ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gender Bender Mission ภารกิจให้ฉันกลับมาเป็นผู้หญิง เพิ่มเติมคือสาววายค่ะ!!

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 02.1

    • อัปเดตล่าสุด 11 ธ.ค. 61


    เด็กสาวผมดำที่พึ่งย้ายมาใหม่นั้นก็เริ่มทำตัวเคยชินในเวลารวดเร็วในเวลาแค่ 1 สัปดาห์ เรียกได้ว่าเซล่ามีเสน่ห์แรงพอๆกับโบรณาเลยก็ได้ไม่รู้ว่าของผู้ชายหรือผู้หญิง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ผู้หญิงแค่บางคน พอตอนเช้าเข้ามาโรงเรียนมาเปลี่ยนรองเท้าเปิดล็อกเกอก็มีจดหมายรักส่งมากันเยอะมากพอๆของโบรณา 

    " วันนี้ก็ด้วยเหรอ...." นัททริดาที่เดินมาดูล็อกเกอของเซล่า

    " อืม.........." เซล่าเก็บกองจดหมายแล้วถือกองจดหมายไปด้วย

    " เห......เซล่าเสน่ห์แรงนะเนี่ย " โบรณายิ้มแห้งพร้อมถือกองจดหมายเหมือนเธอ

    " ก็คงงั้นแล้วที่ส่งจดหมายกันขนาดเนี่ยขยันกันส่งไม่มีวันหยุดเลยนะ...." เซล่าถอนหายใจเบาๆ เพราะเธอเจอแบบนี้ทุกวันที่มาโรงเรียนเลยล่ะ เหมือนจะรู้ว่าเธอมาทุกวันหรือไงเนี่ยล่ะ

    " ก็นะพวกเธอทำตัวเด่นนี่นาทำไงได้ล่ะ " นัททริดายิ้มอย่างช่วยไม่ได้ 

    " ตัวเธอถึงจะไม่ค่อยเด่นใช่จะไม่มีใช่ไหมล่ะ? " เซล่าพูดสีหน้านิ่ง 

    ชึ!!!  เหมือนมีแทงสีดำในแทงอกของนัททริดา " ระ รู้ด้วยเหรอเนี่ย "

    " ก็เห็นบางครั้งตู้เธอก็มีหนิ...." เซล่าวางกองจดหมายแล้วนั่งเก้าอี้ แล้วแกะจดหมายที่ละฉบับ 

    จะเรียกได้ว่าเซล่าอ่านจดหมายไม่ถึง 3 นาทีก็อ่านฉบับอื่นซะแล้ว เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องสารภาพรักเธอ จีบเธอบ้างล่ะ แต่บางครั้งมีบางฉบับที่แปลกไปบ้าง เซล่าอ่านจดหมายส่วนของตัวเองหมดอันรวดเร็ว 

    " อ่าว อ่านเสร็จแล้วเหรอ? " นัททริดาหันมามองเซล่าที่อ่านจดหมายหมดในเวลาแปบเดียวเลยทำให้แปลกใจ

    " อืม...ส่วนใหญ่เป็นพวกสารภาพรักตามเคย...." เซล่ารวบรวมเก็บกองจดหมายแล้วลุกขึ้น

    " จะไปไหนเหรอ? "

    " ก็กะจะไปทิ้งกองจดหมายนะ " เซล่าพูดจบแล้วเดินออกจากห้องพร้อมกองจดหมาย

    เซล่าที่เดินมาที่เตาเผาขยะแล้วโยนเข้าไปในเตา แล้วจู่ๆเสียงเด็กหนุ่มก็ทัก

    " อ่าวเธอ..เซล่าสินะ " เด็กหนุ่มผมเงินเดินมาเจอโดยบังเอิญ

    " นายชื่อ...... " ถึงบอกว่าจะทำตัวเคยชินในโรงเรียนแล้วก็ตามแต่ไม่ค่อยได้รู้จักเพื่อนในห้องเรียนเท่าไหร่ จะเรียกได้ว่าไม่มีอะไรสนใจในชีวิตเท่าไหร่

    " อ้อ จะว่าไปยังไม่รู้จักกันเลยนี่นา ฉันชื่อ ชูทร เรียกฉันว่า ชู ก็ได้ " ชูทรยิ้มแนะนำตัวเป็นมิตร

    " อืม แล้วมีอะไรเหรอมาแถวนี่...." เซล่าพูดสีหน้านิ่ง

    " เปล่าหรอกฉันแค่ทิ้งถังขยะน่ะ เธอนะมาทิ้งกองจดหมายอีกแล้วเหรอ? " ชูทรยิ้มอย่างช่วยไม่ได้เห็นเธอประจำมาทิ้งกองจดหมายทุกครั้ง

