ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #119 : [Complete] - LAMORT - Huntsman and his dragon (HHO) - @luckylina

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      30 พ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    X เรื่องที่เน้น
    - บทบรรยายการเคลื่อนไหว
    ถ้าพูดถึงการเคลื่อนไหวของตัวละครภายในเกม ไรท์บรรยายได้เป็นธรรมชาติแล้วค่ะ
    - ตัวละคร
    ตัวละครทุกตัวในเรื่องนี้มีมิติดีค่ะ ไม่แบน ไม่เรียบจนเกินไป เป็นธรรมชาติดีค่ะ

    X [A+] เกริ่นนำ/บทนำ
    เปิดมาด้วยการบรรยายที่ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ ภาษาของไรท์เขียนดีมาก โดยเฉพาะการบรรยายเรื่องโลกอนาคต
    และมีสะท้อนสังคมเบาๆด้วย ถึงจะเคยอ่านนิยายเกมออนไลน์มาบ้างแล้วแต่เรื่องนี้
    เล่าได้น่าสนใจและน่าติดตามมากค่ะ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆไรท์เก็บหมดเลย

    X [A+] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    มอร์ตอ่านแล้วเพลินมากชนิดที่ว่าเอาคุกกี้มานั่งกินหน้าคอมเปิดเพลงฟังเบาๆและอ่านไปด้วยยังได้เลยนะไรท์ 555
    แต่พูดถึงเรื่องราว ไรท์นำเสนอได้ดีมาก นิยายเกมออนไลน์บางเรื่องเหมือนจะยัดข้อมูลอย่างเดียว
    โดยไม่พูดถึงความรู้สึกนึกคิดของตัวละครเลยด้วยซ้ำ แต่เรื่องนี้จัดระบบการบรรยายได้ดีมากเลยค่ะ
    **อาจจะงงเล็กน้อยเพราะไม่ค่อยได้เล่นเกมออนไลน์เท่าไหร่ แต่ก็อยู่ระดับที่เข้าใจได้ค่ะ

    X [A+] การบรรยาย (โดยรวม)
    อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการบรรยายของไรท์นั้น บรรยายได้ดีมากเลยทีเดียว
    แทบไม่ต้องปรับปรุงอะไรแล้วล่ะค่ะ แบบนี้มอร์ตว่าโอเคแล้วทุกอย่างค่ะ

    ชอบประโยคนึงตอน Episode 3 สู่แดนเหนือที่บรรยายว่า
    ' แน่นอนเขาต้องหิวโหยแน่ๆ หลังจากโดนปล่อยลงมาจากความห้าพันฟิตแบบงงๆ กลางป่าร้างและนั่งเพ่งสมาธิใช้เวทย์มนต์ที่ไม่ค่อยสร้างประโยชน์อะไรให้ตัวเองเท่าไหร่นัก ' คือไรท์มีอารมณ์บ่นตัวละครของตัวเองอ่ะ เอออ่านแล้ว น่ารักดีนะ และยังมีบทบรรยายแบบนี้อยู่มากมาย
    ที่มอร์ตคงยกตัวอย่างได้ไม่หมด 555

    X [A+] บทสนทนา
    อ่านแล้วไม่เลื่อนลอยดีค่ะ มีประเด็นและเป้าหมายในการพูด ไม่ติดขัดอะไร ตรงนี้ถือว่าผ่านค่ะ

    X [B] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    อยากจะให้ช่วยมีย่อหน้าเยอะกว่านี้หน่อยก็ดีค่ะ เพราะอ่านในคอมแล้วรู้สึกลายตามากพอสมควร
    ด้วยบรรทัดที่เยอะและหนาเตอะขนาดนั้น ทำให้อ่านบรรทัดนี้อาจจะไปปนกับบรรทัดอื่นค่ะ
    ตัวหนังสือใหญ่ไม่เป็นปัญหา แต่บรรทัดและย่อหน้าติดกันเป็นตังเมขนาดนี้ก็ไม่ไหวนะคะ

    X โดยรวม [A]
    สรุปแล้วอยากรบกวนให้ไรท์แก้ของส่วน ตัวหนังสือ และการจัดหน้า น่ะค่ะ เพราะมันช่างลายตาซะเหลือเกิน
    นอกนั้นเรื่องของ การเปิดเรื่อง เนื้อเรื่อง การดำเนิน การบรรยาย ในความเห็นของมอร์ต ทุกอย่างดีอยู่แล้วค่ะ
    แทบไม่ต้องปรับแก้อะไร ทุกอย่างดูเป็นธรรมชาติตามที่มันสมควรจะเป็นแล้วค่ะ

    มาวิจารณ์ให้ช้าเหลือเกิน ต้องขออภัยด้วยนะคะ ไม่อะไรจะแก้ตัวทั้งสิ้นค่าาา

    30 พฤศจิกายน 2559


     รายละเอียดงาน 

    แนวของนิยาย : แนวแฟนตาซี (ออนไลน์)

    ชื่อนิยาย/เรื่อง : Huntsman and his dragon (HHO)

    คำโปรย : นี่ไม่ใช่นิยายเกมออนไลน์เสียทีเดียว แต่เป็นนิยายที่บอกเล่าเรื่องชีวิตของผู้คนในยุคที่เกมออนไลน์มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตชีวิต

    เนื้อเรื่อง บรรทัด : ครุโฬ (หรือ ครุฑ) เป็นเซียนเกม และ ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์ระดับไหน ก็ต้องสนใจเกมออนไลน์เปิดตัวใหม่อย่าง 'Half Hunter Online' (HHO) มันไม่ใช่เกมยอดฮิตติดตลาดตลอดกาล.. ไม่ใช่เกมที่กราฟฟิกโดดเด่น หรือ เต็มไปด้วยมอนส์เตอร์ระดับเทพ.. แต่เป็นเพียงเกมต่อสู้ออนไลน์ธรรมดาๆ ที่เปิดตัวด้วยข้อเสนอสุดท้าทาย คัดเลือก 'ราชันย์ผู้ล่าศึกครั้งนี้ใครจะเป็น.. ผู้ล่า ใครจะกลายเป็น.. เหยื่อ

    ลิงค์/แบนเนอร์ : (HHO)

    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : บทบรรยายการเคลื่อนไหว และ ตัวละคร

    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง (ถ้ามี) : สะท้อนสังคมธรรมดา ที่จับต้องได้ เข้าใจง่าย

    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : ไม่มีค่า :)

    เลือกนักวิจารณ์ : LAMORT (ลามอร์ต) @zevaxerziz

     
      CR.SQW
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×