ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MORTZ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #105 : [Complete] - LAMORT - ปริศนาสายรุ้งต้องคำสาป - @vanaya

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      0
      9 พ.ย. 59



    บทวิจารณ์ โดย LAMORT

    *แอบเดินมาวิจารณ์อย่างเงียบ ๆ* . . . .

    สวัสดีค่า- *ป๊าป!! ผัวะ! แป๊ะ!!! ตู้มม!!!!*
    หวะ วะ หวัดดี ข่ะ ค่าาา . .
    มอร์ตผิดไปแล้วววววววว ขออภัยเป็นอย่างสู- *โอ๊ย แผลบวม*
    จะวิจารณ์ให้แล้วนะคะ ^^"

    X เรื่องที่เน้น
    - ความเข้าใจของผู้อ่าน
    เข้าใจอันนี้หมายถึงอะไรอ่ะคะ ไม่แน่ใจ แต่อ่านแล้วก็ไม่ติดขัดอะไรตรงไหนนะคะ
    - ความน่าติดตาม
    ถ้าพูดถึงความน่าติดตามคงจะเป็นเรื่องของภาษาและการบรรยายของไรท์ซะส่วนใหญ่เลยค่ะ
    เพราะมันเด่นมาก เหมือนเนื้อเรื่องจะเป็นรองเลยด้วยซ้ำ

    [A] เนื้อเรื่อง (โดยรวม)
    ชอบตรงครั้งแรกที่อ่านถึงเมืองลอยฟ้า มนุษย์ปรับตัวให้อยู่ในสภาพอากาศชั้นบนได้
    มันเป็นเหตุผลที่ดีและให้ความหมายได้ชัดเจน เห็นภาพมากค่ะ
    ส่วนเนื้อเรื่องนั้นน่าติดตามอยู่แล้ว เปิดเรื่องมางงฉากแรก

    [A] การบรรยาย (โดยรวม)
    การบรรยายดีมาก ภาษาถูกขัดเกลา อ่านง่ายไม่ติดขัด
    จะมีปัญหาตรงบางครั้งภาษาที่ดีเกินไป อาจจะทำให้ไม่ค่อยได้เห็นภาพของบางฉากตามที่ไรท์ต้องการบอกเท่าไหร่ค่ะ
    ปล. ชอบภาษาในการเขียนไดอารี่ของเนราตอนแรกมากเลยค่ะ อ่านแล้วอิน ^^

    [A] อารมณ์ร่วมกับการอ่าน
    สิ่งแรกที่อ่านแล้วทำให้เกิดอารมณ์ร่วมคือภาษาอย่างที่บอกไปว่า ภาษาของไรท์ที่เขียนนั้น
    น่าติดตามมากๆ มันสละสลวยซะเหลือเกินค่ะ เนื้อเรื่องเป็นส่วนรองที่ทำให้อินมากขึ้นไปอีก

    [A+] ตัวหนังสือ และการจัดหน้า
    ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ อ่านง่านสบายตาดี

    X โดยรวม [A]
    ขอสรุปเป็นข้อๆเลยนะคะ
    1. ภาษาอ่านง่าย ขัดเกลาดีมาก
    2. เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก
    3. ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่อ่านเรื่องนี้ค่ะ ^^

    ถ้ามอร์ตวิจารณ์นิยายผิดพลาดตรงไหน หรืออธิบายแล้วไรท์ไม่เข้าใจบอกนะคะ
    ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปนาน แล้วก็ทำแต่งาน เลยอาจจะลืมอะไรไปบ้าง
    ... สู้ๆนะคะไรท์ ... ^^

    "อย่าลืมนะคะ นักวิจารณ์ก็แค่นักอ่านคนนึง ที่อยากให้เรื่องราวของนักเขียน
    ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น........ ขอให้ได้ตีพิมพ์ค่ะ"

    9 พฤศจิกายน 2559


     รายละเอียดงาน 

    แนวของนิยาย : แฟนตาซีสิ่งประดิษฐ์เวทมนตร์ดราม่าสังคม
    ชื่อนิยาย/เรื่อง : ปริศนาสายรุ้งต้องคำสาป
    คำโปรย : เรื่องราวของหญิงสาวฝาแฝดสองคนที่ถูกเนรเทศออกจากเมืองลอยฟ้าเพราะต้องโทษคำสาป
    และการค้นพบปริศนาในอดีตเมื่อพันปีที่แล้ว
    เนื้อเรื่อง 2 บรรทัด : การเนรเทศที่ทำให้ค้นพบความหวังใหม่
    และการผิดหวังที่นำไปสู่เรื่องราวของโศกนาฎกรรมอันร้ายกาจ
    ลิงค์/แบนเนอร์ : http://writer.dek-d.com/vanaya/writer/view.php?id=1484470
    อยากให้วิจารณ์ส่วนไหนมากเป็นพิเศษรึเปล่า : อยากทราบความเข้าใจของผู้อ่านและความน่าติดตามค่ะ
    คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นในนิยายของตัวเอง (ถ้ามี) : ให้แง่คิด
    มีอะไรเพิ่มเติมไหม : นี่เป็นฉบับปรับปรุงแล้วค่ะ แต่ละตอนจะยาวมาก ประมาณ 10 หน้าเอสี่ได้ค่ะ
    เลือกนักวิจารณ์ : รบกวนเป็นคุณ LAMORT (ลามอร์ต) หรือ คุณ C i r c e (เซอร์เซียร์) ค่ะ
     
      CR.SQW
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×