ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ダンガンロンパ Danganronpa The Dream memory

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2 Lost Part

    • อัปเดตล่าสุด 16 มิ.ย. 64


    ดนตรีประกอบฉากกับตัวละคร ทางโทรศัพท์เปิดไม่ได้นะ

    SDR2 OST: -3-16- Beautiful Ruin [16bit]

    ______________________________________________________________________________________

    วันถัดมา คามุคุระได้ออกมาจากที่หลบภัยส่วนตัวของตัวเอง เพื่อที่ดูโลกภายนอก ว่ากันตามตรงเขานั้นไม่อยากให้เธอรับรู้ข่าวสาร เพราะแต่ละวันนั้นมีแต่ข่าวที่ไม่ได้สำคัญอะไรมาก โดยส่วนใหญ่มีแต่เหตุการณ์จลาจลทั้งนั้น

    แล้วข่าวล่าสุดที่ทำให้คนทั้งโลกได้ตกใจ ต่างปิติยินดี ได้มอบโอกาส มอบความหวังให้แก่มนุษยชาติ

    ซึ่งนั้นก็คือตัวการของเรื่องที่ทำให้โลกนั้นกลายเป็นนรกทั้งเป็นนั้น อย่างเอโนะชิมะ จุนโกะได้ตายลงด้วยบทลงทัณฑ์ของตัวเองที่เตรียมขึ้นมา เนื่องจากได้พ่ายแพ้แก่เพื่อนร่วมชั้นของตัวเองที่เหลือรอดอยู่เพียง 6 คน โดยที่ทุกคนไม่ได้สิ้นหวังต่อเมื่อรู้ความจริงของโลกภายนอก

    สำหรับเขาแล้วก็เป็นสิ่งเหนือความคาดหมายและกะแล้วด้วยเช่นกัน ว่าด้วยที่มีความเป็นไปได้ที่เธอนั้นจะแพ้ ด้วยสิ่งที่เป็นขั้วตรงข้ามกับเธอ อย่างความหวัง

    แล้วมิไรคิคังก็ทำการช่วยเหลือเหล่านักเรียนที่เหลือรอดอยู่โดยให้กลายเสนอให้เป็นสมาชิกมิไรคิคัง โดยแต่งตั้งให้ คิริกิริ เคียวโกะ เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 11

    ถึงจะฆ่าตัวการของเรื่องได้แล้ว แต่ยังมีเจตนารมณ์ของเธออยู่...

    ซึ่งก็คือเศษเสี้ยวความสิ้นหวังที่เธอสร้างขึ้นมา

    นักเรียนรุ่นที่ 77 หากไม่นับจากคนที่หนีรอดได้ อย่างมิทาไร เรียวตะ แล้วทุกคนนั้นเป็นศัตรูหมด

    แน่นอนว่าเขาเองก็เช่นกัน

    ปัญหาก็คือ...หญิงสาวที่อยู่กับเขาด้วย มิไรคิคังนั้นหมายตาตัวของเขาด้วย ก็มีความเป็นได้ที่เธอจะถูกหมายด้วยเช่นกัน แต่คาดว่าเธอน่าจะปลอดภัยกว่าหากอยู่กับเขา

    ว่ากันด้วยที่องค์กรนั้นมีหนอนมันไส้อยู่ ซึ่งเป็นหนึ่งคนที่เกี่ยวกับรุ่นที่ 77 ด้วยเช่นกัน แล้วก็เป็นคนที่ทำให้นานามินั้นมีจุดจบแบบนั้นด้วย...

