ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ダンガンロンパ Danganronpa The Dream memory

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3 Moment

    • อัปเดตล่าสุด 30 มิ.ย. 64


    เสียงเปิดประตูขึ้นแล้วผ่านไปแปบเดียวก็มีเสียงประตูปิดลงก่อนมีร่างเงาของชายหนุ่มผมยาวสีดำโผล่มายังห้องหลบภัยโดยที่ถือถุงที่ใส่กล่องแผ่นเกมหลายอย่างมาเพียบ ได้ชายมองที่หญิงสาวกำลังเล่นเกม จากที่ดูจอโทรทัศน์เป็น เกมสไตล์ต่อสู้แบบรู้ผลเพียงสองตา

     

    แล้วเธอปิดท้ายด้วยกดคอมโบมังกรทลายฟ้า

     

    พอเธอรับชัยชนะมาก็หันมามองที่เขา

     

    " ยินดีต้อนรับกลับนะ คามุคุระคุง " เธอยิ้มอ่อนให้กับชายที่กลับมาจากข้างนอก

     

    " ครับ... " คามุคุระตอบสั้นๆก่อนที่วางถุงที่เอาเกมมา แล้วหยิบเกมที่เธออยากจะเล่น " เกมที่คุณอยากจะเล่น "

     

    " Gala Omega! " เธอตกใจแล้วฉกเกมจากมือของเขาแทบทันควัน " นึกไม่ถึงว่ายังมีให้ขายอยู่นะ "

     

    " ...เป็นเกมที่ไม่ดังเหรอครับ? " 

     

    นานามิส่ายหน้าเบาๆ " เปล่าหรอก เพราะมันเป็นเกมเก่าในยุค 80 เลยนี่นา จริงๆแล้วส่วนใหญ่ชอบเล่นเกมแนวคลาสสิคเยอะอยู่น่ะนะ "

     

    ยังงี้นี่เอง แต่ว่าเกมที่ดูทันสมัยตามยุคที่เขาเอามาเนี่ย เธอก็เล่นซะหมดเลยหนิ เขาล่ะประหลาดใจจริงๆว่า เกมบางเกมที่เล่นเนื้อเรื่องจบ เธอก็เล่นภายในวันเดียวจบก็มีอยู่เหมือนกัน

     

    แต่ว่ามันก็ทำให้เขาไม่ได้เบื่อตลอดเวลา เพราะว่าด้วยเล่นไปสักพัก บางเกมมีจุดแปรเปลี่ยนทำให้ลุ้นตามด้วยว่า จนเขาอยากเล่นให้จบ ว่าบทสรุปของแต่ละเกมเป็นยังไงและมีสเน่ห์แค่ไหน ทั้งเขาและเธอสนุกด้วยกัน

     

    ราวกับว่ามีใครเคยบอกเธอไว้ว่า....

     

    ' การเล่นกับคนอื่นมันสนุกขึ้นมากกว่าเล่นคนเดียวอีกนะ ' ซึ่งเธอเอามาประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าคนที่หาให้จะเป็นอีกฝ่ายก็ตาม

     

    ถึงแม้คามุคุระแสดงสีหน้าไม่ค่อยมาก แต่เธอเริ่มจะจับจุดลักษณะนิสัยของเขาออกบ้างแล้ว

     

    สิ่งที่เห็นได้คงจะเป็นออร่าของเขาละมั้ง

     

    เพราะเวลาเล่นเกมนานๆเข้าไป บรรยากาศตัวของเขาก็ดูหดหู่ขึ้นมา แต่พอจะเล่นเกมใหม่ขึ้นมาก็ดูเปร่งประกายขึ้นมาทันตา

     

    อย่างกับว่าเขาเป็นเด็กยังไงอย่างงั้นเลย

     

    เด็ก?

