คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : เบอเซิกเกอร์แห่งทะเลสาบ vs แคสเตอร์นอกรีต
เพราะคดีนี้มีตัวของโทซากะ รินมีเอี่ยวด้วยนั่นเอง ตรวจสอบและแฮกกล่องวงจรปิดในเมื่อวานและวันนี้มา พบว่าวันนี้เธอมายังเมืองฟุยุกิแล้วถูกพาตัวไปโดยเรียวโนะสึเกะไป
เอาจริงๆก็แอบงงว่าทำไมคนอย่างรินถึงเสียท่าได้ง่ายๆ ขนาดนี้กับเพียงคนธรรมดาที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเวทมนต์เลยแท้ๆ แต่ก็เก็บความคิดนั้นไป เพราะว่ามันได้แคสเตอร์ใช้เวทเสริมความแข็งแกร่ง และเดิมมันก็ถนัดใช้เวทสะกดเก่งกว่าจอมเวทสมัยนี้ด้วยล่ะนะ ถ้ามันไม่ติดประมาทเลย
พอมาถึงทางเข้าปุบมันก็ต้อนรับแขกได้ดีเยี่ยม หนวดปลาหมึกสีม่วงเข้ามาโจมตีใส่เขาทันที ชินจิก็ต้องตอบรับด้วยความอบอุ่นด้วยการแจกลูกบาซูก้ากระหน่ำบุกผ่าเข้ามา
แล้วที่ใช้ร่างนี้ เพราะเห็นว่ามันอยากเจอเพื่อนสนิทมากนักมากหนาเลยบริการพิเศษ
พอมาถึงก็เห็นรินตัวน้อยกำลังถูกรังแกโดยฆาตกรโรคจิต เลยต้อนรับลูกบาซูก้านัดสุดท้ายให้
ถ้าเขาไม่ได้ตาฟาดล่ะก็ เมื่อกี้เห็นแมลงมาปกป้องเรียวโนะสึเกะด้วย
ความสามารถจิลเดอเรย์มันไม่ใช่จำพวกแมลง เรียวโนะสึเกะก็ไม่ใช่จอมเวท แล้วไม่ใช่คนของตระกูลมาโต้ด้วย
งั้นก็เป็นไปได้เพียงคนเดียว
" นี่แก เซอร์แวนต์งั้นเหรอ " เรียวโนะสึเกะเอ่ยสีหน้าจริงจัง ค่ายปกป้องของจิลเดอเรย์ที่มีตำนานปีศาจหนวดปลาหมึกโดนถล่มได้เวลาอันสั้นขนาดนี้ มีเพียงแค่เซอร์แวนต์ล่ะที่จะทำอะไรแบบนี้ได้
" ถูกครึ่งเดียว แต่เหมือนว่าแคสเตอร์ไม่อยู่หนิ หายหัวไปไหนเหรอ? " ชินจิที่อยู่ในร่างโจนหยิบปืนลูกซองจ่อไปทางเรียวโนะสึเกะ
" ไม่ใช่เรื่องเจ้าที่ต้องรู้หรอก " พูดจบมันใช้ฝูงแมลงบินเข้าหา
ชินจิหยิบขวด แล้วโยนไปหน้าข้างแล้วหยิบใส่ขวดจนเกิดระเบิดซี่งเป็นระเบิดน้ำที่ไว้กำจัดแมลงโดยเฉพาะ บวกกับโฮกุของแลนสล็อต ไนท์ออฟโอนเนอร์ อัศวินจักไม่สิ้นชีพขณะที่มือเปล่า ทำให้ปืนลูกซองกลายเป็นสมบัติวีรชนจนมีพลังอนุภาคที่ต่อกรจอมเวทในสมัยนี้ได้อย่างง่ายดาย
