ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] MY LADY "คุณผู้หญิงที่รัก"

    ลำดับตอนที่ #5 : MY LADY : 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 794
      3
      11 ก.ค. 57

     

     

    MY LADY

    -บทที่ 4-

    ~สัญญารักในวันวาน~

     
     

                หลังจากเสร็จสิ้นงานฉลองบริษัทคริสมีเรื่องต้องสะสางอีกมากมาย แต่หลักๆตอนนี้ก็จะมีไม่กี่เรื่องนั่นก็คือ เรื่องของจาง อี้ชิงกับเรื่องฮวัง จื่อเถาน้องชายร่วมสายเลือดถึงแม้จะเป็นสายเลือดที่ห่างๆกันก็ตาม แต่คนเป็นพี่ก็ไม่คิดที่จะละเลยหน้าที่ดูแลน้อง ยิ่งมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก ความกังวลและความเป็นห่วงยิ่งมีมากขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะในบรรดาพี่น้องร่วมกลุ่ม จื่อเถา ออกจะมีนิสัยที่แข็งกร้าวมากกว่าเพื่อน แต่เขาก็รู้ดีว่ามันเป็นเพราะอะไรและในตอนนี้เขาก็ควรที่จะตามหาน้องชายของเขาเสียก่อน

     
     

    ในเช้าวันนี้คริสมาทำงานปกติและพยายามเคลียร์งานให้เสร็จเพื่อที่จะออกไปตามหาน้องชายด้วยแต่ตัวเขาเอง แต่ทว่า.....

     




    “คุณคริสครับ! ตอนนี้เราได้ตามหาตัวคุณจื่อเถาพบแล้วครับ”  ลูกน้องของคริสเข้ามากล่าวรายงานหลังจากที่ตามสืบงานที่เจ้านายสั่งได้เสร็จสิ้นก่อนที่เจ้านายเขาจะลงพื้นที่เอง

     
     

    “ตอนนี้อาเถาอยู่ที่ไหน?”  คริสถามอย่างเรียบนิ่ง แต่ก็ไม่ได้เงยหน้ามาจากกองเอกสารตรงหน้าเลยสักนิด

     
     

    “ทางเราได้ทราบมาว่า คุณจื่อเถา ได้รับการช่วยเหลือหลังจากถูกยิง โดยคุณหมอจุนมยอนที่พบโดยบังเอิญ ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล KIM-J ครับ”


    “อืม ฉันเคลียร์งานเสร็จเมื่อไหร่ฉันจะไปหาอาเถาที่โรงพยาบาล เตรียมตัวด้วยนะ”

     

     

    “ครับ”  คนเป็นลูกน้องรับคำสั่งอย่างแข็งขันก่อนจะปลีกตัวออกไปจากห้อง

     
     

    หลังจากที่ได้รู้ว่าคนเป็นน้องปลอดภัยอยู่ในความดูแลของหมอแล้ว ก็สบายใจขึ้นมาเปราะหนึ่ง จึงทำให้มีเวลาคิดเรื่องอื่นได้มากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของสาวหมวยที่อยู่ในใจเขาตลอดเวลา เพียงแค่คิดถึงหน้าหวานๆนั้น ก็อดที่จะหลุดยิ้มออกไม่ได้  คิดได้ดังนั้นจึงรีบเคลียร์งานให้เสร็จให้ทันอาหารเที่ยง ซึ่งบุคคลที่จะร่วมในมื้อในก็คงจะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก คุณหนูอี้ชิงแห่งตระกูลจาง...

     
     

    คริสตั้งใจแล้วว่าวันนี้เขาจะต้องอธิบายทุกอย่างให้อีกคนได้รับรู้และพร้อมที่จะขอโทษกับการหายไปนานนับสิบปีจนทำให้สาวน้อยในดวงใจเขา จำหน้าเขาไม่ได้และมีอีกสิ่งหนึ่งที่เขาต้องทำก็คือ คำสัญญาในอดีตที่เขาไม่เคยลืมเลือน....รถคันหรูเคลื่อนมาจอดอยู่หน้าร้านตัดสูทที่เคยมาแล้วครั้งหนึ่งและในอนาคตอันใกล้นี้ก็คงจะได้มาแวะเวียนอยู่บ่อยๆเป็นแน่


    สองขายาวย่างกรายเข้าไปในร้านและถูกต้อนรับเป็นอย่างดีจากพนักงานของร้านและดีไม่น้อยเลยที่ได้รับคำทักทายจากหนึ่งในเจ้าของร้านนี้


    “สวัสดีคะ เฮียฟาน มาหาอาอี้หรอ?”  ลู่ฮานเอ่ยทักอย่างรู้ใจ

     

     

    “อ่า ใช่ เฮียจะมาชวนอี้ชิงทานข้าวเที่ยงด้วยกันน่ะ”

     

     

    “อ๋อ อย่างนี้นี่เอง คงจะจัดการเรื่องนั้นด้วยสินะ...”

