ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลนิยาย~*

    ลำดับตอนที่ #8 : คำศัพท์โอตาคุ[2]~*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      5 เม.ย. 50

    คำศัพท์โอตาคุ[2]


                   IRC - แหล่งพูดคุย(สื่อสาร)อีกแหล่งของโอตาคุ เป็นลักษณะค่อนข้างกึ่งสาธารณะมีแยกย่อยอีกหลายๆห้องทั้งห้องคนรักเพลง คนชอบอนิเมเรื่องต่างๆ ฯลฯ อีกทั้งในนี้ยังเป็นแหล่งระบายแจกจ่ายไฟล์ระหว่างกลุ่มได้อีกด้วย

    MSN - แหล่งพูดคุย(สื่อสาร)อีกแหล่งของโอตาคุ เป็นลักษณะเป็นส่วนตัว มักใช้พูดคุยระหว่างบุคคล

    Fansub(แฟนซับ) - การ์ตูนแปล , สิ่งผิดกฏหมายที่ทำให้ถูกต้องโดยการเอามาเผยแพร่ในประเทศที่ไม่มีลิขสิทธิ์

    License(ไลเซ่น) - ลิขสิทธิ์ , คำศัพท์ใช้แสดงความเป็นเจ้าของ โดยเจ้าของจะสามารถทำกับมันอย่างไรก็ได้

    Pirate(ไพเรท) - ของไม่มีลิขสิทธิ์ ของขโมยมา ถ้าเป็นหนังสือการ์ตูนหน้าปกมักจะยั่วยุกามรมณ์แต่ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง

    VCD - สื่อรูปแบบหนึ่งที่นำออกมาขายเพื่อทดลองว่าจะทำออกมาเป็น DVD ดีหรือเปล่า , สื่อราคาถูกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการการ์ตูนโดยไม่ใส่ใจการพากย์และคุณภาพมากนัก

    DVD - สื่อรูปแบบหนึ่งที่โอตาคุยอมเสียเงินมากกว่า 3 เท่าของ VCD เพื่อเอาเสียงพากย์ต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น แน่นอนว่าคุณภาพของภาพและเสียงย่อมดีกว่า VCD เช่นกัน

    Censored(เซ็นเซอร์) - การปิดบังซ่อนเร้น เหยื่อที่โดนมักเป็นหนังสือและVCDการ์ตูน

    Kinokuniya(คิโนะคุนิยะ) - แหล่งขายหนังสือญี่ปุ่นสำหรับโอตาคุที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย , ทางเลือกหนึ่งของผู้มีฐานะมีอันจะกิน และบุคคลชนชั้นกลางที่เกลียดการเซ็นเซอร์แต่กระแดะอยากนำเงินรั่วไหลออกนอกประเทศ

    สะพานเหล็ก - แหล่งขายเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย , ศูนย์รวมโอตาคุเกมส์(หรือศัพท์หรูๆว่าเกมส์เมอร์)

    ภิรมย์พลาซ่า - อยู่ติดกับสะพานเหล็ก เป็นแหล่งนำเข้าสินค้าโอตาคุและมั่วสุมโอตาคุที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

    พันทิพย์พลาซ่า - ที่ขาย Wacom , แหล่งขายคอมพิวเตอร์ที่เป็นที่นิยมที่สุดในประเทศไทย ถึงราคามันจะไม่ต่างจากที่อื่นก็เหอะ , ศูนย์รวมและที่พักสินค้าผิดกฏหมายมัลติมีเดียร์

    Holy - ตัวอักษรภาษาอังกฤษที่ใช้ย่อแนวของการ์ตูนประเภทต่างๆ หลักๆคือ 4 ตัวนี้

    H(Hentai) - โรคจิต , ลามก ใช้เติมสรรพนามเพื่อเพิ่มความหมายคำว่าโป๊ เช่น H-Dojin(โดจินโป๊) , H-Anime(การ์ตูนโป๊) , H-Game(เกมส์โป๊) ฯลฯ แม้จะผิดกฏหมายแต่โอตาคุชายก็เต็มใจที่จะหามาในครอบครอง และหาเหตุผลอันชอบธรรมในการเสพ

    O(Obacon) - ผู้ที่ชอบคนที่มีอายุมากกว่า , นมโต

    L(Lolicon) - ชอบเด็กหญิง ถ้าอายุจัดอยู่ในเกณฑ์โดนข้อหาพรากผู้เยาว์ให้จัดอยู่ในหมวดนี้

    Shotacon - ชอบเด็กชาย ถ้าอายุจัดอยู่ในเกณฑ์โดนข้อหาพรากผู้เยาว์ให้จัดอยู่ในหมวดนี้

    Y - รักร่วมเพศ แบ่งออกมาอีก 2 ประเภทคือ
    1. Yaoi(ยาโอย)และShonen-ai(โชเน็นไอ) = ตุ๋ย เกย์ ถั่ว
    2. Yuri(ยูริ)และShojo-ai(โชโจไอ) = เลสเบี้ยน ฉิ่งฉับทัวร์
    แม้จะผิดกฏหมายแต่โอตาคุหญิงก็เต็มใจที่จะหามาในครอบครอง และหาเหตุผลอันชอบธรรมในการเสพ

    จิ้น - มาจากคำว่า Imagine(อิเมจิ้น) แปลว่าจินตนาการ ใช้กับวงการ Y โดยผู้ใช้สามารถจิ้นให้ตัวละครนึงไปมีอะไรกับตัวละครเพศเดียวกัน
    ทั้งๆที่เนื้อเรื่องหลักจะไม่ได้มีอะไรกันเลยได้

    Seme , Uke(เมะ เคะ) - ฝ่ายรุกกับฝ่ายรับ คำศัพท์วงการ Y มักใช้กล่าวถึงตำแหน่งการกระทำของผู้ร่วมเพศระหว่างเพศเดียวกัน

    และยังมีตัวย่อภาษาอังกฤษอีกมากที่ทางรายการขอไม่นำมากล่าวถึง
    เพราะเวลาอันน้อยนิดของรายการหมดแล้วเช่น K , Neko , Megane ฯลฯ

    เครดิต : http://suneo.exteen.com/20050830/damn

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×