ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #9 : [Complete] - LAMORT - อุ่นรักในกองบิน - @chinchang22

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      3
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    "กลิ่นอายของนวนิยายไทยแนวคอมเมดี้
    การบรรยายที่เหมือนกับการพักผ่อน
    แถมมีหมาแสนน่ารักอย่าง...(หมาอะไรมีสองชื่อนะ)
    #ทีมยัยกางเกงเล เพราะฉะนั้น ไมโล!!"

    เปิดมานี่ขอรบกวนเลยนะคะ อยากให้เปลี่ยนตัวอักษรให้เล็กลงหน่อยอ่ะค่ะ
    เพื่อในการอ่านจะได้รู้สึกไม่อึดอัดนะคะ นักอ่านท่านอื่นเป็นรึเปล่าไม่รู้ค่ะ
    แต่เวลาอ่านตัวหนังสือใหญ่แบบนี้มันทำให้ความรู้สึกการอ่านมันดูแคบลงค่ะ
    แล้วก็ความรู้สึกในการอ่านค่อนข้างเบาๆค่ะ มีน้องหมาไมโลด้วยอีก ^^

    X [B] เรื่องที่เน้น : การบรรยาย การตัดไปซีนใหม่ การดำเนินเรื่อง
    การบรรยายอ่านข้างล่างนะคะ การตัดไปซีนใหม่ถือว่าไม่มีปัญหาค่ะ
    การดำเนินเรื่องโดยการบรรยายดูลื่นดีค่ะ แต่มันจะมีบางช่วงที่รู้สึกว่า
    นี่เธอสองคนจะตีกันเยอะไปละนะ (แต่ก็ดีแล้วค่ะ แอบสนุกบ้าง)

    X [A] ชื่อเรื่อง
    อุ่นรักในกองบิน เห็นแล้วความคิดแรกคือ "นิยายไทย" ใช่มั้ยเธอ
    ตั้งชื่อได้...สะดุดตามากๆค่ะ ตอนแรกไม่รู้อะไรเลย
    ในกองบิน อะไรคือกองบิน? พอกดเข้ามาดู..
    อ๋อ พระเอกเป็นทหารอากาศนี่เอง

    X [A] เกริ่นนำ/บทนำ
    *มองหาบทนำ* ไม่เป็นไร เปิดมาก็มีเรื่องเลย อ่านแล้วไม่เบื่อเลยค่ะ สนุกจริมๆ(พระนางตีกัน) ^^

    X [A] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องโดยรวมก็ถือว่าโอเคนะคะ

    X [B] การบรรยาย (โดยรวม)
    การบรรยายยังเหมือนเป็นการอธิบายมากกว่าค่ะ
    คล้ายกับการเล่านิทาน ภาษาที่ใช้ยังไม่สละสลวยมากพอค่ะ
    เวลาอ่านแล้วยังรู้สึกเบรคๆไว้อยู่ค่ะ
    อย่างเช่น ตอน เจอเข้ากับ... ย่อหน้าประมาณที่ 20
    "...และมันก็เงยหน้าขึ้นมาส่งสายตาที่ดูเป็นประกายวิ้งๆใส่หญิงสาว"
    ถ้าแก้เป็น..
    "...และมันก็เงยหน้ามา ส่งสายตาเป็นประกายให้หญิงสาว"
    ประโยคมันจะดู...ลื่นกว่านะคะ
    แต่งนิยายก็เหมือนกับการพรรณนาค่ะ จำไว้ "พรรณนา"

    X [B+] การบรรยายฉาก
    การบรรยายฉากของไรท์ยังเห็นมุมมองไม่กว้างเท่าไหร่นะคะ
    บทสนทนาก็สามารถใส่สิ่งที่มิวหรือแม็คเห็นระหว่างการพูดคุย(นี่มันเรียกทะเลาะแล้ว)ก็ได้ค่ะ
    อย่าง(สมมตินะคะ) "มิวเดินมาแถวรั้วไม้ เหลือบไปเห็นน้ำตกเล็กๆ ก่อนที่แม็คกำลังจะเดินเข้ามา"
    อะไรประมาณนี้ค่ะ (แต่งไม่ถูกเหมือนกัน) แสดงให้เห็นถึงสิ่งเล็กๆที่อยู่ในสายตาของตัวละครค่ะ

    X [B-] การบรรยายตัวละคร
    การบรรยายตัวละครยังขาดสีสันไปนะคะ น่าจะบรรยายให้ถึงความรู้สึกของตัวละครบ้าง
    ตัวละครจะได้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นอีกนิดค่ะ ^^ 

    X [A] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    สนุก...คำเดียวเลยค่ะ ^^ ได้เห็นพระนางตีกัน แถมมีน้องหมาอยู่ด้วยยย

    X [B] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    อย่างที่บอกไปค่ะ ใหญ่เต็มหน้าเลยค่ะ ^^"
    ถ้าไม่เป็นการรบกวน อยากให้ปรับเล็กลงหน่อยนะคะ

    X โดยรวม [B+]
    เป็นนิยายตลกขบขัน รักสบายๆของพระนาง
    แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงนะคะ เพื่ออรรถรสในการอ่านค่ะ
    เรื่องตัวละคร เพิ่มอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดเข้าไปอีกน่าจะดีค่ะ
    เรื่องฉาก เพิ่มคำบรรยายสิ่งรอบข้างบ้างก็ดีค่ะ
    เรื่องการบรรยายโดยรวมแล้วถือว่าโอเคแต่ยังติดขัดอยู่บางคำนะคะ

    ส่งงานช้าไปหน่อย ขออภัยนะคะ ^^"

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    13 กุมภาพันธ์ 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : Romantic-comedy
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : อุ่นรักในกองบิน
    คำโปรย : จู่ ๆ ประตูห้องก็เปิดผางเข้ามา ภูตะวันกับสารวัตทหารอีกนายก็ถึงกับนิ่งอึ้งจนแทบช็อคไปกับภาพตรงหน้าทันที เพราะจากมุมที่ทั้งคู่ยืนกันอยู่ ติณภพณ์นั้นก็กำลังยืนกอดจูบกับหญิงสาวอยู่ชัด ๆ “แม็ค!!!”
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : คู่อริที่ไม่ถูกกันตั้งแต่เด็กแล้วกลับมาเจอกันอีกครั้ง ยิ่งได้มาเป็นคู่หมั้นกำมะลอ น้องหมาก็ยิ่งกลายเป็นกามเทพที่ทำให้รู้สึกดี ๆ จนคนบางคนก็เริ่มไม่อยากถอนหมั้น
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://my.dek-d.com/chinchang22/writer/view.php?id=1336538
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า :  การบรรยาย การตัดไปซีนใหม่โอเคมั้ยคะ
    การเดินเรื่องต่อเนื่องดีมั้ยมั้ยคะ
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : (ถ้ามี) ตลก
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : ขอบคุณมากนะคะ ^^
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×