     

    นานามิฉุกคิดขึ้นมาได้ก่อนหันมามองที่คามุคุระที่เดินไปจัดข้าวของของกล่องแผ่นเกมตามระเบียบตามแนวประเภทของเกมด้วย

     

    จะว่าไปแล้วการกระทำของเขาบางช่วงก็มักจะแสดงอาการแบบนั้นขึ้นมาจริงๆบ้าง อย่างเล่นเกมแนวผจญภัยแววตาของดูตื่นตาตื่นใจที่อยากจะตะลุยด้านราวกับว่าย้อนอายุของตัวเองไม่มีผิด แต่มันก็ทำให้เธออดอบยิ้มไม่ได้

     

    เพราะเธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาสักอย่าง

     

    ทั้งๆที่มีบุคลิกคล้ายกันบ้างแต่กลับรู้สึกว่าเวลาเล่นกับเขาแล้วสนุกอย่างน่าประหลาดใจ

     

    ต่อให้เล่นแพ้ตลอดในช่วงท้ายๆของเกมที่เล่นทุกกล่อง ราวกับว่ากำลังเรียนรู้ระบบเกม พอรู้หมดก็สามารถพิชิตอย่างง่ายดาย แต่เธอรู้สึกว่าเขาแอบสนุกบ้างแหละ ไม่มากก็น้อย

     

    และเหมือนว่าเขาจะเป็นคนที่เธอรู้จักแน่ๆ ความรู้สึกของเธอมันบอกแบบนั้น ราวกับว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกนับจากที่เล่นเกมตั้งแต่เธอฟื้นขึ้นมา

     

    ครั้งๆที่นิสัยที่ดูเงียบนิ่งและดูเย็นชา แต่กลับใจดีและเอาใจใส่ผิดคาด

     

    " นี่...คามุคุระคุง "

     

    " ครับ "

     

    " พอชั้นหายดีแล้วอยากจะลองออกไปข้างนอกน่ะ " นานามิเอ่ยขึ้นมาซึ่งทำเอาคนที่จัดของอยู่ถึงกับชะงักไป

     

    " ข้างนอกมีแต่ภัยร้ายเต็มไปหมด...อย่าดีกว่าครับ " คามุคุระปฏิเสธ 

     

    " แต่ยังไงชั้นก็ควรมีสิทธิรู้ไม่ใช่เหรอ? " เธอถามขึ้นมา

     

    " ยังไงก็ไม่ได้ครับ..." 

     

    " แต่ว่า..."

     

    " คุณน่ะอาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนคราวนี้ก็ได้นะครับ " คามุคุระเอ่ยขึ้นมาเพื่อย้ำเตือนอีกฝ่าย ถ้าไม่มีเขาอยู่ ป่านนี้เธอได้ตายไปนานแล้ว

     

    " แต่ถ้าไปพร้อมกับคามุคุระคุงก็ได้หนิ? " นานามิ

     

    " ...ตัวตนของผมนั้นไม่ใช่คนที่สามารถไปไหนมากับคนอื่นแบบสบายใจได้หรอกนะครับ " คามุคุระเอ่ยหันมามองหญิงสาวที่แก้มป่องอย่างไม่พอใจ

     

    ว่าแล้วเขาจิ้มแก้มป่องๆของหญิงสาวตรงหน้าแบบไม่สะท้านอะไร

     

    " ...ถ้าอยากจะรู้รายละเอียดข้างนอก ก็ไว้จนกว่าคุณจะได้ความทรงจำกลับมาก่อนนะครับ " 

     

    เพราะยังไงนี่เป็นสิ่งที่เขาจะตั้งเป้าหมายไว้แต่แรกอยู่แล้ว

     

    " ว่าแต่จะทำยังไงถึงเอาความทรงจำกลับมาได้เหรอ? " นานามิถามด้วยความสนใจ

     

    " มันมีหลายวิธีครับ...อย่างเช่น ผ่าตัดสมองและซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย ไม่ก็ใช้ทักษะสะกดจิตใจครับ "

     

    " ...เออ ขออย่างอื่นดีกว่า มีมั้ย? " นานามิฟังแล้วถึงกับเปลี่ยนสีหน้าทันทีเลย

     

    " มีครับ...คาดว่าคุณต้องสนใจอยู่ไม่น้อยแน่นอนครับ " คามุคุระเอ่ยขึ้นมาอย่างมีรับประกันความสนใจของเธอได้ " ตอนนี้ยังไม่ทำการติดตั้งไม่เสร็จครับ " 

     

    " อืมมมม นอกจากเกมแล้วมีอะไรให้ชั้นสนใจได้อีกเหรอ? "

     

    " ...ครับ ถ้าคุณเป็นสุดยอดนักเรียนด้านเกมเมอร์ล่ะก็....นะ " 

     

    " พูดแบบนี้แล้ว จะตั้งตารอแล้วกันนะ " นานามิ

     

