ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วรรณคดีสไตล์เกรียน

    ลำดับตอนที่ #15 : 10 ตัวละครรักเศร้าสุด so sad

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.77K
      78
      26 ก.ค. 64

    ช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงของเทศกาลแห่งความรักกันใช่ไหมล่ะ! ความรักนั้นถ้าสมหวัง มันก็จะทำให้คนมีความสุขเป็นเท่าตัว กลับกัน ถ้าความรักมันผิดหวัง มันจะให้คนๆเป็นทุกข์หลายร้อยเท่าทวีคูณ 

    #วรรณคดีTOPTEN วันนี้เราจะมาดูกันว่าตัวละครในวรรณคดีไทยจะเจอความผิดหวังในรักแบบใดกันบ้าง 

    ไปดูกันได้เลยครับ

    .

    .

    .

    10.ลักษณาวดี (ลิลิตพระลอ)

    แต่ถ้าเราอ่านลิลิตพระลอดีๆ เจ๊แกคือเมียคนแรกของพระลอ ชีวิตเจ๊รันทดโคตรๆเข้าขั้นแอดวานซ์ เพราะต้องเสียสามีให้ชะนีที่ไหนไม่รู้สองคน แถมสามียังมาต้องมาตายพร้อมกับอินังสองคนนั่นอีก!

     

    9.เมรี (นางสิบสอง, พระรถ เมรี)

    เจ๊แกเป็นครึ่งคนครึ่งยักษ์ เหมือนฟ้ากลั่นแกล้ง (+ ฤษีแปลงสาร) นำพระรถเสนมาให้ เจ๊หลงรักโอปป้าตั้งแต่แรกเห็น กระทั้งเฮียรถเสนหนีกลับเมือง เจ๊ก็ออกติดตามจนถูกขวางด้วยทะเลกรด จึงกล่าววาจาว่า "ชาตินี้น้องตามพี่มา ขอให้ชาติหน้าพี่ยาเป็นฝ่ายตามน้องไป" ก่อนจะสิ้นใจลง

     

    8.อัมพา (Amba) (มหาภารตะ)

    เจ๊แกเป็นธิดาของราชาแคว้นกาสี (Kashi) เมื่อครั้นกำลังจะเข้าพิธีสยุมพร ก็ถูกภีษมะ (Bhishma) เข้ามาท้าประลองกับราชาทุกเมือง จนพานางกลับไปแต่งงานกับราชาวิจิตรวีรัยะ (Vichitravirya) แห่งเมืองหัสตินาปุระ (Hastinapura) 

    แต่เจ๊กลับหลงรักราชาศาลวะ (Salva) จึงไปบอกให้ภีษมะทราบ ป๋าภีจึงให้นางกลับไปหาคนรัก แต่กลับถูกปฎิเสธจากราชา ครั้นกลับไปหาป๋าภี ก็ถูกปฏิเสธอีก ทำให้เจ๊แกยิ่งเคียดแค้นยิ่งนัก จึงบูชาต่อพระศิวะ บิ๊กบอสจึงให้นางล้างแค้นแต่ไม่ใช่ในชาตินี้ เจ๊จึงกระโดดเข้าไปในกองไฟในที่สุด

     

    7.สร้อยฟ้า (ขุนช้างขุนแผน)

    เจ๊แกเป็นธิดาของพระเจ้าเชียงใหม่ ครั้นเชียงใหม่แพ้สงคราม ได้เทครัวลงมายังกรุงศรีอยุธยา พระพันวษาเห็นก็ไม่ชอบจึงยกเจ๊ให้กับพลายงาม 

    ซึ่งตอนส่งนางไปนั้น บังเอิญ! ตรงกับวันที่พลายงามจะแต่งงานกับเจ๊ศรีมาลาพอดี ทำให้เจ๊แกยิ่งเจ็บใจ ซ้ำคนในครอบครัวก็ชอบฝั่งศรีมาลามากกว่า 

    เมื่อไม่มีเกราะคุ้มภัย เจ๊จึงหันมาพึ่งคุณไสย แต่พลายชุมพลกับขุนแผนได้มาแก้ไข เมื่อพิสูจน์ได้ว่านเจ๊ผิดจริง ก็ถูกสั่งประหารชีวิต แต่อีนังศรีมาลากลับช่วยขออภัยโทษ จึงถูกเนรเทศกลับเชียงใหม่แทน

     

    6.ทิพเกสร (ลักษณวงศ์)

