ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guardian of the Dragon ผู้พิทักษ์มังกร

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 (อดีต)ผู้กล้ากับการค้างแรมแถมเพื่อนร่วมทาง 29.99%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      1
      19 ส.ค. 58

    บทที่ 2 (อดีต)ผู้กล้ากับการค้างแรมแถมเพื่อนร่วมทาง 
    ตอนนี้ฟลาก้าเดินทางออกจากเมืองหลวงมาได้หลายวันแล้ว อีกไม่นานเขาก็จะถึงยังจุดศูนย์กลาง ตอนนี้เขาพักอยู่ที่หมู่บ้านตรงชายแดน หมู่บ้านนี้มีชื่อว่าเอนด์ เป็นหมูบ้านขนาดเล็กมีคนอยู่ยี่สิบกว่าคนแถมรู้จักกันหมดอีก การที่มีนักเดินทางมาพักที่นี่เลยทำให้เขากลายเป็นคนดังของหมู่บ้าน เขาพักอยู่กับครอบครัวของผู้ใหญ่บ้าน เพราะมีห้องว่างอยู่พอดี เป็นห้องของลูกชายผู้ใหญ่บ้านที่ออกเดินทางไปเข้าป่าไปเมื่ออาทิตย์ก่อน
    “คุณฟลาก้า จะเดินทางไปไหนต่อหรอคะ”มีเรียลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้านที่ดูจะเกาะติดเขาหนึบตั้งแต่วันแรกที่พบคอยถามไถ่เรื่องการเดินทางเขาตลอด
    “ผมว่าจะไปจุดศูนย์กลางน่ะครับ”ฟลาก้าตอบและพยายามที่จะหาทางออกจากการเกาะติดของมีเรีย
    ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เจอการตามล่าจากทหารของเมืองหลวง แต่เขาคิดว่าการรับมือกับผู้หญิงอย่างมีเรียนี่ลำบากกว่ากันเยอะ
    “เอ๋ แต่ว่าพวกมังกรนั่นเป็นพวกคนเลวนะคะ เอ๊ะ เรียกว่าคนถูกหรือเปล่าเนี่ย”มีเรียตาโตกอดแขนเขาแน่นกว่าเดิมแล้วพูดเสียงใส
    “มีเรีย หนูเป็นกุลสตรีหน่อยสิคะลูก”คุณมัค ผู้ใหญ่บ้านที่ให้ที่ซุกหัวนอนเขาเดินมาแงะมือมีเรียออกแล้วลากไปทางห้องครัว
    “หนูอยากให้พี่เขาอยู่นี่ หนูต้องแสดงเสน่ห์ปลายจวักนะคะ”คุณมัคพูดแนะนำมีเรียก่อนจะเดินกลับมาหาเขา
    “ต้องขอโทษด้วย เพราะมีเรียชอบผู้ชายแบบคุณ นอกจากพี่ชายเขาแล้วคนอื่นๆในหมู่บ้านก็ไม่ตรงสเป็กมีเรียเลย พอเจอหนุ่มอย่างเจ้าก็เลยเกาะติดไปหน่อย”คุณมัคพูดยิ้มๆแบบไม่รู้จะทำยังไงกับลูกสาวของตัวเองดี
    ฟลาก้าอยากจะบอกเหลือเกินว่านั่นเรียกเกาะติดไปหน่อยหรอ เขาว่าไม่หน่อยนะ มากๆเลยต่างหาก ขนาดเขาจะเดินไปยิงกระต่ายที่ป่า มีเรียยังจะเดินตามมาอีก ไม่รู้จะใสซื่อไปไหน ตอนเขาบอกว่าขอตัวไปยิงกระต่ายก็เดินตามมาบอกว่า ‘พอดีเลยค่ะ มีเรียอยากกินเนื้อกระต่าย’
    ตอนนี้ฟลาก้ากำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะกินข้าวในบ้านของคุณมัคเพราะเป็นเวลาเย็นแล้ว หลังจากโดนมีเรียกึ่งจูงกึ่งลากพาเขาไปแนะนำตัวกับคนในหมู่บ้านปานว่าเขาจะมาอยู่ที่นี่ในฐานะสามีของมีเรียอย่างถาวรยังไงยังงั้น เอาแต่พูดถึงข้อเสียของผู้หญิงก็ดูจะเป็นผู้ชายนิสัยไม่ดีไป ขอพูดถึงข้อดีเลยแล้วกัน มีเรียทำอาหารอร่อยมาก นั่นเป็นสาเหตุที่เขายังอยู่ที่หมู่บ้านนี้ต่อทั้งๆที่เขาจะเดินทางไปที่จุดศูนย์กลางเลยก็ได้ ไอ้การที่เขาต้องกินเนื้อปลาย่าง ผลไม้ป่ามาหลายมื้อพอเจออาหารดีๆเข้าหน่อยเลยติดอกติดใจ เผลอชมจนแม่ครัวหน้าแดงไปในวันแรกและเกาะเขาหนึบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ถ้าไม่มีผู้ใหญ่บ้านคอยกันไว้ ฟลาก้าคิดว่าเขาคงถูกกระทำชำเราไปแล้วเป็นแน่แท้
    - - - - - - - - -
    เราขอโทษษษ ฮือออ เราไม่ว่างจริงๆ TwwT
    เปิดเทอมมาก็เตรียมงานรับน้อง พอเปิดมาได้สองอาทิตย์ก็มีสอบย่อย 
    มิถุนานี่ก็สอบย่อยอาทิตย์ละสามวัน พรีเซนท์งานอีกลากยาวจนกรกฎา
    พอมาสิงหาเดือนนี้อาทิตย์แรกก็สอบมิดเทอม มิดเทอมเสร็จเจอโปรเจ็กต์ไฟนอลภาษาซี หมัยกั๊ดดดด ไหนจะออกแบบโมเดล งานนิตยสาร เดือนหน้าก็เจอทดสอบสมรรถภาพ เราไม่ไหวแล้ว เราไม่ได้ทิ้งนะ 
     เข้ามาเห็นแฟนคลับพุ่งไปสี่สิบกว่าคนแล้วรู้สึกแย่ แว้บมาอัพให้สักนิดหน่อย... อาจได้อาทิตย์ละนิดนะ
    ตอนนี้จะเริ่มสลับมุมมองแล้วนะ อาจจะงงๆหน่อย
    ลงครั้งแรก(29.99%)19/08/58

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×