    ยูกิโซเมะ จิสะ อดีตสุดยอดนักเรียนด้านแม่บ้าน

    ตัวเธอที่ถูกล้างสมองไปนั้นจะทำสิ่งที่ขั้วตรงข้ามของตัวเองอยากจะทำ โดยทำการล้างสมองภายในมิไรคิคัง เพื่อที่จะให้คนสำคัญของตัวเองตกในความสิ้นหวังด้วย

    พูดง่ายๆคือตัวของเธอคนนั้นไม่อาจไว้ใจได้ และไม่รู้ว่ามีใครที่ถูกล้างสมองไปแล้วบ้างในองค์กรที่เธอเข้าไปด้วย

    เขานั้นได้เห็นตัวเธอตอนที่ถูกพี่สาวของเอโนะชิมะ จุนโกะ

    ที่ชื่อว่า อิคุซาบะ มุคุโร่ สุดยอดนักเรียนด้านทหาร ทำการล้างสมองแบบผ่าสมองโดยตรง แถมให้ดูวีดีโอล้างสมองที่เป็นการเข่นฆ่าของเหล่านักเรียน

    พูดกันตามตรงแล้วตัวตนของเธอนั้น ไม่สามารถเชื่อถือได้เลย ว่าตัวของเธอคิดจะทำอะไร หากให้ทั้งสองคนมาเจอกัน

    คำตอบเดียว....

    เธอฆ่าลูกศิษย์ด้วยมือตัวเองอีกครั้ง โดยไม่มีการลังเลแน่นอน

    เพราะฉะนั้นนานามิ จิอากิ เป็นเครื่องสังเวยแก่ให้กำเนิดเศษเสี้ยวความสิ้นหวังสำหรับคนที่เหลืออยู่

    ตอนนี้เขาพอเริ่มเห็นแล้วว่าเจตนาของนานามิออกแล้วว่า จะทำอะไรต่อไปพอหลังจากรักษาหายดีแล้ว หลังจากรู้เรื่องนี้เข้า

    เขาเดินไปยังตัวเมืองที่สภาพรกร้างราวกับโลกที่ประสบจากสงครามในยุคสมัยก่อน แต่ระหว่างนั้นเขาได้มองโทรทัศน์ที่ฉายถึงบทสรุปเหตุการณ์ที่โรงเรียนคิโบกามิเนะให้ทุกคนได้รับรู้

    แต่ส่วนใหญ่ล่วงรู้กัน เพราะตัวบ่งการนั้นฉายรายการเกมฆ่ากันตั้งแต่แรก

    ซึ่งที่มิไรคิคังทำอยู่นั้นคือกำลังทำชื่อเสียงให้โลกรับรู้ว่า นาเอกิ มาโคโตะ คือสุดยอดนักเรียนแห่งความหวังที่สามารถโค่น เอโนะชิมะ จุนโกะลงได้

    คามุคุระได้เลิกสนใจก่อนเดินไปยังร้านเกม เพราะเขาได้รับปากหญิงสาวคนนั้นแล้วว่าจะซื้อเกมนั้นกลับไปฝาก

    " ย้ากกกกกก!!! " จู่ๆมีประชาชนวัยทำงานนั้นได้ถือกระบองเหล็กขึ้นมาฟัดที่หัวของเขาระหว่างเดินอยู่สบายๆ

    คามุคุระได้เถิบตัวหลบเล็กน้อยก่อนผลักตัวของเขากระเด็นจนกำแพงขึ้นมาแล้วถูกย้อมไปด้วยเลือด

    สำหรับเขาแล้วมันเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว ที่มีคนมาทำร้ายเขาระหว่างทางมา แม้บางคนพูดจารู้เรื่อง ก็ยอมปล่อยไป

    เพราะเขาที่ทำไปมันเป็นสัญชาตญาณในการป้องกันตัว

    พลังของเขาสามารถปิดชีวิตผู้คนได้แค่ฝ่ามือเดียว

    จนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกเบื่อหน่ายกับความสามารถที่ทำได้ทุกอย่างของตัวเอง

