ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC-EXO] Catch -HunHan- ft.EXO

    ลำดับตอนที่ #1 : ฟิคจับฮฮ -00-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 166
      1
      26 มี.ค. 59

    #ฟิคจับฮฮ -00-

     

                    กรมทหารขณะนี้มีแต่ความวุ่นวายไปทั่วเนื่องจากนายพล เรียกประชุมหัวหน้าฝ่ายต่างๆอย่างเร่งด่วน เพราะการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งสำคัญที่ว่าด้วยเรื่องของบุคคลหนึ่งที่ทางการหมายตัวเพื่อมาช่วยในทีมทหาร

     

                    รวมถึงมือขวาของนายพลเอง เพราะเขาก็เพิ่งได้รับข่าวจากเลขาว่านายพลเรียกด่วนโดยไม่ได้เตรียมตัว แต่ต้องรีบไป เพื่อทันการประชุม เพราะนายพลคนนี้ขึ้นชื่อว่าตรงเวลาและโหดกว่าใคร เขาไม่แคร์ว่าทุกคนจะทำอะไร ยังไงเพียงแค่คุณต้องมี 2ต. คือ ตั้งใจและตรงเวลา เท่านั้นคุณถึงจะได้เดินอยู่ในวงการทหารนี้ได้

     

                    และลู่ฮานเองก็อยู่ในกรมทหารมานาน เขาจึงรู้จักนายพลดีกว่าใคร เพราะเขาเป็นคนหนึ่งที่คริสไว้ใจหรือเรียกง่ายๆว่ามือขวา ลู่ฮานเป็นบุคคลหนึ่งที่ทางกรมภูมิใจ เพราะเขามีความสามารถด้านการป้องกันตัวอย่างเหลือเชื่อ และมันไม่เคยเข้ากับหน้าตาราวกับหญิงสาวของลู่ฮาน

     

                    ลู่ฮานเร่งรีบอย่างสุดตัว ก่อนผลักเข้าประตูห้องประชุม และเป็นไปดังคาด คริสมานั่งหัวโต๊ะรออยู่ก่อนแล้ว นี่แหละนายพลของกรมทหาร ผู้ซึ่งตรงเลา

     

                    นายมาเร็วดีนิ ลู่ฮาน

     

                    ครับ

     

                    นั่งสิ รอไอพวกเต่าๆก่อน มาช้าชะมัด!”

     

                    นี่แหละคริส ถ้าเป็นเรื่องของทางการ คริสจะกลายเป็นเดอะฮัคทันที เขาเป็นคนจริงจัง ทำให้เขาได้รับไว้วางใจให้เป็นนายพลของกรมทหาร ซึ่งเป็นยศที่ทุกคนฝันใฝ่ แต่มันก็ตกเป็นของคริสจนได้

     

                    จากนั้นไม่นานหัวหน้าฝ่ายๆต่างๆก็ทยอยเข้ามาที่ห้องประชุม ก่อนเปิดการประชุมในที่สุด

     

                    หัวข้อวันนี้ก็เป็นไปตามคาดของลู่ฮาน เพราะหัวข้อวันนี้คือ นายโอ เซฮุน เด็กหนุ่มผู้ที่พระเจ้าลำเอียงสร้างขึ้นมา ให้มีสมองอันชาญลาด หลักแหลม และมีความสามารถที่ใครๆก็อยากมีไว้ในตัว ‘Hacker’ ใช่แล้ว เซฮุนคนนั้น เป็นHackerหนุ่มที่อายุน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ดูจากความสามารถตามประวัติของเซฮุนแล้ว ลู่ฮานไม่คิดเข้าไปยุ่งกับเด็กคนนี้เด็ดขาด

     

                    เซฮุนเป็นคนที่ถูกรู้จักดีในวงการนักHackerต่างๆ แต่ประวัติของเขายังถูกปกปิดไว้ ไม่มีใครรู้ว่าเขาคือใคร และตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไร และที่สำคัญหน้าตาเป็นยังไง

