ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วรรณคดีสไตล์เกรียน

    ลำดับตอนที่ #34 : 20 อาวุธวิเศษสุดเฟี้ยวฟ้าวใน "รามเกียรติ์"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.19K
      130
      28 ก.ค. 64

    #วรรณคดีTOPTEN วันนี้เรามาพบกัน 20 อาวุธที่เฟี้ยวฟ้าวสุดติ่งกระดิ่งแมวที่สุดในเรื่อง "รามเกียรติ์" มาท่านผู้อ่านทุกท่านได้รับทราบกันครับ 

    ระดับ ความสามารถของอาวุธนั้นๆ :

    •  S = สุดยอดเลยลูกเพ่
    • A = เทพๆ  
    • B = ธรรมดา 
    • C = มึงไปเปลี่ยนอาวุธเถอะ แสร่ด!!

    .
    .
    .

    20. ศรต้นกก

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : พระราม

    อย่าคิดว่านี้เป็นต้นกกธรรมดานะครับ นี้คือศรที่พระรามให้พิฆาตท้าวอุณาราชเลยนะครับ 

    แต่เดิมท้าวอุณาราชเป็นข้ารับใช้พระอิศวร ต่อมาขี้เกียจมาเข้าเฝ้า จึงถูกบิ๊กบอสถีบตกสวรรค์ให้มาเป็นยักษ์ และสาปให้ไม่มีอาวุธใดฆ่าได้ ต่อมาท้าวอุณาราชไปเกรียนใส่พระราม พระรามฆ่าเท่าไรๆไม่ตาย เมื่อได้รับคำแนะนำจากพระฤษี จึงถอนต้นกกแผลงไปปักอกตรึงไว้กับหิน ให้ได้รับความทรมานแสนโกฏิปี(โกฏิ = สิบล้านนะเออ) แล้วยังสาปให้ยักษ์ถือค้อนเหล็กคอยเฝ้าไว้ หากต้นกกเลื่อนหลุด ให้ไก่แก้วขัน และยักษ์จะเอาค้อนเหล็กตอกลงไป จนกว่าจะครบแสนโกฏิปี

     

    19. กระบองตาล

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : ไมยราพ, หนุมาน, ท้าวไวยตาล

    กระบองตาลที่หนุมานและไมยราพใช้ฟาดฟันกันนั้นเป็นต้นตาลธรรมดาๆครับ แต่ต้นตาลนั้นดันเป็นต้นตาลสามต้น (ย้ำ 3 ต้น!) มาพันเกลียวกัน ลองคิดดูซิครับแค่ต้นตาลต้นเดียวทับร่างท่านจะเป็นอย่างไร แต่นี้มันสามต้นนะซิครับ ต้องอึดระดับเทพอย่างหนุมานหรือไมยราพ (ที่โดนทีตัวขาดหัวขาดก็ตาม) นะครับจึงจะรอด 

    และกระบองตาลยังกลายมาเป็นอาวุธวิเศษประจำตัวของท้าวไวยตาล เพื่อนรักสุดเลิฟของท้าวจักรวรรดิอีกด้วย(แต่ก็ยังเป็นอาวุธที่สุดแสนจะกะโหลกกะลาอยู่ดี)

     

    18. พระขรรค์

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : ดาษดื่น

    พระขรรค์ คืออาวุธมีคม ลักษณะคล้ายดาบ มีคมสองด้าน ตรงกลางคอด สมมุติเป็นอาวุธของเทพเจ้า เห็นได้ในภาพประกอบเรื่องราวในวรรณคดีไทยหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องรามเกียรติ์นะครับ โดยพระขรรค์วิเศษในรามเกียรติ์มีอยู่สองเล่มด้วยกันครับ เล่มแรกเป็นของท้าวอัชบาลไว้ใช้ปราบอสูรพรหมครับ เล่มที่สองเป็นคู่ใจของพระลักษมณ์ครับ

     

    17. กงจักร

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : ดาษดื่น

    กงจักรนี้ใช้เป็นอาวุธที่บาง กลม แบนและคมเหมือนดั่งดาบซามูไร เป็นอาวุธที่ใช้สังหารศัตรูในระยะไกลและยังใช้ในระยะประชิดได้อีกด้วย อาวุธนี้เดิมเป็นของอินเดีย อินเดียเรียกว่าจักรัม (Chakram)ครับ กงจักรนี้ปรากฏอยู่ในวรรณคดีไทยหลายเรื่องเช่นกัน โดยจะใช้อิทธิฤทธิ์ความวิเศษเอาไว้มากมาย  

     

    16. ขวานเพชร

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : รามสูร

    รามสูรเป็นยักษ์อยู่บนสวรรค์ คู่รักคู่แค้นของนางมณีเมขลา ขวานเพชรอันนี้ล่ะที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ฟ้าร้อง ฟ้าผ่าโดยขวานนี้จะทำให้เกิดฟ้าผ่าที่ขนาดเบาๆจนไปถึงระดับรุนแรงเลยล่ะครับ รามสูรเคยมาเกรียนใส่พระรามแต่ถูกพระรามสั่งสอนจนต้องขอยอมแพ้ทั้งยังมอบคันธนูวิเศษแก่พระรามทันที