แล้วจากนั้นตัวของชินจิได้เวทมนต์เทรซแบล็กคีย์แล้วร่ายเวทลงบนดาบเล็กปาไปในบริเวณโดยรอบสถานที่แห่งนี้เอาไว้ 6 ทิศระยะห่าง 500 เมตร
ถ้าหากอีกฝ่ายมีความชั่วร้ายแล้วล่ะก็ เขาก็ไม่มีเหตุผลจำเป็นที่ต้องกัก
เรียวโนะสึเกะที่เห็นว่าเจอเซอร์แวนต์ท่าไม่ดีจึงใช้วิธีสุดท้าย
" ขอสั่งด้วยตราบัญชาของจอกศักดิ์สิทธิ์ แคสเตอร์จงปรากฏขึ้นต่อหน้าข้าเดี๋ยวนี้ " เขาเรียกเซอร์แวนต์ตัวเองกลับมา พบว่าชายหนุ่มร่างใหญ่ที่สวมชุดจอมเวทสีดำที่ย้อมไปด้วยเลือด
" อะไรกันครับ ท่านเรียวโนะสึเกะ กระผมกำลังจะคุยกับโจนอยู่แท้ๆ ช่วยอย่ารบกกวนกระผม-- " จิลเดอเรย์โวยวายที่ตัวเองถูกเรียกมาทั้งๆที่กำลังกับอาเธอเรียอยู่แท้ๆ
" รีบพาข้าหนีเร็ว แคสเตอร์!!! " เรียวโนะสึเกะสั่งจิลพาตัวของเขาหนีโดยเร็ว แต่จิลกับได้แต่ยืนอึ้ง
เพราะคนที่อยู่ตรงหน้าของหญิงสาวสหายรักที่ตายไปด้วยเปลวเพลิงที่ศรัทธาต่อพระเจ้า
โจน ออฟ อาร์ค
" ไง ยินดีที่ได้พบ แคสเตอร์ "
" บังอาจจจจจจจจจจจจจจจจจจจ!!!! " จิลเดอเรย์ถึงกับกรีดร้องด้วยความโกรธแค้นและแผ่รังสีอำมหิตออกมาจนรินที่อยู่ตรงนั้นยังขนลุก
" แกบังอาจมากกกกก ที่มาปลอบตัวเป็นโจน โจนน่ะไม่มีทางมีจิตชั่วร้ายและต่ำทราบขนาดนี้!!!! " จิลเดอเรย์โกรธที่มีคนปลอมเพื่อนสนิทของเขา " ข้าจะสั่งหารเจ้าแล้วเอาไปให้โจนเป็นของขวัญ!!! "
" เฮ้อ...ที่ยังงี้ล่ะ ดันฉลาดเชียว " ชินจิทำหน้าเอือมระอาออกมาแต่ผลก็ออกมาได้ผลตามคาด " หรือเพราะว่าจิตใจของเราไม่คุณธรรมสูงส่งพอเดียวกับอาเธอเรียเหรอเนี่ย เอาเถอะ "
พอพูดจบเจ้าตัวกลับมาเป็นร่างแลนสล็อตอีกครั้งแล้วใช้มีดปาใส่เชือกของเด็กสาวให้คลายออก
" รีบไปให้พ้นเลย " ชินจิเอ่ยขึ้น " ให้สู้ไปด้วยและระวังโดนลูกไปด้วย ถ้าตายขึ้นมาไม่รู้ด้วยนะ"
" เซเบอร์...ไม่สิ อาเธอเรียไม่น่าเป็นแบบนี้ งั้นนายคือเบอเซิกเกอร์เหรอ? " รินเอ่ยขึ้นมาหลังจากคลายตัวแล้วแกะกำไร แต่ไม่ออก
ชินจิที่เห็นแบบนั้นก็บีบกำไรที่ใส่ข้อมูลของรินจนพัง
" ไม่ใช่เรื่องที่ต้องสนใจ ไว้จบเรื่องชั้นมีคิดบัญชีกับเธอทีหลัง " ชินจิที่เอากำไรสะกดพลังเวทแล้วแปรเปลี่ยนเป็นโฮกุของตัวเองแล้วปาใส่
