ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #17 : [Complete] - LAMORT - Sweet Devils ช่วยรักฉันหน่อยนะ คุณปีศาจวายร้าย - @pangkawjoa

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    "เป็นเรื่องราวที่อ่านเพลินดีค่ะ ทั้งภาษาการบรรยาย เรียบง่ายและดูเป็นธรรมชาติ"

    X [A+] เกริ่นนำ/บทนำ
    ตอนแรกที่ได้อ่านบทนำ เริ่มเบื่อๆค่ะ เพราะรู้สึกได้ถึงนิยายรัก พล็อตเดิมๆ
    แต่พอได้อ่านตอนที่ 1 มันไม่ใช่ละ เริ่มมีเอกลักษณ์หรืออะไรซักอย่างที่มาบ่งบอกว่า
    เรื่องแบบนี้ไม่ได้มีถมเถไปค่ะ น่าสนใจขึ้นไปอีกขั้นเลยค่ะ

    X [A+] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    เนื้อเรื่องตอนแรกมาจากบทนำ ค่อนข้างง่วงๆค่ะ ^^ บอกตามตรง
    แต่พอคลิ๊กอ่านตอนถัดไปเรื่อยๆ มันเหมือนมีอะไรมาดึงใจให้อ่านต่อไปเรื่อยๆ
    เพราะมันเรื่มน่าสนใจมากขึ้นๆทุกๆตอนเลยค่ะ

    X [A++] การบรรยาย (โดยรวม)
    การบรรยายมีลูกเล่นเยอะดีค่ะ ทำให้อ่านแล้วไม่เบื่อเลย
    แต่ภาษาที่ใช้ก็ไม่เยอะจนเวียนหัว อ่านง่ายดีค่ะ
    ตรงนี้ขอชมเลยค่ะ บรรยายได้เป็นธรรมชาติ

    X [A++] การบรรยายฉาก
    การบรรยายฉากให้เห็นสิ่งรอบข้าง ไรท์เขียนได้ดีแล้วค่ะ
    เพราะบางคนเขียนฉากเยอะเกินไปจนบดบังตัวละคร
    แต่ไรท์เขียนฉากได้ไม่เยอะจนเกิน แล้วมันทำให้เห็นตัวละครเด่นชัดดีค่ะ

    X [A+] การบรรยายตัวละคร
    ตัวละครทุกตัวมีชีวิตชีวามากค่ะ ความรู้สึกในจิตใจ
    เพราะนิยายรักบางเรื่อง..อ่านแล้วรู้สึกเวียนหัวกับตัวละครเลยค่ะ
    แต่เรื่องนี้รักโลภโกรธหลงถือว่ามีครบรสชาติเลยค่ะ

    X [A+] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    อารมณ์ร่วมกับการอ่านมีมากเลยค่ะ เพราะตัวละครมีความเป็นธรรมชาติด้วย
    ตัวเนื้อเรื่องก็น่าติดตามด้วยเช่นกัน มันเลยทำให้อยากอ่านต่อไปเรื่อยๆค่ะ

    X [A++] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ขนาดตัวหนังสือและการจัดหน้าในเรื่อง
    ไรท์จัดได้ดีมากค่ะ อ่านสบายตา ไม่ติดจนเกินไป

    X โดยรวม [A+]
    เป็นนิยายรักที่มีสีสันของชีวิตให้เห็นผ่านตัวละคร
    เนื้อเรื่องก็ชวนน่าติดตาม ผสมผสานคำว่า ความรัก กับแฟนตาซีได้อย่างลงตัว
    การบรรยายที่มีลูกเล่น..ทำให้การอ่านน่าสนุกขึ้นไปอีกขั้น
    นี่คือนิยายรักฉบับของนักเขียนที่ชื่อว่า "แป้งโกกิ & ฮารุฮิเมะ"

    "นักเขียนไม่จำเป็นต้องเป็นที่หนึ่ง แค่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง"

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    29 กุมภาพันธ์ 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : รักหวานแหวว
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : Sweet Devils ช่วยรักฉันหน่อยนะ คุณปีศาจวายร้าย
    คำโปรย : ในที่สุดมนุษย์กับปีศาจก็ทำสัญญาสงบศึกกัน หลังจากนั้นพวกปีศาจก็ต้องมาเรียนรู้มนุษย์
    แล้วฉันดันต้องมาดูแล "ชินอา" ปีศาจที่เกลียดมนุษย์เข้าไส้ ปีศาจบ้านั่นมันแกล้งฉันตลอดเลย!
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : มนุษย์และปีศาจมีการทำสัญญาสงบศึกกันทำให้พวกปีศาจต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์
    ในระยะเวลาหนึ่ง นางเอกได้ดูแลพระเอกที่เป็นปีศาจทำให้เกิดเรื่องราวความรักขึ้น
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://writer.dek-d.com/pangkawjoa/writer/view.php?id=1434200
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : จริงๆ อยากให้วิจารณ์ทุกส่วนเรื่องค่ะ ( ฮ่ะๆ )
    แต่ถ้าให้เลือกเป็นพิเศษคงเป็นการดำเนินเรื่องค่ะ
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : น่าจะเป็น...การที่อ่านได้สบายๆ กับภาษาง่ายๆ ค่ะ
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณ LAMORT (ลามอร์ต) ค่ะ
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×