    " ก็นะ.....งั้นเจอกันที่ห้องนะ..." เซล่าพูดตัดบทจบ เพื่อจะไปเรียนต่อ แล้วเดินจากเด็กหนุ่มไป

    " เป็นคนที่แปลกจังแฮะ " ชูทรยิ้มเจ้าเล่ห์เท้าคางวิเคราะห์เด็กสาวผมดำที่เดินจากไป

    หลังจากเรียนคาบตอนเช้าเสร็จ เซล่านั้นก็กินข้าวที่บนดาดฟ้าเพื่อจะได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง แล้วมีเสียงเด็กสาวที่อยู่บ้านเดียวกัน " มากินข้าวอะไรตรงนี้ล่ะ "

    " ก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศดูน่ะ..."

    บรรยากาศที่บนดาดฟ้าสายลมที่พัดชวนผ่อนคลายสบายดี แถมบนดาดฟ้ามีต้นไม้ต้นใหญ่พอนั่งชมวิวได้หลายคนเลยล่ะ นัททริดายิ้มออกมองเด็กสาวที่นั่งพิงต้นไม้อยู่ " เธอเนี่ยเข้าใจเลือกที่กินข้าวนะ "


    " ก็คงงั้น " เซล่าก็ตักช้อนกินข้าว


    นัททริดาก็เดินมานั่งตรงกันข้ามเธอแล้ววางข้าวกล่องที่เป็นคนทำ แน่นอนว่าเซล่าก็กินข้าวกล่องเธอด้วยเช่นกัน


    " อ่ะ มากินที่นี้จริงด้วย ไม่รอกันเลยนะ " โบรณาเปิดประตูบนดาดฟ้าพบเด็กสาวสองคนกำลังกินข้าวกันอยู่


    " โทษทีๆ " นัททริดายิ้มแห้ง


    " เฮ้อ....จะว่าไปอีกเดี๋ยวก็เข้าค่ายแล้วสิเนี่ย " โบรณาพ่นลมหายใจแล้วนั่งกินข้าวรวมด้วย


    " เห...งั้นก็พรุ่งนี้แล้วสิ " นัททริดา


    เซล่าที่กำลังกินมองมาที่สองสาวแบบว่าเหมือนกำลังจะถาม


    " จะว่าไปเซล่าละมั้งที่ยังไม่รู้ก็พึ่งจะย้ายมาสัปดาห์เดียวหนิ " โบรณารินน้ำชาแล้วพูดต่อ " พรุ่งนี้จะไปเข้าค่าบอบรมที่ภูเกตเป็นเวลา 1 สัปดาห์น่ะ "


    " ...แล้วทำไมพึ่งจะบอกกันเนี่ย..." เซล่าหรี่ตามองที่นัททริดา


    " เออ..พอดีลืมบอกไปสนิทเลยนะ " นัททริดายิ้มเขินเพราะมัวแต่ทำการบ้านจนลืมบอกเธอซะสนิท


    " งั้นคงต้องไปเตรียมตัวตอนเย็นแลัวกัน " เซล่าก็กินข้าว


    " เออว่าแต่ว่าเซล่าน่ะเคยไปเที่ยวกับเที่ยวต่างจังหวัดหรือเปล่า? " โบรณาถามขณะชงน้ำชาใส่แก้ว


    " ก็เคยเที่ยวจนเหมือนเล่นสนุกไปน่ะ " เซล่าตอบแบบไม่สนใจอะไรมากเพราะเป็นเรื่องปกติสำหรับเธอ


    " งั้นเหรอ....ว่าแต่เซล่ามีแฟนยัง " โบรณายิ้มเจ้าเล่ห์เล่นคำถามที่ไม่ควรถามออกมาเลยจริงๆ


    " ไม่น่ะ " เซล่าพูดทันควันทันทีไม่ต้องคิดเลย


    " เห...งั้นเหรอ? " โบรณายิ้มเหลือบมองที่นัททริดาแวบหนึ่งแล้วนั่งมองเซล่าเหมือนเดิม แต่เหมือนเซล่าจะดูออกว่าโบรณาคิดอะไร " นี่คิดเธออะไรนะ ฉันรู้นะ "


    " อุ้ย แย่จังแฮะ " โบรณายิ้มเขิน ส่วนนัททริดามึนงงกับบทสนทนาของสองสาวที่คุยเรื่องที่เธอไม่เข้าใจเลยแฮะ


    " ไงพวกเธอมานั่งกินตรงนี้สินะ " ชูทรเดินมาขึ้นดาดฟ้าเจอสามสาวนั่งกินข้าวใต้ต้นไม้ใหญ่


