ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #18 : [Complete] - คุโรอิ - 20INCH - @chicbii

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย คุโรอิ

    การวิจารณ์ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเรา ถ้าส่วนไหนไม่สมเหตุสมผลหรือไม่เข้าใจ ขออภัยนะที่นี้ด้วยค่ะ

    คำโปรย B+ : อ่านคำโปรยแล้วรู้ได้ทั้งที่เลยค่ะ ว่าดราม่าแน่นอน แต่ยังคงขาดความแปลกใหม่อยู่

    บรรยาย A+ : ตอนที่อ่านตอนที่1 นั้นรู้สึกสับสนกับชีวิตมาก ตกลงฉันอ่านแบบมุมมองของตัวละครอยู่รึเปล่าเนี้ย การเข้าถึงความรู้สึกของตัวละครต่ำมาก บรรยายฉากล่ะอยู่ไหน แต่พออ่านตอนต่อไป การบรรยายดีขึ้นมาเรื่อยๆ การเข้าถึงความรู้สึกของตัวละครและการบรรยายฉากก็เช่นกัน

    เนื้อเรื่อง B : เนื้อเรื่องช่วงแรกๆเดาได้ง่ายมาก แต่ช่วงหลังๆเริ่มเดาไม่ค่อยถูกล่ะ ตกลงคิดไม่ซื่อแค่คนเดียวหรือคิดไม่ซื่อทั้งสองคนเลย(วะ)คะ?(แบบไม่รู้ตัวนะ) และเนื้อเรื่องยังไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่

    โดยรวม A : ยังขาดเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่และการเดาเนื้อเรื่องโดยรวมได้ยาก
    ถ้าทำได้เรื่องนี้ก็จะมีเสน่ห์และน่าติดตามมากเลยค่ะ

    อารมณ์ร่วมกับการอ่าน A+ : ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเดาง่ายไปหน่อย แต่ถ้าบรรยายดีก็ทำให้อารมณ์ร่วมเพิ่มมากขึ้น
    ได้นะคะ ซึ่งเรื่องนี้บรรยายดีมากการบรรยายความรู้สึกของตัวละครก็ดี อารมณ์ร่วมเลยมาก ถึงขั้นอยากเอามีดไปแทงซูนเลยล่ะค่ะ

    ตัวหนังสือ การจัดหน้า A++ : สบายตามากเลยค่ะ (สำหรับอ่านในมือถือ)ธีมสวยดีด้วย
    สุดท้ายนี้ที่อยากจะบอกคือ “นักวิจารณ์เป็นเพียงแค่นักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น อย่าซีเรียสมาก แค่อ่านคำแนะนำแล้วนำมาแก้ไขเป็นพอและขอให้มีนักอ่านมาอ่านเยอะๆนะคะ”

    20 กุมภาพันธ์ 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : แฟนฟิค / วาย
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : 20INCH
    คำโปรย : เราเข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อยๆแต่แล้วเราก็ห่างกันออกไปเรื่อยๆเช่นกัน
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : มิตรภาพที่ยาวนานมาถึงหกปีกำลังสั่นคลอนเมื่อเจ้าตัวโดนขอให้ช่วยจีบเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามา และสิ่งที่อยู่ภายในใจที่เคยเกิดขึ้นในอดีตเริ่มรู้สึกชัดเจนขึ้นมาอีกครั้ง
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://writer.dek-d.com/chicbii/writer/view.php?id=1421254
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : อยากให้ช่วยดูเนื้อเรื่องโดยรวม เพราะหลังจากกลับมาเอง
    และเริ่มรีไรท์ใหม่รู้สึกถึงจุดบอด
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : (ถ้ามี) น่าจะเป็นการวางปมของแต่ละพาร์ท
    การถ่ายทอดอารมณ์ในมุมของตัวละครหลัก
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : คำผิดดูเหมือนจะค่อนข้างเยอะ ถ้าพบเจอช่วยแจ้งด้วยนะคะ
    ถ้าเนื้อเรื่องบอดมากบอกได้เลยค่ะ
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณ คุโรอิ @Kuroyukiza
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×