    การที่สมบูรณ์แบบมากเกินไป มันทำให้น่าเบื่อเช่นนี้

    เพราะงั้นเลยเขาได้ตกลงร่วมมือกับเอโนะชิมะ

    ย้อนกลับไปช่วงที่ เอโนะชิมะ จุนโกะยังมีชีวิตอยู่ ในเหตุการณ์คดีที่ 3

    ' หืม~~~อัลเตอร์เอโก้ งั้นเหรอ น่าสนใจดีเหมือนกันนะ ว่ามั้ยคะ รุ่นพี่ ' เอโนะชิมะได้โทรหาเขาในช่วงที่กำลังเฝ้าจับตามองนานามิ จิอากิอยู่

    ' เอไอที่ถอดแบบบุคลิกนิสัยจากตัวตนจริงของคนที่ใส่ข้อมูลไป ปัญญาประดิษฐ์เหรอครับ '

    ' ค่ะ! ชั้นล่ะโคตรโคตาระจะสนใจเลยล่ะ นี่ๆ รุ่นพี่มีเรื่องขอร้องนะ ' เอโนะชิมะพูดเสียงออดอ้อนออกมา

    ' ...อย่างคุณทำได้ไม่ใช่เหรอครับ? '

    ' อย่าพูดเหมือนกับว่าชั้นทำได้ซะทุกอย่างสิคะ รุ่นพี่ ก็แค่อยากจะสร้างสีสันขึ้นมา เผื่อกรณีที่ชั้นจะแพ้ด้วยไงคะ ถึงจะเป็นไปไม่ได้ก็เถอะนะ ' เธอบ่นออกมาติดตลกตัดเพ้อเล็กน้อย

    เป็นผู้หญิงที่พูดมากซะจริง….

    ' ….เข้าใจแล้วครับ ผมจะทำให้แต่ว่ามันคงจะได้ใช้ก็เมื่อคุณพ่ายแพ้แล้วครับ '

    ' ใจร้ายจังนะคะ รุ่นพี่ อย่ามาแช่งสุดยอดนักเรียนความสิ้นหวังนะ '

    ' อยากจะอ้วกวะ คนอย่างชั้นเนี่ยนะจะแพ้น่ะ ยังเร็วไป 2 หมื่นปีเฟ้ยยยยยย! '

    นั้นคือสิ่งที่เธอได้พูดกับเขาก่อนวาระสุดท้ายของเธอก็มาถึงจริงๆ

    ตัวเขารับปากยอมสร้างอัลเตอร์เอโก้ตามที่เธอขอร้องมา ซึ่งเขาทำออกมาเป็นสองชิ้นด้วยกัน แต่ว่าดูเหมือนหลังจากนั้นก็ถูกขโมยไปโดยฝีมือเด็กสาวผมเขียวที่เป็นเบี้ยแก่เอโนะชิมะ

    แล้วบวกกับที่มีข่าวว่าคนที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนรุ่นที่ 78 ต่างถูกลักพาตัวกันด้วย

    เขาคาดเดาได้ว่าเด็กนั้นคงจะสร้างเกมในแบบของตัวเอง โดยเป็นการต่อสู้ระหว่าง

    เด็ก ปะทะ ผู้ใหญ่

    เขาน่ะแค่วิเคราะห์ก็อ่านออกเลยว่า จุดประสงค์ของเกมนี้คือ ล่อมิไรคิคังให้มาแทรกแซง และสร้างเอโนะชิมะ จุนโกะ ขึ้นมาใหม่

    ....มันช่างน่าเบื่อ

    ตามหลักทฤษฏีแล้วการคืนชีพคนตาย จะให้มาสิงร่างเนี่ย มันหลุดขอบเขตของวิทยาศาสตร์ไปแล้ว

    เขามองว่าเป็นการละเล่นของเด็กที่เรียกร้องความสนใจ ว่าตัวเองเหนือกว่าผู้ใหญ่เท่านั้น