     

                    ตลกใช่ไหมล่ะ ทั้งๆที่ทางการยังไม่เคยเห็นหน้าเขา แต่ทางการยังต้องการตัวของเด็กคนนี้มากขนาดนี้เพราะความสามารถที่แม้แต่หัวหน้าระบบควบคุมของกรมยังสู้ไม่ได้

     

                     เมื่อต้นปีที่แล้ว ทางกรมทหารได้จับหนุ่มคนหนึ่งไว้ เนื่องจากเขาพยายามแฮกค์เข้าระบบกรม แต่โดนจับได้ซะก่อน และหนุ่มคนนั้นก็ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อกรม เพราะเขาได้ให้เบาะแสเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ไว้เพียงว่าชื่ออะไร และมีอะไร แค่นั้น และเพียงเวลาแค่2วันหลังจากโดนจับตัว หนุ่มคนนั้นก็หลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย โดยกล้องวงจรปิดของทางกรมยังจับภาพไม่ได้ ทั้งๆที่ไม่มีกล้องตัวไหนเสียเลย

     

                    คดีครั้งนั้นทำให้คริสฉุนเป็นอย่างมาก เพราะเพียงแค่ชายหนุ่มคนหนึ่งยังหาร่องรอยไม่พบ และไม่รู้ว่าเขาหนีไปยังไง คริสจึงทุ่มงบเพื่อพัฒนาทุกสิ่งในกรมจนเป็นดั่งตอนนี้ แต่ข่าวคราวของคนๆนั้นก็ไม่มีมาอีกเลย

     

                    ทำให้คริสต้องการรู้จักผู้ชายที่ผู้ต้องหาให้การไว้ และเขาใช้เวลากว่าครึ่งปีในการตามหาและได้เบาะแสมาพอสมควร ทำให้วันนี้คริสจึงต้องเรียกประชุมด่วน เพื่อเตรียมแผนการเข้าจับเด็กหนุ่มโอ เซฮุนคนนั้น ไม่ใช่จับมาเพราะโทษความผิดอะไรหรอกนะ แต่จับมาเพื่อช่วยงานทางกรมทหารที่ขาดHackerฝีมือดี ซึ่งตัวของลู่ฮานเองก็รู้รายละเอียดเพียงแค่นี้ เพียงพอกับฐานะมือขวา แต่รายละเอียดอื่นต้องรอการประชุมครั้งนี้เท่านั้น

     

                    มากันครบแล้ว งั้นก็เริ่มประชุมได้

     

                    ทั้งห้องประชุมตกอยู่ในความเงียบ รอเพียงให้คริสเริ่มอธิบายหัวข้อการประชุม

     

                    เอาล่ะ ทุกคนรู้ใช่ไหม ว่าฉันเครียดเรื่องคดีเมื่อต้นปีมาก ที่มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งแฮกค์เข้าระบบ และในที่สุดก็หนีรอดไปได้ โดยเราไม่พบแม้แต่ร่องรอยของเขา ซึ่งเขาได้ให้การที่เป็นประโยชน์อย่างหนึ่งกับเรา

                    คริสหยุดไปพักนึงเพื่อดูปฏิกิริยาของคนในห้องประชุม แต่เมื่อไม่มีใครพูดอะไร คริสจึงเอยต่อ

     

                    และเด็กหนุ่มคนนั้นคือ โอ เซฮุนเด็กหนุ่มปริศนาที่ทางผู้ต้องหาคนนั้นได้ให้การไว้ และตอนนี้ฉันก็ได้เรื่องของหนุ่มคนนี้มาเยอะพอสมควร และฉันยังรู้เพิ่มอีกว่า เขาติดแบคลิสของสหรัฐ ในฐานะผู้สูญหายทางระบบHacker เพราะในประวัติของเขาที่ทางสหรัฐบันทึกไว้ เขาได้หายตัวไปเมื่อกลางปีก่อน พร้อมกับคอมพิวเตอร์หนึ่งตัว ซึ่งทางการสหรัฐพยายามตามสัญญาณไป แต่ไม่พบอะไร ฉันเลยไปขอข้อมูลมา

