ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] MY LADY "คุณผู้หญิงที่รัก"

    ลำดับตอนที่ #3 : MY LADY : 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      2
      11 ก.ค. 57

      
      



















    MY LADY

    -บทที่ 2-

    ~คนแปลกหน้า~

               

                            ในยามค่ำคืนของเมืองใหญ่ ถนนคร่ำคราไปด้วยรถยนต์หลากชนิด หลายสีสันที่วิ่งสวนกันไปมาอย่างครึกครื้น ผู้คนเดินสวนกันไปอย่างไม่สนใจกัน คนในเมืองก็อย่างนี้ ไม่ค่อยสนใจคนรอบข้างกันหรอก เพราะทุกคนต่างเร่งรีบ ไม่มีเวลามาสนใจเพื่อนร่วมโลกมากนัก คุณหมอตัวขาวนั่งทอดมองออกไปนอกต่างดูบรรยากาศในเมือง ที่ใครๆก็ต้องการมาอยู่ แต่ความจริงแล้วมันทั้งวุ่นวายและไม่ได้อยู่ขนาดนั้น สำหรับคนรักสงบอย่าง ‘จุนมยอนคิดเช่นนั้น

               

    “คืนนี้คุณหนูเข้าเวรจนเช้าเลยใช่มั้ยครับ?”

     
     

    “คะ คุณลุงมารับมารับจุนตอนประมาณ 7 โมงเช้านะคะ”  และบรรยากาศภายในรถก็เงียบสงบจนกระทั่ง......

     
















     

                 เอี๊ยดดดดดดดดด!!!

     
     

    “เกิดอะไรขึ้นคะคุณลุง”  คุณหนูจุนมยอนถามอย่างรีบร้อน เพราะไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้ต้องเบรกรถกะทันหันเช่นนี้

     


    “มีคนวิ่งมาและล้มลงตรงหน้ารถเราพอดี เดี๋ยวผมลงไปดูเขาเองนะครับ” ไม่รอช้าคนขับรถวัย 50 ปีรีบด่วนลงจากรถไปดูผู้ที่คาดว่าจะได้รับบาดเจ็บ



    ด้วยสัญชาตญาณคนเป็นหมออย่างจุนมยอนก็ไม่นิ่งรอให้คนขับรถมาบอก ตัดสินใจเปิดประตูลงจากรถ ก่อนจะวิ่งเข้าไปดูผู้เคราะห์ร้ายกับคนขับรถของตัวเอง และเป็นที่น่าตกใจของผู้มาใหม่ จุนมยอนสั่งคนขับรถให้พยุงร่างผู้บาดเจ็บที่ตามตัวโชคด้วยเลือดจากการโดนยิง ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงโรงพยาบาลที่คนตัวขาวทำงานอยู่  ก่อนจะสั่งให้คนขับรถมาช่วยพยุงร่างของคนบาดเจ็บให้เข้าไปข้างใน ขณะเดียวกันก็เรียกบุรุษพยาบาลให้นำเตียงเข็ญมารับร่างผู้บาดเจ็บเข้าไปยังห้องฉุกเฉิน

    และกรณีเร่งด่วนอย่างนี้ คุณหมอคนสวยตัดสินใจที่จะลงมือผ่าตัดช่วยเหลือชายแปลกหน้าคนนี้เอง เพราะเขาเองรู้สึกผิดที่เกือบจนชนร่างคนๆนี้ไปด้วยเช่นกัน

    ใช้เวลาในการผ่าตัดเอากระสุนออกรวมสองชั่วโมง ยังดีที่กระสุนไม่โดนจุดสำคัญ ถ้าหากเป็นเช่นนั้นละก็การผ่าตัดก็ต้องใช้เวลามากขึ้นและเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตของคนเจ็บก็เป็นได้  หลังจากการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี คุณหมอคนสวยก็อาสารับเป็นเจ้าของไข้เสียเอง เพราะไหนๆก็ช่วยแล้ว ก็อยากจะช่วยให้ถึงที่สุด


    ร่างของผู้ป่วยถูกย้ายไปยังห้องพักพิเศษโดยคุณหมอเจ้าของไข้เป็นคนจัดการเองและดูจากลักษณะของบุคคลคนนี้แล้ว ไม่น่าจะใช่คนธรรมดาทั่วไปอย่างแน่ เพราะการแต่งตัวและเสื้อผ้าชั้นดีที่ถูกจัดการไปแล้วบ่งบอกได้ชัด....

    พยาบาลผู้ช่วยเขาในการผ่าตัดเดินเข้ามาหาจุนมยอนที่กำลังในพิจารณาคนไข้ตรงหน้า พร้อมกับยืนถุงของที่คาดว่าน่าจะเป็นของคนนี้ให้


    “นี่เป็นของที่ติดตัวผู้ป่วยมาคะ คุณหมอจุน”

     
     


    “ขอบคุณคะ  ไปทำงานต่อเถอะคะ เดี๋ยวคืนนี้จุนเฝ้าเขาเอง”

     

     

    “เอ่อ ขอโทษนะคะคุณหมอที่ดิฉันจะเสียมารยาทถามสักหน่อยว่า เขาเป็นใครคะ?”

