ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มั่วตั้วววว! { ไดอารี่. }

    ลำดับตอนที่ #1 : `Muatua diary. ♚ อะไรคือมั่วตั้วไดอารี่ ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      27 มิ.ย. 61


             
       Chimpanzé 
             Muatua ; Diary
    p r i v a t e z o n e
    { #1 ;; What's Muatua dairy ?}

                ก่อนอื่นเลย บอกไว้ก่อนว่าเปิดบทความนี้มานานมากแล้ว แล้วก็เขียนบท 1 ไปนานมากแล้วด้วย แต่ด้วยความเด๋อด๋าของตัวเองก็เลยเผลอลบข้อความใหม่ และกดบันทึกแบบเปล่าๆไป จึงเป็นเหตุให้ข้อความเก่าของปีก่อนหายทั้งหมด 55555

              ความจริงแอบเสียใจนะที่ข้อความเก่าๆมันหายไปแล้ว เพราะจริงๆข้อความนั้นมันก็ผ่านมาปีนึงล่ะไง ถ้าจะให้กลับไปเขียนแบบเก่ามันก็คงไม่เหมือนเดิมแล้ว ความรู้สึกที่อยากจะบอกตอนนั้น กับความรู้สึกในตอนนี้มันก็ต่างกันแล้ว ถึงแม้มันจะต่างกันแค่ปีเดียวก็เถอะ

              แต่ Where is where where บทที่ 1 จะให้กล่าวถึงไดอารี่นี้ใช่มั้ยล่ะว่ามันเกี่ยวกับอะไร

              จริงๆมันก็เป็นไดอารี่ของคนกากๆคนหนึ่ง ที่ไม่ได้มีอะไรมากมายในชีวิตหรอก แต่แค่อยากบอกเล่าเรื่องราวให้แก่คนที่อาจจะผ่านมาได้อ่าน แต่จุดประสงค์หลักที่แท้จริงแล้วก็คืออยากให้บทความนี้เป็นเสมือนไดอารี่ที่บอกเล่าเรื่องราวที่ตัวเองเคยผ่านมา เคยเจอมา

              มันอาจจะไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่ขอบันทึกเป็นตัวอักษรเพื่อเป็นความทรงจำที่ดีๆเอาไว้ก็แล้วกัน นี่มันก็เป็นยุค 4G แล้วอ่ะเนาะ ฉะนั้นการเปลี่ยนมาเขียนเรื่องราวตัวเองเอาไว้ในโลกของอินเทอร์เน็ตจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร อีกอย่าง ก็ไม่มีใครรู้ด้วยว่าเราเป็นใคร

              ถ้าเราเขียนไดอารี่ตัวเองเอาไว้ในสมุดบางทีก็อาจจะมีคนแอบมาอ่านโดยที่รู้ว่านั่นคือสมุดของเราใช่มั้ยล่ะ แต่ถ้าทางกลับกัน เราเขียนบอกเล่าเรื่องราวเอาไว้ในนี้ เปิดให้รู้กันทั้งโลก แต่ไม่มีใครรู้ว่าเราเป็นใคร นั่นแหละคือความสนุก ใช่มั้ยล่ะ….

              ถึงจะไม่มีใครรู้ว่าเราคือใคร แต่เพื่อความสะดวกในการอ่าน เราขอแทนตัวเองว่า ตั้ว ที่มาจาก มั่วตั้ว ละกัน ซึ่งที่มาของชื่อนี้บางคนอาจจะทราบความหมายของมันแล้วล่ะว่าคืออะไร เพราะจริงๆคำนี้คือภาษาถิ่นใต้ ที่แปลว่า มั่ว ยุ่งเหยิงไปหมด นั่นเอง

              ฮั่นแน่จากที่ไม่รู้ว่าเป็นคนที่ไหน ก็ย่อเล็กลงมาที่ภาคใต้แล้วใช่มั้ยล้า

              อย่างไรก็ตามนะขอให้คนที่หลงเข้ามาได้สนุกกับเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ล่ะกันเด้อออออ

    บันทึกวันที่ 16.มิ.ย.61

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×