     




    “ก็ด้วยแหละ ก่อนที่อี้ชิงจะไม่ยกโทษให้เฮีย....”  คริสพูดด้วยน้ำเสียงที่จะเจื่อนลงเล็กน้อย

     

     

    “แหม! ก็เฮียเล่นหายไปเป็นสิบๆปี ไม่ติดต่อกลับมา จนลู่จะเชียร์ให้น้องเลิกรอเฮียไปแล้ว ถ้าไม่ติดว่า......”  ลู่ฮานหยุดชะงักกลางคัน ทำเอาคนที่รอฟังแอบหงุดหงิดจนต้องถามต่อ

     

     

    “ว่าอะไร?  อาลู่ บอกเฮียมานะ!”

     

     

    “เชอะ! ไม่บอกหรอก ไปเคลียร์กันเอาเองนะ อาอี้อยู่ในห้องนั่นแหละ  ลู่ไปกินข้าวกับคุณเซฮุนดีกว่า~ เรื่องนี้ลูลู่จะไม่ยุ่ง ไปละนะ บ๊ายยย~”  ลู่ฮานพูดจบก็รีบเดินออกไปจากร้าน โดยไม่รอให้คนเป็นพี่ได้พูดอะไรต่อ คริสจึงไม่เลือกที่จะสนใจอะไรอีก นอกจากพาร่างสูงๆของตัวเองเข้าไปหาคนที่เขาอยากเจอมากที่สุดตอนนี้


    คริสเดินเข้าไปเงียบๆ โดยไม่ให้อีกคนรู้ตัว ซึ่งอี้ชิงก็ก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างตั้งใจ แต่ประสาทสัมผัสก็รับรู้ว่ามีคนเข้ามา ก็คิดว่าคงจะพี่ลู่ฮานอาจจะลืมของไว้ โดยเอ่ยทักออกไปแบบไม่มองหน้า...

     


    “เจ้ลู่ ไหนว่าจะไปทานข้าวกับคุณเซฮุน หรือว่าลืมของหรอคะ?”




     

    “.............”

     


     

    “เจ้ ละ........”  อี้ชิงกำลังจะเอ่ยปากอีกครั้ง เมื่อคนเป็นพี่เงียบ ไม่ตอบกลับมา แต่ก็ต้องตาเบิกกว้าง เพราะบุคคลที่ยืนอยู่ตรงหน้าทำเอาเขาใจแทบวายเมื่อครั้งที่แล้ว

     


     

    “คะ คุณคริส......”   อี้ชิงรีบหลบสายตา

     


     

    “อี้ชิง.....จำเฮียไม่ได้เลยหรอ?”  คริสพูดอย่างน้อยใจ

     

     

    “เอ่อ คุณคริสหมายถึงอะไรคะ?”  อี้ชิงต้องจำใจสบตากับคนพูดอีกครั้ง และไม่เข้าใจเรื่องที่อีกฝ่ายถาม

     

     

    “ขอโทษที่พึ่งโผล่หน้ามาหาตอนนี้ ขอโทษที่หายไปนานจนอาอี้ของเฮียลืมหน้าไปแล้ว....แต่ตอนนี้เฮียฟานฟานของอาอี้กลับมาแล้วนะครับ”  ไม่ว่าเปล่า คริสเดินเข้ามาประชิดตัวกับอี้ชิง แต่อีกฝ่ายกับถอยผละออกไป จนคริสเริ่มใจเสีย

     

     

    “คุณคริสเอาอะไรมาพูด!! อย่าเอาเฮียฟานของฉันมาล้อเล่นนะ!”  อี้ชิงพูดอย่างจริงจัง โดยคริสแทบจะหลุดขำกับคำพูดที่ซื่อตรงของร่างบางไม่เคยเปลี่ยน แต่ก็ต้องเก็กขรึมไว้อีกครั้ง

     


     

    “ไม่เชื่อกันสินะ......งั้นก็ต้องพิสูจน์”  ว่าจบคริสก็เริ่มปลดเน็คไท  อี้ชิงเห็นอย่างนั้นจึงรีบร้องถามกลัวว่าอีกฝ่ายจะทำมิดีมิร้าย

     


     

    “คะ คุณ จะทำอะไร ถอดเน็คไทออกทำไม?”  อี้ชิงถามอย่างกล้าๆกลัวๆ แต่ก็เหมือนจะทำอะไรไม่ได้มาก เมื่อคนตัวโตเดินเข้ามาประชิดตัวในระยะที่เรียกว่าแนบชิดพอสมควรเลยว่าได้