    " นายมาทำอะไรเหรอ? " เซล่าเริ่มเป็นคนถามคนแรกเพราะรู้สึกหงุดหงิดที่เจอผู้ชายคนนี้จริงๆ ไม่รู้เพราะอะไร


    " ก็ฉันจะมานอนบนดาดฟ้าโรงเรียนหน่อยนะ แต่นึกไม่ถึงจะเจอพวกเธอนะเนี่ย " ชูทรยิ้มตอบตรงๆ


    " งั้นเหรอ...." เซล่ารินน้ำชาหรี่ตามองชูทร


    " อืมว่าแต่ทำอะไรอยู่เหรอ? " ชูทรมองเซล่าที่เหมือนจะทำงานที่ครูเขาสั่งไปตอนเช้า 


    " ..เห็นก็น่าจะรู้หนิ...ทำการบ้านน่ะ " เซล่าไม่มองชูทรทำการบ้านต่อ


    " เขาพึ่งจะสั่งวันนี้รีบทำไปทำไมเล่า " ชูทรพูดออกมาเพราะดูเธอที่ทำงานแล้ว คนเป็นที่ขยันทำงานจริงๆเลยนะ


    " ..ก็ถ้าทำเสร็จมันจะได้ทำอะไรได้สะดวกขึ้นน่ะ อีกอย่างพรุ่งนี้ก็เข้าค่ายอีกจะมีเวลาที่ไหนมาทำล่ะ " เซล่าเม้มฝีปาก เพราะเธอก็ไม่อยากปล่อยงานโดยไม่จำเป็นแค่ ใช้ชีวิตการเป็นผู้หญิงแล้วทำตัวเป็นผู้หญิงไปด้วยก็ลำบากแล้ว 


    " ที่พูดมาก็จริงแฮะ ฮ่าๆ " ชูทรยิ้มหัวเราะอย่างช่วยไม่ได้กับนิสัยของเธอ


    " ถ้าเสร็จแล้วขอลอกได้เปล่าเซล่า "  โบรณายิ้มเจ้าเล่ห์


    " นี่โบรณา เธอก็เก่งทำการบ้านได้ไม่ใช่เหรอ? " เซล่ามองค้อนโบรณา เพราะตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา บางครั้งที่เธอทำการบ้านเสร็จกำหนดก็ขอลอกการบ้านหน่อย ตอนแรกๆเธอก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอก แต่ขอหลายรอบติดจนเป็นว่าโบรณาขี้เกียจทำเองไปซะแล้ว


    " ก็ฉันยุ่งนี่นาไหนจะทำกิจการในครอบครัวฉันด้วยแล้วน่ะ " โบรณาง้อแง้ เพราะเธอพูดมามีส่วนอยู่


    " เฮ้อ...เข้าใจล่ะ อ่ะเสร็จล่ะ " เซล่าถอนหายใจเบาๆแล้วส่งสมุดการบ้านให้โบรณา


    " เอ๋ เสร็จแล้วเหรอ!! " นัททริดาอึ้งไปครู่หนึ่งนี่แค่พูดคุยแค่แปบเดียวก็ทำการบ้านเสร็จแล้ว มือเธอทำมาจากอะไรเนี่ยไวเหมือนจักรกลไม่มีผิดเลย 


    " เสร็จแล้วเหรอ ไหนๆดูสิ " โบรณารับสมุดของเซล่าแล้วเปิดมาดูแล้วทั้งนัททริดาและชูทรก็มาดูด้วยเสร็จจริงเปล่า


    แล้วพวกเธอก็อึ่งไปจริงๆนั้นแหละเพราะการบ้านที่ครูเขาสั่งนั้นเป็นช่วงที่เธอในช่วงเข้าค่าย การบ้านก็ต้องกลับมาเป็นเต็มโต๊ะแน่ๆเลย แล้วเซล่าก็ทำการบ้านเสร็จทั้งหมด แล้วแต่ละคำตอบก็ทำโจทย์ตอบถูกทุกข้อแถมอธิบายให้เข้าใจแบบง่ายๆด้วย ถึงจะเคยขอลอกการบ้านมาสองวันก็เถอะ แต่ก็นึกไม่ถึงว่าเธอจะทำการบ้านในโรงเรียนมากกว่าทำที่บ้านซะอีก


    " เห....สงสัยฉันต้องขอให้เซล่ามาเป็นครูสอนแล้วสิ " 


    " งั้นนายก็จ่ายมา 10,000 บาทต่อเดือน " เซล่าแบมือมองชูทรสีหน้านิ่ง แล้วพูดข้อเสนอที่เป็นครูสอนให้เขาคิดหรือว่าจะสอนฟรีๆ ขี้งกสุดๆเลยแฮะ ( เฉพาะแค่บางคนนะ )


