ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลากกระเป๋าเดินทาง ลัดฟ้าสู่ดินแดนแห่งเบียร์

    ลำดับตอนที่ #4 : ปฐมนิเทศ , เอกสาร Application

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 56


    เมื่อสอบเสร็จแล้วปุ๊บ ประมาณ 1-2 อาทิตย์ก็จะมีการประกาศผลค่ะ (ของเราสอบวันที่ 30 มิถุนายน ประกาศผล 10 กรกฎาคมค่ะ * - *)
    โดยจะมีประกาศผลหลายๆรอบค่ะ เช่น ประกาศตัวจริง ตัวสำรอง และประเทศอันดับสอง จะอยู่ในการประกาศรอบแรก ประกาศเรียกตัวสำรอง ก็จะมีอีกรอบ อะไรแบบนี้ และเมื่อมีรายชื่อแล้วก็ต้องอ่านด้วยนะคะว่าจะให้เรายืนยันหรือโอนเงินวันที่เท่าไหร่นั่นเอง (เสียเงินอีกแล้วเรา)
    และอีกประมาณ 2 อาทิตย์ถัดมาก็จะเป็นการปฐมนิเทศค่ะ ซึ่งถ้าใครไม่ไปเป็นอันว่าสละสิทธิ์นะคะ ซึ่งปฐมนิเทศฟรีค่ะ
    จะจัดการปฐมนิเทศที่ โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย สถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสินนั่นเองค่ะ
    โดยการปฐมนิเทศนั้น จะเป็นการปฐมนิเทศครึ่งวันค่ะ จะเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและนักเรียนตอบคำถามได้
    และเมื่อปฐมนิเทศเสร็จก็จะแปะชื่อนักเรียนที่มาปฐมนิเทศทั้งหมด โดยจะตัดชื่อคนที่ไม่มาในวันนั้นๆ และนั่นคือนักเรียนที่ได้ไปชัวร์ๆทั้งหมดค่ะ

    ในวันที่ปฐมนิเทศ จะพูดถึงเนื้อหาต่างๆ เช่น
    - กฏ YFU (ได้ฟังทุกครั้งที่เจอหน้ากันค่ะ รับรองว่าฟังจนเอียนและขึ้นใจแน่นอน)
    - ไปทำอะไรที่ต่างประเทศ? เลือกเมืองเลือกรัฐที่จะไปอยู่ได้ไหม?
    - จะมีโอกาสไม่ได้เดินทางหรือไม่?
    - วิธีการแก้ปัญหาระหว่างอยู่ในโครงการ
    - ไม่เคยเรียนภาษาของประเทศที่จะไปเลย จะทำอย่างไร?
    และอีกมากมายค่ะ ฟังกันให้หลับไปเลยนะพี่โน้ง lol
    แต่แนะนำให้ตื่นมาฟังนะคะ เพราะมีความรู้มาก เราหลับไปสองรอบ ตื่นมาตามเรื่องแทบไม่ทันค่ะ 5555555555

    และเมื่อปฐมนิเทศเสร็จ ก็จะมีการส่งเอกสารปึกหนาๆปึกหนึ่ง ที่(เด็กๆวายเอฟยูหลอน)เรียกว่า Application มาให้ถึงที่บ้านค่ะ
    โดยเอกสารปึกนี้คือเอกสารที่เราต้องกรอกเพื่อส่งไปให้ทาง YFU ไทยส่งไปทีประเทศที่เราเดินทาง เพื่อให้เค้านำไปหาที่อยู่ให้เราค่ะ เอกสารจะเป็นภาษาอังกฤษ
    ดังนั้นเอกสารชุดนี้ต้องกรอกทุกอย่างที่เป็นความจริงทั้งหมดค่ะ
    และไอ้เอกสารชุดนี้นี่แหละค่ะ ที่สร้างความลำบากให้เด็กๆที่จะเดินทางไปค่ายนี้อย่างใหญ่หลวง ไม่ว่าจะเป็นเอกสารการส่งรูป เขียนจดหมายถึงโฮสต์แฟมิลี่ เอกสารเกี่ยวกับวัคซีนและตรวจสุขภาพ บลาๆๆๆ เชื่อว่าหลายๆคนที่ได้ไปก็เกิดอาการท้อนิดๆตั้งแต่เริ่มทำเอกสารละค่ะ 5555555
    ในเอกสารจะมีข้อมูลเกี่ยวกับวายเอฟยูอยู่ด้วยนะคะ ถ้าได้อ่านก็จะดีมากๆ
    และเราก็จะขออ้างอิงจาก พี่เต้าหู้ เกาหลีรุ่น15 ว่าในเอกสารมีอะไรให้กรอกบ้างนะคะ

    เอกสารข้อมูลนักเรียน
    - ข้อมูลนักเรียน
    - ข้อมูลที่อยู่อาศัยของนักเรียน
    - ข้อมูลตรวจสุขภาพ
    - ข้อมูลตรวจวัคซีน
    - จดหมายถึง Host Family
    - รูปถ่ายครึ่งตัว
    - รูปถ่ายครอบครัว
    - รูปถ่ายทำกิจกรรมต่างๆ
    - แบบฟอร์มการรับรองจากครูประจำชั้น
    - แบบฟอร์มการรับรองจากครูสอนภาษาอังกฤษ
    - ใบแสดงผลการเรียนภาษาอังกฤษ (Transcript)
    - เอกสารสำหรับผู้ปกครอง
    - สำเนาพาสปอร์ต
    - ใบข้อมูลส่วนตัว (ภาษาไทย)

    ข้อมูลตรวจสุขภาพและวัคซีนนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆคนกลัวมากที่สุดค่ะ ต้องตามหาสมุดวัคซีนตั้งแต่เกิดนะคะ เพื่อดูว่าเราฉีดอะไรไปบ้างแล้ว บางคนหาไม่เจอ โดนกันเป็นสิบเข็มเลยค่ะ เอาให้พรุน
    ถ้าโชคดีหมอเช็คว่าเราฉีดวัคซีนไปครบแล้วจะไม่ต้องฉีดค่ะ แต่เราโดนฉีดเพิ่มไปสองตัว คือบาดทะยักกับไข้หวัดใหญ่ค่ะ
    แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ แค่ฉีดยาเอง เนาะ.............. *ตัวสั่น*

    ต่อไปจะพูดถึงเรื่องการเข้าค่ายนะคะ :D


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×