ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #20 : [Complete] - LAMORT - It's you คือเธอ - @tong13582

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT


    สิ่งที่ต้องบอกไรท์อย่างแรกเลยค่ะ คือเราไม่รู้จักศิลปินเกาหลีคนไหนเลยนะคะ
    ไม่แน่ใจว่าจะ..เข้าใจในสิ่งที่ไรท์เขียน มากน้อยแค่ไหนนะคะ
    เพราะบางฉากบางตอนเราอ่านไม่เข้าใจ ไม่อิน
    แต่จะพยายามอ่านและให้คำแนะนำอย่างดีที่สุดค่ะ
    ผิดพลาดประการก็ต้องขออภัยมาด้วยนะคะ ^ ^

    X [A] เรื่องที่เน้น
    - ภาพรวมทั้งหมด
    ถ้าดูภาพรวมทั้งหมด การเขียน บรรยาย บทสนทนา ตัวละครถือว่าดีมากค่ะ
    แต่ก็ต้องมาดูรายละเอียดยิบย่อยกันอีกทีนะ ^^
    - การใช้ภาษา
    ภาษาของไรท์ดีมากค่ะ แทบจะไม่มีที่ติเลยค่ะ
    - การบรรยาย
    การบรรยาย หากคนไม่ได้สนใจหรืออยากที่จะอ่านเรื่องนี้
    อาจจะทำให้เบื่อได้นะคะ เพราะบรรทัดบรรยายอ่านตาแฉะพอสมควรเลย

    X [A+] ชื่อเรื่อง
    It's you ชื่อเรื่องนี้สั้นได้ใจความดีค่ะ ทำให้จดจำได้ง่าย

    X [A] เกริ่นนำ/บทนำ
    การเกริ่นนำตอนแรกไรท์น่าจะตัดฉากออกมารึเปล่าคะ น่าติดตามนะคะ

    X [C] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องอันนี้เราอ่านไป 2-3 บทแล้ว เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีความดึงดูดใจเลยค่ะ
    อาจจะเพราะการบรรยายด้วย แล้วก็การดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าค่ะ
    นี่เหมือนไรท์เขียนทั้งวันของในเรื่องเลยอ่ะค่ะ

    X [A] การบรรยาย (โดยรวม)
    ไรท์บรรยายได้ละเอียดยิบทุกเม็ดมากค่ะ แต่มันมากไป ทำให้ความรู้สึกเวลาอ่านมันกว่าจะผ่านไปแต่ละประโยค
    ค่อนข้างนานค่ะ บางฉากบางตอน ถ้าไม่จำเป็นมากไรท์ตัดหรือขัดเกลาแต่ละประโยคให้สั้นลงหน่อยก็ดีค่ะ

    X [B] การบรรยายตัวละคร
    ตัวละครยังขาดมิติไปค่ะ เป็นธรรมชาติ แต่ไม่มีรายละเอียดอ่ะค่ะ
    เพราะเป็นการแสดงออกแค่ภายนอก ไรท์ควรจะเขียนอารมณ์ของตัวละครให้มากกว่านี้นะคะ

    X [X] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ อารมณ์ร่วมกับการอ่านสำหรับเรา ขอพูดตรงๆว่าไม่มีค่ะ
    อยากให้ไรท์อ่านคอมเมนต์หรือฟีดแบ็กของเรื่อง จะดีกว่าค่ะ อันนี้ไม่สามารถให้คะแนนได้จริงๆค่ะ
    ขออภัยอีกครั้งนะคะ

    X [A+] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ไซส์ตัวหนังสือ และการจัดหน้า เยี่ยมค่ะ ไม่ต้องปรับปรุงแก้ไขแล้วค่ะ

    X โดยรวม [A-]
    สิ่งสำคัญตอนนี้คือการบรรยาย และการดำเนินเรื่องค่ะ
    ไรท์ควรตัดทอนบางประโยคที่ไม่จำเป็นทิ้งไปค่ะ จะทำให้อ่านสบายขึ้นค่ะ
    เพราะเหมือนกับ ไรท์เอากองการเขียนบรรยายมาทับ ไว้กับผู้อ่านอ่ะค่ะ ^^"
    (อันนี้ไม่รู้ว่าท่านอื่นเป็นมั้ยนะคะ นี่เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวค่ะ)
    การดำเนินเรื่อง เราว่ามันช้าไปนะคะ

    "การบรรยายและการดำเนินเรื่องนั้น ไม่สามารถแยกจากกันได้
    บรรยายมากเกินไป เรื่องก็ดำเนินช้า
    บรรยายน้อยเกินไป เรื่องดำเนินเร็ว แต่ไม่ให้อารมณ์มากนัก
    ต้องมีความพอดีด้วย ถึงจะน่าอ่าน"

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    23 มีนาคม 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : แฟนฟิคเกาหลี (ชายหญิง)
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : It's you คือเธอ
    คำโปรย : ในที่สุดความฝันของฉันก็ใกล้เข้ามาอีกขั้น หลังจากอดทน บากบั่นฝึกซ้อมอยู่นาน ตอนนี้ฉันก็ได้มาเป็นเด็กฝึกของบริษัทเพลงยักษ์ใหญ่แห่งแดนกิมจิซักที  แต่เรื่องวุ่นๆอีกมากมายนี่สิ...
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : เด็กสาวชาวไทยอย่างณิชาได้ไปเป็นเด็กฝึกของค่ายเพลงที่เกาหลี เรื่องราวของการฝึกซ้อม และความรักระหว่างคนสามคน พ่วงด้วยเรื่องป่วนๆของเหล่าชายหนุ่มนาม Exo
    ลิงค์/แบนเนอร์ :  http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1396851
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : ภาพรวมทั้งหมดค่ะ การใช้ภาษา การบรรยาย 
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : (ถ้ามี) เป็นแฟนฟิคที่ค่อนข้างเรียลมั้ง แหะๆ ไม่แน่ใจเหมือนกัน
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : จริงๆแล้ววิจารณ์ได้เต็มที่เลยค่ะ ผิดตรงไหน ไม่เมคเซ้นต์ตรงไหน เอาเลยเต็มที่
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณ ลามอร์ตค่ะ
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×