ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #54 : [Complete] - LAMORT - In the depth. เบื้องลึกความทรงจำ - @fa-iboat

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      1
      25 มิ.ย. 59

    CR.SQW


    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    เกือบลืมเรื่องนี้ไปเลยค่ะ 555 ขออภัย
    กดเข้าไปเห็นว่าโอเคมี 6 ตอนแล้ว ก็เลยถือโอกาสวิจารณ์เลยนะคะ
    ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    X [A+] เกริ่นนำ/บทนำ
    เปิดมาก็โรคจิ-   ตื่นเต้นเลยค่ะ แหะๆ // คือ
    เปิดปมได้ดีรู้สึกอยากอ่านต่อ

    X [A] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    สิ่งที่คิดหรือรู้สึกตอนอ่านคือ... ตอนจบของเรื่องจะออกมาเป็นยังไง คือมันเดาไม่ถูก ต้องติดตามเลยอ่ะค่ะ
    สรุปคือมีความน่าสนใจและน่าติดตามทุกขณะเลยก็ว่าได้

    X [A-] การบรรยาย (โดยรวม)
    ไรท์เลือกภาษาและการเชื่อมคำได้ดีแล้ว
    แต่เหมือนว่าไรท์จะทะเลาะกับสรรพนามนะคะ ^^ คือเป็นเกือบตลอดเท่าที่อ่านมาเลยอ่ะค่ะ
    ขอยกตัวอย่างมาอันนึงจากบทที่ 2 นะคะ

    ฉันไม่กล้าไปช่วยพยุงตัวเขา เพราะสีหน้าที่แสนเรียบเฉยของเขาอาจหมายถึงเขาไม่ต้องการให้ฉันเข้าไปยุ่ง
    ฉันเลือกที่จะยืนมองเขาใกล้ๆกับโซฟาของเขาแทน จากตำแหน่งนั้นทำให้ฉันสังเกตว่าที่มือข้างขวาของเขามีเลือดออก

    เห็นได้ชัดคือ ฉัน เขา ฉัน เขา ฉัน เขา คือมันเยอะไป ไม่กระชับเลย อ่านแล้วติดขัดมากค่ะ
    ขอยกตัวอย่างการแก้นะคะ

    ฉันไม่กล้าเข้าไปช่วยพยุงตัวเขา เพราะสีหน้าอันแสนเรียบเฉยนั้น อาจหมายถึงไม่ต้องการให้เข้าไปยุ่ง
    และฉันเลือกจะยืนมองใกล้ ๆ กับโซฟาแทน จากตำแหน่งนี้ สังเกตได้ว่ามือข้างขวาของเขามีเลือดออก
    ตัวหนังสือสีชมพู : ตรงนี้เห็นภาพไม่ชัดเลยค่ะ ยืนมองเขา และใกล้ๆกับโซฟาของเขาแทน

    คำแนะนำ : ไรท์เขียน และลองกลับมาอ่านอีกที
    จับใจความให้ได้ว่าย่อหน้านี้ เกิดอะไรขึ้น และขัดเกลามันออกมาให้เรียบง่ายที่สุดค่ะ

    X [A] การบรรยายฉาก

    ไรท์บรรยายฉากออกมาเห็นภาพรวมได้ชัดดีค่ะ ตรงนี้ไม่มีปัญหาอะไร

    X [A+] การบรรยายตัวละคร
    ตอนที่ 1 ย่อหน้าที่ 3 บรรยายให้เห็นถึง เวลาถูกโซ่ตรวนนานๆ
    จนพอถอดออกก็ต้องทำให้เดินลำบาก ไรท์บรรยายได้ชัดเจนมากค่ะ อ่านประโยคนี้แล้วรู้สึกได้จริงๆค่ะ
    ตัวละครค่อนข้างมีมิติและความเป็นธรรมชาติสูง การบรรยายตัวละครผ่านค่ะ ^^

    X [A+] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    อารมณ์เวลาเราอ่าน คือมันมีกลิ่นอายของอะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ทั้งภาษา ทั้งความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร
    การกระทำ อะไรหลายๆอย่าง พอมันมารวมกัน คือถึงจะติดขัดไปเยอะ
    แต่ก็รู้สึกเหมือนนิยายแปลเรื่องนึงเลยอ่ะ ขอชื่นชมมากๆค่ะ ^^

    X [A+] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ผ่านค่ะ!!! 5555 ตัวหนังสือขนาดกำลังพอดีเลย จัดหน้าก็ดีแล้ว

    X โดยรวม [A]
    นิยายเรื่องนี้มีความโดดเด่น ในเรื่องความรู้สึกเวลาอ่านมากค่ะ
    แต่ติดตรงสรรพนาม หรือการเขียนที่ออกจะเวิ่นเว้อไปนิดนึง (มีคำผิดด้วยนะคะ อยากให้ตรวจหน่อย)
    ถ้าขัดเกลาให้กระชับได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ควรค่าแก่การอ่านมากเรื่องนึงทีเดียวเลยค่ะ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่น่าติดตาม และอย่างที่บอกไปว่ามีความโดดเด่นในเรื่องอารมณ์อยู่แล้ว
    แค่ขัดเกลาเรื่องของคำสรรพนามในกระชับขึ้นเอง สู้ ๆ ค่ะไรท์
    ถ้าว่าง ๆ เราจะแวะเวียนเข้าไปอ่าน และช่วยคอมเม้นต์ให้นะคะ ^^

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    25 มิถุนายน 2559


     รายละเอียดงาน 

    แนวของนิยาย : ดราม่า ผสมโรแมนติกและเสียดสีสังคมนิดหน่อย
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : In the depth. เบื้องลึกความทรงจำ
    คำโปรย : จีถูกครอบครัวอุปถัมภ์รับไปเลี้ยง ทุกอย่างดูเหมือนจะสวยงาม แต่...มันกลับตรงกันข้าม
    เด็กสาววัยสิบขวบต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดกลัวร่วมกับคนจิตใจบิดเบี้ยว โหดม!
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : จีต้องคอยหวาดระแวงกับหนุ่มโรคจิตที่คลั่งไคล้เธออย่างมาก
    เรื่องนี้เล่าเรื่องผ่านมุมมองนางเอก และโรคจิตนะคะ
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://writer.dek-d.com/fa-iboat/writer/view.php?id=1436280
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : สับเละหมดเลยค่ะ
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง (ถ้ามี) : ทรมานตัวละครของตัวเองค่ะ แห่ะๆ
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : ไม่มีค่ะ
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณ LAMORT

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×