ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter] The story of azalea

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 :Prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      95
      17 ม.ค. 63

          อารัมภบท








    กาลครั้งหนึ่งเราเคยพบกัน

    ในความฝัน....

    ไม่รู้ว่าเขามาจากใหน

    ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร

    ไม่รู้ว่าเขาเข้ามาในห้วงฝันนี้ได้อย่างไร

    และน่าเศร้าที่สุด

    ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาชื่ออะไร....

    แต่ทุกๆครั้งที่พบเขา หัวใจไม่รักดีก็เต้นระรัวกับการมาของชายผมสีเข้ม ผิวสีของเอเชียแดงเถือกจนถึงใบหู เขาจะรู้สึกเหมือนที่ฉันรู้สึกหรือเปล่านะ?

    ยังไงก็ตาม!!


             เรื่องแบบนั้นมันไม่อาจเกิดขึ้นได้หรอกนะ เพราะว่าเขา...

    มองไม่เห็นฉัน

    ไม่ว่าจะพยายามสักแค่ไหน เขาก็ไม่เคยรับรู้ถึงการมีอยู่ของฉันเลย

    ทุกวันได้แต่เฝ้ามองเขาแต่เล็กจนเติบใหญ่ หรือแม้เขาจะมีความรัก 

    จนกระทั่งความรู้สึกรักของเขาพังทลายลง


    เวลาร่วมครึ่งทศวรรษที่ฝันถึง

    และในที่สุดก็ได้พบ

    เขาในฐานะตัวละครในหนังสือนวนิยายแสนโด่งดัง

    บทบาทที่ถูกปูให้ร้ายกาจตั้งแต่ต้นและไม่ว่าจะมีความดีสอดแทรกตามหน้าต่างๆ ก็ไม่มีใครสนใจ

    ผู้อ่านหลายคนที่ไม่รู้จักเขาดีต่างมองข้ามข้อดีเหล่านั้น และต่างตราหน้าเขาว่าชั่วร้าย

    โถ่ถัง ทำไมเจเค ถึงใจร้ายเพียงนี้....


    น้ำตาใสไหลอาบใบหน้าเรียว เสียงหญิงสาวสูดน้ำมูกจนดังฟุดฟิด

    "เจน! แกเป็นอะไร!!!!"


    เสียงร้องด้วยท่าทีตกใจของเพื่อนสนิท เพื่อนสาวดาวมหาลัยอย่าวิวรีบพุ่งหลาวมาถามไถ่แทบจะทันควัน

    "อีวิววว~ เสนป  ซะ---เซฟ เขา!!"

    หญิงสาวร่างสูงร่วมร้อยเจ็ดสิบ กล่าวพร้อมก้อนสะอื้น

    "เซฟเขาตายอ่ะแก๊!!!!!"


    เธอกรีดร้อง เหตุเพราะตัวละครโปรดเกิดสิ้นใจในหน้ากระดาษที่เธอกำลังอ่าน

    เพื่อนสาววิวสุดหายใจเล็กน้อยเพราะเป็นเรื่องปกติ หากจะองค์ลงกับเพื่อนที่ร้องห่มร้องไห้อยู่มันก็ใช่ทีจึงหันมาตบบ่าเจนเบาๆ

    "เจน แกฟังฉันนะ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม แล้วยิ่งตัวละครที่แกชอบยิ่งแล้วใหญ่"

    "แกเองก็เคยเขียนนิยายก็น่าจะรู้ ชะตาชีวิตของตัวละครจะเป็นยังไงก็ขึ้นอยู่กับปลายปากกาของคนเขียน แกร้องให้ตายเจเคเขาก็ไม่เปลี่ยนบทให้แกหรอกนะ..."

    เมื่อถูกทักเตือนก็จึงคิดได้ เจนกอดเพื่อนวิวแน่น

    "เอาเวลาไปรักไปห่วงแฟนคนปัจจุบันแกโน่น เจคอบก็มีเชื้ออังกฤษอยู่ แทนกันได้แหละ"

    ว่าไม่ทันขาดคำ เสียงซุบซุบดังขึ้นพร้อมเสียงวีดว๊ายของเหล่าชะนีเก้งกวาง เมื่อชายหนุ่มตัวสูงผมสีทองตาน้ำข้าว หน้าตาหล่อเหลาราวกับหลุดออกมาจากนิตรยสารสุภาพบุรุษย่างสามขุมลงมาจากรถยนต์คันเก่ง


    ใบหน้าคมที่ปกติมักจะมีรอยยิ้มอารมณ์ดี กลับถูกฉาบไปด้วยความเรียบนิ่งจนแม้แต่เจนแฟนสาวเจ้าตัวยังใจหาย

    เขาเป็นอะไรไปกันนะ

    ร่างสูงหยุดลงที่หน้าสองสาว แล้วพูดในสิ่งที่แม้แต่วิวก็ไม่อยากจะเชื่อออกมา

    "เจน เราเลิกกันเถอะ..."