     

     

    “จุนก็ไม่รู้จักหรอกคะ แต่พอดีเข้าวิ่งมาแล้วล้มตัวลงตัดหน้ารถ จุนก็เลยช่วยเขาไว้”

     

     

    “คนแปลกหน้าสินะคะ แต่คุณหมอมีน้ำใจๆจริงเลย สมแล้วกับเป็นคุณที่มีจรรยาบรรณดีเช่นนี้”  นางพยาบาลกล่าวเอ่ยคนชมคุณหมอที่ทั้งสวยและใจดีสุดๆอย่างตรงไปตรงมา

     
     


    “มันเป็นหน้าที่อยู่แล้วคะ คนเป็นหมอจะเพิกเฉยต่อคนเจ็บได้ยังไงล่ะคะ”

     

     

    “คะๆ ดิฉันไม่รบกวนแล้ว ถ้าคุณหมอต้องการอะไรก็โทรเรียกได้เลยนะคะ”

     



    “ขอบคุณคะ”  หลังจากหญิงสาวพยาบาลออกไป คุณหมอจุนมยอนก็ขอแอบเสียมารยาท เปิดดูกระเป๋าเงินของผู้ป่วย ส่วนมือถือก็ปล่อยไว้ดังเดิม พอเปิดดูภายในกระเป๋าก็พบบัตรดิตมากมายกับบัตรสมาชิกของสถานที่ต่างๆ รวมถึงบัตรประชาชนและนามบัตรของเจ้าตัว ก่อนจะหยิบมันขึ้นมาดูอย่างสนใจและเอ่ยชื่อของผู้ป่วยออกมาอย่างแผ่วเบา

     



     

    “ฮวัง จื่อเถา”













     
     
     


    XIU-YINYANG CHINESE RESTAURANT

                            ภัตตาคารอาหารจีนชื่อดังในย่านกังนัมร้านใหญ่ที่ต่างเป็นที่รู้จักดีในเหล่านักธุรกิจและบรรดาไฮโซทั้งหลาย ที่มักจะนัดทำธุรกิจหรือเซ็นต์สัญญาร่วมกัน หรือแม้แต่การเลี้ยงฉลองพบปะสังสรรค์ทั่วไป และอาหารก็จัดว่าเลิศรสถูกปากคนเกาหลีเลยทีเดียวและราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด  สมกับเป็นที่เลื่องลือจากปากผู้ที่ได้เคยลิ้มลองและสัมผัสกับอาหารของภัตตาอาหารจีนแห่งนี้แล้ว แม้จะเปลี่ยนผู้บริหารคนใหม่อย่างคุณหนู “ซิ่วหมิน” แต่การบริการชั้นยอดและเป็นมาตรฐานนั้นไม่ได้เปลี่ยนไปด้วยเลย….

                วันนี้เจ้าของภัตตาคารคนสวยก็มาดูแลร้านตามปกติ ตรวจเช็คความเรียบร้อยและความพร้อมก่อนจะเปิดร้านตามเวลาที่กำหนด ขณะที่ทำงานอย่างวิ่งวุ่น มือถือเครื่องสวยก็แผดเสียงร้องดังขึ้นมา ทำให้คนที่กำลังตั้งใจทำงานต้องหยุดชะงัก ก่อนจะรับสายที่โทรเข้ามา

               

                “หนีห่าว หม่าม๊า”

     

     

                “(ทำงานอยู่หรออาซิ่ว?  ม๊าคิดถึงเราจังเลย)”  คนเป็นเอ่ยด้วยความคิดถึง

     

     

                “หนูก็คิดถึงหม่าม๊าเหมือนกัน  เมื่อไหร่จะกลับมาเยี่ยมหนูบ้างสักทีละคะ หรือว่าสวีทกับป๊าสองคนจนลืมลูกสาวคนนี้แล้วรึไงคะ? มันน่าน้อยใจจริงๆเลย!”

     

     

                “(โถ่ ลูกรัก ม๊ากับป๊าสวีทกันนิดหน่อยเอง เดี๋ยวอาทิตย์หน้าป๊ากับม๊าไปหาแน่นอน!)”

     

     

                “จริงนะคะม๊า! ไม่ได้หลอกให้หนูดีใจเล่นใช่มั้ย?”