    รู้สึกว่าจะมีคนนึงที่ไปอยู่กับเด็กพวกนั้น ที่เป็นข้ารับใช้

    เป็นคนที่เขาไม่ได้สนใจอะไรเป็นพิเศษ ก็แค่คนที่แสวงหาความหวังเท่านั้น

    คามุคุระได้เดินมาถึงร้านเกมที่ ณ ตอนนี้กลายเป็นร้านที่ร้างไปแล้ว

    เขาเดินเข้ามายังมองหาเกมต่างๆ ที่คิดว่าเธอคนนั้นจะเล่น

    จากการที่ใช้ชีวิตร่วมกัน ทำให้เขานั้นคาดการณ์บุคลิกของเธอ แล้วว่าชอบเล่นเกมแบบไหน

    ส่วนใหญ่เธอมักจะเล่นเกมแนวแอ็คชั่น เกมเอาตัวรอด เกมไขรหัสปริศนา เกมพิชิตดันเจี๊ยน แต่มีบางเกมที่เธอเล่นแล้วไม่ค่อยจะเข้าใจ อย่างเกม18+ ในเนื้อหาทางเพศ

    แล้วเขาก็พบตลับเกมที่ชื่อว่า Gala Omega แล้ว

    แต่พอเห็นสิ่งที่แล้วทำไมเขากลับรู้จักมันขึ้นมาได้กัน และชวนให้รู้สึกคิดถึงอย่างน่าประหลาดใจ

    คงเป็นความทรงจำตันตนของเขา ฮินาตะ ฮาจิเมะสินะ

    เขาหยิบขึ้นมาแล้วเก็บใส่ถุงแล้วสะพายกลับไป ถือโอกาสนี้ก็เอาเสบียงอาหารมาตุนไว้ด้วยเลย แล้วมองตัวเองผ่านกระจกของตัวเอง

    ' อยากจะเล่นเกมกับฮินาตะคุง...อีกนะ ' คำพูดสุดท้ายของเธอที่ก่อนจะหมดลมหายใจไปในตอนนั้น

    ทำไมนานามิ จิอากิถึงได้แคร์ตัวตนของเขาในอดีตนัก

    แต่ตอนนี้ก็เริ่มพอเข้าใจขึ้นมาบ้างแล้วล่ะนะ

    เขาเลิกมองกระจกภายในร้านแล้วเดินกลับไปยังฐานลับของตัวเอง โดยถ้ำกลางเมืองเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องของผู้คนราวกับว่าไม่ได้อยู่ในสายตาของเขาแม้แต่น้อย

    เพราะมีคนอยากจะตั้งตารอที่จะเล่นเกมกับเขาอยู่…..

    __________________________________________________________________________________

    ณ ห้องหลบภัยที่นานามิอาศัยอยู่

    หญิงสาวผมสั้นผมชมพูอ่อนที่กำลังนั่งเล่นเกมตัวคนเดียวมาได้สักพักนึงแล้วก็ได้หยุดกดเล่นไปพักนึง โดยที่แววตาของเธอนั้นเต็มไปด้วยคำถามเต็มไปหมด

    เท่าที่เธอจำได้นั้น เป็นช่วงที่ตัวของเธอกำลังเข้าไปยังโรงเรียนคิโบกามิเนะ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่รวบรวมคนที่มากความสามารถในแต่ละด้านมารวมกัน แต่ได้เข้าไปเท่านั้น จากนั้นหัวของเธอก็ปวดขึ้นมาอย่างทรมานราวกับว่า หากพยายามนึกให้ออกก็ยิ่งปวดกว่าเดิม หนำซ้ำทำไมตัวของเธอรู้สึกตัวเองลืมเรืื่องสำคัญไปอย่างมาก ที่แน่ๆคือไม่ใช่แค่อย่างเดียว

    พอรู้สึกตัวอีกทีก็ฟื้นขึ้นมาในสภาพร่างกายที่บาดเจ็บสาหัสโดยที่มีผ้าพันแผลพันรอบตัวไว้ ถึงจะไม่เจ็บมากแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถขยับตัวไปไหนด้วยตัวคนเดียว