    หญิงสาวชะงัก พลายเงยหน้าขึ้นมองแช่มช้า

    ว่าไงนะ?

    "ผมรู้นะ ทุกวัน เจนเอาแต่คิดถึงคนอื่น เพราะมันใช่ไหม?! ผู้ชายชื่อเซฟอะไรนั่น!!!!"

    ห๊ะ?!

    ไม่รอให้เธอได้แก้ต่างสักนิด ชายตรงหน้าก็เอาแต่พล่ามไม่หยุด

    "ผมไม่รู้หรอกว่ามันเป็นใคร แต่การที่เจนทำแบบนี้เจนคิดอะไรอยู่ มียางอายบ้างหรือเปล่า!!!!!"

    เสียงตวาดดังลั่น เหมือนไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมและหน้าหญิงตรงหน้าคำพูดสารพัดมันกัดกร่อนจิตใจให้เริ่มแหลกสลาย

    วิวเริ่มมองหน้าเจน เพื่อสังเกตแต่เธอก็ช็อคพอๆกัน

    เสียงซุบซิบนินทาดังขึ้นอีกครั้งโดยมีเป้าหมายเป็นหญิงสาวร่างสูง

    ชาระดับที่ว่า มันหนักหนากว่าลากกันไปตบกลางสี่แยกเสียอีก

    "พูดจบแล้วใช่ไหม"

    "เจ---"


    เพี๊ยะ!!!!!


    ฝ่ามือเรียวฟาดไปเต็มๆแก้มจนเกิดรอยแดงเป็นรูปรอยตบ

    "วิว เคลียร์ให้หน่อยดิ"

    เธอไหว้วานเพื่อนสาวพยักหน้าอย่างเข้าใจก่อนจะพาร่างไร้จิตวิญญาณของตนออกจากสถานการณ์นั้น


    วิวเดินเข้าไปใกล้ชายหนุ่มร่างสูงช้าๆ

    "เจคอบคะ"

    ฝ่ามือเล็กๆทว่าทรงพลังกระชากเนคไทให้ลงมาอยู่ในระดับเดี๋ยวกันก่อนจะ



    เพี๊ยะ!!!

    คนตัวเล็กหาได้ยำเกรงฟาดมือตบหน้าคนตัวสูงไปหนึ่งฉาด

    "นี่สำหรับเรื่องโง่ๆที่คุณทำลงไป!"


    เพี๊ยะ


    "ส่วนนี่สำหรับคุณที่ทำให้เพื่อนฉันต้องอับอาย!!"

    เพี๊ยะ

    เจคอบไม่ได้ตอบโต้อะไรจนแม้จะเหมือนผู้ชายใจเสาะ แต่เขาตกใจต่างหาก ตกใจว่านางฟ้าประจำมหาลัยเปลี่ยนไปได้ถึงขนาดนี้

    "และ ที่ฉันจะบอกอีกก็คือ เซฟ หรือ ชื่อเต็มๆคือ เซเวอรัส เสนป ก็แค่ตัวละครในนิยายที่เจนชอบมากแค่นั้นเองย่ะ!!!!!"


    วิวสะบัดมือออก ทิ้งให้หนุ่มผมทองตาน้ำข้าวนั่งงงก้นจั้มเบ้าอยู่กับพื้น

    เสียงซุบซิบดังขึ้นอีกระรอก จนวิวทนไม่ไหว


    "แล้วก็พวกคุณว่างนักรึไงคะมาสนใจเรื่องชาวบ้านเขา ได้เรื่องเม้าท์วันนี้แล้วนี่ก็สลายม๊อบกันได้แล้ว!!!!!!!"

    .

    .

    .

    .

    "ฮือ ไอ้โง่ เอ้ย! ไอ้จ๊าดง่าว idiot! ไอ้ผู้ชายเฮ็งซวย ไอ้คนผีทะเล!!!!!"