     

    15. หอกกบิลพัท

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : ทศกัณฐ์

    หอกนี้เป็นหอกประจำตัวของทศกัณฐ์ที่บิ๊กบอสประทานมาให้ครับ ฤทธิ์เดชมีแค่ทำให้พระลักษมณ์เจ็บปางตาย จนหนุมานต้องไปนำยาสารพัดมารักษาอีก

     

    14. หอกเมฆพัท

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : สุริยาภพ

    ทำนองเดียวกับหอกกบิลพัทล่ะครับ แต่ใช้ตอนอยู่ที่ศึกมลิวันซึ่งผู้ที่ซวยโดนคือพระสัตรุด ฝาแฝดของพระลักษมณ์ครับ(ฝาแฝดสุดซวยจริงๆ) จนนิลพัทต้องไปนำยามาสารพัดเพื่อรักษาอีก

     

    13. ศรเหราพต

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : บรรลัยจักร

    ศรนี้เป็นศรวิเศษที่แผลงออกไปจะกลายเป็นตัวเหรา(เห – รา มังกรผสมนาค) คนที่ซวยโดนศรนี้ก็คือพระสัตรุดอีกแล้วครับท่าน พระสัตรุดถูกตัวเหราขบกัดคลายพิษจนสลบไป เหราก็ขดตัวเขาพลางเหาะหายไปในกลีบเมฆทันที หนุมานจึงแปลงร่างเป็นนกอินทรีเข้าจิกตีจนเหราตายจนสามารถช่วยชีวิตพระสัตรุดได้สำเร็จ

     

    12. แว่นแก้วสุรกานต์

    ระดับ : A  //  ผู้ครอบครอง : แสงอาทิตย์

    แว่นวิเศษที่มีอานุภาพส่องถึงไหน เกิดไฟไหม้ล้างหมด เป็นอาวุธของแสงอาทิตย์ฝากพระพรหมไว้ องคตได้แปลงเป็นจิตรไพรี พี่เลี้ยงของแสงอาทิตย์ขึ้นไปหลอกพระพรหมว่าจะใช้ เมื่อได้แล้วก็รีบนำไปให้พระรามทำลายทิ้งเสีย

     

    11. กระบองต้นชี้ปลายตายชี้เป็น

    ระดับ : A  //  ผู้ครอบครอง : สหัสหเดชะ

    กระบองต้นชี้ตายปลายชี้เป็นเป็นอาวุธของสหัสเดชะที่มีฤทธานุภาพเหมือนดังชื่อ ต้นกระบองชี้ทีตาย ปลายกระบองชี้ทีฟื้นคืนชีพครับ เสียดายตรงที่หนุมานแปลงเป็นลิงมาหลอกหักกระบองนี้เสียไปดื้อๆ

     

    10. มหาคันธนูโมลี

    ระดับ : C  //  ผู้ครอบครอง : พระอิศวร, ท้าวชนก, พระราม

    เป็นคันธนูที่พระอิศวรสร้างขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ไว้ใช้ตบเกรียนยักษ์ตรีบูรัมโดยเฉพาะ 

    เนื่องจากตรีบูรัมได้รับพรจากพระอิศวรว่าพระนารายณ์ไม่สามารถฆ่าตนได้จึงเกรียนไปเรื่อยๆ บิ๊กบอสทราบเข้าจึงเอากำลังพระพรหมมาสร้างเป็นเสื้อเกราะ เอากำลังของเขาพระสุเมรุมาสร้างเป็นคันศร เอากำลังพญาอนันตนาคราชมาสร้างเป็นสายขึง เอากำลังของพระนารายณ์มาสร้างเป็นลูกศร 

    แต่ระหว่างที่จะยิงอยู่นั้นเอง พระนารายณ์กลับหลับลงไปเสียดื้อๆเนื่องจากพรจากบิ๊กบอส บิ๊กบอสจึงใช้ตาที่สามเผาร่างตรีบูรัมไปนะบัดดล (แล้วทำไมไม่ใช้ตั้งแต่แรกล่ะคร้าบ บิ๊กบอส!!) 

