ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแห่งมหาบาป

    ลำดับตอนที่ #4 : มหาบาปที่ 4 เบลฟีเกอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 496
      0
      22 มิ.ย. 54

    มหาบาปที่ 4 เบลฟีเกอร์

     

    Belphegor หรือชื่อที่คุ้นหูกันดี Baal (บาร์ล หรือ บา-อัล) ซึ่งปรากฏในนวนิยาย หรือ กวี หลายๆ เรื่อง เกมส์หลายๆ เกมส์ และวงค์ร๊อกบูชาซาตาน ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับเทพ Baal เทพแห่งสายฟ้าแห่งอียิปต์ ยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกันรึป่าว โดยเบลเฟกอร์ ตามพระคัมภีร์ เป็นตัวแทนของความขี้เกียจ ไม่ทำการทำงาน ไม่ทำหน้าที่รับผิดชอบ สัปเพร่า ทำงานขาดตกบกพร่อง บาปนี้ ปรากฏต่อมนุษย์ทุกคน ไม่สิ..... ต้องบอกว่าปรากฏต่อสิ่งมีชีวิตที่มีสติทุกอย่าง ปรกติแล้วจะเกิดกับคนที่หลับในเวลาทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเป็นงานของพระ ซึ่งพอโดนมันครอบงำเข้าละก็ ไม่มีทางที่จะทำงานหรอก

    เบลเฟกอร์ จ้าวแห่งความไร้ศีลธรรม ซึ่งอดีดเคยเป็นเทวฑูต มีหน้าที่ในการจัดตำแหน่ง (อาจจะเกี่ยวข้องกับการจัดตำแหน่งอย่างไร้ศิลธรรมในสมัยก่อนก็ได้ อย่างน้อยผมก็คิดว่างั้นนะ) ในนรก เบลเฟกอร์ เป็นปีศาจนักประดิษฐ์ที่ชาญฉลาด และการค้นพบสิ่งของแปลกๆ มักจะปราฏกตัวให้คนที่ชอบโกง และชั่วร้ายมันจะให้สิ่งประดิษฐ์ที่พิศดารแก่คนผู้นั้น เมื่อปรากฏร่าง มันมักจะออกมาในรูปของหญิงสาว หรือไม่ก็ปรากฏในร่างของปีศาจเครายาวปากกว้างมีเขาและเล็บยาว มันชอบที่ยั่วยวนผู้ชายให้หลงไหลในกามรส

    อีกชื่อหนึ่งของมันคือ จอมเปิดโปง ก็คือถ้าที่ใหนมีความลับ มันจะไปเปิดโปงให้คนเค้ารู้กันทั่ว ส่วนมากจะไม่ค่อยดีนัก และอาจจะเพราะเหตุนี้ เมื่อมันปรากฏตัว มันจึงมักจะไม่ใส่เสื้อผ้า

    ประวัติความเป็นมาของปีศาจตนนี้ ตามชื่อของมัน Belphegor ซึ่งก็คือ Baal จากภูเขา Phogor หรือ ภูเขาPeor ภูเขาในแถบอนาจักร Moab (ผมก็ไม่แน่ใจว่าที่ใหน) Baal น่าจะเป็นผู้ครอบครองภูเขา Phegor แห่งอนาจักร Moabite บางคนก็บอกว่ามันคือเทพ Chamos (Chemosh) เทพประจำประเทศ Moab แน่นอนว่ามันพิสูจน์ไม่ได้ว่ามันมีรากฐานจริงๆ ที่ไหน นักโบราณคดีก็ต้องเดากันไปต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นคน หรือ เทพ แต่ที่รู้แน่ๆ คือเป็นผู้ที่ได้ปกครองภูเขา Phogor และได้รับการบูชา ชาวบ้านจะต้องนำเครื่องเซ่นจากผลผลิตมาถวาย มีปรากฏในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล Baalมักจะมีการค้าผู้หญิงของ Moab แลกกับเงินทองและผลผลิต และคนที่ขัดขืนจะโดนประหาร และก็เลยเกิดเป็นลัทธิบูชา Baal (คล้ายๆ กับสมัยที่ฮิตเลอร์ขึ้นปกครองเยอร์มันน่ะแหละ) ความเลวทรามของ Baal กระฉ่อนไปทั่วล้า แล้วจะมีจอมยุทธคนไหนจะมาจัดการละนี้? ๕๕๕ .....ใช่แล้ว ในที่สุดก็มีจอมยุทธ ซึ่งเป็นทหารชาวอาหรับ (?) และก็ได้เป็นสงครามขึ้นในอิสราเอล ได้ปรากฏขึ้นหลายต่อหลายครั้งในไบเบิล.....และนักบุญพอลเลยหยิบเอามาอ้างอิงในคำสอนของท่านหลายบท และก็เลยกลายเป็น Belphegor ทุกวันนี้

     



    SLOTH หรือ ความเกียจคร้าน
    ไม่ทำการทำงาน ไม่ทำหน้าที่รับผิดชอบ สัปเพร่า ทำงานขาดตกบกพร่อง
    เล่นในเวลาทำงาน ขี้เกียจทำงาน หลับในหน้าที่
    ปีศาจ ที่แทนบาปนี้ได้แก่
    เบลเฟกอร์ (Belphegor)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×