ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลนิยาย~*

    ลำดับตอนที่ #135 : พจนานุกรม ฉบับนักศึกษา~*

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      0
      27 พ.ค. 50

    พจนานุกรม ฉบับนักศึกษา

     



    การบ้าน – 1. วัตถุอย่างหนึ่ง มีคุณสมบัติทางกายภาพคล้ายไวน์ ต้องหมักบ่มไว้เป็นสัปดาห์ จนเย็นวันสุดท้าย (ก่อนส่ง) จึงค่อยหยิบขึ้นมาทำ จะได้รสชาติซาบซ่านดีแท้ (คำเตือน: ห้ามหมักบ่มเกิน 3 วิชามิฉะนั้นคืนก่อนส่งอาจมีอาการตาค้างไม่ต้องนอนทั้งคืน)
    2. สิ่งที่มักค้นไม่เจอในกระเป๋า ตอนวันส่ง

    กำ - (ภาษาวัยรุ่น) คำอุทาน เวลาค้นกระเป๋าจนทั่วแต่เจือกหาสมุดการบ้านไม่เจอ

    เกมส์ - วัตถุอย่างหนึ่ง สำคัญกว่าการบ้าน 800ล้านเท่า ได้มาปุ๊บต้องเล่นทันที มิฉะนั้นจะทำให้ฟุ้งซ่าน ลงแดง บางรายอาจมีอาการคลุ้มคลั่งแทรกซ้อน ควรปรึกษาอาเจ้ร้านเกมส์แถวบ้านท่านอย่าเร่งด่วน (คำเตือน : ยังไงก็แบ่งเวลาให้เป็นแล้วกันนะน้อง)

    กิ๊ก - วัตถุไวไฟ ไม่ควรนำมาใกล้กับแฟน............ทางที่ดีไม่มีจะดีกว่านะเฟ้ย น้อง

    กระทรวง - การศึกษาบ้านเราจะเจริญก้าวหน้ามากถ้าไม่มีสิ่งนี้ (ปล. เอ๊ผมไม่ได้ระบุน๊าาาว่ากระทรวงอะไร)

    การ์ตูน – 1. การ์ตูน หนังสืออ่านนอกเวลาอาจอ่านในเวลาได้เป็นบางโอกาสเวลาที่ครูหันไปเขียนกระดาน
    2. การ์ตูน หนังสือที่มีชั้นวางเป็นอย่างดีในขณะที่หนังสือเรียนถูกเก็บในลิ้นชัก....
    3. (แบน)การ์ตูน ผลงานเชิดหน้าชูตา(งามหน้า)แห่งปี ของกระทรวงอะเด่อ....ได้เสียงชื่นชมจากผู้ปกครองไปเยอะล่ะเซ่

    กวดวิชา ข้ออ้างแม่ไปเที่ยวสยาม




    ขึ้นเขียง - การเดินเข้าสอบอย่างมาดมั่น โดยไม่มีหนังสือซักตัวอยู่ในหัวเลย

    ข้างๆ - โอกาสสุดท้าย ก่อนขึ้นเขียง ..........เอ้า หันไปดูซะ ขึ้นเขียงชัวร์
    - อาการเมื่อคน"ข้างๆ" ...มันเจือกไม่มีอะไรในหัวมาเหมือนกัน

    ไข่ - สัญลักษณ์แห่งผู้กล้า มักปรากฏที่หัวมุมข้อสอบของพวกหันไปดู"ข้างๆ" แบบไม่ดูตาม้าตาเรือ ใครได้มาครอบครองจะมีอำนาจพิเศษ.... สามารถออกห้องสอบได้ทุกเมื่อ

    ขึ้นคาน - กลัวกันจิ๊งงง พวกนผู้หญิงทั้งหลาย ยังมีเวลาอีกเยอะไม่ต้องรีบหาหรอก น้องเอ๋ย

    ข้อสอบรั่ว - ข้อสอบมันรั่วจริงๆนะ....ไม่มีอะไรเกี่ยวกับตระกูลชินวัตรเลยจริงจริ๊งง..... โปร่งไซ้โปร่งใส




    เคมี (หรรษา) - 1 ใน 3 วิขาแสนสนุกของสายวิทย์ (ฟิสิกส์แสนสนุก เคมีหรรษา และชีวะฮาเฮ) , ABC ขั้นสูง สอนให้เรารู้ว่าบางที Na ไม่จำเป็นต้องอ่านว่า นาเสมอไป (สถานีต่อไป.............โซเดียม โซเดียม)

