ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (TH Trans) KNB: AKAKURO 'BETRAYAL IN ITS SIMPLEST FORM'

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 01

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.16K
      35
      25 ต.ค. 57

    Chapter 1

     

     

     

     

     

                “เฮ้ย คุโรโกะ!” คางามิส่งเสียงเรียกดังไปทั่วโรงยิม เรียกความสนใจได้จากเหล่าสมาชิกทีมบาสเกตบอลประจำโรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน ที่กำลังเช็ดเหงื่อด้วยผ้าคนหนูอยู่ วันนี้การซ้อมเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากการแข่งซ้อมระหว่างพวกเขาและไคโจวกำลังใกล้เข้ามา

                เด็กหนุ่มผมฟ้าอ่อนโผล่มาจากกลุ่มนักบาสที่โชกไปด้วยเหงื่อ ว่าไงครับ คางามิคุง?

                “วันนี้ฉันไปบ้านนายได้ไหมวะ?ชายหนุ่มหัวแดงเดินมาหยุดตรงหน้าเพื่อนร่วมทีมพลางหลุบตามองเด็กผู้ชายที่ตัวเล็กกว่า และเพราะคำถามของคางามิ ทำให้ทุกคนต่างหันมาสนใจที่คุโรโกะ

                “เฮ้ย อย่าลืมฉันดิฮิวงะ จุนเปย์ กัปตันประจำทีมโผล่มาข้าง ๆ คางามิ ฉันเองก็อยากเห็นบ้านคุโรโกะเหมือนกัน

                เช่นเดียวกันกับริโกะ โค้ชสาวประจำทีม ฉันด้วย ฉันยังไม่เคยเห็นบ้านนายเลยนะ คุโรโกะ

                และหลังจากนั้น สมาชิกทีมบาสเซย์รินทั้งหลายก็ต่างเข้ามารุมเด็กหนุ่มตัวเล็ก เพื่อขอไปเยี่ยมบ้านเขา

    คือว่า…” จนแล้วจนรอด คุโรโกะก็จำต้องเอ่ยปากออกมา นั่นทำให้ทุกคนที่ได้ยินต่างเงียบสนิท ขอบคุณที่สนใจนะครับ แต่ว่าตอนบ่ายนี้ผมไม่ว่าง ขอโทษด้วยที่ผมไม่ค่อยสะดวก

    คุโรโกะลุกขึ้นจากม้านั่ง ไม่วายโค้งหัวให้น้อย ๆ ทุกคนในทีมต่างปิดปากเงียบพร้อมหลีกทางให้ เมื่อคุโรโกะคว้ากระเป๋าสีน้ำเงินและเดินออกไปจากโรงยิมโดยไร้ซึ่งคำพูดใด ๆ

    ทุกอย่างเงียบลงไปชั่วขณะ ก่อนที่…

                “นี่มันเรื่องอะไรเนี่ย?ฮิวงะกล่าว

                “ที่เขาบอกว่ายุ่งนี่ หมายความว่าไงกัน? หรือเขามีเดท?ตามด้วยอิซึกิ

                “อะ อะไรนะ? ไม่มีทาง! หมอนั่นไม่มีทางมีแฟนแน่นอน!” คางามิแย้ง

                “อะ เอ๊ะ? ทำไมถึงไม่มีทางล่ะ คางามิ?เทปเปย์ถามรุ่นน้อง

                “กะ ก็เพราะ!”

                “พอได้แล้ว!” โค้ชกล่าวสุดเสียง ทำให้ทุกคนยืนนิ่งทันที เมื่อทุกอย่างตกอยู่ในความเงียบ เธอจึงเริ่มพูดต่อ พวกนายไม่สังเกตหน่อยเหรอ ว่าช่วงนี้ท่าทางของคุโรโกะดูแปลก ๆ ไป?

                “หมายความว่าไงครับ รุ่นพี่?คางามิถามโดยยังคงความไร้สมอง

                “เจ้าบ้างามิริโกะพึมพำเบา ๆ ฉันหมายถึงเมื่อไม่กี่วันมานี้ คุโรโกะค่อนข้างจะเงียบกว่าเดิม ฉันหมายความว่า ฉันรู้ว่าหมอนั่นเงียบเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ความเงียบแบบนี้มันเหมือนกับว่า เขากำลังมีเรื่องปิดบังเราอยู่ ไม่มีใครสงสัยเลยรึไง?

                “ก็นะ พอเธอพูดแบบนั้นแล้วมันก็จริงฮิวงะพูดขึ้นมา วันนี้เขาพาสลูกไม่ค่อยเหมือนตามที่เคยทำประจำ พวกนายควรคิดถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เพราะอีกไม่นานเราต้องซ้อมแข่งกับทางไคโจวแล้ว…”

                “และถ้าเขาไม่มากับพวกเราหลังซ้อมเหมือนแต่ก่อนล่ะโคงะออกความเห็น

                มิโตเบะเงียบพลางเดินตรงไปแล้วคว้าสิ่งของบางอย่างมา เขาชูมันขึ้นสูง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้มองตาม ซึ่งนั่นก็คือกระเป๋าบาสของคุโรโกะ ทุกคนกระพริบตาปริบ ๆ

                “เดี๋ยวนะ แล้วมันคือ—”

                “กระเป๋าฉันหายไปไหนวะ!” คางามิโหวกเหวกวายวาย แย่ละ คุโรโกะต้องเผลอเอาไปแน่ ๆ!”

