ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #116 : [Complete] - LAMORT - Flee Find Follow { ซ่อน-หา-ล่า-หมาป่า } - @Swagerin

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      23 พ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    X เรื่องที่เน้น
    - [B] ความน่าสนใจ
    ตอนแรกที่ได้อ่านเปิดเรื่อง มันยังไม่น่าสนใจ ยังไม่เปิดปมเลยออกจะรอลุ้น มอร์ตคิดว่า
    ไรท์น่าจะใส่ตอนเปิดปมไปในบทแรกๆ เพราะนั่นจะทำให้ผู้อ่านอยากอ่านต่อน่ะค่ะ

    X [B+] เกริ่นนำ/บทนำ
    เปิดมาตกใจ คิดว่าจะเป็นนิยายสืบสวนสอบสวน แต่บทนี่ละครไทยมากค่ะไรท์
    และดูเหมือนทุกคนจะนัดกันไปที่โรงแรมอินทราทองกันหมด
    แต่เปิดมายังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่นะคะ

    X [A-] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    แปลกดีที่เปิดเรื่องด้วยการแต่งงาน อาจจะมีแต่มอร์ตยังไม่เคยเห็นอ่ะค่ะ แหะๆ ^^
    แต่ว่าในส่วนของเนื้อเรื่องขอพูดถึงความน่าติดตามและความน่าสนใจกันหน่อยดีกว่า
    ความน่าติดตามยังมีน้อย เพราะเหมือนยังไม่เปิดปมหรือประเด็นอย่างที่ได้บอกไรท์ไปอ่ะค่ะ
    แต่ความน่าสนใจยังมีอยู่ พอมาถึงตอนไฟดับ ทำให้มอร์ตอยากอ่านต่อค่ะ
    แล้วก็พบกับ...เกม 5555 ก็ถือว่าเปิดประเด็นได้ดีอยู่นะ
    สรุปคือเปิดปมช้าไปหน่อยเท่านั้นเองค่ะ

    X [B] การบรรยาย (โดยรวม)
    การบรรยายที่ไรท์อยากให้เน้นต้องบอกว่า มันค่อนข้างน้อยมาก อยากให้เพิ่มการบรรยายอีกหน่อยน่าจะดีนะคะ
    จะช่วยให้เข้าใจสถานการ์ณแต่ละอย่างมากขึ้นด้วย

    X [A] บทสนทนา
    บทสนทนาดูไม่ลอยดีค่ะ รู้สึกตัวละครมีจุดมุ่งหมายว่าจะพูดอะไร บางเรื่องอ่านบทสนาแล้วดูเหมือนตัวละครพูดไปเรื่อยเปื่อยน่ะค่ะ

    X [A] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    การจัดหน้ามอร์ตว่ามันห่างกันไปหน่อย แต่เรื่องตัวหนังสือไม่มีปัญหาค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ไรท์ดีกว่า

    X โดยรวม [B+]
    มอร์ตขอสรุปเป็นข้อๆนะคะ
    1. การเปิดเรื่องยังค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย เปิดประเด็นช้าไป แต่อ่านไปสักพักก็เริ่มสนุกขึ้นเอง
    2. อยากให้เพิ่มการบรรยายให้มากกว่านี้หน่อยอ่ะค่ะ มันยังน้อยไป อ่านแล้วอาจจะงงๆบ้างในบางที

    โดยรวมสรุปแล้วมีสองข้อที่อยากให้ไรท์แก้ไขปรับปรุงค่ะ
    และขออภัยด้วนะคะที่มาวิจารณ์ให้ช้ามาก ^^"

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    เมษายน 2559


     รายละเอียดงาน 

    แนวของนิยาย : สืบสวน

    ชื่อนิยาย : Flee Find Follow { ซ่อน-หา-ล่า-หมาป่า }

    คำโปรย : การตาม 'ล่าจะไม่มีวันจบตราบใดที่พวกเขายังตาม 'หาหมาป่าที่แอบ 'ซ่อนในกลุ่มพวกเขาไม่เจอ !

    เนื้อเรื่อง บรรทัด : กลุ่มคนทั้งหมด13คนได้มารวมตัวกันที่โรงแรมอินทราทองโดยไม่ได้นัดหมายกันก่อนจะถูกชวนให้เข้าเล่นเกมบ้าๆที่จะต้องตามล่าหาหมาป่าให้เจอก่อนที่มันจะฆ่าพวกเราจนไม่มีใครรอด

    ลิงค์/แบนเนอร์ : Flee Fine Follow { ซ่อน-หา-ล่า-หมาป่า }

    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : การบรรยายค่ะ แล้วก็ความน่าสนใจในการติดตามค่ะ 

    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง (ถ้ามี) : น่าจะเป็นการที่เดาคนร้ายไม่ออกล่ะมั่งค่ะ 555+ มั่งนะ 55

    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : อยากให้ช่วยสับแหลกให้หน่อยนะคะ จะได้ปรับปรุงนิยายตัวเองได้ตรงจุดนะคะ

    เลือกนักวิจารณ์ : คุณ Lamort ค่ะ

     
      CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×