    เคมีอาจารย์อุ๊ – 1. เสียไป 2500 เพื่อไปนั่งดูทีวี
    2. วันไหนคุณเข้าธนาคารกรุงไทย (หรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละ) แล้วเจอคิวยาวถึงหน้าประตู ไม่ต้องแปลกใจน่ะขรับ คอร์สเอนท์ - 1. เสียไป 7500 เพื่อไปนั่งตูดบานฟังคนใบ้หวย (เก็งข้อสอบ) ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ปีไหนตรงก็ดังกันไป ปีไหนไม่ตรงก็ ....."อ๋อปีนี้มันเปลี่ยนแนวออกครับน้อง"
    3. บางคนคิดว่า แค่ไปเรียนคอร์สเอนท์แล้วจะเอ็นติด .....ถ้าเอ็งไม่กลับมาทบทวนแล้วมันจะติดมั้ยยย (จะปลูกต้นไม้ให้งามใส่ปุ๋ยอย่างเดียวมันไม่เข้าหรอก ต้องขยันพรวนดินด้วยเฟ่ย)

    คาราโอเกะ – 1.เสีย 10 บาทเพื่อไปนั่งฟังเพื่อนสวดมนต์ในตู้แคบๆ (...บางคนเรอให้ฟังก็มี)
    2.วิชาภาคบังคับของกระทรวง เห็นเด็กนักเรียนต้องไปสอบกันทุกวัน

    - คล่องแคล่ว ว่องไว ยิ้มแย้มแจ่มใส ...........




    ง. -ถูกทุกข้อ...............(...ตัวช่วยสุดท้ายสำหรับพวกหัวกลวงมาสอบ)

    งับๆ - ภาษาวัยรุ่น (...หรือพวกที่พยายามคิดว่าตัวเองยังเป็นอยู่) นิยมใช้การแช็ท เล่นเอ็ม เพื่อแสดงความน่ารักน่าสมเพศ เอ้ย... เอ็นดู คาดว่าชาติก่อนมันคงเกิดปลาคาร์ปกัน

    ง้าบบ การลากเสียงเพื่อแสดงมารยาสาไถยนัยว่าทำให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น (เห้ๆ) กรุณาอย่าใช้บ่อยจนเกินเหตุอาจทำให้ผู้อ่าน หรือผู้ฟังเกิดความเอ็นดู จนต้องหาอะไรไปตบปาก

    งุงิๆ - ...........เฮ่ยย เลิก"งุงิ"ได้แล้ว...............ฟังแล้วตรูงุงิเฟ่ย

    งืม งืม - ............เออ เอาเข้าไป...

    เงิน - สิ่งที่พ่อแม่ให้มาซื้อข้าวแต่เห็นชอบเอาฝากไว้กับป้าร้านเกมส์กันจ๊างงง




    จ. - ไม่มีข้อถูก .............(อ๊ากกกก!!!!แล้วทีนี้ตรูจะมั่วอันไหนดีฟะเนี่ย) (อันนี้ก็ช่วยไม่ได้เน่อโยนหัวก้อยกันเองระหว่าง ง กับ จ )

    จีบสาว - สิ่งที่เด็กวิศวะส่วนใหญ่ (ไม่ใช่ผมเน่อ) ถนัดที่สุด แต่หารู้ไม่ว่าที่พวกเอ็งทำน่ะ มันเสี่ยวแดกที่สุดเช่นกัน (หมายเหตุ : ขออภัยสำหรับคนภาคอีสานครับ เสี่ยวอันนี้เป็นคำพ้องรูปพ้องเสียงครับไม่ได้มีความหมายล่วงเกินท่านแต่ประการใด)

    จุฬา - (เชื่อว่า)เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของประเทศจึงทำให้มีนักเรียนจากทุกสารทิศต่างแย่งชิงกันมาเข้าที่นี่ ถึงกระนั้นเหตุผลอีกหลักอย่างหนึ่งของนักเรียนชายที่อยากเข้าที่นี่ก็คือ........................แหะแหะ .. รู้กันๆ




    ฉ - ถูกมั่งผิดมั่ง ...(ไม่มีว้อยยย!!!!!)




    ชายเซนเตอร์การเรียนโดยให้เด็กเป็นศูนย์กลาง ซึ่งครูบางท่านเข้าใจผิดว่าให้เด็กไปอ่านเอง ทำความเข้าใจเอง ........แล้วไม่ให้เด็กมันออกข้อสอบเอง ทำเอง ตรวจเองไปเลยอ่ะครับ 'จารย์

    เช็คชื่อ - ระบบเช็คความตั้งใจเรียนของเด็ก ซึ่งได้ผลมากๆ .................เฮ้ยวันนี้ กรูจะไปร้องเกะ ฝากเช็คด้วยนะ

    ชีวะ(ฮาเฮ) - 1 ใน 3 วิชาแสนสนุก , สปช.ขั้นสูง วิชาที่สามารถทำให้เราเข้าใจสิ่งง่ายๆรอบตัวเรายากขึ้นมามหาศาลตัวอย่าง
    คน - Homosapien Sapien
    ข้าวหอมมะลิ - Passus Gamesus
    ชาวนา - Homosapien sapien de Passus Gamesus
    กาจู - Pigasetorian Yellosinus........




    ซ่งติง - อวัยวะอย่างหนึ่ง ทำหน้าที่คล้ายเมคอัพ ...นิยมใช้ซับหน้าคู่อริ

    ซกมก - ....บางคนพยายามแปลงชื่อผมเป็นซกมก ....