จิลเดอเรย์ก็ใช้หนวดปลาหมึกปัดทิ้งแต่ถูกตัดไปผลของโฮกุ แล้วจากนั้นชินจิได้เทรซปืนกลขึ้นมาแล้วยิงกระหน่ำใส่จิลเดอเรย์ มันก็รีบโดดตัวหลบแล้วใช้หมวดปลาหมึกมาป้องกันตัวเองแล้ว ใช้เด็กมาเป็นเหยื่อล่อปกป้องกันเอาไว้
ถ้ากับอาเธอเรียมันได้ผลชะงักเลย แต่แย่หน่อยนะว่ามันใช้กับชินจิที่พยายามเอาตัวรอดสงคราม การฆ่าคนธรรมดา แต่เมื่อถูกเกี่ยวข้องกับเวทมนต์ก็จำเป็นต้องกำจัดทิ้ง
ที่ทำเนี่ยไม่ใช่ว่าเขาเย็นชาหรือเคารพกฏจอมเวทอะไรนะ แต่มันคือวิธีการที่จิลเดอเรย์ชอบใช้ ปล่อยให้เหยื่อมีความหวังแล้วหนีไปแล้วสุดท้ายก็ฆ่าทิ้งโดยไม่ลังเล เพราะงั้นเขาต้องกำจัดเพื่อไม่ให้มันทันตั้งตัว
โดยระหว่างที่ยิงอยู่นั้นมันเสียงดังเกินไปจนทำให้ทั้งสองคนไม่ได้ยินเสียงที่เขาพูดเลย
" ขอประกาศ ข้าจักคืนชีพให้ผู้ที่ข้าสังหาร จักรักษาแผลที่ข้าสร้าง ผู้ใดก็มิอาจหลบลี้เงื้อมมือข้า ผู้ใดก็มิอาจเล็ดลอดจากสายตาของข้า "
โซเคนที่ยึดร่างของเรียวโนะสึเกะอยู่แม้จะไม่ได้ยิน แต่เกิดแสงออร่าที่เต็มไปด้วยพลังธาตุอีเธอร์จำนวนมากออกมาจากร่างของแลนสล็อต มันรับรู้ได้ทันทีเลยว่ามันกำลังร่ายเวทชำระล้างที่ศาสนจักรที่ชอบใช้กัน
" จงแหลกสลายไปซะ ข้าขอต้อนรับผู้ปราชัยและผู้สิ้นอายุขัย ยอมจำนนต่อข้า เรียนรู้จากข้าและเชื่อฟังข้า จงพักผ่อนอย่างเป็นสุข อย่าลืมที่จะขับขาน อย่าลืมที่จะภาวนา อย่าลืมเลือนข้า ข้าคือแสงสว่างที่จะทำให้เจ้าลืมเลือนทุกพันธะ "
จิลเดอเรย์ใช้หนวดหมึกจำนวนมากโจมตี ชินจิที่ปล่อยปืนและไม่ละเว้นการร่ายเวท ใช้ดาบคาตานะคู่แล้วอัดมานาลงไปที่ดาบคู่ทั้งสองข้าง ฟันหมวดหมึกสับเป็นชิ้นๆละเอียด
" จงพักผ่อนในเงื้อมมือข้า ข้าจะเติมน้ำมันแก่บาปเจ้าและฝากร่องรอยไว้ ชีวิตที่เป็นอมตะจะมาเยือนได้ประสบความตาย การปลดปล่อยมาเยือนแล้ว ที่คือสัญญาของข้าในกายมนุษย์ "
ชินจิได้พุ่งตัวแล้วบีบอัดพลังมานาลงไปที่ดาบคู่แล้ว แกว่งไปทิศทางด้านหน้า
โฮกุ ออริจินอล แลนสล็อต ฉบับดาบคู่!!
Duo Overlord!!!
