ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #30 : [Complete] - RiriMire - Undead เกิดใหม่ทั้งที ขอเกิดเป็นอันเดต - @Hokahachi

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย RiriMire

    X [B-] เรื่องที่เน้น
    ภาษาการบรรยายดีค่ะ ให้ผ่าน แต่สิ่งที่ต้องตระหนักไว้คือสิบกว่าตอนแล้วมันยังคงเรียบสนิท แทบไม่มีอะไรเลย เดาทางได้ง่ายไหม? ...ก็ถือว่าง่ายพอดูนะคะ เราเดาอะไรได้ลางๆ ระหว่างอ่านก็เดาพอได้บ้างว่าตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร มีผิดบ้างถูกบ้าง แต่ส่วนมากผิดค่ะ แต่ไม่ได้ชวนเงิบแต่อย่างใด

    นิยายที่ดีควรผูกนักอ่านให้ติดได้แต่เริ่มค่ะบางส่วนที่ไม่จำเป็นจริงๆควรตัดออกไปเลย
    จากที่เราเห็นคุณจะย้ำท้ายตอนเสมอว่านี่เป็นเรื่องแฟนตาซี ในขณะที่เนื้อหาของตอนนั้น
    แทบไม่มีความแฟนตาซีเลย ถ้าไม่ได้จริงๆ ที่จะขยับความแฟนตาซีมาต้นๆเรื่อง
    ความคิดส่วนตัวของเรานะคะ คุณลองยกเหตุการณ์ที่เหตุการณ์ที่แฟนตาซีจากตอนไหนก็ได้
    ยกมาแบบไม่ระบุชื่อตัวละคร ไม่ระบุว่าตอนไหน ไม่สปอยจนเกินไปมาเป็นบทนำดูค่ะ
    นิยายเรื่องนี้ไม่มีบทนำพอดีนี่คะ  ^_^

    X [D-] ชื่อเรื่อง
    เราถือว่าพลาดนะคะ จากที่เราอ่านตัวเอกไม่ได้เกิดใหม่นะคะ แต่มาอยู่ในร่างของคนอื่นแทนนี่...เนอะ!
    ดังนั้นการใช้คำว่าเกิดใหม่จึงถือว่าพลาดค่ะ

    X [C] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องเท่าที่อ่านมาเราต้องคอยย้ำตัวเองค่ะ ว่าเรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีนะ ไม่ใช่แนวรักใสๆ หรือแนวชีวิตประจำวัน อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ เนื้อเรื่องที่ออกมาสิบตอนนี่เหมือนเป็นแนวชีวิตประจำวันของเด็กผู้หญิงคนนึงที่มีความแฟนตาซีมาเอี่ยวแค่นิดหน่อย

    X [A] การบรรยาย (โดยรวม)
    ส่วนนี้ดีค่ะ แต่ในบางส่วนมันดูไม่จำเป็นค่ะ เรายังไม่เห็นถึงความสำคัญของสิ่งที่บรรยายออกมา แบบละเอียดนั่น

    X [B+] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    ในเรื่องอารมณ์ร่วมกับการอ่านมีทั้งช่วงที่ดี และช่วงที่ชวนง่วง  

    X [B+] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ไม่ย่อหน้าเลยนะคะ มันแค่กดTabทีเดียวค่ะ การย่อหน้าเป็นสิ่งจำเป็นนะคะ บางทีอาจเหมือนว่าย่อหรือไม่ย่อหน้าก็อ่านได้เหมือนกัน แต่ว่าสำหรับเรา(และอีกหลายคนรวมทั้งสำนักพิมพ์)มันคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แต่อย่างอื่นดีค่ะ  

    X โดยรวม [B-]
    รวมๆ แล้วเป็นนิยายที่อยู่ในระดับที่ปรับอีกนิดอีกหน่อยก็จะโอเค ข้อเสียใหญ่ก็คือมันออกนอกเรื่องไปหลายส่วน แกนหลักของเรื่องคือการทำภารกิจตามที่ยมทูตมอบหมายของโชวาใช่ไหมล่ะคะ แต่เราเสียเวลาไปเยอะเลยกับอย่างอื่นลองปรับดูนะคะ ตัดที่ไม่จำเป็นออกไปซะค่ะ

    "ทุกอย่างข้างบนคือความเห็น...จากนักอ่านคนนึงเท่านั้น ตัวนักเขียนต่างหากที่แท้จริงแล้วรู้ทั้งข้อผิดพลาด
    ข้อดี ข้อเสีย เพียงแต่...จะสนใจแค่ไหน เป็นเรื่องแรกๆ ที่เริ่มเส้นทางสู้การเป็นนักเขียนที่ดี"

    10 มีนาคม 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : แฟนตาซี
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : Undead เกิดใหม่ทั้งที ขอเกิดเป็นอันเดต
    คำโปรย : ผมตายแล้วครับ ตายทั้งๆที่อายุขัยยังไม่หมด แล้วต้องทำไงน่ะเหรอ?
    คุณยมทูตสุดใจดีให้ผมมาเกิดใหม่ด้วยล่ะ อะไรนะ! เกิดเป็นเด็กผู้หญิง! แถมเป็นอันเดตด้วย! เอาคำชมผมคืนมา!!! 
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : โชวา ชายหนุ่มที่ถูกรถชนตายเลยทำสัญญากับยมทูตมาเกิดใหม่ในร่างเด็กสาววัยสิบขวบ
    แถมยังต้องทำภารกิจสุดป่วนที่ยมทูตมอบให้
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://my.dek-d.com/Hokahachi/writer/view.php?id=1434685
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : คือเพิ่งเริ่มแต่งครับ เลยอยากรู้ภาพรวมเลยว่ามันสนุกหรือเปล่า
    โอเคแล้วรึยัง หรือยังขาดอะไรไหม ทั้งภาษาการบรรยายและคำพูด
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : เป็นแนวเกิดใหม่ ที่ไม่ได้ไปต่างโลกมั้งครับ 555+
    มีอะไรจะเพิ่มเติมไหม : อยากให้วิจารณ์มาตรงๆเลยนะครับ จะนำไปปรับแก้ไขและพัฒนาต่อไปครับ
    มันเป็นเรื่องแรกเลยอยากเขียนออกมาให้ดีที่สุดครับ 
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณเซ่ย์ หรือ คุณRiriMire ครับ

    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×