    ซ่อม - โอกาสสุดท้ายจริงๆแล้วนะเฟ่ยย

    ซิ่ว – 1. พวกอยากเด็กชอบทำตัวเด็ก อยากไปเรียนกับรุ่นน้อง
    2. หัวกลวงภาคสอง กลวงตอนม.ปลายยังไม่พอ ยังเข้าไปกลวงกันต่อที่มหา'ลัย
    3.พวกที่ลืมไปว่ามหา ลัย ไม่มีให้ "ซ่อม"




    เดอะเบรน - คณะตลกชื่อดัง มีสัญลักษณ์เป็นรูปตาแก่หัวฟู

    เด็กแนว - วิถีแห่งลูกผู้ชาย(เหรอวะ??) ..หลายคนพยามยามไขว่คว้าทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้ถูกเรียกด้วยคำนี้หารู้ไม่ว่า วิถีแห่ง"แนว" ไร้ซึ่งวิถี .....ปรมัตถ์อยู่ที่อัตตาตน (โห..ตรูคิดได้ไงฟะเนี่ยยยย)

    เด็กแร็บ - มนุษย์เป็ดใส่เสื้อพ่อ




    แต่วว - อาการชนิดหนึ่ง แต่ววว มากๆ สังเกตบทสนทนาต่อไปนี้ ในช่วงเวลารับประทานอาหารเช้าของครอบครัวหนึ่ง
    ลูก : ...แม่ครับ พ่อครับ ต่อไปนี้ ผมจะเลิกเล่นแร็คแล้วครับ
    พ่อแม่ : อื้มม... ดีมากลูก เข้าใจที่พ่อแม่บอกแล้วสินะ
    ลูก : .... ผมจะหันมาเล่นปังย่าแทน
    พ่อแม่ :.....เกร๊งงงง ๆ (เสียงพ่อแม่ทำช้อนหล่น)
    ......................แต่วววว......................




    ท่าไก่ย่าง - ท่าเต้นที่อันตรายที่สุดในโลก (เด็กอายุต่ำกว่า 18 ไม่ควรลอกเลียนแบบ) บางรายอาจมีอาการหัวใจวายตายได้ เต้นกันมาหลายสิบปี ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากท่าเต้นนี้เป็นจำนวน 1 คน ทางกระทรวง(เจ้าเก่า)ได้เล็งเห็นถึงความอันตรายอย่างหาที่เปรียบมิได้นี้ จึงสั่งแบนรับน้อง............ซึ่งถือเป็นการกระทำที่มีเหตุมีผลเป็นอย่างยิ่งน่านับถือๆ




    นอนหลับ การนอนหลับที่ถูกสุขลักษณะควรกระทำในห้องเรียน และไม่ควรนอนหัวค่ำเพราะจะทำให้เสียเวลาเล่นเกมส์




    บ้านพ่อ - บ้านที่มีของแปลกๆ มากที่สุดในโลก สังเกตบทสนทนาต่อไปนี้
    บุญกึ่ม : เฮ้ยย ดูหมาตัวนั้นดิ มันกินหญ้าด้วยแหละ
    สมปรี๊ด : (โบ้กบาลบุญกึ่มไปที) หมาบ้านพ่อเมิงสิ!!มีเขา (เห็นมะ หมาบ้านพ่อมีเขาด้วยล่ะ)




    ไปเรียนพิเศษ - 1.ไปแร่ด
    2.เรียนพอเป็นพิธี (ประมาณ 20-30 นาที )........แล้วค่อยไปแร่ด

    ปลิ้น - อ้วนแล้วใส่เอวต่ำ ....มลภาวะทางสายตาขั้นร้ายแรง




    พระเจ้าจอร์ช มันยอดมาก - วลีชื่อดัง มีที่มาจากกษัตริย์แห่งประเทศมะเจิ่มเจ๋ย ต้นราชวงศ์เหา อันเกรียงไกร (มีศักดิ์เป็นพ่อพระเจ้าเหา )
    มีชื่อเสียงในการปลูกมันสำปะหลังส่งออกทั่วโลกนานาอารยะต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "พระเจ้าจอร์ช มัน (สำปะหลัง) ยอดมาก "
    (คำเตือน: เด็กอายุต่ำกว่า 12 และสตรีมีครรภ์ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน มิฉะนั้นอาจมีผลต่อการบั่นทอนสติปัญญาของลูกท่านได้)
    (เวร แล้วเพิ่งจะมาเตือนเนี่ยนะ)

    พระเจ้าช่วยกล้วยทอด มันยอดมากคาดว่าลูกแม่ค้าขายกล้วยแขก เป็นคนนำมาเผยแพร่....สวนสัตว์ดุสิตโพล สำรวจมาแล้วว่า หลังจากได้ฟังวลีนี้ทำให้ประชากรไทย 87 % มีความอยากกินกล้วยแขกขึ้นมาฉับพลัน

    ที่มา aromdee.net

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×