ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #15 : [Complete] - เซ่ย์ - Promise Devil คำสาปซาตาน - @popee

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      25 มิ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย เซ่ย์

    ∞ Promise Devil คำสาปซาตาน งานเขียนที่ ประสมประสานดราม่า

    แอคชั่นและแฟนตาซีได้อย่างลงตัว ∞

    X [A+] เรื่่่่่่องที่เน้นความสนใจและความน่าติดตาม

    เรื่องราวน่าสนใจมากค่ะ เป็นการวางโครงเรื่องเป็นกรอบทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านติดตามเรื่องราวแต่ละตอนได้อย่างต่อเนื่อง ข้อดีที่ทำให้เรื่องน่าติดตามคือ คุณเบลล์พยายามสื่อสารกับนักอ่าน การโต้ตอบระหว่างบทตอน ทำให้นักอ่านกล้าติดตาม


    X [A] ชื่อเรื่อง Promise Devil คำสาปซาตาน

    จากที่อ่านบทนำ ถึงบทที่ Cursed 25 พังทลาย เป็นเรื่องเกี่ยวกับพันธะสัญญาทางวิญญาณระหว่างเทลเลอร์และฮาเดส เท่าที่ความรู้อันน้อยนิดของเซ่ย์นั้น เฮเดสเป็นเทพตามความเชื่อของกรีก โรมัน ส่วนซาตานเป็นความเชื่อศาสนาคริสต์ คนละสายกันนะคะ


    X [A] เกริ่นนำ/บทนำ

    เซ่ย์ขอปรับนิดหน่อเพื่อให้รูปประโยคสอดคล้องกับเนื้อเรื่องตามที่เซ่ย์เข้าใจนะคะ

    จากโศกนาฎกรรมเมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้เทลเลอร์ เฮริเนต ต้องสูญเสียครอบครัวของเธอไป ซ้ำยังต้องตามหาหัวใจศิลา.... แล้วทำลายมัน เพื่อปลดคำสาปจากซาตาน” เปลี่ยนเป็น “โศกนาฏกรรมเมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้เทลเลอร์ เฮริเนต สูญเสียบุคคลสำคัญที่รักยิ่ง ผลของมันนำไปสู่พันธะสัญญาทางวิญญาณและเปลี่ยนชีวิตเธอตลอดกาล”

    ส่วนบทนำ เซ่ย์เสนอให้ใส่ “ปีศาจในร่างเทพ” หรืออะไรสักคำ เป็นนัยว่าเทลเลอร์ไม่ได้ทำสัญญากับเทพเจ้า ถ้าเป็นเซ่ย์ เซ่ย์จะเขียนแนวความทรงจำของคนเดียว เพื่อเน้นอารมณ์ความรู้สึกให้เต็มที่นะคะ เช่น "ฉันยังจำเรื่องในวันนั้นได้ดี หลายชีวิตต้องสังเวยให้ความบ้าคลั่ง และเสียงของปีศาจร้ายที่อ้างตนว่าเป็นเทพเจ้า เสียงที่ฉันไม่เคยลืม"


    X [A+] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)

    เรื่องราวน่าสนใจค่ะ สามารถเอาฉาก ดราม่า แอคชั่นมาผสมกับแฟนตาซีอย่างลงตัว เซ่ย์เห็นแล้วว่าคุณเบลล์พยายามวางปมปัญหาในระยะยาว ทำให้งานเขียนของคุณเบลล์มีโครงชัดเจน ง่ายต่อการทำความเข้าใจและเชื่อมโยงเหตุการณ์ในแต่ละตอน


    X [A+] การบรรยาย (โดยรวม)

    ภาษาที่ใช้ถือว่าดีค่ะ ไม่ห้วนสั้นเกินไป อาจจะมีคำผิดบ้าง แต่เซ่ย์เห็นว่าคุณเบลล์มีการปรับปรุงและระวังเรื่องคำผิด รวมทั้งมีนักอ่านหลายท่านช่วยเรื่องนี้ เซ่ย์ขอเสริมเรื่องใช้คำเกินความจำเป็นเช่น เทพเจ้าหนุ่ม ถ้าเป็นเซ่ย์ เซ่ย์จะเขียนเทพเจ้าหนุ่มครั้งเดียว และใช้ชื่อเทพแทนน่าจะดีกว่าค่ะ


    X [A++] การบรรยายฉาก

    เซ่ย์ให้ผ่านฉลุยค่ะ รูปแบบ ขนาด และสีอักษร ถือว่าอ่านสบายตา


    X [A] การบรรยายตัวละคร

    การบรรยายของคุณเบลล์จะมี แบบ มุมมองของตัวเอก มุมมององตัวละครอื่น และมุมมองของบุคคลที่สามมองตัวเอก การบรรยายแบบนี้เป็นมุมมองที่เห็นมากในงานเขียนปัจจุบัน คุณเบลล์ทำได้ดีค่ะ แต่การแบ่งตัวเองเป็น บทบาทในเวลาเดียวกันสลับไปมาทำให้อารมณ์ร่วมกับการอ่านสะดุดเป็นระยะเพราะการเปลี่ยนมุมบรรยาย เซ่ย์ฝากบอกเทลเลอร์ว่ารู้ว่าเก่งเทพและช่างเสียสละ แต่ช่วยห่วงตัวเองหน่อยได้ไหม


    โดยรวม [A+]

    เซ่ย์ขอชมฝีมือการเขียนและความตั้งใจของคุณเบลล์ การบรรยาย ตัวอักษร การวางโครงเรื่อง พิมพ์พลาดหรือบรรยายผสมระหว่างภาษาพูดและภาษาเขียนที่หลุดน้อยมาก และวินัยในการอัพงานเขียน สื่อชัดเจนถึงความเอาใจใส่และความตั้งใจค่ะ


    "หวังว่าคำแนะนำของเรา MORTZ จะเป็นฟันเฟือนสนับสนุนงานเขียนของคุณเบลล์ค่ะ"

    เซ่ย์


    10 กุมภาพันธ์ 2559


     รายละเอียดงาน 
    แนวของนิยาย : แฟนตาซี ผจญภัย
    ชื่อนิยาย/เรื่อง :  Promise Devil คำสาปซาตาน
    คำโปรย : จากโศกนาฎกรรมเมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้เทลเลอร์ เฮริเนตต้องสูญเสียครอบครัวของเธอไป
    ซ้ำยังต้องตามหาหัวใจศิลาแล้วทำลายมันเพื่อปลดคำสาปจากซาตาน
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : เทลเลอร์...เด็กสาวผู้ถูกสาปจากเทพแห่งความตาย เพื่อปลดคำสาปทำให้เธอต้องออกตามหาหัวใจศิลาเพื่อทำลายมัน โดยต้องรวบรวม 'ร่างสถิต' และ 'จิตวิญญาณ' ของหัวใจศิลา
    โดยไม่รู้ว่าตนเองนั้นคือหัวใจศิลา
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://my.dek-d.com/popee/writer/view.php?id=1262660
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : อยากให้ดูความลื่นไหล ความน่าติดตาม สำนวน
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง : (ถ้ามี) น่าจะเป็นปมปัญหาในระยะยาวนะคะ
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : ขอวิจารณ์ละเอียดๆ เลยนะคะ
    เลือกนักวิจารณ์ : คุณเซ่ย์ค่ะ
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×