ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแห่งมหาบาป

    ลำดับตอนที่ #5 : มหาบาปที่ 5 แมมม่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 414
      0
      22 มิ.ย. 54

     มหาบาปที่ 5 แมมม่อน

     

    เป็นบาปที่มีอำนาจมากในสมัยนี่ มาก มีตัวอย่างชัดเจนในหลายๆ มุม ละข่าวต่างๆ เพราะ คิดว่าเงินคือพระเจ้า เงินคือทุกอย่างทั้งๆที่เงิน คือ สิ่งสมมุติ เพื่อเป็นตัวการในการแลกเปลียน ให้เท่าเทียมกับราคาของด้วยการแทน กระดาษเป็นสิ่งมีค่า เท่านั้น เพราะฉะนั้นไม่แปลกถ้าแมมม่อน ตัวแทนแห่งความโลภ จะมีอำนาจมากในนรก เพราะความโลภ ทำให้เกิดความคตโกง การขโมยไปจนถึงฆาตกรรม ซึ้ง แมมม่อนได้สิงผู้คนให้เกิดความกระหายเงินทอง

                           แมมม่อน มีความหมายว่า "ทรัพสมบัติ" "เจ้าแห่งเงิน" "ผู้ร่ำรวยที่สุด" แต่คำแปลไม่ชัดเจนนักบ้างก็ว่า แมมม่อนนั้นแปลว่าผู้คตโกง ส่วนชาวฮิบบรู คำว่า matmon คือเงินทอง

                          แมมม่อนเป็นหนึ่งในเจ้าชายแห่งนรก ซึ่งเคยเป็น อัคระเทวฑูตมาก่อน เช่น ลูซิเฟอร์ บางตำนาน บอกว่า แมมม่อนคือตนเดียวกับเบลเซบับ หรือเบลเซบุส มีคำกล่าวมากมายเกี่ยวกับปีศาจแมมม่อน บางคนบอกว่ามันได้ครองบัลลัง แห่งโลกนี้ไว้แล้ว เพราะว่าโลกนี้คือโลกแห่งเงินทอง แมมม่อนนั้น สามารถสิงใครก็ได้ทำให้เกิดความกระหายอยากเงินทำทุกอย่างเพื่อได้เงินมาเป็นของตัวเอง ถ้าอยากได้เงินบริจาคจากคนที่แมมม่อนสิงอยู่ละก็ฝันไปได้เลยว่า ไม่มีวันจะได้จากเขาแม่แต่สตางเดียวคะ สำหรับคนที่คิดว่า เงินคือพระเจ้าก็คือสาวกของแมมม่อนน่ะ [ระวัง นะพวกโลภเงินทั้งหลาย หึหึ พวกคุณคือสาวกของปีศาจแมมม่อนน่ะ] มันจะรักเงินยิ่งกว่าลูกเมียเสียอีก ทำทุกิย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งเงิน



    AVARICH หรือ ความตระหนี่
    ขี้เหนี่ยว ไม่ทำบุญทำทานเอาแต่ทำงาน
    มีใจผูกพันแต่ทรัพย์สมบัติของโลกจนลืมพระเป็นเจ้า และลืมความหมายของชีวิต
    ความรอดของวิญญาณปีศาจที่แทนบาปนี้ได้แก่
    แมม ม่อน (Mammon)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×