    ซิ่วหมินแทบจะน้ำตาไหลเมื่อคนเป็นแม่กับพ่อจะมาหาเขาที่เกาหลี เพราะตั้งแต่เขารับช่วงต่อจากกิจการร้านนี้มา พ่อแม่เขาก็กลับไปอยู่จีนและออกเดินทางไปเที่ยวรอบโลกกันสองคน นานทีๆถึงกลับมาเยี่ยมเขาเป็นครั้งคราว แต่นี้ก็เกือบ 3 ปีที่ไม่ได้เจอหน้ากัน มันก็อดที่จะดีใจมากไม่ได้ที่จะได้เจอกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา 3 คน พ่อแม่ลูก อย่างที่ซิ่วหมินโหยหามาตลอดสามปี

     
     

    “(ม๊าพูดจริงๆ แล้วอีกอย่างป๊ากับม๊าก็มีเรื่องสำคัญอยากจะคุยกับเรา แต่เอาไว้คุยกันตอนที่ถึงเกาหลีก่อนก็แล้วนะลูก)” 

     

     

    “เรื่องสำคญอะไรคะ บอกตอนนี้เลยไม่ได้หรอคะ?”  ซิ่วหมินถามอย่างสงสัย

     

     

    “(เอ่อ คือ แต่หนูอย่าโกรธม๊ากับป๊านะลูก สัญญากับม๊าก่อน)”

     

     

    “ก็ได้คะ หนูสัญญาว่าจะไม่โกรธแน่นอน”

     

     

    “(คืออย่างนี้นะลูก ป๊ากับม๊าก็เห็นหนูโตมากแล้ว อยากจะให้มีครอบมีครัวเป็นฝั่งเป็นฝา อยากมีหลานตัวน้อยๆได้ชื่นใจบ้าง ตอนแรกป๊ากับม๊าจะให้หนูหมั้นเลย แต่ก็ไม่อยากบังคับจิตใจลูกเท่าไหร่ ก็เลยอยากให้หนูดูตัวว่าที่คู่หมั้นก่อน ลูกจะโอ....”  คนเป็นแม่ทันได้พูดจบ ฝ่ายลูกสาวก็แทรกขึ้นมาเสียก่อน

     

     

    “โอเคคะม๊า แค่ดูตัวก่อนก็ได้ ตอนนี้หนูก็ยังไม่มีใคร  ลองดูๆก่อนก็ได้ เพราะหนูเชื่อว่ายังไงคนที่ม๊ากับป๊าเลือกให้ก็ต้องดีแน่นอนใช่มั้ยคะ?”

     ซิ่วหมินแอบถอนหายใจเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าพ่อกับแม่เขาจะไม่เคยเปรยเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว ก็เลยตัดสินใจจะทำตามความต้องการของพ่อแม่และคงไม่เสียหายอะไรในเมื่อตัวเขาเองก็โสด แม้จะมีคนเข้ามาคุยบ้างประปรายแต่ก็ไม่รู้สึกน่าสนใจเลยสักนิด ก็แอบคิดเล่นๆว่า คนที่พ่อแม่จะให้ดูตัวอาจจะใช่ก็ได้ ใครจะไปรู้ล่ะ จริงมั้ย?





    หลังจากวางสายผู้เป็นแม่ซิ่วหมินก็กลับไปทำงานต่อ ขณะเดินกลับไปยังห้องทำงานก็ไม่ทันระวัง ร่างเล็กเดินชนเข้ากับบางคนอย่างจัง!

     




     

    ตุบ!

     

     

    “อ๊ะ! ขอโทษคะ / ขอโทษครับ”

    จังหวะเดียวกันที่ชานหนุ่มปริศนาช่วยพยุงตัวคนร่างเล็กขึ้นมา ทำให้สองสายตาประสานกันอย่างไม่ได้ตั้งใจและราวกับโลกหยุดหมุนไปในทันที

     

     

    “น้องซิ่ว.....”    ชายหนุ่มเอ่ยปากเรียกชื่อของคนตรงหน้าอย่างเบาๆ แต่อีกคนก็เหมือนสติจะไม่อยู่กับเนื้อตัวจึงไม่ได้ได้ฟังคำพูดของชายหนุ่ม

     
     

    “เอ่อ คุณเจ็บตรงไหนเปล่าครับ?” 

     

     

    “ไม่คะ แล้วคุณล่ะคะเป็นอะไรมั้ย? ขอโทษด้วยนะคะที่ฉันเดินไม่ดูตาม้าตาเรือเลย”

     

     

    “ไม่เป็นไรครับ ผมเองก็ไม่ทันระวัง”

     

     

    “คะ ถ้าไม่มีอะไรแล้วดิฉันขอตัวก่อนนะคะ”  ชายหนุ่มแปลกหน้าพยักหน้ารับเป็นการตอบตกลง คล้อยหลังจากคนตัวเล็กเดินไป ชายหนุ่มมองตามแผ่นหลังเล็กนั้นอย่างไม่อาจละสายตาได้  สายตาที่ใช้มองกับแค่คนๆนี้ เพียงคนเดียว

     





     

    อีกคนพบกันโดยเหตุบังเอิญ...แต่อีกคนกลับมาพบกันราวกับตั้งใจ

    สิ่งเหล่านี้อาจจะเรียกว่าพรหมลิขิตก็เป็นได้.....


     
     







     
    100%




     
    เนื้อหาจะค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่ค่อยหวือหวานะคะ
    รอเปิดตัวของแต่ละคู่ครบก่อนละกันน๊า
    เดี๋ยวเนื้อหามันจะเริ่มหวานๆขึ้นกว่านี้


    ฝากฟิคนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ

    เม้นท์ให้กำลังใจกันเยอะๆน๊า


    #ficmylady  #ฟิคคผญ





















     

    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×