    " ครับ " จากนั้นพวกเขาก็เริ่มกันต่ออีกสักพักนึง 

     

    __________________________________________________________

     

    เวลาผ่านพ้นมาสักพัก คามุคุระมองเวลาจากนาฬิกาในห้องโดยหญิงสาวข้างๆเขานั้นยังเล่นเกมอยู่

     

    " นานามิ จิอากิ "

     

    " เราก็รู้จักมาสักพักแล้วนะ คามุคุระคุง อย่าเรียกเต็มยศสิ " 

     

    " งั้น...นานามิ ถึงเวลาแล้วครับ " 

     

    " เวลาอะไรเหรอ? " นานามิเอ่ยพลางโดยไม่สนใจสิ่งที่ตัวเขากำลังจะเตรียมตัวอยู่

     

    " เปลี่ยนผ้าพันแผลครับ "

     

    พอสิ้นสุดคำพูดของเขาทำให้มือบางถึงกับสะงักลงทันทีก่อนจะหน้าแดงออกมา

     

    " ไม่เปลี่ยน...ได้มั้ย? " เธอเอ่ยปฎิเสธออกมาท่าทีขัดเขิน

     

    แน่นอนว่าคำตอบของชายตรงหน้าข้างๆเธอนั้นจะตอบออกมาอย่างไร้เยื่อใยเลยว่า…

     

    " ถ้าไม่ทำจะไม่หายครับ " คามุคุระเอ่ยขึ้นมาเตรียมผ้าพันแผล ผ้าเช็คตัว พร้อมเสื้อผ้าตัวใหม่มาใส่ด้วย

     

    สำหรับเขาแล้วอาจจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วก็ได้ แต่สำหรับเธอที่ถูกลวนลามทางสายตาแบบนิ่งเงียบ และถูกให้ทำแบบสีหน้าตายออกมาแบบไม่อายเลยแต่น้อย จะให้เธอทำตัวให้ชินน่ะ...

     

    ไม่ไหวหรอก...

     

    " ขอแค่เสื้อผ้ามาปิดได้มั้ย..." นานามิเอ่ยออกมา ว่าถ้าขัดขืนมีหวังให้อาการทรุดหนักขึ้นมาด้วย

     

    คามุคุระที่ชินกับการกระทำของเธอทุกครั้งที่ให้เปลี่ยนผ้าพันแผลเลยพยักหน้าเบาๆ อย่างไม่คิดมากอะไร

     

    ว่าด้วยที่เธอต้องถอดทั้งเสื้อและชุดชั้นในด้วยนั้นเอง

     

    ระหว่างเธอถอดเสื้อนั้น ก็สั่งให้เขาหันไปทางอื่นอย่างขัดเขินออกมา ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนที่ไม่คิดมากที่ให้คนอื่นมาเห็นสภาพของตัวเอง

     

    แต่ทำไมกันนะ พอเวลาอยู่กับเขารู้สึกตื่นเต้นทุกที มีแค่เรื่องนี้เท่านั้นที่เธอไม่อาจจะเข้าใจได้เลย

     

    ว่าด้วยการเปลี่ยนผ้าพันแผลแต่ละครั้ง จำเป็นต้องทำทีละสองส่วน นั้นคือช่วงบนและช่วงล่าง ช่วงบนตั้งให้เธอถอดเสื้อผ้าจนหมด พอให้แกะผ้าพันแผลออกได้ และทำการทายาแผลให้ดีขึ้น แล้วพันแผลผ้าตัวใหม่ 

     

    ส่วนช่วงล่างนั้น โชคร้ายที่แผลที่โดนนั้นอยู่ช่วงน่องขาจวนจะสุดอวัยวะเพศหญิงเลยต้องให้เธอกางเกงออกมาให้เหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว

     

    ถึงได้บอกไงว่า ต่อให้ทำทุกครั้ง คนอึนมึนอย่างเธอก็เขินเป็นนะ เพราะไม่มีใครทำถึงขั้นนี้เท่าชายหนุ่มผมยาวสีดำคนนี้เลยนี่นา 

     

    " ..ถอดเสร็จแล้วนะ " 

     

    พอนานามิถอดเสื้อผ้าจนหมด แล้วเอาเสื้อผ้าที่ถอดมาคลุมหน้าอกของตัวเองเอาไว้

     