     

                    จากนั้นจอโปรเจคเตอร์ข้างหลังก็ฉายภาพประวัติของบุคคลหนึ่งขึ้นมา ที่ดูยังไงๆก็น้อยกว่าคนทั่วไปที่เขามีกัน มีเพียงชื่อ และอาชีพ พร้อมปีที่หาย แค่นั้นจริงๆ สำหรับประวัตินายเซฮุน

     

                    แต่แปลกที่ทางสหนัฐก็มีประวัติของเขาเพียงแค่นี้ นอกนั้นข้อมูลโดนทำลาย แบบที่เขาเรียกว่า lose หายไปโดยมาสามารถกู้กลับมาได้ เราจึงได้ข้อมูลมาเพียงแค่นี้ แต่ก็ถือว่ามากพอแล้วสำหรับแผนการที่ฉันคิดไว้

     

                    ทั้งห้องประชุมเริ่มเกิดเสียงดังจอแจไปทั้วห้อง เพราะไม่มีใครรู้แผนการของคริส แต่ทุกคนรู้ดีว่า คริสถ้ามีแผนการอะไร มักเป็นแผนการที่โหดแต่มักได้ผลและประสบความสำเร็จ เพียงแค่ต้องเสี่ยงชีวิตเท่านั้น และแน่นอนทั้งห้องตอนนี้ไม่มีใครอยากอาสาเป็นคนทำภารกิจตามแผนของคริสแน่ๆ

     

                    เงียบก่อน

     

                    เพียงแค่คริสเอยเสียงเบา แต่ทว่าทรงอำนาจ ห้องทั้งห้องก็กลับเข้าสู่ความเงียบเหมือนเดิม

     

                    พวกนายทุกคนยังไม่ได้ฟังรายละเอียดเลย นี่ก็ตีโพยตีพายไปแล้ว ทำเป็นกระต่ายตื่นตูม

     

                    ออ....ตรงไปไหมครับท่านนายพล

     

                   

    แผนการครั้งนี้ไม่ต้องเสี่ยงชีวิตเหมือนที่ผ่านมาแค่ต้องปลอมตัวเก่ง แสดงละครเก่ง แนบเนียบให้มากกว่าบีบีของผู้หญิงและใช้เวลานานหน่อย เท่านี้เอง และอีกอย่างต้องมีเลห์เหลี่ยมมากพอโดยไม่หลงกลเซอุนคนนั้นง่ายๆ เพราะที่เรารู้มานายคนนี้ ไม่ได้แค่เก่งเรื่องคอมอย่างเดียว เขายังมีไอคิวบวกอีคิวที่พระเจ้าประทานมาให้มากเกินเราทั่วไป ถ้าใครที่ได้รับมอบหมายไปแล้ว โง่! แผนนี้ก็จบเห เข้าใจไหม

     

    คำว่าโง่ของคริสเล่นเอาคนทั้งห้องประชุมสะดุ้งกันไปตามๆกัน รวมทั้งลู่ฮานด้วย และดูจากน้ำเสียงแล้ว แผนการครั้งนี้คริสจะจริงจังเป็นพิเศษกว่าแผนอื่นที่ผ่านมา

     

                    และมีใครจะเสนอบุคคลไหม ฉันต้องการความเห็นจากทุกคน แต่มีข้อแม้ว่า ต้องเป็นคนที่อยู่ในห้องประชุมเท่านั้น ไม่เอาผู้ใต้บังคับบัญชาของพวกนาย แต่เอาตัวพวกนายเอง ยังงี้ไงฉันถึงเรียกประชุมแต่ระดับหัวหน้า

