ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วรรณคดีสไตล์เกรียน

    ลำดับตอนที่ #40 : 10 ยักษ์เทพๆจากรามเกียรติ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.15K
      37
      28 ก.ค. 64

    ถ้าจะถามว่าระหว่างยักษ์กับลิง ใครเก่งกว่ากัน ผมคงตอบไม่ถูกหรอกครับ แต่บทความนี้เราจะไม่พูดถึงกองทัพลิงที่มีการ์ดชุบชีวิตอินฟินิตี้ พระเอกที่โคตรจะเติมโปร และจาร์วิสยักษาผู้รู้ไปซะทุกอย่างอย่างพิเภกโดยเด็ดขาด 

    #วรรณคดีTOPTEN วันนี้เรามาดู10 อันดับยักษ์เทพๆจากเรื่องรามเกียรติ์กันมั้งดีกว่า

    .
    .
    .

    10. พญาขร 

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองโรมคัล

    พี่แกมีสกิลการแผลงศรเป็นอันดับต้นๆในเรื่อง และมีผลงานจากการที่แผลงศรไปหักคันมหาธนูโมลีของบิ๊กบอสโดยที่เฮียรามยังไม่ได้ทันตั้งตัว 

     

    9. มังกรกัณฐ์

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองโรมคัล 2

    อดีตชาติคือน้องควายทรพี ผู้หาญกล้ายิงศรทะลุเกราะไปถูกเนื้อหนังเฮียรามอย่างง่ายดาย ครั้นจวนตัวจะสิ้นใจก็อาศัยวิชชาแยกเงาพันร่างออกมาหลอกเฮียราม แต่้ียเต็มทรูมาเต็มๆจึงแผลงศรไปตัดคอเข้าอย่างง่ายดาย

     

    8. วิรุญจำบัง

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองชนบทนคร 2

    รายนี้ออกมาแนวลอบกัด วิรุญจำบังมีม้าชื่อนิลพาหุ ได้บันดาลเวทหายตัวไปทั้งคนทั้งม้า แต่ความเกรียนต้องเบรคลงเมื่อจาร์วิสพิเภกบอกให้ฆ่าม้าซะก่อน

    เฮียแกจึงผูกผ้าเป็นพยนต์ต่างตนเองสู้กับพวกเฮียราม ส่วนตนเองเหาะไปหลบที่ฟองอากาศ แต่สุดท้ายก็ถูกหนุมานตามไปตัดหัวได้สำเร็จอีกตน

     

    7. ไมยราพ

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองบาดาลนคร 3

    จอมขมังเวทย์ผู้เจนศึกและการสะกดทัพโดยมีกล้องปัทมราชเป็นอาวุธ แต่เฮียแกถนัดเล่นแนวลอบกัด อาศัยอยู่แต่บาดาลที่มีระบบเซฟตี้เพียบ ใช้อุบายลอบกัดสารพัด โชคดีที่เฮียเขาถอดดวงจิตกับแมลงภู่เอาไว้ ซึ่งสุดท้ายก็ถูกหนุมานตามไปกระทืบอยู่ดี (เอาอันดับนี้ก็ดีแล้วนะเฮีย!!)

     

    6. ท้าวอัศกรรณมารา

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองดุรัม

    เพื่อนเลิฟของป๋าทศ แม้ร่างกายจะถูกตัดขาดเท่าไร ร่างก็จะงอกเพิ่มทวีคูณ จาร์วิสยักษาจึงบอกให้พัดร่างทั้งหมดไปลอยลงทะเลถึงจะตาย (เป็นยักษ์แต่แพ้ทะเล)

     

    5. กุมภกรรณ

    ตำแหน่ง : อุปราชกรุงลงกา

    น้องชายของป๋าทศ ยึดมั่นในคุณธรรมมากๆ มีหอกโมกขศักดิ์เป็นอาวุธ 

    ทั้งอินเดียและไทยยังบอกว่าเฮียกุมมีฤทธิ์เป็นรองก็แค่ทศกัณฐ์แห่งกรุงลงกา สุดท้ายต้องมาจบชีวิตลง เพราะยึดมั่นในความเป็นพี่น้องมากกว่าความถูกต้อง