    เสียงร้องไห้ปนก่นด่า พลางกระดกน้ำเมาเข้าปากอย่างเอาเป็นเอาตาย

    ทั้งชีวิตไม่เคยเอาผู้ชายในในนิยายมามีส่วนร่วมในชีวิตคู่ แต่โชคร้ายดันเจอเหตุการณ์ยี้เข้าไป แม้แต่เด็กแพทย์อย่างเธอยังดิ่งเลย

    จากนี้ไปจะไม่สนมันแล้ว ฟงแฟนอะไร...

    "โสดโว้ย!!!"

    เสียงร้องตะโกนของเจ๊แกทำเอาโต๊ะอื่นต้องสั่นสะท้าน แม้แต่บาร์เทนดอร์เองก็แอบเสียวสันหลังว่าแม่นางตรงหน้าจะอาละวาดในร้านหรือเปล่า

    "ตะเอง เค้ารักตะเองน้าา"

    "เค้าก็รักเตงเหมือนกัน ต้าวหมูอ้วงงของเค้าาา"

    พรึ่บ!

    เสียงจู๊จี๊ดู๊ดี๊ดังขึ้นของคู่รักหนุ่มสาว ชนิดไม่เกรงใจคนโสด แล้วยิ่งคนโสดหน้าโฉดที่พึ่งโสดแบบป้ายแดง ก็ต้องมองพร้อมแววตาที่มีประกายไฟลุก

    "ตะเองเก๊าหนาวว"

    "มามะ เดี๋ยวเก๊ากอดให้หายหนาวเลยนะหมูจ้วนน"

    ถ้อยคำภาษารักสุดสะเอียดที่พ่นออกมาทำให้คนโสดเบ้ปากไปตามๆกัน

    เวร...

    พ่อหนุ่มบาเทนดอร์แอบก่นด่าคู่รักไม่รู้จักเวล่ำเวลาในใจ ร้านนี้แอร์แค่ยี่สิบห้าองศาแท้ๆหนาวอะไรนักหนา

    ไม่เห็นคนพึ่งอกหักที่ทำหน้าจะกินกบาลพวกหล่อนหรือไง

    แต่แทนที่จะมีการโวยวายตามประสาคนเริ่มเมา แต่เจ้าหล่อนกลับไม่ทำเปลี่ยนมาสั่งเครื่องดื่มแทน

    "พี่คะ ขอให้หนูแก้วนึง เอาแรงๆ เอาให้ลืมไปเลยว่าโลกนี้เคยมีพวกคนชวนอ้วกแบบนี้อยู่บนโลก" 


    หล่อนพูดทั้งน้ำตา แม้จะลังเล แต่เขาก็จัดให้ตามคำขอ

    เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ที่เขาผสมจนไม่รู้จะผสมยังไงถึงจะพอใจหญิงสาวสักทีก็มาเสริฟอยู่ด้านหน้า

    ริงค์โทนเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจน เจ้าของรำคาญต้องกดรับ

    "โหล..."

    [เจน ตอนนี้แกอยู่ไหน ทำไมไม่กลับหอ?!!!!]

    เสียงปลายสายบ่นประหนึ่งมารดาผู้ให้กำเนิดกล่าวเอ็ด

    "อยู่ร้านเหล้า ไม่ต้องตามเพราะนี่ร้านลับแกหาไม่เจอหรอก...."

    [เฮ้ยๆ มาคุยกันให้รู้เรื่องเลยนะยะ!]

    "บรัยส์"


      หลังจากตัดความรำคาญออกไปแล้วแก้วน้ำเมาก็ถูกยกซดรวดเดียว


    แต่หนอ เวรกรรม เพราะการมิกซ์เหล้าสุดปราบเซียนของพี่บาร์เทนดอร์ทำให้นักศึกษาแพทย์ม.ดังต้องมาเดิน สะโหลสะเหลมาหารถกลับหอ

    ดูเหมือนเวรจะยังไม่หมดก็มีกรรมมาต่อ มีใครก็ไม่รู้วิ่งชาร์จเข้ามาแทงเธอจากด้านหลัง

    สาวเจ้าที่รู้ตัวแล้วจึงพยายามจะปกป้องตัวเองแต่ซ้ำร้ายโดนคนร้ายผลักลงกับพื้นฟุตบาทจนศรีษะกระแทกพื้นดับอนาถคาที่

    ไอ้โลกเฮงซวย...


     จะว่าไปปีนี้เราก็ยี่สิบห้าแล้วสิเนี่ย อาถรรพ์เบญจเพส เล่นเราแล้วไหมล่ะนี่....


    TBC.


    ได้โปรดคอมเมนต์เพื่อใจดวงน้อยของนักเขียนด้วยนะคะ


    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×