ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #22 : [Complete] - LAMORT - หนึ่งใจในรอยกาล - @nu-kukkik

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 73
      1
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    "กลิ่นอายของละครไทย การย้อนเวลาเพื่อแก้ไข้อดีตตัวพระเอก
    ทำให้เรื่องน่าติดตามมากยิ่งขึ้น"

    นี่เรากำลังอ่านบทละครไทยอยู่ใช่มั้ยคะไรท์
    ภาษา การบรรยาย ตัวละคร ไทยมากค่ะ
    แต่ก็ มีเอกลักษณ์มากเลยนะคะ ^^

    X [A] เรื่องที่เน้น
    - บทบรรยาย หรือ การบรรยาย
    พูดถึงเรื่องภาษาหรือเรื่องการบรรยาย ไรท์เขียนออกมาได้ดีอยู่แล้ว แต่บางฉากหรือบางช่วง
    เรายังรู้สึกว่ามันยังขาดความรู้สึก หรือความสมเหตุสมผลของตัวพระเอก (ตัวละครอื่นไม่มีปัญหาค่ะ)
    คือพระเอกอารมณ์ร้าย แต่บางทีมันมากเกินไปจนชวนเบื่อได้ค่ะ (เราอคติกับพระเอกมากเกินไปเองมั้ง)

    X [A++] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    ไรท์เขียนเรื่องของการย้อนเวลาได้น่าประทับใจค่ะ ถึงเรื่องของช่วงเวลา เราอ่านแล้วยังงงๆนิดนึง
    แต่ก็น่าสนใจ น่าติดตามอ่านมากค่ะ อยากรู้ว่าตอนจบของเรื่องจะออกมาแบบไหน
    อันนี้เราว่าเป็นจุดเด่นของเรื่องเลยค่ะ ถึงจะแอบดำเนินเรื่องช้าไปหน่อยนะคะ แต่ก็มีรายละเอียดดี

    X [A++] การบรรยายฉาก
    ฉากต่อฉากที่ไรท์เขียนออกมา เห็นภาพได้ชัดเจนเลยค่ะ ประมาณเสี้ยววินาที
    ไรท์ก็ทำให้เห็นถึงภาพรวมขององค์ประกอบฉาก สถานที่หรือบรรยากาศได้ดีมากค่ะ

    X [A++] การบรรยายตัวละคร
    การบรรยายตัวละครของไรท์ค่อนข้างมีสีสันมากเลยทีเดียว หรือเราเคยชินกับละครไทยก็ไม่รู้นะ ^^
    ไรท์ใส่ใจทุกตัวละคร เขียน บรรยาย การแสดงออกของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้ดีมากค่ะ
    ติดก็ตรงไอ้คุณเพลิงนี่แหละค่ะ ที่มันน่าโมโหจริงๆ คนอะไรจะอารมณ์เสียได้ตลอดเวลา

    X [A+] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    เรื่องราวทั้งหมด รวมทั้งความน่าติดตามของปมปัญหาหลักคือการย้อนเวลา
    พระนางและตัวละครอื่นๆ ทำให้อารมณ์ร่วมกับการอ่านมีมากขึ้นในเกือบทุกๆตอนค่ะ

    X [A++] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    คำเดียว... ผ่านค่ะ ^^

    X โดยรวม [A+]
    สรุปโดยรวม เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่ง ที่น่าติดตามมากค่ะ
    จุดเด่นและเอกลักษณ์ ก็คือการย้อนเวลา และความมีสีสันของตัวละครที่ไรท์เขียนส่งถึงให้ผู้อ่าน
    และแทบจะไร้ที่ติค่ะ ไรท์เขียนได้ดีมากแล้ว ที่เหลือก็คือ... เขียนให้ถึงตอนจบเร็วๆนะคะ

    "พลังของนักเขียนสามารถส่งความรู้สึก ผ่านตัวละคร ไปถึงผู้อ่านได้
    และมันคือเสน่ห์ ที่ทำให้เรื่องราว น่าติดตามมากขึ้น"

    "ขออภัยที่ล่าช้าไปมากเหลือเกิน
    "

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    4 เมษายน 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : ซึ้งกินใจ
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : หนึ่งใจในรอยกาล
    คำโปรย : เมื่อนักเขียนสาวช่างฝันต้องย้อนเวลาไปเมื่อ 8 ปีก่อน เพื่อพบกับทินกร
    ผู้มีพระคุณนิสัยแย่ ความวุ่นวายจึงบังเกิด แค่แรกเจอก็ด่ากันไฟแล่บ แล้วยังต้องแก้ไขอดีตเขาอีกเหรอเนี่ย!
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : ธราได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน ทำให้เธอได้เจอกับผู้พระคุณ ที่ช่วยเธอไว้จากการโดนโจรทำร้าย เธอเลยตั้งใจแก้ไขอดีตที่ผิดพลาดของเขาเป็นการตอบแทน
    ลิ้งค์/แบนเนอร์ : http://my.dek-d.com/nu-kukkik/writer/view.php?id=1403191
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า : บทบรรยายละกันค่ะ รู้สึกว่าตัวเองถนัดด้านนี้
    แต่ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า 5555 ทางที่ดีวิจารณ์ทั้งหมดละกันเนาะ แหะๆ
    คิดว่าอะไรเป็นส่วนหนึ่งในนิยายตัวเอง : ไม่น่าจะมีนะคะ 5555
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : ไม่ค่าาา
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณลามอร์ตค่า
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×