    เจ๊แกเป็นลูกเลี้ยงของฤษีมหาเมฆ ตอนเด็กๆ พบกับลักษณวงศ์ จึงได้สนิทสนมกันมาแต่เล็ก (คิดถึงเรื่องแฟนฉัน) ตอนหลังทั้งคู่มีเหตุต้องพลัดพราก เจ๊จึงไปอยู่กับแก๊งห้ากินรีที่ถํ้า ต่อมาโอปป้าลักษณวงศ์มาพบ และได้นางเป็นชายา 

    แต่แล้วทั้งคู่มีเหตุต้องพลัดพรากอีกครั้ง คราวนี้ เจ๊ออกตามหาโอปป้าโดยแปลงเป็นพราหมณ์หนุ่มชื่อเกสร เข้าไปอยู่ในราชสำนักของลักษณวงศ์ โอปป้าโปรดปรานพราหมณ์ยิ่งนัก ทำให้ยี่สุ่นชายาใหม่ริษยา จึงใส่อุบายว่าพราหมณ์เกสรล่วงเกินนาง โอปป้าจึงสั่งประหารทั้งๆ ที่นางกำลังตั้งครรภ์

     

    5.จินตหราวาตี (อิเหนา)

    เจ๊แกเป็นธิดาของระตูหมันหยา ครั้นโอปป้าอิเหนาพบนางก็หลงจนไม่ยอมกลับกรุงกุเรปัน ทั้งยังแคนเซิลงานหมั้นกับบุษบาอีกด้วย ทำให้ท้าวดาหาประกาศว่าจะยกบุษบาให้ใครก็ได้ ทำให้เกิดเรื่องอิรุงตุงนังขึ้นมา

    ครั้นโอปป้าจากไปช่วยเมืองดาหาทำศึก คราวนี้แหละไม่กลับมาหมันหยาอีกเลย กว่าเจ๊จะได้พบอีกก็เมื่อตอนที่ท้าวกุเรปันเรียกตัวนางไปเป็นประไหมสุหรีฝ่ายขวา

     

    4.ผีเสื้อสมุทร (พระอภัยมณี)

    เจ๊แกออกมาท่อมๆหาปลากินอยู่ดีๆ ได้ยินเสียงปี่ชวนซับซ่านจับใจ จึงลักพาตัวเฮียภัยไปอยู่ที่ถ้ำ เแม้เจ๊จะแปลงร่างให้สวยเช้ง แต่เฮียภัยก็รู้ว่าเป็นยักษ์แปลงมา ได้แต่ฝืนทนยอมเป็นสามีนางยักษ์จนมีลูกด้วยกันชื่อ สินสมุทร ต่อมาเฮียกับสินสมุทรสามารถหลบหนีออกจากคุกนรกมาได้

    เมื่อครั้นเฮียโดยสารเรือกลับ เจ๊แกก็ตามมาจมเรือโดยสารทันที ทำให้เฮียภัยต้องหนีไปอยู่เกาะ แต่เจ๊แกก็ยังราวีไม่เลิก จนเฮียจำต้องเป่าปี่พิฆาตนางยักษ์ในที่สุด

     

    3.วันทอง (ขุนช้างขุนแผน)

    เจ๊แกไม่ใช่หญิงสองใจอย่างที่ใครหลายคนคิด ชีวิตของเจ๊น่าสงสารเพราะไม่มีโอกาสได้เลือกใช้ชีวิตเป็นของตนเองเลยสักครั้ง เจ๊หลงรักขุนแผนตั้งแต่แรก ทั้งสองแต่งงานกัน แต่เส้นทางรักของนางโรยราไปด้วยขวากหนาม เพราะขุนช้างก็หลงรักนางเช่นกัน จึงเกิดการชิงนางกันไปชิงกันมาจนพระพันวสาแสนรำคาญถามเจ๊ว่าจะเลือกอยู่กับใคร เจ๊ตอบไม่ได้จึงถูกประหารชีวิตทันที
     

    2.ฮเนา (เงาะป่า)

    เฮียฮเนาเป็นคู่หมั้นกับลำหับ ทั้งคู่กำลังจะแต่งกัน แต่ซมพลามาลักพาตัวเจ๊ลำหับหนี (โดยที่เจ๊เต็มใจจะไปด้วย) เมื่อเฮียฮเนามาถึงก็ต่อสู้กับซมพลา ซมพลาพลาดท่าถูกฆ่าตาย เจ๊ลำหับเสียใจมากจึงฆ่าตัวตายตาม เฮียฮเนาเห็นเหตุการณ์นี้ก็ถึงช็อค จึงฆ่าตัวตายตามไปอีกคน
     

    1.แก๊งมัทนะพาธา

    มัทนะแปลว่า ความรัก พาธาแปลว่า ความเจ็บปวด ไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่าตัวละครแทบทุกตัวในเรื่องนี้อาภัพกันรักโคตรๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×