    คามุคุระที่ได้ยินก็หันมามองซึ่งเห็นแผ่นหลังผิวขาวอมชมพูตรงหน้า แผ่นหลังที่มีผ้าพันแผลตามตัวและมีรอยเลือดที่ซึมอยู่ในตัวผ้า 

     

    คามุคุระเลิกสนใจก่อนเถิบตัวค่อยๆแกะผ้าพันแผลออกมาอย่างรวดเร็วและปราณียมที่สุด

     

    นานามิที่ยังหน้าแดงอยู่ไม่ได้แสดงท่าทีที่ขัดขืนอะไร แถมไม่รู้สึกเจ็บเลยระหว่างถอดออกมา ราวกับว่ามันถอดไปเองยังไงอย่างงั้น

     

    " ...ผมก็สงสัยมาสักพักแล้วนะครับ " คามุคุระเอ่ยขึ้นมาระหว่างที่แกะผ้าพันแผลออก

     

    " อะ อะไรเหรอ? " 

     

    " ...ทำไมคุณถึงหน้าแดงเหรอครับ? " คามุคุระถามออกมา แล้วเป็นคำถามที่เธอยังไม่อาจจะตอบได้ด้วย

     

    " ....เออ เพราะปกติชั้นไม่เคยให้คนอื่นมาทำแผลให้น่ะ "

     

    ในชีวิตของเธอ ไม่เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน เลยไม่อาจจะเข้าใจ นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนถามแบนนี้ออกมา

     

    " ...แล้ว? "

     

    " ...แบบมันเขินน่ะ " เธอตอบสิ่งที่ตัวเองบอกได้มากที่สุดเท่าที่จะพูด พอเวลาแบบนี้ทีไรเธอมักจะประหม่าเขาตลอดเลย

     

    " ...เขิน คือลักษณะของคนที่มีอาการทำตัวไม่ถูกกับสิ่งที่ไม่เคยเจอ และไม่ใช่ตัวเองสินะครับ " คามุคุระอธิบายออกมาโดยตัวเองนั้นเข้าใจครึ่งไม่เข้าใจครึ่ง

     

    เข้าใจความหมายแต่ไม่เข้าใจความนึกคิดของอาการความเป็นผู้คนเลยแม้แต่น้อย

     

    เท่าที่เขาเคยเจอมานอกจากนานามิ มีเพียงคนเดียวที่ทำแบบนี้ แต่ว่าจะทำตัวเป็นรูปแบบหลายบุคลิก จะเย็นชา บ้าบอ แอ๊บแบ้ว เป็นเดือดเป็นไฟ หดหู่ เรึยกว่าหล่อนเป็นคนแสดงหลายอารมณ์ชวนให้หน่ายใจซะมากกว่า 

     

    พอมากับคนปกติทั่วไป อย่างนานามิ ถือว่าเป็นการศึกษาความคิดของคนทั่วไปบ้าง เทียบกันแล้วถ้าให้อยู่กับใครเขาคงจะตอบไม่ลังเลว่าจะเป็นเธอคนนี้แน่นอน

     

    แม้จะน่าเบื่อ แต่ก็ไม่ถึงขั้นจะหน่ายใจ

     

    " อืม...เพราะคามุคุระคุงเป็นคนแรกน่ะ แถมเป็นผู้ชายอีกด้วย " ระหว่างที่พูดอยู่นั้น เขาได้แกะจนหมดแล้วเริ่มตัวทายารักษาเข้าไป นิ้วมือของเขาที่มาสัมผัสแผ่นหลังที่มีแผลด้วย

     

    " อื้ม! " เธอร้องออกมาเสียงที่ไม่คิดว่าจะตัวเองคลั่งออกมาได้น่าเอ็นดู

     

    แต่คามุคุระหาได้สนใจก่อนที่ค่อยๆบรรจงทาแผลต่อ เหมือนกับว่าไม่สนใจท่าทีกระตุกกระตักร่างหญิงสาวเลยสักนิด

     

    แต่เปล่าเลยทุกการกระทำของเธอ นั้นคามุคุระจับสังเกตอยู่เสมอ ก็จริงอยู่เขาสามารถทำได้ทุกอย่างอย่างไร้ที่ติ

     

    เขาเชื่อมั่นว่าฝีมือปฐมพยาบาลได้ไม่มีปัญหา ว่าด้วยทำจนคุ้นมืออันรวดเร็วแล้ว

     