     


     

    “ก็อาอี้ไม่เชื่อ  เฮียก็ต้องเอาอะไรมาพิสูจน์สิ....หรือเด็กน้อยของเฮียคิดไปไกลแล้วนะ”

     


     

    “ปะ เปล่าสักหน่อย ก็แค่ตกใจ....”   คริสได้แต่มองอี้ชิงด้วยความเอ็นดู ก่อนจะคว้านจับสร้อยทักไหมสีแดงที่มีจี้หยกรูปอักษรจีนที่อยู่ในคอออกมาให้เห็น และอี้ชิงก็ต้องเบิกตากว้างอีกครั้ง

     


     

    “ทีนี้จะเชื่อได้รึยัง?”

     


     

    “ฮะ เฮียฟานฟานจริงๆใช่มั้ย?  ไม่ได้แกล้งอี้นะ...ฮึก”  อี้ชิงโผลเข้ากอดคนตัวสูงด้วยความดีใจพร้อมกับน้ำใสๆที่ไหลออกจากตา

     


     

    “ครับ เฮียฟานฟานของอี้ชิงกลับมาหาแล้ว อย่าร้องไห้นะคะคนดีของเฮีย”  คริสโอบกอดตอบคนที่อยู่ในอ้อมอกด้วยความคิดถึงและความรู้สึกที่หลากหลายที่มันเยอะจนบรรยายไม่ถูก

     


     

    “ฮึก.... คนบ้า!! หายไปไหนมา รู้มั้ยว่าเค้ารอเฮีย...รอเฮียกลับมาหาเค้า”

     


     

    “เฮียขอโทษ ไว้เฮียจะเล่าให้ฟังวันหลังนะครับ...ว่าแต่ยังเก็บสร้อยที่ให้ไว้รึเปล่า?”  คริสค่อยๆผละตัวออกพลางจ้องใบหน้าหวานที่เปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำตา นิ้วเรียวยกขึ้นเกลื่อเช็ดน้ำตาเหล่านั้นออกจนหมดเกลี้ยง

     

     

    “เก็บไว้สิ อี้ใส่ไว้ตลอดเลย เผื่อวันหนึ่งเราจะได้เจอกันโดยบังเอิญ เฮียจะได้จำเค้าได้ไง”   คริสอดที่จะยิ้มกับพูดน่ารักของอี้ชิงไม่ได้ เลยดึงอีกฝ่ายเข้ากอดอีกครั้ง

     


     

    “ขอบคุณที่ยังรอเฮียนะครับ  แล้วเฮียก็กลับมาทวงสัญญากับเราด้วย ยังจำได้รึเปล่า?”

     


     

    “สะ สัญญาอะไรคะ อี้จำไม่ได้.....”   อี้ชิงเอ่ยอย่างรู้สึกผิด เพราะเขาจำไม่ได้จริงๆ ว่าสัญญานั้นคืออะไร


     

    “ไม่เป็นไร แต่เฮียจำได้ทุกคำ แล้วอาอี้ก็ต้องทำตามสัญญาด้วยนะ”

     

     

    “ถ้าอี้ยอมทำ เฮียจะไม่โกรธไม่ใช่มั้ย?”  อี้ชิงรีบตกปากรับคำ เพราะกลัวว่าอีกฝ่ายจะโกรธ



     


    “เฮียไม่มีทางโกรธอาอี้หรอก...และสัญญาที่อี้เคยบอกเฮียก็คือ....”


     

    “...........”


     
     

    “อาอี้บอกเฮียว่า ถ้าโตมาแล้วเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง อาอี้จะยอมมาเป็น  LADY ของเฮีย...”

     


     

    “ฮะ เฮียฟาน.......ฮึก!!”   และอีกครั้งที่อี้ชิงโผลเข้ากอดกับร่างสูงพร้อมกับปล่อยสะอื้นอย่างหนัก เพราะไม่เคยนึกฝัน ว่าผู้ชายคนนึงจะเก็บคำพูดของเด็กน้อยสิบขวบในตอนนั้น เอาไปคิดเป็นจริงเป็นจังจนมาถึงทุกวันนี้

     




     

    Yixing…. Only one my lady is you…”  (อี้ชิง..ผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียวของผม คือคุณนะ)













     
    กลับมาแล้วจ้าาาาา
    หลังจากผ่านศึกหนักแปลสไลด์ภาษาอังกฤษอันโหดเหี้ยม

    กลับมาแบบ 100%  เบยยยย


    คอมเมนท์ให้เค้าด้วยน๊าาาาา จุ๊บบบบ

     



















     


    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×