ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการ Format และ ลง windows คอมพิวเตอร์

    ลำดับตอนที่ #4 : ล้างเครื่องลง Windows XP Dark Edition V.7 SP3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.76K
      11
      24 มี.ค. 55

    ***ข้อมูลและขั่นตอนบางส่วนมีความผิดพลาดเยอะพอสมควรนะครับควรหาข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งก่อนตัดสินใจล้างเครื่องด้วยตนเอง

    ก่อนจะทำการ ล้างเครื่อง ให้อ่านบทความด้านบนก่อนนะครับจะได้เข้าใจมากขึ้น

    ระบบปฎิบัติการที่ใช้ครั้งนี้คือ
    CPU : E8500 3.14GHz
    Ram : 4 GB
    VGA : GF9800GTX+
    HDD : 500 GB

    Windows XP Dark Edition V.7




    อันนี้เป็น windows XP Dark Edition V.7 ครับ ซึ่งไม่ใช่ windows Origin ซึ่งเป็น windows ดัดแปลง ซึ่ง ลง windows อื่น ๆ ทำวิธีคล้าย ๆ กันครับ งั้นมาเริ่มกันเลยครับ 

    - ใส่แผ่นบูต Windows XP Dark Edition V.7 ใน CD ROM
    Restart เครื่อง และรอจนถึงหน้า บอกค่าสถานะ ให้กด Enter ที่คีบอร์ด  (ซึ่งหน้าจอจะบอกว่า CD,DVD : ให้กดเลย)
    จะพบหน้าตาแบบนี้ (แล้วแต่รุ่นถ้าไม่ใช่รู่นนี้จะขึ้นไปตามลักษณะของวิโดที่หามา)



    ให้เลือกที่ Setup windows... ครับ



    เลือก Original Version (F1) เพื่อเตรียมล้างเครื่อง) และจะพบว่าหน้าจอจะดำสนิท แล้วมีตัวอักษรขึ้นมาให้เรา กด Enter ที่คีบอร์ดครับ




    จะปรากฏ หน้าจอแบบด้านบนนี้ ให้รอต่อไปเรื่อย ๆ จะปรากฎว่า ให้เลือกไดฟ C กับ ไดฟ D (ถ้ามากกว่านั้นแล้วแต่ล่ะเครื่อง)



    ถ้าต้องการลงวินโด ที่ ไดฟ C ก็เลือก ไดฟ C และกด Enter ที่คีบอร์ดครับ (ถ้าเลือกไดฟ D ก็เลือก ไดฟ D และกด Enter ที่คีบอร์ดฉ




    พอมาถึงหน้านี้แล้วให้ เลือก  Format the partition NTFS (วิธีจำให้ จำที่ Quid ด้านหลังครับ เพราะเป็นการ Format แบบรวดเร็ว)



    ให้กด F ที่คีบอร์ดเพื่อ Format เครื่องครับ




    จะพบว่าระบบจะทำการ Format เครื่อง และ ลง windows เองโด อัตโนมัต ครับให้รอจันโหลดเสร็จ และเครื่องจะ Restart ครับ อย่าถึงเอาแผ่น windows ออกครับ)







    >>(โหลดวินโดแล้ว)<<




    พอโหลด หน้า windows เสร็จแล้วจะปรากฎหน้าการติดตั้ง โปรแกรม อัตโนมัต ของ Windows XP Dark Edition V.7



    ให้เลิอกตามรูปเลยครับ



    ใส่เชื่อ Admin ของเครื่องครับ (ชื่อผู้เข้าใช้)





    เสร็จแล้วครับการ Format เครื่องและลง Windows XP Dark Edition V.7 ครับ จะพบว่าหน้าตาเป็นแบบนี้







    หลังจากนี้จะเป็นการลงไดเวอร์โปรแกรมครับ ให้เตรียมไดเวอร์ที่เตรียมา จัดการลงลงได้เลย
    -ให้ลงพวกไดเวอร์โปรแกรมของ เมนบอร์ดก่อนครับ และ ตามด้วย การ์ดจอ การ์ดเสียง ครับ

    มีปัญหาโพท์ถามได้ครับจะรีบมาตอบให้เร็วที่สุด
    หรือติดต่อกันสด ๆ เลยได้ทาง อีเมลก็ได้ครับ : memolyviza2012@gmail.com


    By : kisers
    http://my.dek-d.com/zole/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×