จิลเดอเรย์และเรียวโนะสึเกะเรียกฝูงแมลงและหนวดปลาหมึกมาป้องกัน แต่ถูกปัดเป่าหายไปในพริบตาจนเกิดแสงจ้าแล้วจากนั้นเผยร่างชุดเกราะอัศวินเข้ามาหาโจมตีใส่พวกเขาด้วยความรวดเร็ว
แล้วใช้ดาบสมบัติวีรชนที่แท้จริงของแลนสล็อต คือ ดาบแห่งทะเลสาบ อารอนไดร์ พร้อมสถานะโฮกุทั้งสองของเขา พุ่งโจมตีใส่เรียวโนะสึเกะและจิลเดอเรย์ในระนาบเส้นตรงพอดี แล้วปิดท้ายคำร่ายบทสุดท้ายของเวทมนต์
" คิริเอ เอลิซอน ( ขอพระเจ้าทรงเมตตา ) " สิ้นสุดประโยคก็เกิดแสงเจิดจ้าทั่วไปบริเวณใต้ดินจนเกิดแรงระเบิดออกมาจนทำให้แสงของเวทมนต์นั้นเจิดจ้าจนเผยไปสู่เมืองเบื้องบนได้เลย
เซอร์แวนต์ทุกตนยกเว้นตัวของเดียร์มุดที่กำลังหลบหนีพร้อมกับกลุ่มเคย์เนธได้เห็นแสงเจิดจ้าแม้แต่ยามค่ำคืน จนคนอื่นสังเกตเห็นผิดความผิดปกติที่เกิดขึ้น
แต่จะมีเพียงชายหนุ่มผมตั้งบลอนทองชุดเกราะเงาวับยืนอยู่บนเสาโคมไฟด้วยใบหน้าที่พึงพอใจอย่างมากที่ได้เห็นการต่อสู้ของชินจิ แม้ว่าจะไม่เห็นทั้งหมดใต้ดิน แต่ปริมาณมานาที่ปลดปล่อยออกมาเยอะขนาดนี้ แล้วการมีปะทะของเซอร์แวนต์ เดาได้ไม่ยากเลยว่าเป็นฝีมือของใคร
" เจ้าตัวตลกนี้ไม่ทำให้ข้าผิดหวังจริงๆ ใช้พลังของหมาบ้าซะจนอยู่หมัด แถมใช้พลังของตัวเองเพื่อปราบศัตรูโดยไม่ยึดติดวิธีต่อสู้ของเซอร์แวนต์ของตัวเอง เอาดูสิว่าพวกพันธุ์ทางที่เหลือจะเคลื่อนไหวยังไงต่อจากนี้กัน "
พูดจบกิลกาเมชที่เห็นว่าการต่อสู้จบแล้วก็หายไปเป็นก้อนมานากลับไปยังบ้านตระกูลโทซากะอย่างอารมณ์ดี
กลับมาทางด้าน ใต้ดินเมืองฟุยุกิ
รินค่อยๆลืมตาขึ้นมาเพราะแสงจ้าของเวทมนต์ได้หายลงไปแล้ว พบว่ามีรูกำแพงด้านบนรูใหญ่มาตั้งแต่ข้างล่าง พบว่าไม่เจอคู่ของเรียวโนะสึเกะ และจิลเดอเรย์แล้ว จะมีก็เพียงร่างอัศวินชุดเกราะสีขาวอันน่าเกรงขามและสง่างามที่ถูกซัดกระเด็นจนทะลุเสาใหญ่สองต้นแล้วจนตัวติดกับกำแพง
" นะ นี่เป็นอะไรมั้ย! " รินที่เห็นรีบมาดูอาการแม้ว่าของอัศวินสีขาวแล้วต้องเบิกตากว้าง เพราะตั้งแต่ที่เห็นสู้มา จะมีเพียงแค่อัศวินคนนี้เนี่ยล่ะที่เธอดูสเตตัสไม่ออก แต่ตอนนี้ก็มองค่าสเตตัสแล้ว
[ เบอเซิกเกอร์ แลนสล็อต
ความแข็งแกร่ง ระดับ C(A)
ความทนทาน ระดับ B(A)
ความว่องไว ระดับ B+(A+)พลังเวท ระดับ C
โชคลาภ ระดับ Bโฮกุ ระดับ A
สกิลประจำคลาส
