หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : Mr.Saka
30 พ.ค. 58
100 %
1 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
27
จาก 28 คน 
 
 
นิยายอีกเรื่องที่น่าติดตาม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 พ.ย. 55
เราก็เคยอ่านนิยายเกมออนไลน์มาหลายเรื่องแต่ก็ขอยอมรับเลยว่าเรื่องนี้มันสวดดดดดยอดจริงๆของแท้แน่นอน
นิยายออนไลน์เรื่องนี้ไม่ค่อยเหมือนเรื่องอื่นตรงที่เรื่องอื่นมันออนได้เป็นวัน(คิดดูใครมันจะบ้าเล่นเกมขนาดนั้น)แถมอยู่แต่ในเกมจนเหมือนว่ามันไม่ใช่คน(-*-เหมือนโลกสมมุติเป็นโลกจริงของมัน)
พอบอกว่าออกจากเกมมันก็บอกแค่ว่า 'หลังจากเขาก็กินข้าวและทำธุระส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยเขาก็ออนไลน์ต่อทันที' จนให้ความรู้สึกที่ว่า วันนึงของแกนี่มันสบายจริงเนอะไม่ต้องทำไรเลยเล่นเกมอย่างเดียว(ถึงจะปิดเทอมก็เหอะ)อย่างมากก็ลุกมาอ่านจดหมายแล้วเล่นต่อไม่ออกจากห้องเลยแม้แต่มิลเดียว
แล้วมันยังมียาที่ทำให้ออนติดๆต่อกันได้เป็นวัน(หลายสิบวัน)จนเริ่มคิดว่ามันบอกว่า 1 ชม ในโลกจริง เท่ากับ 8 ชม ในโลกเกม (สมมุติว่าตัวเอกกินยาไปจนออนได้ 10 วัน 10*24= 240 ชม . 240*8 = 1960 ชม) คิดดูมันทำเหมือนกับว่ามันจะใช้ชีวิตอยู่ในเกมจนมันตายอย่างงั้นแหละ (ใครมันจะบ้าขนาดนอนในแคปซูล(สำหรับเล่นเกม)เป็นอาทิตย์ๆนานขนาดนั้น) ถ้ามันออนเพราะมีกิจกรรมสงครามหรือติดเควสยังพอว่าแต่แบบนี้เราว่ามันเกินไปหน่อย
คิดดูว่าถ้าโลกนี้คนมันเล่นเกม(แบบตัวเอก)หมดโลกคงไม่มีคนเดินบนถนนเลย 5555

แต่เรื่องนี้เป็นการดำเนินทั้งสองโลกไปพร้อมๆกันทั้งยังมีการเริ่มต้นที่ไม่เหมือนคนอื่นมันเป็นการดำเนินเรื่องราวไปเรื่อยๆแต่มีการแฝงเรื่องราวที่เข้มข้นมาพร้อมกันทั้งยังให้เดาทางตอนจบไม่ออกชวนน่าติดตาม(คิดว่าไรเตอร์วางพล๊อตเรื่องไว้ดีมาก)ทั้งภาคไซไฟยังมีแฝงวิชาการที่ดูเหมือนจะใช้ได้จริง (จนคิดว่าไรเตอร์น่าจะสร้างเกมออนไลน์แบบนี้เองได้)
รวมถึงภาษาที่แม้ไม่สวยเท่าเรื่องบางเรื่องแต่ก็เข้าใจง่าย(ไม่ต้องคอยเปิดดิก//ล้อเล่น)หรือจะพูดให้ถูกคือเป็นภาษาที่เข้าใจกันทุกเพศทุกวัย

เอาล่ะถึงตรงนี้แล้วใครเห็นด้วยกันเราบ้าง

     
 
ใครแต่ง : Conshoo
12 ม.ค. 67
80 %
129 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
22
จาก 23 คน 
 
 
อยากให้นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์จัง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 ส.ค. 55
เราเองก็เป็นคนๆนึงที่ชอบนิยายเรื่องนี้มากนะ ตอนแรกเปิดดูผ่านๆ พออ่านได้สัก 3 ตอน โอ้มันยอดมาก
หลังจากนั้นก็อัพเป็น favorite ทันที แล้วก็คอยติดตามอยู่เรื่อยๆ พออ่านมาถึงประมาณตอน ถอดหน้ากาก ก็เริ่มปวดหัวตาลายเนื่องจากเรื่องราวมันซับซ้อนเหลือเกินตามคนเขียนไม่ทัน(แต่มันหยุดอ่านไม่ได้)บวกกับอ่านโดยใช้คอมเลยอยากให้เรื่องนี้ทำเป็นหนังสืออจังงเลย (จะได้อ่านไม่ปวดตาใช้สมองอย่างเดียว) แต่พอมาเจอตอนหลังๆ ตัวหนัังสือกลับเล็กมากพอขยายหน้าจอก็ทำให้อ่านยากเลยอ่านลำบากมาก
รู้สึกว่าเป็นแบบนั้นประมาณ 5 ตอนได้ เลยรู้สึกปวดหัวมากกก เลยหยุดไปช่วงนึง แล้วพึ่งมาอ่านต่อเร็วๆนี้
แต่ไม่ว่ายังไงก็ขอขอบคุณที่เขียนนิยายสนุกๆ ให้อ่านนะคะ ^^ จะคอยเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์คะ ^0^
     