    " ล้อเล่นใช่ไหมเนี่ย " ชูทรถึงกับหน้าซีดเลยใครจะไปหาเงินได้ 10,000 บาทถ้าไปขอพ่อแม่โดนบ่นแน่เลย


    " อืมล้อเล่น " เซล่ายกไหล่เบาๆทำเหมือนไม่ได้พูดอะไรเมื่อกี้


    " เธอเนี่ย เป็นคนประเภทยิงมุกเหรอเนี่ย " 


    " งั้นไว้จะหามุกที่ทำเอาขำไม่ออกเลยล่ะ " เซล่าพูดซะไม่รู้ว่าพูดจริงหรือพูดเล่นกันแน่


    " แล้วการบ้านส่วนของสัปดาห์นี่ก็....." นัททริดายิ้มแห้งถามเซล่าดู


    " การบ้านส่วนของสัปดาห์นี้รวมอันนั้นก็เสร็จหมดแล้วล่ะ วันตอนเข้าค่ายจะได้ไม่ต้องมาตามงานที่หลัง...." เซล่าพูดเท้าคางมองสามคน


    " เสร็จแล้วเหรอเนี่ย ไวชะมัดเลยขอลอกหน่อยสิ  " โบรณามองด้วยแววตาเป็นประกาย


    แต่เซล่าหรี่ตามองโบรณา " น่าเสียดายไม่ได้เอามาวันนี้...ครูบอกว่าส่งตอนในคาบหน้า.."


    " เออก็จริงอยู่หรอกนะ...ถึงจะให้พักผ่อนได้แค่สามวันดูยังไงก็ไม่ทันทุกวิชาแน่เลย " นัททริดาพูดแล้วคิดไปจะว่าไปถึงเธอจะเริ่มทำแล้วก็เถอะ แต่นึกไม่ถึงว่าคนที่พึ่งย้ายมาไม่ถึง 1 เดือนก็ทำเสร็จง่ายๆเหมือนวาดรูปเล่นๆเลยแฮะ


    " แหมเธอก็อยู่บ้านนัทหนิ คงได้ลอกสบายล่ะสิ " โบรณาเบ้ปากมองเพื่อนสนิทของเธอ


    " ...แหะๆถึงจะอยู่บ้านฉันก็เถอะนะ " นัททริดายิ้มแห้งยอมแพ้เลย เพราะว่าสิ่งที่โบรณาพูดนะเธอนั้นได้ลองทำมาแล้วล่ะ ถึงบางครั้งจะให้ลอกก็เถอะ ส่วนใหญ่เขาจะมาสอนเธอให้เข้าใจแล้วทำเองซะมากกว่า ก็นับเป็นข้อดีของเขา เพราะเหมือนเธอจะมีครูสอนพิเศษอยู่ในบ้านไปในตัวด้วย 


    " ....ฉันใช่ว่าจะให้ลอกทุกครั้งสักหน่อย..." เซล่าลุกขึ้นสีหน้านิ่งแล้วเดินไปที่ประตูดาดฟ้าแล้วหันมามองพวกเธอ " ได้เวลาเข้าเรียนแล้ว..."


    " อะ อืม เร็วจังแฮะ.." นัททริดาก้มมองดูนาฬิกาว่าเวลาตอนนี้ควรเข้าเรียนแล้วนี่ขนาดเซล่าไม่มีนาฬิกาข้อมือก็รู้ว่าตอนนี้กี่โมงแล้ว แต่เดียวเขามีโทรศัพท์หนิ? ยังไม่เห็นเขาใช้โทรศัพท์เลยหนินาซื้อมาใช้แค่บางครั้งนะ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยใช้แฮะ นี่เขารู้ได้ยังไงกันนา 


    ก่อนเซล่าจะปิดประตูแล้วตอบคำถามในใจของเธอให้ " อ้อ...ฉันรู้เพราะดูนาฬิกาของเธอเลยรู้น่ะ..." พูดจบเซล่าก็ปิดประตู


    แอบดูนาฬิกาของฉันเหรอ? แอบดูตอนไหนเนี่ย ยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเขาจ้องนาฬิกาของฉันตอนไหนเนี่ย นัททริดายังงุนงงอยู่ 


    " สงสัยสายตาดีละมั้งเนี่ย " นัททริดาพูดกับตัวเองเบาๆ


    " งั้นก็ไปกันเถอะ " ชูทรลุกขึ้นพร้อมกับนัททริดาและโบรณาแล้วลงไปเรียนตามปกติ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×