การต่อต้านเวทมนต์ D(B)
การขับขี่ ระดับ B
ความบ้าคลั่งไร้สติ ระดับ C (สถานะผนึก)
สกิล
อันวินแห่งทะเลสาบ Knight of Lake ระดับ A
ยอดนักสู้ตลอดกาล Eternal Arms Mastery ระดับ B (A+)
การปกป้องจากภูต Protection of the Spirits ระดับ A
กระแสมานาไหลย้อน Reverse Flow of Mana ระดับ A ( สถานะผนึกใช้งาน )
สมบัติวีรชน
For Someone's Glory มิใช่ความรุ่งโรจน์ของตน
ประเภท : ต่อต้านบุคคล ระดับ B
Knight of Owner อัศวินจักไม่สิ้นชีพขณะที่มือเปล่า
ประเภท : ต่อต้านบุคคล ระดับ A+++
Arondright ดาบแสงแห่งทะเลสาปที่ไม่มีวันจางหาย
ประเภท : ต่อต้านบุคคลและกองทัพ ระดับ A+++ ]
ผลเนื่องจากมาจากสองอย่างที่ทำให้ค่าสเตตัสของแลนสล็อตต้องดาวน์เกรดลง
เพื่อรองรับพลังให้เข้ากับภาชนะเพื่อเซฟชีวิตของผู้ใช้วีรชน และอีกส่วนก็คือผลมาจากปาฏิหาริย์ของจอกศักดิ์สิทธิ์ที่มอบสถานะที่แท้จริงของแลนสล็อต จึงกลายเป็นครึ่งเซเบอร์และครึ่งเบอเซิกเกอร์เลยนั่นเอง เลยได้รับสกิลอัศวินแห่งทะเลสาบมาแทนที่กระแสมานาไหลย้อนกลับที่ผนึกไป
แต่แลกกับการใช้มานาของเซอร์แวนต์จนหมดก็ทำให้คืนร่างเดิมของผู้ถือครองพลังวิญญาณวีรชน เลยไม่สามารถเป็นร่างวีรชนไปได้ตลอด หากเหลือมานาของเซอร์แวนต์ก็ยังคงอยู่สภาพเซอร์แวนต์ได้
" หรือว่าจะเป็นเซอร์แวนต์ของลุงคาริยะงั้นเหรอ แต่ว่า...ได้ไงกัน " รินที่อึ้งกับสเตตัสของเซอร์แวนต์ตรงหน้า นึกไม่ถึงว่าเบอเซิกเกอร์ที่ถูกอัญเชิญครั้งนี้จะเป็นอัศวินโต๊ะกลมแบบเดียวกับอาเธอเรีย
เนื่องด้วยเธอนั้นไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เลยไม่รู้รายละเอียดที่แน่ชัดว่าเป็นมายังไง ถึงกระนั้นเซอร์แวนต์ตนนี้ก็ช่วยชีวิตเธอเอาไว้
จากนั้นร่างกายของแลนสล็อตก็เปร่งแสงขึ้นจนสลายลงกลับมาเป็นร่างเดิมของเด็กหนุ่มผมสั้นสีน้ำเงิน
รินที่เห็นก็เบิกตากว้างด้วยสีหน้าที่ตกตะลึง จากเซอร์แวนต์กลับมาเป็นร่างเด็กอายุเดียวกับเธอ แถมยังเป็นผู้ชายที่น่ารังเกียจในอนาคตที่สร้างบาดแผลให้แก่น้องสาวของเธอ
" ชินจิ...งั้นเหรอ "
นี่มันอะไรกันเนี่ย รินถึงกับขยี้ผมเต็มไปด้วยความสับสนแล้วไปไม่ถูกแล้ว
คนธรรมดาที่ไม่อาจเป็นจอมเวทได้อย่างชินจิเนี่ยนะ จะกลายเป็นเซอร์แวนต์ ที่สำคัญใช้เวทมนต์ได้ด้วยอีกต่างหาก