    (ปล. เฮียกุมเวอร์ชั่นอินเดียโหดเวอร์ จนพระพรหมต้องให้พร (+สาป) ให้ sleeping ไปเป็นเวลา 100 ปีถึงจะตื่นมาครั้งหนึ่ง จนทศกัณฐ์ต้องไปปลุกมาช่วยรบ)

     

    4. ทศกัณฐ์

    ตำแหน่ง : เจ้ากรุงลงกา 3

    ป๊าทศตัวร้ายหลักของเรื่อง ผู้ที่ถอดดวงจิตฝากไว้กับฤษี แต่ใครจะรู้! ป๊าเราก็เคยพ่ายแพ้มาแล้วถึงสองหน แพ้ทั้งพระอรชุน แพ้ทั้งพาลีถึงสองรอบจนถูกองคตลากไปลากมาเป็นรถของเล่นอีก อีกทั้งป๊ายังเคยถูกพญาวานรหลายรายเกรียนใส่มาแล้วหลายรอบ (โธ่! ชีวิต)

     

    3. สหัสเดชะ

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองปางตาล

    ผู้มีถึง 1,000 หน้า 2,000 มือ เป็นยักษ์ตนเดียวที่ป๊าทศยอมยกมือไหว้ (เพราะแก่ ผ่าม ผ่าม) 

    ป๊าแกมีกระบองวิเศษต้นชี้ตายปลายชี้เป็น ซ้ำยังได้พรวิเศษจากพระพรหมให้สามารถข่มขวัญคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย น่าเสียตรงที่ป๊าแกประมาทหนุมานไปหน่อย เลยถูกหนุมานฆ่าตายซะง่ายดาย 

     

    2. อินทรชิต

    ตำแหน่ง : ยุพราชแห่งกรุงลงกา

    ผู้มีศรวิเศษที่ได้รับมาจากสามมหาเทพโดยเฉพาะ ผู้สามารถรบชนะพระอินทร์ได้ ยักษาผู้วางกลศึกเอาไว้อย่างเจนจัด จนพวกเฮียรามแทบจะเอาชีวิตไม่รอด ซ้ำร้ายถ้าข้าศึกตัดหัวตกลงไปยังพื้นเมื่อไร จะเกิดไฟบรรลัยกัลป์ล้างโลกขึ้นเมื่อนั้น เล่นเอาสายแท๊งค์อย่างพระลักษมณ์ต้องลำบากหน่อยกว่าจะเอาชนะได้

     

    1. ตรีบูรัม

    ตำแหน่ง : เจ้าเมืองโสฬส

    เกรียนสุดต้องยกให้ตนนี้ เกรียนใครไม่เกรียนเสือกไปเกรียนกับพระอิศวร เออ! ไปเกรียนใส่จอมเทพการทำลายล้าง เนื่องด้วยเฮียได้รับพรจากบิ๊กบอสให้พระนารายณ์ไม่สามารถฆ่าตนได้จึงเกรียนไปทั่วทั้งสามภพ

    พอบิ๊กบอสทราบ ก็กะเกณฑ์เทวดามากมายมาร่วมเควส (รวมพลังตรีมูรติเลยทีเดียว)

    ระหว่างที่จะสังหาร พระนารายณ์กลับหลับไปเสียดื้อๆ บิ๊กบอสจึงใช้ตาที่สามเผาร่างตรีบูรัมไปบัดดล เมื่อเสร็จกิจก็เอามหาธนูโมลีฝากที่มิถิลา และมอบเกราะแก้วให้กับฤษีอรรคต

    .
    .
    .

    ปล. นี้เป็นเพียงการจัดอันดับตามความรู้สึกของตัวเอง อาจไม่ตรงกับจริตของใคร ก็ต้องขออภัยมณีศรีสุวรรณมา ณ ทีนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×