                   

                    เอี๊อก! เสียงกลืนน้ำลายดังไปทั่วห้อง เหมือนทุกคนพร้อมใจกันเป็นพิเศษ เพราะท่าทางงานนี้ใครได้รับไปทำแล้วล้มเหลวกลับมา มีหวังได้โดนเฉดออกจากกรมอย่างไม่ต้องสงสัย

     

                    ด้วยความที่คริสเปิดโอกาสให้ทุกคนออกความเห็น ทำให้ทั้งห้องเริ่มเกิดการโต้เถียงว่าใครคือผู้เหมาะสมในการทำภารกิจครั้งนี้

     

                    แต่ก็ไม่มีใครที่คริสว่าเข้าท่ากับภารกิจนี้สักคน มีแต่พวกหัวหน้าฝ่ายที่ไม่เข้ากับภารกิจ และหน้าที่ของคริสตอนนี้คือส่ายหน้า ไม่เอาคนนั้น คนนี้ไปหลายคนแล้ว เพราะหัวหน้าฝ่ายของกรมทหารมีเยอะพอสมควร รายชื่อที่เสนอออกมาจึงเยอะตามจำนวน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีคนที่คริสถูกใจและเห็นว่า สมควรสำหรับภารกิจนี้

     

                    ทำให้ตอนนี้ห้องทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบอีกครั้ง เพราะทุกคนต่างตกอยู่ในความคิดของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่ลู่ฮาน ไม่ว่าเสนอชื่อใครไป คริสก็ไม่เห็นด้วยทั้งนั้น

     

                    จนบรรยากาศเริ่มพากันทำให้ทั้งห้องตึงเครียดหนักเข้าไปอีก เมื่อคนที่ถูกเสนอชื่อขึ้นมาก็ได้รับการปฏิเสธไปเรื่อยๆอีกครั้ง จนตอนนี้คนอื่นไม่รู้จะเสนอใครแล้ว จึงเหลือเพียงคริสเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินใจเด็ดขาด

     

                    คริส ฉันว่านายควรเลือกเองดีกว่านะ

     

                    ลู่ฮานด้วยความหวังดีในฐานะเพื่อนสนิทและผู้ใต้บัญชาเช่นมือขวา ก็กระซิบบอกคริสเบาๆ แต่คำพูดของลู่ฮานก็เหมือนไม่เข้าสู่โสตประสาทของคริส เพราะคริสเอาแต่เหม่อลอยเหมือนในสมองกำลังคิดอะไรตลอดเวลา จนลู่ฮานตัดสินใจไม่เข้าไปค้านคริส ปล่อยให้เจ้าตัวนั่งทบทวนต่อไป

     

                    ไม่นานเกินไปเหมือนคริสจะหลุดออกจากภวังของตัวเองและกลับสู่โลกแห่งความจริง พร้อมใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและความมุ่งมั่น ซึ่งเป็นสัญญาณร้ายของคน ณ ที่นี่ เพราะนั้นหมายถึง คริสหาคนที่เหมาะสมได้แล้ว

     

                    ฉันว่าฉันเจอคนที่เหมาะสมกับภารกิจนี้แล้ว....

     

                    หลังจากที่คริสนั่งคิดทบทวนดูจากรายชื่อที่เสนอมา ก็ไม่มีใครเหมาะสมอยู่ดี คริสจึงต้องตัดสินใจเลือกเอง เขาไม่รู้ว่าตัวเองหลุดเขาไปในความคิดนานเท่าไร แต่ที่แน่ๆ เขาเจอแล้ว และคนๆนั้นก็เป็นคนที่เหมาะสมที่สุดแล้ว และเป็นคนที่คริสรับประกันว่าไว้ใจได้ 100%

     

                   

                    ลู่ฮาน!!”

     

                    ห๊า!!!!”