    แต่ที่น่าสนใจคือท่าทีการแสดงออกแบบนั้น ที่หลุดเสียงออกมารวมถึงกลิ่นอายของหญิงสาว ที่ตีจมูกของเขา ทำให้ฮอร์โมนของเขามีปฏิกิริยาขึ้นมา ล้วนทำให้ยิ่งสนใจขึ้นไปอีก

     

    น่าแปลกทุกครั้งที่ทำ ทำไมชีพจรเต้นเร็วกว่าปกตินิดนึง แต่ก็ทำงานได้ไม่ติดขัดอะไร เขาเก็บเรื่องนี้ในใจแล้วทำต่อ ฝืนยังค้างคามันทำให้หญิงสาวอึดอัดมากไป

     

    โดยมือทั้งสองข้างตอนนี้ค่อยๆพันผ้าโดยแอบเผลอกอดไปทั้งๆแบบนั้น

     

    นานามิถึงกับหน้าแดงจนถึงใบหูออกมา ส่วนคามุคุระนั้น ปลายจมูกแทบจะชนเส้นผมของเธอ

     

    พอยิ่งเข้าใกล้ตัวของเธอ กลิ่นยิ่งแรงขึ้นออกมา ก่อนที่จะสถานการณ์ที่หากไม่ทำอะไร มีหวังหญิงสาวตรงหน้าเนี่ยล่ะจะทนไม่ไหวเอา

     

    " ...เสร็จแล้วครับ " คามุคุระพูดออกมาก่อนถอยออกมาเล็กน้อย ให้เธอพักหายใจบ้าง

     

    นานามิจึงรีบสวมเสื้อผ้าราวกับไม่ใช่ตัวของตัวเองเลย

     

    " ...ต่อไปที่ขาครับ " คำพูดที่แสนไร้การปราณีหญิงสาวทำให้เธอแก้มป่องออกมาก่อนยื่นมือ

     

    " จะ จะทำเอง " 

     

    ฝืนให้ทำต่อมากกว่านี้เธอจะรับไม่ไหว ในหลายๆความหมายเลย

     

    คามุคุระไม่คิดจะถามต่ออะไร เพราะส่วนน่องขานั้นเป็นส่วนให้เห็นชัดกว่าช่วงลำตัว บวกกับท่าทีของเธอที่จะพยายามขัดขืนแม้ว่าจะเปล่าประโยชน์ก็ตาม จึงหยุดทำโดยไม่มีปัญหาอะไร

     

    ส่วนผ้าที่ชุบด้วยน้ำ คงให้เธอจัดการต่อได้ 

     

    เพราะพอกำลังจะทำอยู่นั้น มือบางก็แยกกะละมังที่ใส่น้ำมาแทน

     

    คามุคุระแอบประหลาดใจ ว่าคนอย่างเธอนั้นจะไม่ค่อยทำเรื่องแบบนี้เป็นซะอีก จากดูบุคลิกนิสัยของหญิงสาวที่สนใจเล่นเกมเพียงแต่อย่างเดียว

     

    และแน่นอนว่าจากเหตุการณ์นี้ ก็ทำให้ตัวของนานามิอาการที่แปลกประหลาดจากแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัดมากขึ้น

     

    ทำเอาอารมณ์ที่เล่นเกมตลอดมาในวันนี้ที่ได้เล่นนั้นหายไปในพริบตาเดียว เพียงแค่ตัวของเขาใกล้ชิดกับเธอ

     

    แต่ที่น่าแปลกคือ เธอไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการอยู่ใกล้ๆเขานั้นมันช่างอบอุ่นอะไรยังงี้ แถมเผลอลั่นเสียงที่ตัวเองไม่เคยร้องออกมาด้วย 

     

    กลิ่นของเขา….เหมือนกับดวงอาทิตย์...

     

    __________________________________________________________

    สนใจจะเอาถุงเลือดนึงถุงมั้ยครับ 55555555 ก็ต้องเข้าใจหน่อยนะว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้นั้นค่อนข้างจะยากอยู่ คนนึงก็อึนมึนกับเรื่องความรัก ส่วนอีกคนก็ยังมีความคิดที่เด็ก แอบมีความน่ารักนิดๆ เพราะโลกใบนี้(นิยาย)มีไว้สองคนนี้ยังไงล่ะ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×