ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #37 : [Complete] - RiriMire - Christmas Eve พันธะรักคืนวันอีฟ - @torikita

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      25 มิ.ย. 59

    CR.SQW


    บทวิจารณ์ โดย RiriMire

    X [A] เรื่องที่เน้น
    พล็อตน่าสนใจนะคะ ถือว่าเป็นพล็อตสั้นๆ ที่น่าติดตามค่ะ การบรรยาย...เอาตรงๆ นะคะ
    คือตามประสานักหัดเขียนเนอะ(เราก็เป็นค่ะ) ก็ดีแล้วค่ะ การบรรยายในตอนนี้ ถือว่าดี...ในแบบที่ถ้าฝึกฝนไปเรื่อยๆ
    ต้องดีมากๆ แน่นอน คือตรงนี้มันเหมือนเป็นปัญหาของหลายๆ คนน่ะค่ะ แต่ถ้าเขียนไปเรื่อยๆ มันก็จะดีขึ้นเอง
    อ่อ! นิดนึงๆ การใช้ตัวนี้ –ๆ ตามแบบนิยมนะคะ เค้าจะใช้แบบนี้ งงๆ งง(เคาะเว้นวรรคแค่ด้านหลังครั้งเดียว)
    ซึ่งเป็นแบบนิยม ถามว่าแบบที่ถูกเป็นแบบไหน แบบนี้ค่ะ งง ๆ งง(เคาะเว้นวรรคทั้งหน้าหลัง)
    ดังนั้นการใช้แบบนี้ งงๆงง จึงถือว่าผิดค่ะ อ่อ! รวมถึงเครื่องหมายสองตัวนี่ด้วยนะคะ ! , ?
    ตัวละคร…ยังแบนๆ อยู่นะคะ มีเหลี่ยมมีมุมอยู่นิดหน่อย ไม่อยากให้ยืดยาวเท่าไหร่
    เอาเป็นว่าตรงนี้เป็นส่วนที่แก้ไขได้ แต่จะไม่แก้ไขก็ทำได้เช่นกันค่ะ
    ความสนุก...อืมก็สนุกดีนะคะ แต่ถามว่าประทับใจไหม? มันไม่ค่อยเท่าไหร่น่ะค่ะ
    อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ ข้ามได้ๆ
     
    X [A+] ชื่อเรื่อง
    ชื่อเรื่องดีค่ะ จำง่าย เราขอข้ามการวิเคราะห์ชื่อนะคะ เพราะคงออกมาเน่าแน่ๆ 55
     
    X [A] คำโปรย
    เราอยากให้เพิ่มเรื่องซันเข้ามาในคำโปรยจังค่ะ ตัด ‘ฉันจึงต้องหาทางแก้...’
    เป็นการกล่าวถึงตัวซันที่จะมาทำลายคำสาปดีไหมคะ?
     
    X [A] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องไปแบบไดอารี่ เราว่าคุณนักเขียนเล่าได้ดีนะคะ แต่ในเรื่องที่คนป็นแฟนกันแล้ววันต่อมาฝ่ายชายกับลืมเลือนไปเลย เอาเถอะ มันแฟนตาซีอยู่แล้วนี่เนอะ
     
    X [A-] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    (เตือนก่อน: ความรู้สึกเราล้วนๆ) อ่านไปแล้วรู้สึกฟินๆ ค่ะ แต่ตอนจบมันรู้สึกตัดตอนไปหน่อย คือดูง่ายไปอะ
     
    X [A+] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    อันนี้เนอะ ทำได้ดีอยู่แล้วค่า
     
    X โดยรวม [A]
    รวมๆ เรื่องนี้ถือว่าดีเกือบทุกด้านเลยค่ะ  
     
    "ขออภัยที่ล่าช้านะคะ พอดีงานรุมกะทันหัน ดูสั้นๆ ด้วยอะ T^T
    (ทำไมมี A เหรอคะ แอบเทใจเพราะพระเอกเด็กกว่า//โดนเตะ)"

    10 เมษายน 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : รักแฟนตาซี
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : Christmas Eve พันธะรักคืนวันอีฟ 
    คำโปรย : ฉันเกิดในคืนวันอีฟ... มีแฟนในคืนวันอีฟ... ถูกบอกเลิกในคืนวันอีฟ...
    มีใครโชคร้ายเท่าฉันอีกไหม...ตระกูลของฉันถูกสาป จึงต้องหาวิธีแก้คำสาปนั้น
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : ฉันเกิดในคืนวันอีฟ... มีแฟนในคืนวันอีฟ... ถูกบอกเลิกในคืนวันอีฟ...
    มีใครโชคร้ายเท่าฉันอีกไหม...ตระกูลของฉันถูกสาป จึงต้องหาวิธีแก้คำสาปนั้น
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://my.dek-d.com/torikita/writer/view.php?id=1407769
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : พล็อต การบรรยาย ตัวละคร ความสนุก
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : (ถ้ามี) ไม่น่ามีค่ะ
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : เป็นเรื่องสั้นเช่นเคยค่ะ
    เลือกนักวิจารณ์ : RiriMire @feseari

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×