ถึงเป็นผู้ชายที่เกลียดขี้หน้า แต่เธอเองก็รู้จักตอบแทนบุญคุณที่ช่วยชีวิตเอาไว้ เธอหยิบจี้อัญมณีสีแดงที่มีของขนาดที่บรรจุพลังมานาเวทแม้จะไม่เท่าสงครามจอกครั้งที่ 5 แต่ก็เพียงพอในการรักษาอาการบาดเจ็บและเหนื่อยล้าได้ด้วย
เธอจึงทำการรักษาตัวของชินจิแล้วพาตัวออกจากสถานที่โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบโดยปกปิดตัวจริงของชินจิไม่ให้คนอื่นรับรู้ด้วย
________________
ตัดมาอีกด้านที่ในป่าแทบหนึ่งของเมืองฟุยุกิ จิลเดอเรย์ที่แบกร่างของเรียวโนะสึเกะมาอย่างกับไร้วิญญาณ จิลเดอเรย์ได้ใช้โอกาสที่ตัวเองมีประสบการณ์ที่ตัวเองเป็นอัศวินยิงเวทมนต์และใช้หมวดปลาหมึกแท่งร่างของแลนสล็อตถูกปัดทิ้งไปได้ทัน แต่แลกกับตัวเองนั้นโดนซัดกระเด็น
จิลได้ให้โอกาสนี้พาตัวของเรียวโนะสึเกะหนี สิ่งที่อยู่ในร่างของชายหนุ่มที่เคยมีหนอนแมลงชิ้นส่วนของโซเคนได้หายไปแล้วผลของเวทชำระล้างสิ่งชั่วร้าย
จากนั้นไม่นานก็มีฝูงค้างคาวบินรอบตัวของสองคนนี้ที่ได้รับอาการบาดเจ็บจากการต่อสู้กับแลนสล็อตมา แล้วเผยรอยยิ้มชั่วร้ายและมีเขี้ยวฟันที่พร้อมจะกระหายเลือด
ผลการต่อสู้ในคืนที่ 2
เซเบอร์ ปะทะ แลนเซอร์ ที่ท่าเรือ ไม่รู้ผลเพราะถูกขัดจังหวะโดยไรเดอร์
ภาชนะกุญแจนำทางได้สูญเสียปลอกดาบอวาลอน แล้วตกไปอยู่ในมือของเบอเซิกเกอร์
เบอเซิกเกอร์ ได้ทำสัญญาพันธมิตรสงบศึกชั่วคราวกับไรเดอร์ ไม่ให้รุกรานต่อกัน จนกว่าเซอร์แวนต์ที่เหลือถูกปราบลง
แล้วทำสัญญาพันธมิตรร่วมต่อสู้กันกับแลนเซอร์ จนกว่าจะกำจัด เซเบอร์ ไรเดอร์ และอาเชอร์ลงได้แล้วค่อยมาฆ่ากันเองทีหลัง
มาสเตอร์ของเซเบอร์ทำลายฐานที่มั่นของมาสเตอร์ของแลนเซอร์ ไม่ทราบความปลอดภัย ทั้งมาสเตอร์และเซอร์แวนต์
เซเบอร์และภาชนะกุญแจนำทางได้พบเจอแคสเตอร์ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเรียกไปด้วยตราบัญชา
เบอเซิกเกอร์ ปะทะ แคสเตอร์ที่ใต้ดินเมืองฟุยุกิ ผลคือทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าแคสเตอร์จะได้รับบาดเจ็บสาหัสมากกว่าก็ตาม
สถานะของเบอเซิกเกอร์และแคสเตอร์หายสาปสูญไปทั้งคู่หลังจากจบศึก
_____
พอสำหรับสัปดาห์นี้ ถ้าเจอเร็วหน่อยคือช่วง ศุกร์ เสาร์-อาทิตย์ วันใดวันนึงในสามวันนี้ ช้าสุดคือจันทร์หน้า เจอปืน~~~~~~~
ความคิดเห็น