ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #26 : [Complete] - RiriMire - Zaytsev...กับภารกิจข้ามภพ - @AyreJ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย RiriMire

    "เป็นนิยายที่มีเอกลักษณ์ อ่านเพลิน สนุกลงตัว"

    X [A+] ชื่อเรื่อง
    ถือว่าดีแต่ยังไม่พอค่ะ เพราะมันยังดูธรรมดาไปหน่อย แต่เราให้เอบวกเพราะมันเข้ากับเรื่องดี
    ตรงประเด็นดีค่ะ แต่...เราขอไม่ยกตัวอย่างเพราะเราตั้งชื่อไม่ได้เรื่องค่ะ TT

    X [A+] เกริ่นนำ/บทนำ
    ถือว่าเริ่มได้ดีนะคะ เปิดมาตอนแรกคิดว่า อ้าว! พระเอกตายเรอะ 55 ไปๆ มาๆ สรุป เป็นคุณพ่อสินะคะ
    ใช้ได้ค่ะ เริ่มได้ดี

    X [A+] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องดีค่ะ น่าติดตาม แต่ถ้าเราเดาไม่ผิด ท่าทางจะมีหลายภาคสินะคะ ถ้างั้นสิ่งที่ควรเป็นก็คือ ระดับความน่าติดตามที่ต้องเพิ่มขึ้นค่ะ ยิ่งมีหลายภาค แบบเกิน 3 นี่ยิ่งต้องทำให้น่าติดตามขึ้นไปอีกในทุกภาคๆ นะคะ

    X [A+] การบรรยาย (โดยรวม)
    เรื่องการบรรยายทำได้ดีมากค่ะ สำนวนนิยายแปล ที่อ่านแล้วเหมือนกำลังอ่านนิยายแปลอยู่จริงๆ ให้ผ่านแบบไม่ค้านเลยค่ะ แต่...นิดนึงในตอน มูนxเร็กxซิเมีย(1) ย่อหน้าที่สาม คุณAyreJ ใช้คำว่า ‘หลังจากที่ข้าโตขึ้นมาได้สักพักหนึ่ง’ เอ่อ...ดูแปลกๆ ว่าไหมคะ ลองเปลี่ยนคำว่า ‘ได้สักพักหนึ่ง’ เป็น ‘ได้อายุ...’ หรืออะไรอื่นๆ ก็ว่าไปค่ะ ให้ประโยคมันลื่นขึ้น

    X [A] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    อ่านเพลินมากค่ะ มีการแทรกมุกตลกไปแบบเนียนๆ แต่บทแรกๆ ที่ยังอยู่ที่โลกเราอ่าแล้วรู้สึกว่าจะชวนง่วงไปเสียหน่อยนะคะ ไม่ชวนให้อยากอ่านต่อเหมือนบทหลังๆ มันกินไปหลายตอนอยู่นา ดังนั้นอาจจะทำให้คนที่เพิ่งเริ่มอ่านบางคน อาจจะเลิกอ่านไปเสียก่อนที่จะถึงบทที่เริ่มมีอะไรเข้ามา(เราเริ่มรู้สึกว่า อ่านเพลิน อ่านสนุกก็ตอน มูนxเร็กxซิเมีย 1 นั่นล่ะค่ะ)

    X [A] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ตัวหนังสือโอเคดีแล้วค่ะ ทั้งขนาดทั้งฟอนต์ แต่ในเรื่องการจัดหน้า เราว่าในบางบทมันแน่นไปค่ะ มองแล้วอึดอัด แถมอ่านไปอ่านมายังชวนให้ตาลายอีกต่างหาก เคาะ Enter เยอะกว่าเดิมหน่อยก็ดีนะคะ

    X โดยรวม [A+]
    เป็นนิยายที่ดีค่ะ ภาษาดี เรียบเรียงดี เดินเรื่องดี เสียนิดหน่อยตรงที่คุณไรต์เตอร์หวงการเคาะEnter นี่สิ (ล้อเล่นขำๆน้า~ จริงๆ แล้วจัดหน้าแบบนั้นก็ดีแล้วค่ะ แต่ตรงที่บทบรรยายเยอะๆนั่นล่ะที่จะชวนตาลาย) โดยรวมดีค่ะ ดีมาก

    "เป็นอะไรที่มีแต่คำว่าดีเลยค่ะ ใช้อีกไอดี.แอดฟาโวรินเรียบร้อย
    ถ้าเรื่องนี้ได้ดีพิมพ์เมื่อไหร่บอกนะคะ เราซื้อแน่นอนค่ะ"

    8 มีนาคม 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : แฟนตาซี
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : Zaytsev...กับภารกิจข้ามภพ
    คำโปรย : เพียงเพราะไซเซฟถูกล็อตเตอรี่ เเละมีชื่อเขียนอยู่ในเเผ่นเยล เขาต้องถูกสภาความมั่นคงระดับ 1 ส่งตัวไปยังเเท่นเเห่งการพิพากษา เเล้วสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด... ก็เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด :  กล่าวถึงในโลกปี 2085 ที่มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นมาต่อเนื่องเป็นเวลา 30 ปีแล้ว (เหตุการณ์ที่ว่าเกิดเมื่อ 2055 ครั้งเเรก) ตัวเอกได้รับเลือกให้เป็นตัวเเทนการเลือกสรรครั้งล่าสุด เเละเขาก็พิสูจน์ให้คนเห็นว่าที่ทุกคนคิด ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://writer.dek-d.com/AyreJ/writer/view.php?id=1432439
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : ส่วนไหนก็ได้ที่ท่านคิดว่าอ่อนที่สุดครับ
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : การเดินเรื่อง เเละวิธีการนำเสนอ
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : คำวิจารณ์สำหรับบทความผม ในส่วนนั้นขอเป็นใจความไม่ยาวมากเเละกระชับได้ไหมครับ 
    เเต่ส่วนบทความที่ลงที่นี่ยำได้เลยตามใจชอบเลยครับ :) จะกลับมาเก็บทุกเม็ดเเน่นอน เเละจะกลับมาคอมเมนต์ที่นี่ให้ด้วยงับ เเต่ถ้าลำบากก็ลงไปตามที่ทำปกติเลยครับผม!
    เลือกนักวิจารณ์ : เซ่ย์ LAMORT หรือ RiriMire ก็ได้ครับ
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×