 
ใครแต่ง : InFlameS
27 เม.ย. 59
80 %
63 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
อยากให้ตีพิมพ์แล้ววววววว^^

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 ก.ย. 55
ได้ข่าวว่าไรเตอร์จะเอาไปให้สำนักพิมพ์ใช่ใหมคะ พิมพ์เมื่อไหร่อะคะจะได้ไปอุดหนุน^^
เพราะความจริงแล้วเราก็ติดตามเรื่องนี้มาจาก ราชันศาสตรา เอ่อ..ตอนนั้นเราตามมานานแล้วอะคะตั้งแต่มันยังไม่ติดเว็บต้นๆ แต่เราก็รู้สึกผิดไงไม่รู้สิ ตอนนั้นเรายังไม่มีเด็กดีของเรา เราเลยไม่ได้เม้นเลย(ประมาณว่าตอนนั้นขี้เกียจ)ฮือออ...ขอโทษงับ T^T แล้วก็ตั้งใจว่าเดี้ยวนี้จะเม้นให้บ่อยๆละกัน ^o^ แต่พอเรามาเจอเรื่องนี้ ก็ต้องขอยอมรับเลยว่าหนุกหลายเด้ออออ เราอ่านรวดเดียว 32 ตอนเลย วู้(สถิติใหม่) แต่พออ่านมาสักพักก็รูสึกว่า มันแลจะสั้นๆ ไปนิดๆ (จริงๆนะ) เราก็เข้าใจนะว่านิยายมันแต่งยาก (เห็นเพื่อนนั่งแต่งที่โรงเรียนอยู่เลยรู้+กับครูเคยให้เขียนเรียงความโดยใช้คอมประมาณ 4 A4ถึงได้รู้ว่าเราพิมพ์ผิดเยอะมาก(จะพิมพ์ให้ถูกหมดยากกว่าเขียนอีก)ต้องมาตรวจซ้ำตั้งหลายรอบ) แต่เค้าอยากอ่านเยอะๆนี่(ฮือๆๆๆไม่ยอมๆ) แต่ถึงยังไงก็ควรพักมั้งนะคะเคยเคยเห็นไรเตอร์มาหลายคนแล้วที่รีบแต่งนิยายเนื่องจากคนอ่านทำให้ไมเกรนขึ้นหัว(น่ากลัวo.olIl) ไม่ว่ายังไงก็ขอขอบคุณที่แต่งนิยายหนุกๆ ให้อ่านนะค่า (จบข่าว) (ปล.จะพล่ามเพื่อ...) (แงขอโทษคะที่ต้องมาอ่านคำวิจารณ์เราที่ไม่เหมือนคำวิจารณ์สักเท่าไหร่) (หรอ(-o- )) (TOT โทษทีงับ)
     
 
ใครแต่ง : BeelzeBufo
16 เม.ย. 63
0 %
0 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
สุดยอดเลยอิอิ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ธ.ค. 55
มีข้อมูลเยอะมากเลย นี่ถ้าครูให้เขียนรายงานพวกนี้คงทำได้เลยนะเนี้ย (แต่ไม่รู้จะมีป่าว) เรื่องพวกนี้สำหรับพวกนักเขียนแนวแฟนตาซีคงเป็นข้อมูลที่ดีเลยนะอิอิ แถมยังมีการบอกด้วยว่าของแต่ละท้องถิ่นที่ไม่เหมือนกันมันเป็นไงบ้าง แล้วยังทำให้เรารู้มุมมองของชาติอื่นด้วย แถมเพราะว่าคนเขียนไม่ได้เอามาจากเว็บๆเดียวแต่มันมาจากเว็บที่หลากหลาย จึงมีอ้างอิงถูกแล้ว เพราะถ้าก๊อบของเขามาแล้วก็ควรจะอ้างอิงหรือเครดิตไว้ด้วย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมพวกที่ก๊อบข้อมูลสมัยนี้ไม่ค่อยใส่อ้างอิงหรือเครดิตเลย
รู้สึกว่านักเขียนนิยายแฟนตาซีน่าจะรู้จักเว็บนี้นะ ^^ เพราะข้อมูลมันเยอะมากจิงๆ และมีประโยชน์ด้วย
     
 
หน้าที่ 1