ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วรรณคดีสไตล์เกรียน

    ลำดับตอนที่ #91 : 10 วีรเกรียนสุดระยำของเฮียเหนา : ระเด่นมนตรี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      16
      2 ก.ค. 62

    เฮียเหนา ระเด่นมนตรี มหาราชาชาววายแคว้นชวา ผู้มีวีรเกรียนระดับแอดวานซ์ชนิดที่ใครได้เจอเป็นต้องอยากประเคนฝ่าเท้าใส่เฮียแกกันทั้งนั้น 


    #วรรณคดีTOPTEN วันนี้ เราจะมาแฉวีรเกรียนแต่ละอย่างของเฮียแกกัน ไปดูกันเลยครับ
    .
    .
    .
    1. แอบลวนลามนางจินตะหรา
    เฮียเหนาต้องเดินทางไปเมืองหมันหยาเพื่อร่วมงานศพเสด็จยาย (แม่ของอิเหนาเป็นลูกสาวระตูหมันหยาคนก่อน) ทำให้เฮียได้พบกับนางจินตะหราราตีเป็นครั้งแรก จึงทำทุกวิถีทางที่จะได้ใกล้ชิดกับน้องนาง ทั้งทำทีเป็นกระทบกระทันตัวเมื่อคราวเก็บพระอัฐิ หรือในตอนที่ทั้งคู่ไปอาบน้ำนอกเมืองก็ได้แอบว่ายไปกอดตัวนางอีก บ๊ะ! นี่มันเข้าข่ายเจตนาลวนลามชัดๆ
    .
    .
    2. เกรียนใส่ระตูบุศสิหนา
    เฮียปลอมเป็นโจรป่าปันหยี แสร้งยกพลไปเดินเล่นที่ป่า แต่เป้าหมายนั้นกลับเบนไปหาสาวงามชื่อจินตะหรา เดินทางไม่ทันไร ปะสันตา (พี่เลี้ยง) ก็เกิดหาเรื่องทหารของระตูบุศสิหนา พอเรื่องไปถึงหูนายใหญ่ ลูกพี่จึงยกพลโยธาออกมาต่อตีให้ถูกอิเหนาฆ่าตายตามสเต็บ นางดรสา ชายาผู้พึ่งผ่านงานวิวาห์ก็กระโดดเข้ากองไฟไปเพื่อหวังจะได้ครองคู่กับคนรักที่ทางช้างเผือกสืบต่อไป

     – ตอนแรก ตำมะหงง (ขุนนางผู้ใหญ่) ขอให้เฮียแกประหารประสันตา เรื่องจะได้จบๆ แต่เฮียกลับเข้าข้างลูกน้อง โศกนาฏกรรมแบบนี้จึงได้เกิดขึ้น 
    .
    .
    3. ยกเลิกงานหมั้น
    เฮียหลงจินตะหรามากทำให้ประกาศแคนเซิลงานหมั้นกับบุษบา ทำเอาท้าวดาหาประกาศว่าใครมาขอฉันก็จะยอมให้ จนเรื่องราวลุกลามจนต่อยอดความระยำของเฮียแกเป็นทอดๆออกไปเรื่อยๆ 
    .
    .
    4. ทิ้งนางจินตะหราไว้กลางทาง
    วิหยาสะกำ ลูกชายสุดเลิฟของท้าวกะหมังกุหนิงอยากได้นางบุษบา เมื่อท้าวกะหมิงกุหนิงมาขอ ลุงดาหาไม่ให้ลุงหนิงจึงยกทัพมา ครานี้เหมือนวันรวมญาติที่บรรดาพี่น้องต่างส่งลูกส่งหลาน (+เสนา) มาช่วย 

    ตั้วเฮียอย่างท้าวกุเรปันก็ส่งสาส์นมาหาเฮียเหนาพร้อมจั่วหัวว่าถ้าไม่มาตัดพ่อลูก เฮียจำต้องไปแต่ก่อนจะไปได้สัญญา (ทอแล) ว่าจะกลับมาหานางจินตะหรา ซึ่ง.. ก็นั้นแหละฮะท่านผู้ชม
    .
    .
    5. แอบลวนลามนางบุษบา
    ตอนนางกำลังไหว้องค์พระประติมาอยู่นั้น เฮียแอบอยู่หลังองค์พระพร้อมต้อนค้างคาวให้เทียนดับเท่านั้นแหละ! เฮียรีบถือโอกาสย่องมากอดมาลูบไล้ปทุมทองผ่องศรีของนางทันที
    .
    .
    6. เผาเมืองดาหา + ลักพาตัวนางบุษบา
    ตั้งแต่เห็นเจ๊บุษบา เฮียก็วางแผนจะชิงตัวนางมาให้ได้โดยให้ทหารปลอมไปเผาเมืองดาหา อาศัยจัหวะชุลมุนปลอมเป็นจรกาไปลักพาตัวนางบุษบามาไว้ที่ถ้ำทองที่จัดเตรียมเอาไว้
    .
    .
    7. กร่างบารมี
    เมื่อรู้นางบุษบาหายไป เฮียก็ปลอมตัวเป็นโจรป่ามิสารปันหยีออกติดตามหามพร้อมทั้งแก๊งค์ เฮียใช้ให้ทหารไปสืบข่าวที่เมืองเมืองหนึ่ง แต่พวกทหารกลับไปกวาดต้อนทรัพย์สินของชาวบ้าน ชาวบ้านจึงจับตัวไปลงโทษ ก็ถูกทหารของเฮียยกเข้ามาตีเมือง 

    พวกระตูทั้งหลายต่างอกสั่นขวัญหาย พากันมาฝากตัวกับเฮียเหนากันทั้ง 15 หัวเมือง (รวมทั้งเมืองมะละกาด้วยนะเออ)
    .
    .
    8. หลอกซั่มนางเชลย
    เฮียเห็นนางเชลยสาวสวยชื่อระเด่นกันจะหยา ที่มีหน้าตาคล้ายๆกับนางบุษบา จึงบอกเกนหลงหนึ่งหรัด (วิยะดา – น้องสาวเฮีย) เรียกไปคุยเล่นกันตามประสาสตรี เมื่อระเด่นกันจะหนาหลงกลตามเฮียเหนาไปก็เสร็จเฮียเขาซิครับ 
    .
    .
    9. เกี้ยวเมียน้อง
    นางคนนั้นคือนางสะการะหนึ่งหรัด ธิดาท้าวกาหลัง คู่ตุนาหงันของสุหรานากร บุตรท้าวสิงหัดส่าหรีเฮียเห็นนางงามก็รีบจีบนางถึงขนาดจะลอบปีนไปหานางถึงตำหนัก (เดชะบุญที่ย่าหรัน (สียะตรา – น้องบุษบา) มาลักพาเกนหลงไปก่อน แผนการนี้จึงถูกยกเลิกไปในบัดดล) 

    สุดท้ายนางสะการะหนึ่งหรัด ก็ได้แต่งงานกับสุหรานากงในที่สุด
    .
    .
    10. วางแผนสึกชี
    เฮียเกิดความสงสัยว่านางชีที่พบอาจจะเป็นนางบุษบาก็เป็นได้จึงได้ปลอมตัวเป็นเทวดาบอกว่าจะพาไปสวรรค์ แล้วขับรถม้าพาไปเมืองกาหลังแล้วสึกชีด้วยหนังตะลุงเลยซะนี้ [รายละเอียดดูได้ในตอนที่ 12 : วายัง หนังตะลุงของอิเหนา]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×