คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ♀ TiP ♀ ~การสังหารชาวซิมด้วยวิธีต่างๆ~
การทำให้ชาวซิมส์ตายนั้นมีเหตุผลหลายอย่าง บางคนอาจจะทำให้ตายเล่นเพื่อความสนุก บ้างก็เพื่อกำจัดตัวละครที่ไม่ต้องการ อยากทดลอง อยากเจอยมทูต แต่หลักๆแล้วก็น่าจะเอาไว้ใช้เกี่ยวกับการทำปณิธาน การทำให้ซิมส์ตาย เราจะได้สุสานมาไว้ในพื้นที่นั้น ซึ่งจะทำให้สามารถเห็นผีได้
การทำให้ซิมส์ตาย มีมาตั้งแต่ภาค 1 มาถึง thesims 2 วิธีการเดิมๆก็ยังใช้ได้อยู่ การทำให้ซิมส์ตายมีอยู่มากมายหลายวิธีแล้วแต่คนจะคิดขึ้น ในที่นี้จะขอยกตัวอย่างวิธีหลักๆที่ใช้กันมาให้เป็นตัวอย่าง
1. ทำให้จมน้ำตาย
เริ่มจากการชวนเพื่อนบ้านที่เราต้างการสังหารมาที่บ้าน แล้วเราก็ลงไปว่ายน้ำ ระหว่างอยู่ในน้ำ ก็ใช้คำสั่ง ชวนให้เข้าร่วม ตัวซิมส์เป้าหมายจะเดินมาว่ายน้ำด้วย ระหว่างนั้นเราก็บังคับตัวเราให้ขึ้นจากสระ พอซิมส์เป้าหมายลงสระแล้ว ก็เปลี่ยนเป็นโหมดสร้าง แล้วลบ บันไดออก ตัวซิมก็จะขึ้นไม่ได้
หลังจากนั้นก็รอ อาจจะ 1-2 วัน ในเกม ตัวซิมก็จะเหนื่อย และจมน้ำตาย และจะมียมทูตมารับตัวไป พอตายแล้วเราก็จะได้สุสานมา สุสานนี้สามารถเคลื่อนย้ายและลบได้
2. จับให้ยืนอยู่บนแท่น
เริ่มจากการสร้างพื้นบ้านขึ้นมา 1 ช่อง พร้อมบันไดให้ขึ้น บังคับตัวซิมให้ขึ้นไป แล้วเปลี่ยนเป็นโหมดสร้างแล้วลบบันไดออก เท่านี้ตัวซิมเป้าหมายก็จะเดินไปไหนไม่ได้ ทิ้งไว้ซักพักก็จะตายไปเอง
3. จับขังไว้ในห้อง
ลักษณะคล้ายๆกับจับให้ยืนบนแท่น แต่ใช้วิธีสร้างกำแพงล้อมตัวซิมส์ไว้ ไม่ให้ไปไหน ไม่นานซิมส์ก็จะตาย ก็จะได้ โถใส่ขี้เถ้ามา
โถใส่ขี้เถ้า กับสุสาน จริงๆคืออันเดียวกัน ถ้าหากวางไว้ในบ้านจะเป็นโถ แต่ถ้าวางไว้นอกบ้านจะเป็นป้ายสุสาน วิธีทำให้ซิมส์ตายยังมีอีกหลายวิธี วิธีที่กล่าวมาเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น
อ้างอิงจาก
http://www.shusun.com/thaithesims2/tip/tip009.html
www.yenta4.com
ความคิดเห็น