    พระอิศวรจึงมอบคันธนูให้ท้าวชนกเก็บไว้ ซึ่งต่อมาพระรามก็ยกคันศรได้และได้อภิเษกสมรสกับนางสีดาต่อไป แต่สุดท้ายคันธนูนี้ก็ถูกพญาขรยิงศรใส่เสียจนหักสะบั้นลง

     

    9. ศรพลายวาต

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : พระราม

    ศรที่มีระบบ GPS ติดตามตัวศัตรู ต่อให้ศัตรูจะหนีลงไปสุดขอบจักรวาลหรือดำดิ่งไปบาดาลลึกแค่ไหน ศรนี้ก็ตามไปจนเจอและสังหารทิ้งเสีย

     

    8. ศรอัคนิวาต

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : พระราม

    เป็นหนึ่งในศรที่เกรียนโคตรๆของพระราม ศรที่ยิงออกไปทีนึง เหมือนเอาดวงอาทิตย์มาวางเอาไว้ตรงหน้า ศรนี้จะเผาผลาญทุกสรรพสิ่งจนไหม้เกรียมไปเลยล่ะครับ

     

    7. ศรนาคบาศ

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : อินทรชิต

    ศรนี้เป็นศรที่พระพรหมประทานมาให้อินทรชิต เป็นอาวุธสายพิษครับ สามารถแผลงศรออกเป็นกองทัพพญานาคมาขบกัดรัดตัวศัตรูได้ทั้งกองทัพ

     

    6. กล้องปัทมราช

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : ไมยราพ 

    อาวุธประจำกายของไมยราพที่ใช้ในการสะกดทัพของ ในยามปกติไมยราพสามารถใช้มันเป็นอาวุธ ในยามสะกดทัพพระรามนั้นไมยราพยังได้แกว่งมันไปมาก็เกิดเป็นดาวประกายพรึก(ดาวศุกร์)หลอกพวกทหารวานรว่านี้เช้าแล้ว แล้วจึงใช้มันเป่าสะกดทัพพระรามจนหลับใหลกันทั้งกองทัพ

     

    5. หอกโมกขศักดิ์

    ระดับ : A  //  ผู้ครอบครอง : กุมภกรรณ

    หอกนี้เป็นหอกที่ฤทธิ์เดชสูงสุดอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้เลยล่ะครับ หอกโมกขศักดิ์เป็นหอกของพระพรหมแต่กุมภกรรมฝากเอาไว้ก่อนถ้าจะใช้จะไปขอทีหลัง ซึ่งคนที่ซวยโดนคือพระลักษมณ์ครับ พระลักษมณ์ถูกหอกนี้พุ่งแทงกลางอกครับ จะดึงอย่างไรก็ดึงไม่ออก เว้นแต่ต้องแสงของพระอาทิตย์เมื่อไรคนที่โดนก็จะตายไปทันที

     

    4. ตรีเพชร

    ระดับ : B  //  ผู้ครอบครอง : หนุมาน 

    ตรีเพชรของหนุมานนั้นเป็น 1 ในอาวุธวิเศษที่พระอิศวรในสร้างหนุมานรวมกับคทากับจักรแก้ว โดยคทากลายเป็นกระดูกสันหลังจรดหาง จักรแก้วกลายเป็นศีรษะวานร และตรีศูลกลายเป็นร่างกายโดยเวลาที่หนุมานจะใช้งานก็จะชักตรีเพชรออกมาจากตัวได้เลยล่ะครับ

     

    3. นิ้วเพชร

    ระดับ : A  //  ผู้ครอบครอง : นนทก

    นิ้วเพชรของนนทกเป็นนิ้วเพชรที่ได้รับการประทานมาจากพระอิศวร มีฤทธิ์เดชมาก ชี้ไปถูกผู้ใด ผู้นั้นก็โดนกับโดนฟ้าผ่าตายในที่สุด นนทกใช้นิ้วเพชรนี้เกรียนใส่เทวดาน้อยใหญ่ทั้งหลาย แต่สุดท้ายกลับถูกพระนารายณ์หลอกให้ชี้นิ้วไปโดนขาตนเองจนขาเดี้ยงและถูกพระนารายณ์ฆ่าตายในที่สุด

     

    2. ศีรษะอินทรชิต

    ระดับ : S  //  ผู้ครอบครอง : อินทรชิต

    ศีรษะที่ได้รับการอวยพรจากพระพรหมว่าถ้าถูกตัดศีรษะแล้ว ศีรษะร่วงหล่นลงพื้นเมื่อไรจะเกิดไฟบรรลัยกัลป์ล้างโลกไหม้ลามไปทั่วถึงจักรวาลเลยทีเดียว 

    พระรามจึงให้องคตโยนพานแก้วรองรับเศียรขึ้นไปบนฟ้า แล้วพระรามรีบแผลงศรทำลายมันเสีย

     

    1. ศรพรหมาสตร์

    ระดับ : S  //  ผู้ครอบครอง : พระราม, อินทรชิต

    สุดยอดศรแห่งเรื่องรามเกียรติ์ ศรนี้เป็นศรของพระอิศวรครับ มีฤทธิ์พลังและความเร็วสูงสุด สามารถแล่นได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงเหมือนดั่งจักรกรด ไปได้ถึงสวรรค์ของรูปพรหม 16 ชั้นฟ้าซึ่งพระรามใช้ศรนี้ในการพิฆาตยักษ์ร้ายหลายราย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×