     

                    เสียงนั้นไม่ใช่เสียงคัดค้านจากคนอื่นแต่มันคือเสียงของลู่ฮาน ที่ตกใจเพราะอยู่ๆคริสก็เลือกตนเองให้ทำภารกิจนี้ คือเอาง่ายๆ ลู่ฮานรู้อยู่แล้วว่าภารกิจต้องใช้เวลานานและไม่รู้ว่ามันจะสำเร็จไหม คริสจึงต้องเลือกคนที่เหมาะสมจริงๆ แต่เดี๊ยว ช่วยหยุดสักนิด เขาเนี้ยนะจะเป็นคนทำภารกิจ มันไม่ใช่ม้างงง

     

                    ทำไมเป็นฉัน!”

     

                    อะแฮ่มๆ ลู่ฮาน

     

                    อ่อ...ครับ ทำไมต้องเป็นผม คนอื่นก็มีตั....

     

                    ฉันเลือกนาย เพราะนายคือคนที่ฉันคิดว่าดีที่สุดสำหรับงานนี้แล้ว นายจะค้านอะไรว่ามา ฉันพร้อมรับฟัง

     

                    ลู่ฮานพูดยังไม่ทันจบก็ถูกคริสขัดซะก่อน แถมเจ้าตัวยังพูดเหมือนพร้อมรับฟัง แต่หน้าเนี้ยประมาณว่า ถ้ามึงไม่รับงานนี้ มึงโดนปลดจากมือขวาแน่ไอลู่ประมาณนั้น แล้วลู่ฮานจะกล้าค้านเหรอครับ

     

                    เอิ่ม....ไม่มีครับ ท่านนายพล

     

                    ดี! ดีมาก เอาเป็นว่าคนที่รับทำภารกิจนี้คือลู่ฮาน และรายละเอียดของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เดี๊ยวฉันจะส่งไปให้อีกที และขอให้เสร็จภายใน พรุ่งนี้ เพราะเราจะส่งลู่ฮานเข้าไปทำภารกิจในวันพรุ่งนี้ตอนเย็น จบการประชุมได้ ขอบคุณทุกคน

     

                    ก่อนที่ทุกคนจะทยอยออกจากห้องไป ทิ้งไว้เพียงคริส ลู่ฮานและหัวหน้าฝ่ายรักษาระบบ บยอน แบคฮยอนในห้องนี้เพียง3คน เพราะเท่าที่ดู ลู่ฮานจะไม่ยอมจบง่ายๆเหมือนที่กล่าวไว้ก่อนหน้า

     

                    ไอคริส มึงมาเครียดิ! ทำไมเป็นกูว่ะ

     

                    แบคมึงตอบแทนกูที กูว่ามึงน่าจะรู้ใจกูดี

     

                    แหม่ๆ ที่พอไอลู่มันโกรธควันออกหูมึงก็โดยมาให้กูทุกทีละน่ะ

     

                    ออ

     

                    คืองี้ไอลู่ ฟังกูก่อนนะ กูว่ากูเข้าใ...

     

                    ไม่ฟังเว้ย! กูโมโห งานเม่งโครตยาก ไอคริสยังให้กูทำ มึงดูมันทำกับเพื่อน เดี๊ยวกูเตะหัวขาดเลย

     

                    ใจเย็นๆ ฟังกูก่อน มึงลองฟังเหตุผลมันที่กูเข้าใจดูก่อน แล้วมึงจะรู้ว่า สิ่งที่มันส่งมึงไปทำคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

     

                    เอาเป็นว่างานนี้ที่จะเลือกลู่ฮานไป คริสได้ไปปรึกษากับแบคยอนเพื่อนสนิทอีกคนแล้วเมื่อวาน และทั้งคู่ลงความเห็นว่าเป็นลู่ฮาน แต่ที่เรียกประชุมเพื่อให้ทุกคนเสนอรายชื่อมา เผื่อบางทีอาจมีคนที่เหมาะสมกว่าก็ได้ แต่ก็ไม่มี ฉะนั้นมันจึงตกเป็นของลู่ฮาน

