ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #50 : [Complete] - LAMORT - Thief 'n Gantlet ขโมยธรรมดากับถุงมือมหาเวท - @theratat

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      25 มิ.ย. 59

    CR.SQW


    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยค่ะ ที่มาวิจารณ์ให้ช้ามาก พอดีว่าคุณสตาร์
    ได้ยื่นเรื่องขอลาออกจากการเป็นนักวิจารณ์ของที่นี่แล้ว
    และคุณสตาร์บอกว่าขอโอนงาน เราขอรับงานนี้ไว้แทนนะคะ
    ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    X [A-] เรื่องที่เน้น
    - การดำเนินเรื่อง
    การดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าค่ะ ด้วยการบรรยายที่บางทีอาจจะยาวไปหน่อย

    X [B+] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องทั้งหมด ต้องบอกว่าสนุกค่ะ แต่มันยังไม่ตื่นเต้น .... คือสนุก แต่มันยังไม่สุดอ่ะค่ะ
    ด้วยความที่เป็นแฟนตาซี แล้วตัวละครกวนๆอย่าง ไคลน์ น่าจะเพิ่มสีสันให้เขาอีกสักนิด
    หรือแม้แต่ตัวละครตัวอื่นๆค่ะ [1]

    X [A+] การบรรยาย (โดยรวม)
    การบรรยายเกือบทั้งหมด ไรท์เขียนออกมาได้น่าทึ่งมาก ภาษา การจัดเรียงคำและประโยค
    ขัดเกลาได้เหมาะสมค่ะ แต่บางครั้งเวลาอ่าน(บางครั้งเท่านั้นค่ะ) รู้สึกว่าจะเอื่อยไปหน่อย
    ฉากสำคัญ ไรท์บรรยายได้เต็มที่ค่ะ แต่การสนทนาระหว่างตัวละคร ที่ไม่ได้มีผลกระทบต่อเส้นเรื่อง
    อยากให้ตัดหรือรวบรวมการบรรยายให้สั้นลงมาหน่อยจะดีมากเลยค่ะ

    X [A+] การบรรยายฉาก
    บรรยากาศรอบข้างถือว่าบรรยายได้ดี เห็นภาพชัดเจนดี ไม่ขาดตกบกพร่องอะไรค่ะ

    X [A-] การบรรยายตัวละคร
    ตัวละคร... มีเอกลักษณ์ใช้ได้ค่ะ แต่ยังขาดอารมณ์ความเป็นธรรมชาติไปอยู่
    อยากให้เพิ่มความมีสีสันมีชีวิตชีวาให้กับตัวละครสักหน่อยน่าจะดีนะคะ

    X [B+] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    [1] เพราะว่า ความรู้สึกในตอนที่อ่าน มันเป็นเส้นตรงค่ะ สนุกก็ไม่มาก เครียดก็ไม่มาก
    บางทีทำให้สับสนเกี่ยวกับความรู้สึกขณะอ่านด้วย และยังคงความเป็นแฟนตาซีมากจนเกินไป
    ทำให้อาจสนุก แต่ยังไม่น่าสนใจเท่าที่ควรอ่ะค่ะ

    X [A++] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ขนาดตัวหนังสือกำลังพอดีค่ะ อ่านสบายตา การจัดหน้าก็ไม่มีปัญหาอะไร ผ่านค่ะ ^^

    X โดยรวม [A-]
    สรุปความว่า ...
    1. ความรู้สึกเวลาอ่าน มันเป็นเส้นตรงเกินไปค่ะ ทำให้ความน่าสนใจลดลงนะคะ
    2. ควรเพิ่มสีสัน หรือความเป็นธรรมชาติให้ตัวละครบ้างก็ดีค่ะ
    3. ตัวเรื่องยังคงความแฟนตาซีมากเกินไปค่ะ

    บทวิจารณ์สั้นเกินไปรึเปล่าคะ อยากให้เพิ่มเติมตรงส่วนไหนสามารถบอกได้เลยนะคะ

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    17 พฤษภาคม 2559


     รายละเอียดงาน 

    แนวของนิยาย : แฟนตาซี

    ชื่อนิยาย/เรื่อง : Thief 'n Gantlet ขโมยธรรมดากับถุงมือมหาเวท

    คำโปรย : เมื่อหัวขโมยวัยละอ่อนอย่างไคลน์ ลาเกียริอาจจะยกเค้าวัง(แถมยังสำเร็จอีก!?) ความซวยเลยถามหาเหมือนสวรรค์ลงโทษ แหม...อายุสั้นเนี่ยก็ยังพอรับได้ แต่กลายเป็นสไลม์หน้าตามุ้งมิ้งนี่ข้ารับไม่ได้ว้อย!

    เนื้อเรื่อง บรรทัด : หัวขโมยไร้พลังเวทอย่างไคลน์ได้เข้าไปยกเค้าวัง ก่อนจะถูกถุงมือมหาเวทที่เป็นหนึ่งในสุดยอดอาวุธสาปให้เหลืออายุอีกไม่กี่ปี เจ้าตัวก็เลยจำต้องออกเดินทางเพื่อตามหาสุดยอดอาวุธที่กระจัดกระจายเพื่อล้างคำสาป กู้ชีวิตปกติของตนให้กลับคืนมา

    ลิงค์/แบนเนอร์ : จิ้ม

    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : การดำเนินเรื่องครับ

    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง (ถ้ามี) : ตัวละครมีเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างคงเส้นคงวา

    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : คำผิดอาจจะมีบ้างนะครับ แฮ่

    เลือกนักวิจารณ์ : คุณ TwinKle StaR ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×