Eraw หน่วยปักษาลับ (ชื่อไทยชั่วคราว) - นิยาย Eraw หน่วยปักษาลับ (ชื่อไทยชั่วคราว) : Dek-D.com - Writer
×

    Eraw หน่วยปักษาลับ (ชื่อไทยชั่วคราว)

    เรื่องเล่า ขานเอ่ยถึงชีวิตน้อยผู้ฟันฝ่าสงคราม เข้มดั่งเลือดไหลมารวมผสานแน่นในทุกห้วงชีวิต แต่เยือกเย็นไม่แพ้ลมแรกในฤดูจำศีล นภายามราตรีกักม่านหมอกปิดแดนนั้นตราบนิรันดิ์

    ผู้เข้าชมรวม

    430

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    430

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 ส.ค. 65 / 14:29 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ที่มา… 0

           เรื่องเล่า ขานเอ่ยถึงชีวิตน้อยผู้ฟันฝ่าสงคราม จากเด็กชายผู้ใช้ชีวิตเยี่ยงทาสก้าวสู่ผู้ฝึกวิชา ด้วยแรงกายใจแรงกล้ามุ่งฟันฝ่า หวังให้บรรลุตามที่อาจารย์ตนได้วาดไว้ น้ำเข้มดั่งเลือดไหลมารวมผสานแน่นในทุกห้วงชีวิต แม้นฝูงปักษายังหลงไหลแต่เยือกเย็นไม่แพ้ลมแรกในฤดูจำศีล ดาบสีดำคมงามถอดกายออกจากฝัก นภายามราตรีกักม่านหมอกปิดแดนนั้นตราบนิรันดิ์

                เด็กชายนามว่าเทมมะ เป็นเด็กชายวัยเพียงแปดปีที่ได้ถูกพลัดพลากจากเส้นทางชีวิตของตนด้วยสงครามที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านของเขา เหล่าผู้เหลือรอดต่างถูกจับนำกลับเข้าเมืองหลวงค้าขายเป็นทาส เขารับใช้บ้านซูซึมานานกว่าห้าปีก่อนที่จะถูกนำไปขายต่อเนื่องจากทำงานที่สั่งผิดพลาดซ้ำๆ แต่แล้วระหว่างนั้นเองก็เกิดเรื่องขึ้นที่ทำให้เรื่องราวของเด็กชายคนนี้ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเเท้จริง แม้แต่เจ้าตัวหรือคนผู้นั้นก็ไม่อาจทราบได้ว่าหนทางนี้จะลงไปจบที่ใด


                เป็นอีกเรื่อง ที่ตั้งใจเขียนขึ้นมา ว่าจะโยงจบไปเป็นช่วงๆ หวังว่าสักวันจะจบลงได้อย่างสวยงามไม่ใช่การตัดจบหรือหักเรื่องให้จบเร็วขึ้น เขียนตามใจคนเขียนล้วนๆ ยังไงก็ไม่ตัดเรื่องนี้ ขอเตือนไว้ล่วงหน้าว่าในทุกๆ ตอนของเรื่องนี้มีความเข้มข้นชัดเจนไม่ยืดเรื่อง และในบางทีอาจจะจบเร็วจนเกินไป ไม่มีเวลาอัพที่แน่นอน บอกได้แค่ว่านานๆอัพครั้ง ส่วนด้านบนเป็นเพียงภาพดราฟไว้ได้รุูปจริงเเล้วจะเอามาเเปะด้านล่างให้ชมอีกที ตรงกลางควรจะเป็นเมืองนะครับ เผื่อใครไม่เข้าใจ (ภาพวิวบนเขามิโอะเทนสึ ทางประตูด้านหน้าหันไปทางทิศตะวันออก ด้านล่างหุบคือภาพเมืองยามค่ำคืน)

               ที่มาของชื่อเรื่อง Eraw ก็คือคำว่า Era กับคำว่า War หรืออ่านให้ถูกก็คือ Era Of  War ส่วนชื่อไทยชั่วคราวนั้นคงต้องอ่านกันไปก่อนจึงจะเข้าใจ ย้ำว่าเป็นเพียงชื่อชั่วคราวเพราะยังไม่เเน่ใจใดๆทั้งสิ้น... เเม้เเต่รูปปกก็ยังเป็นรูปชั่วคราวที่ไปยืมเขามา ตัวเรื่องมีพล็อทที่ค่อนข้างเเน่นอน ขาดเเค่เวลาที่จะเขียน

         เรื่องนี้ได้มีการเขียนขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมปี 2019 หากใครที่สงสัยว่านี่เป็นการก็อปปี้งานหรือไม่

    เพจเค้าเองก็ร้อยปีพันปีจะเเจ้งนะงับ :D

     

    เวอร์ชั่่นฉบับเเปลอังกฤษสามารถตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ไปได้เลยนะครับ เนื้อเรื่องจะไวกว่าทางนี้ พอดีลองเเปลส่งเว็ปฝั่งนู้นดู มีการเริ่มปล่อยฉบับองกฤษก่อนไทยเเต่ว่า เขียนเริ่มจากไทยนะเเล้วเเปลไปอีกที งงไหม?

    https://www.royalroad.com/fiction/32295/eraw-the-secret-raven

    เเรงบันดาลใจ: 

           โดนส่วนตัวเป็นคนที่มีความชื่นชอบในวัฒนธรรมของประเทศต่างๆรวมถึงสนใจประวัติศาสตร์เช่นตำนานต่างๆสิ่งปลูกสร้าง เเต่ไม่ได้ให้การศึกษาที่จริงจัง เเละยิ่งในช่วงเวลานั้นด้วยความที่เป็นติ่งค่ายเกมผู้สร้างดาร์กโซลที่ได้มีโอกาสไปเเตะ SEKIRO เห็นหลายๆอย่าง เเละเกมที่เราชอบอย่าง BAZARA เเละหลังจากเขียนไปได้สักพักก็ได้เห็นผลงานอย่าง Kimetsu no yaiba (ขอใช้คำว่าเพิ่งไปเห็น) เเละทำให้เกิดเเรงบันดาลใจที่เกิดเป็นพล็อตที่ค่อนข้างเเน่วเเน่มากขึ้น คล้ายๆกับจักรวรรดิ์ Quarly ที่เป็นซีรี่ย์เกมที่ผมทำขึ้น เหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งที่ค่อนข้างชัดเจน มี lore เเละประวัติย์ความเป็นไปของช่วงต่างๆที่ไม่ได้มีอยู่ในตัวเกมเเต่อยุ่กับผู้เขียน เลยเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เขียนด้วยใจเเละไม่อยากตัดจบ 

    เกี่ยวกับผู้เขียน: 

           ปัจจุบันผู้เขียนได้ไปทำงานด้านอื่นที่ไม่ใช่งานเขียนเต็มตัวเเล้วแถมยังมีเรียนไปด้วยอีก อาจจะไม่ได้ปลีกตัวมาเขียนได้ตลอด จะบอกว่าผมว่าไม่มีความรับผิดชอบก็ได้ เเต่ผมก็ยืนยันคำเดิม ว่าถ้าเราไม่เต็มที่กับสิ่งๆ หนึ่ง มันจะไม่มีงานดีๆ สักชิ้นปรากฏเลย แต่เเน่นอนว่าสักวัน ผู้เขียนจะสานเรื่องนี้ต่อจนจบอย่างที่ตั้งใจไว้  ขออภัยทุกท่านในความล่าช้า 


    OST - 永遠的七日之都


    Akie-Shinpakusuu


    『泥中に咲く』- บานในโคลนตม


         

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น