    คนแรกที่โผล่จากการที่เธอฟื้นขึ้นมา เป็นชายหนุ่มผมผมยาวสีดำทมิฬนัยต์ตาสีแดง แววตาที่พอมองลึกๆแล้วเป็นแววตาที่ว่างเปล่า ไร้ความรู้สึก ราวกับว่าไม่ใช่มนุษย์ 

    แต่ว่ามันแปลก

    ตรงที่ว่าทำไมพอเธอเห็นชายตรงหน้าแล้วน้ำตาของตัวเองกลับไหลออกมาอย่างไม่ทราบสาเหตุขึ้นมา เธอทั้งสบสันปนดีใจอย่างประหลาด ราวกับว่าตัวเองเจอเรื่องร้ายๆที่ไม่เจอจนถึงชีวิิตมาก่อน

    เขามีชื่อว่า คามุคุระ อิซุรุ เขาบอกแบบนั้น

    คามุคุระเป็นคนบอกรายละเอียดว่าทำไมเธอถึงอยู่ที่นี่พร้อมกับสาเหตุที่บาดเจ็บลงด้วย

    เขาแค่ว่าเธอเผลอเข้าไปสถานที่อันตรายจนบาดเจ็บสาหัสเกือบปางตาย แค่นั้น

    เธอนั้นเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ว่าสภาพตัวเองที่เจอมานั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเกิดขึ้นมาจริงๆ

    จากนั้นเขาก็ถามต่อว่า ' จำได้แค่ไหน? ' เหมือนคาดการณ์ไว้แล้วว่าเธอนั้นต้องสูญเสียความทรงจำงั้นแหละ

    ใช่ เธอความจำเสื่อมจริงๆ นี่คือความจริงที่เธอรู้

    แถมเขาเล่าสถานการณ์โลกภายนอกตอนนี้ไม่ปลอดภัย จึงให้รักษาตัวอยู่ที่นี่ แต่เธออดห่วงไม่ได้ว่าคนที่ช่วยเธอไว้จะไม่เป็นจริงเหรอ

    เขาตอบหน้านิ่งๆด้วยความมั่นใจหรือว่าเป็นตายด้านกันแน่ที่ตอบมา

    ‘ …เอาอยู่ครับ

    เป็นเรื่องเหลือเชื่อนะ ตรงที่ว่าเขานั้นเป็นจัดการรักษาตัวเธอ รวมถึงซ่อนตัวที่หลบภัย มีทั้งเสบียงอาหาร ไฟฟ้าใช้ได้ อุปกรณ์ใช้งานที่จำเป็น ห้องน้ำ โรงอาบน้ำ จอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ ทุกอย่างล้วนมีครบจนไร้ที่ติ แล้วเขาเป็นจัดการทุกอย่างทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว

    เธอเลยถามไปว่าเขาเป็นสุดยอดนักเรียนหรือเปล่า? เพราะการจัดการงานบ้านได้ระดับนี้โดยไม่เสียเหงื่อเลยเนี่ย ขนาดเธอที่ไม่ค่อยรู้มากก็ยังรู้เลยว่า เขาไม่ใช่คนธรรมดา

    เขาเพียงแค่พยักหน้าเบาๆเท่านั้น เธอเลยถามต่อว่าสุดยอดนักเรียนด้านอะไร แล้วตอบว่า

    สุดยอดนักเรียนแห่งความหวังครับ

    เธอได้เอียนคอเล็กน้อยอย่างงุนงงจากคำตอบที่ได้มา สุดยอดนักเรียนความหวัง ด้านอะไร? ไม่เคยได้ยินมาก่อน เพราะมันเป็นฉายาที่ดูคลุมเครืออย่างมาก 

    พอเธองุนงงเขาจึงตอบต่อจากนั้น

    ‘ …หากให้เฉพาะเจาะจงคือ ผมมีพรสวรรค์ที่สามารถทำได้ทุกอย่างในทุกด้านอย่างไร้ที่ติครับ ’