                จากนั้นคางามิก็ต้องชะงักไป เดี๋ยวนะ…คุโรโกะเผลอเอาไปงั้นเหรอ?

                คุโรโกะไม่ใช่คนประมาทแบบนี้สักหน่อย

                ความเงียบเข้าปกคลุมเหล่าลูกทีมบาสเกตบอลแห่งโรงเรียนเซย์ริน สมาชิกแต่ละคนต่างตกอยู่ในห้วงความคิดที่ต่างก็ตรงใจกัน

                “แล้วเกิดอะไรขึ้นล่ะ?ทุกคนต่างตั้งคำถามพร้อมกันเสียงดัง ยกเว้นมิโตเบะ

     

    ถัดมาอีกฟาก

                “กลับมาแล้วครับ คุโรโกะกล่าวออกมาเบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เขาก็รู้ว่าไม่มีใครอยู่บ้านหรือบางทีเขาก็คิดไปเอง ชายหนุ่มปิดประตูเบา ๆ และถอดรองเท้าบาสสีฟ้าออกพลางวางกระเป๋าลง โดยไม่สังเกตเลยสักนิดว่าบนกระเป๋าใบนั้น มีตัวหนังสือสีดำเขียนชื่อของคางามิแปะอยู่อย่างชัดเจน คุโรโกะย่างกรายเข้ามาในห้องโถง แต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้ไปไหนไกล จู่ ๆ ก็มีมือพุ่งเข้ามาจับใบหน้าเขาและกระแทกกับผนังเสียเต็มแรง

                ความเจ็บแล่นริ้วไปทั่วร่างกายในขณะที่ตัวเขาทรุดลงบนพื้น แต่ก่อนที่เขาจะได้ตั้งตัว มือคู่เดิมก็พุ่งจู่โจมเข้ากระชากผมของเขา และดึงใบหน้าเขาขึ้นมา เสียงร้องที่เขาไม่ต้องการอัดแน่นอยู่ในโพรงปาก ความคล้ายคลึงที่อยู่เบื้องหน้า ความเย็นชาที่มาพร้อมดวงตาสีฟ้าอ่อนอยู่ใกล้ใบหน้าเขา ไปไหนมา เท็ตสึยะคุง?

                “คะ คุณแม่…” คุโรโกะเอื้อนเอ่ยแผ่วเบาด้วยความเจ็บปวด ผมคิดว่าทริปที่คุณไป จะเลิกช้ากว่านี้นะครับ

                เสียงหัวเราะเยาะมาพร้อมกับรอยยิ้มเย้ยหยันที่ปรากฏบนใบหน้าของหญิงสาว ถึงเส้นผมสีฟ้าอ่อนที่ถอดแบบกันมานั้นจะเหมือนกัน แต่เส้นผมยาวถึงไหล่นั้นถูกจัดตกแต่งให้พาดไปทางขวา ไม่ใช่ทางซ้าย ถึงร่างกายจะผอมบางแต่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง อีกทั้งสีผิวที่ซีดเผือดนั้นยังเหมือนกับคุโรโกะ สิ่งที่คนอื่น ๆ มองมานั้นล้วนตรงกันโดยสิ้นเชิง ผู้เป็นแม่และลูกชายนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

                “นั่นคือสิ่งที่แกอยากพูดทั้งหมดเหรอ ไอ้เด็กเนรคุณ?เธอขู่ฟ่อ ไม่มี ยินดีต้อนรับกลับบ้าน? ทั้ง ๆ ที่ฉันออกทริปไปหาเงินให้แกใช้งก ๆ ตอนนี้ฉันรู้และ ว่ามันก็แค่เศษขยะงั้นสินะ

                ความเจ็บปวดบนหนังศีรษะพลันหายไปจนเขาคิดว่าตัวเองโชคดี แต่ทันใดนั้นมันกลับถูกแทนที่ด้วยรอยแตกตรงศีรษะด้านข้าง เพราะมันถูกกระแทกกับผนังอีกครา

                “ดีใช่ไหมล่ะ?ความเจ็บปวดแผ่ไปทั่วซี่โครงขวาของเขาหลังจากถูกเตะเสียเต็มแรง

                คุโรโกะกระอักเลือด ยะ ยินดีต้อนรับกลับบ้านครับ คุณแม่

                เขาพยายามควบคุมน้ำเสียงของตัวเอง

                ผู้หญิงตรงหน้าไม่ได้รับรู้ถึงน้ำเสียงของเขา เธอเอาแต่เตะเข้ากับกระดูกซี่โครงด้านขวาของคุโรโกะ เตะย้ำ ๆ โดยไม่สนใจ หลังจากนั้นเธอก็จับร่างเล็กนั้นโยนเข้ากับผนัง หนุ่มน้อยพยายามป้องกันตัวเองเท่าที่จะทำได้ หากไร้ประโยชน์สิ้นดี เมื่อความเจ็บปวดในร่างกายทวีคูณจนทนไม่ไหว สติของเขากำลังจะเลือนหายไป มีเพียงเสียงลมที่ผ่านเข้ามาในหูเท่านั้น

                “อิบุกิ! อิบุกิ! หยุดเดี๋ยวนี้! เธอกำลังจะฆ่าลูกชายของเรานะ!”

                คุณพ่อ คุโรโกะคิด ท้องนภายามค่ำคืนมืดมิดลง ก่อนที่เขาจะมองไม่เห็นอะไรเลยสักอย่าง นอกเสียจากความดำมืดที่เข้าปกคลุม
     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×