     

                    ออ ก็ได้ ว่ามา เห็นว่าเป็นมึงนะเนี้ย

     

                    เอาแหละ นั่งๆ แล้วตั้งใจฟังกูดีๆ

     

                    เอ้า มีไรว่ามา

     

                    หลังจากลู่ฮานนั่งลงที่เก้าอี้แล้วแบคยอนก็เริ่มอธบายเรื่องราวคร่าวๆให้ลู่ฮานเข้าใจ แต่ก็ไม่ได้อธิบายหมดเพื่อเป็นการปกป้องตัวเองทางอ้อมด้วย เพราะถ้าขืนลู่ฮานรู้ว่าเขาร่วมกับคริสมีหวังเขาได้โดนยำเละ

     

                    ...มันก็เท่านี้แหละ

     

                    ง่ายๆเลยนะไอแบค ที่มึงอธิบายมาสรุปคือ ต้องเป็นกูเท่านั้นที่ต้องไป เพราะอย่างแรกกูหน้าใสซื่อเหมือนคนที่อ่อนต่อโลก เป็นพวกไม่รู้อะไรเรียกง่ายๆว่าโง่ สองกูก็ดูบอบบางราวปุยนุ่นที่ไม่น่าจะมีพิษสงแต่ร้ายลึก และสามกูเป็นคนที่มีเลห์เหลี่ยมพอที่จะต่อกรกับไอเด็กอัจฉริยะโอ เซฮุน และสุดท้าย หน้ากูเหมือนพวกที่มาเพราะไม่มีอะไรในใจไม่ได้มาเพื่อหวังผลเพื่อให้เซฮุนตายใจ และสุดท้ายของสุดท้าย ถ้ากูทำแล้วสำเร็จกูได้เลื่อนตำแหน่งแต่ถ้ากูไม่รับภารกิจนี้กูโดนลดตำแหน่ง ใช่ไหม?

     

                    ก็ใช่แต่อย่างหลังสุดกูคิ...

     

                    ไม่ต้องแก้ตัวแค่มันบังคับกูทางอ้อมให้ทำ

     

                    เออเอา ก็ตามนั้น

     

                    คือกูต้องทำจริงๆใช่ป่ะ

     

                    ใช่!!”

     

                    ทั้งคริสที่ยืนฟังตั้งแต่แรกและแบคยอนที่ช่วยโน้มน้าวใจลู่ฮานก็ตอบเป็นเสียงเดียวกัน ต่างยืนยันว่า ลู่ฮานเท่านั้นที่ต้องไปทำภารกิจนี้

     

                    และลู่ฮานเองก็ไม่มีสิทปฏิเสธเพราะคำว่าตำแหน่งมันค้ำอยู่ กว่าเขาจะเดินทางมาจนเป็นมือขวาของไอคริสได้ไม่ใช่ง่ายๆ เรื่องอะไรต้องมาโดนลดตำแหน่งเพราะไม่รับภารกิจกันเล่า ถ้าไม่ลองดูสักตั้ง แล้วจะรู้ว่าทำได้ไหมล่ะ ฉะนั้น ลู่ฮานสู้เต็มที่ เพื่อให้นายโอ เซฮุนคนนั้นยอมเข้ามาทำงานให้กรมด้วยความเต็มใจให้ได้....

     

     -มาคุยกัน-
          เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของไรท์ ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะ หวังว่ารีดเดอร์ทุกคนจะชอบนะคะ ถ้าชอบอย่าลืม #ฟิคจับฮฮ ในทวิตกันด้วย รักนะคะ อ้อ นี่ทวิตไรท์นะ ไปฟอลกันได้ ไรท์เพิ่งสร้างคะ @walkalone_hh        

     

                     

     

                   

                   

                   

     

                   

     

                   

                   

     

     

     

                   

     

                     

     

                     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×