    พอฟังแล้วตัวตนของเขาดูสุดยอดเลยไม่ใช่เหรอ อย่างกับตัวละครเกมที่สุดOP ที่ปลดล็อกความสำเร็จสกิลทั้งหมด

    แต่ทั้งๆที่มีพรสวรรค์มากขนาดนั้นแล้วเหมือนกับว่าเขาดูเบื่อโลกยังไงอย่างงั้น ราวกับว่าสิ่งที่ตัวเองทำได้นั้นมันเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับเขา

    ทั้งเธอและเขาต่างอยู่สภาพที่ชวนให้อึดอัดกัน เพราะไม่รู้ว่าจะพูดคุยกันอย่างไงดี เพราะเธอใช่ว่าเป็นคนที่พูดคุยกับคนอื่นเก่งซะที่ไหน 

    นอกจากเกมแล้วเธอไม่เคยมีเพื่อนด้วยซ้ำไป ถึงจะไม่่ค่อยสนใจอย่างการมีเพื่อนก็ตาม

    ดูๆแล้วทั้งเธอและก็เขามีจุดเหมือนกันก็คือไม่ค่อยมีเพื่อนนั้นเอง และไม่ใช่คนที่ชอบพูดเปิดประเด็นก่อนด้วย

    พอไม่ได้ทำอะไรเธอเริ่มอยากจะเล่นเกมขึ้นมา เพราะอยากจะเล่นเกมมาก

    เท่านั้นเองเธอนึกขึ้นได้ก่อนหันมามามองชายหนุ่มที่กำลังจะเสริฟอาหารให้เธอ

    ‘ นี่คามุคุระคุง ’

    ‘ ครับ ’

    ‘ มีวีดีโอเกมให้เล่นมั้ย? ’ เธอถามขึ้นมาว่าด้วยอยากจะเล่นแก้เบื่อ

    ‘ ไม่มีครับ ’ คำตอบที่แน่นิ่งราวกับไร้หัวใจยิงที่หัวใจของเธอให้คอตกอย่างหมดหวัง

    ‘ อยากเล่นเหรอครับ? ’ เธอพยักหน้าเบาๆ เพราะขยับตัวมากไม่ได้ ว่าด้วยร่างกายยังเจ็บอยู่

    ‘ …ไว้ผมไปข้างนอกไปเอามาให้นะครับ ’ ผิดคาดที่เขานั้นตอบกลับมาเหมือนให้ความหวังกับเธอขึ้นมา ก่อนมือของเขาวางถาดลงบนหน้าโต๊ะตรงหน้าเธอ

    ‘ ขอบใจนะ ’ เธอยิ้มออกมา

    แล้วจากนั้นวันถัดไป เขาก็แบกของที่เป็นแผ่นเกมต่างๆนาๆรวมถึงเครื่องเล่นทุกชนิดมาด้วย เรียกว่าเขาเหนือความคาดหมายของเธอในหลายๆความหมายเลย

    ถึงจะดูลักษณะใบหน้าไม่ค่อยจะออก แต่พอดูการกระทำของเขาแล้ว เป็นคนดีกว่าที่คิดไว้ซะอีก

    แน่นอนว่าเขาให้เล่นแต่ก็กระชับว่า

    ‘ …ไว้ร่างกายดีขึ้นแล้วค่อยเล่นครับ

    คามุคุระคุง…..

    นายน่ะเป็นแม่ของเธอหรือไงกันเนี่ย เค้าอยากจะเล่นอ่ะ!!!!!!!!

    _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

    ครึ่งแรกมืดๆครึ่งหลังขำๆในตอนท้าย สำหรับตัวละครสองคนนี้เริ่มต้นก็จะประมาณนี้ไปก่อน เพราะต่างฝ่ายต่างพึ่งรู้จักกันจริงๆ และใช่ว่าความคิดจะเปลี่ยนไปไวขนาดนั้นเหมือนอันก่อนนะครับ 555555555555555555555 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×