ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Celsus' Apprentices (ปิดรับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #4 : His name is Celsus

    • อัปเดตล่าสุด 30 ส.ค. 53


    อ่า... ขอโทษนะคะที่หายไปนานเลย วันนี้พอจะมีเรี่ยวแรงและอารมณ์ เลยเอาหน้าตาของท่านอาจารย์เซลซัสมาให้ดูกันสักนิด

      


    ท่าน Shimada Kambei จาก Samurai Seven  นั่นเอง จริงๆแล้วอยากให้แก่กว่านี้อีกหน่อย ใส่หมวกฮู้ดปิดหน้าตา แล้วก็ถือไม้เท้ายาวๆ แต่นี่ก็ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่จะหาได้แล้วล่ะค่ะ ก็รูปคนแก่ ลุงๆทั้งหลายนี่หายากจะตายไป

    สรุปว่าท่านอาจารย์เซลซัสเป็นคนแก่ที่ยังแข็งแรงอยู่มากทีเดียวล่ะค่ะ ทั้งๆที่อายุอานามก็ปาเข้าไปห้าสิบกว่าๆแล้ว ถ้าเป็นในโลกของเราคงใกล้เกษียณเต็มที แต่ท่านเซลซัสคนนี้มีเรี่ยวแรงเหลือเฟือ สามารถเอาชนะเด็กหนุ่มวัยสะรุ่นได้สบายๆ (ส่วนใครจะมาเป็นเหยื่อให้ลุงแกโขกสับ ลองเดาๆดูนะคะ มีเข้าข่ายอยู่ไม่กี่คนหรอก //หัวเราะชั่วร้าย)

    ชื่อท่านเซลซัสนั้นได้มาจากบุคคลที่มีตัวตนจริงๆอยู่ในประวัติศาสตร์เมื่อหลายพันปีก่อน ในยุคสมัยของอาณาจักรโรมันนั้น เซลซัสเป็นผู้รวบรวมความรู้แขนงต่างๆมาเขียนรวมกันเป็นเอนไซโคลปิเดียรุ่นแรกๆของโลก มีทั้งสาขา วรรณกรรม ศาสนา การเมือง สังคม ประวัติศาสตร์ การแพทย์ กฏหมาย ฯลฯ น่าเสียดายว่าทั้งหมดหายสาบสูญไป ส่วนที่ยังเหลือตกทอดมาถึงรุ่นโคตรหลานเหลนโหลนอย่างเราๆนี่ก็แค่ส่วนที่เกี่ยวกับการแพทย์เท่านั้น ต่อมาในสมัยศตวรรษที่ 15 พาราเซลซัสก็ถือกำเนิดขึ้น เขาเป็นผู้มีชื่อเสียงทางการแพทย์ และศาสตร์ด้านการเล่นแร่แปรธาตุ (จริงๆมันก็เคมีนั่นแหละ) ดูเหมือนจะอยู่ในทำเนียบพ่อมดที่มีชื่อเสียงของแฮรี่ พอตเตอร์ด้วยนะ แต่จำไม่ได้แล้วว่าในฐานะอะไร...

    ในฟิคของเรานี้เซลซัสเป็นนักปรุงยาที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ไม่มียาใดที่เขาจะปรุงไม่ได้ เขาใช้เวลาทั้งชีวิตออกเดินทางไปยังที่ต่างๆทั้งในเมืองและในป่าเพื่อตามหาสมุนไพรและตัวยาแปลกๆที่หายาก เขาคิดค้นยาใหม่ๆเพื่อรักษาโรคและช่วยคน
    มากมายให้พ้นทุกข์ แม้กระทั่งเหล่ากษัตริย์ทั้งหลายต่างก็ตกเป็นหนี้บุญคุณเซลซัสกันมาแล้วทั้งนั้น เซลซัสมีอภิสิทธิ์พิเศษที่จะเดินทางไปมาระหว่างแคว้นไหนก็ได้โดยไม่ต้องขอใบผ่านทางจากเจ้าหน้าที่ และคนที่ติดตามเขาก็ได้รับสิทธิพิเศษนี้เช่นเดียวกัน ทั้งๆที่เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่อย่างหรูหราอย่างขุนนางวังหลวงคนหนึ่งก็ได้ แต่เซลซัสกลับเลือกที่จะพเนจรเรื่อยไป ไม่มีบ้าน มีที่อยู่แน่นอน ไม่มีใครรู้ว่าเซลซัสเคยมีครอบครัวหรือไม่ ประวัติความเป็นมาของเขาทั้งในอดีตและเรื่องส่วนตัวนั้นยังคงเป็นความลับดำมืดและเป็นหัวข้อเล่าสู่กันฟังที่สนุกสนานหัวข้อหนึ่งในวงเหล้าอยู่เสมอมา

    อยู่มาวันหนึ่งราวสิบปีก่อน เซลซัสผู้มีชื่อเสียงก็เดินทางเข้าไปในป่าใหญ่ซึ่งมีอาณาเขตกว้างใหญ่ไพศาลและขึ้นชื่อลือชาว่าเต็มไปด้วยมหันตภัยนานับประการ ทั้งสัตว์อสูรที่ร้ายกาจไปจนถึงเวทมนตร์ลึกลับที่ล่อหลอกให้คนเข้าไปติดกับและต้องสังเวยชีวิตให้ป่านี้ เขาหายตัวไปนับตั้งแต่วันนั้น ทุกคนคิดว่าเขาคงจากไปแล้ว... แต่เมื่อสิบปีผ่านไป เซลซัสก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับประกาศที่ทำให้ทั้งอาณาจักรต้องระส่ำระสาย

    -----------------------------

    ประกาศ

    เนื่องด้วยขณะนี้ไรท์เตอร์กำลังพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะเขียนแฟนฟิคเรื่องหนึ่งให้จบให้จงได้ และจะเขียนเรื่องเก่าๆที่ค้างๆไว้ให้เสร็จเสียก่อน(มีค้างอยู่สองเรื่อง เรื่องนึงสองตอน อีกเรื่องคิดว่าไม่น่าเกินห้าตอนค่ะ) แล้วจึงจะมาเขียนเรื่องนี้ต่อค่ะ โปรดอดใจรอนิดนึงนะคะ ไรท์เตอร์เป็นพวกความสามารถต่ำ จับปลาสองมือพร้อมกันไม่ได้ ต้องค่อยๆทำให้เสร็จไปทีละอย่าง แหะๆ ^ ^"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×