ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วรรณคดีสไตล์เกรียน

    ลำดับตอนที่ #140 : 9 บอยแบนด์ในโลกวรรณคดีไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.54K
      34
      2 ก.ค. 62

    สมัยนี้วงบอยแบนด์ผุดขึ้นมามากยังกับดอกเห็ด บอยแบนด์โอปป้าบ้าง บอยแบนด์เมืองนอกบ้าง บอยแบนด์อปต.บ้าง 


    ก็ว่ากันไป


    แต่!! ใครจะรู้บ้างล่ะว่าในโลกวรรณคดีของเรานั้นก็มีกลุ่มบอยแบนด์มิกะมิกะมิกะมิ กำมะริกกิกกำ กับเขาเหมือนกัน เจ็ดเข้!! ยังงี้จะรออะไรกันล่ะ เราไปทัศนากันได้เลย
    .
    .
    1. อโยธยาบอยแบนด์ (รามเกียรติ์)
    สังกัด : อโยธยาเรคคอร์ด


    ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คนได้แก่ ราม ลักษมณ์ พรต และ สัตรุด 


    เด็กปั่นในสังกัดของท้าวทศรถ แต่ต้องบอกก่อนว่ากว่าที่สมาชิกแต่ละคนจะมารวมตัวกันแบบนี้ได้นั้น เฮียฮ้ออย่างท้าวทศรถต้องไปนิมนต์พระฤษีห้าตนมาประกอบพิธีขอจากพระอิศวร


    บิ๊กบอสเล็งเห็นว่าพระนารายณ์เหมาะแล้วที่จะลงไปปั่นวงนี้ให้ดังเปรี้ยงปร้าง จึงมีบัญชาให้

    พระนารายณ์ ลงมาเป็น ราม เด็กปั่นท้าวทศรถกับนางเกาสุริยา
    จักร ลงมาเป็น พรต เด็กปั่นท้าวทศรถกับนางไกยเกษี
    สังข์ กับ บัลลังก์นาค ลงมาเป็น ลักษมณ์ เด็กปั่นท้าวทศรถกับนางสมุทรเทวี
    คทา ลงมาเป็น สัตรุด เด็กปั่นท้าวทศรถกับนางสมุทรเทวี อีกคน...


    ยังไม่ทันที่ทั้งสี่จะได้ทำผลงาน ก็ต้องมีเหตุให้แยกวง เมื่อพระเจ้าตาไกยเกษอยากได้หลานพรตไปเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไกยเกษ ท้าวทศรถไม่กล้าขัด จึงส่งสัตรุด ไปช่วยจัดคอนเสิร์ตอีกคน แล้วให้ราม ลักษมณ์อยู่จัดคอนเสิร์ตที่เมืองอโยธยาแทน


    กลายเป็นว่า สี่พี่น้องวงอโยธยาบอยแบนด์มีอันต้องแตกเป็นคู่ดูโอ้ 2 คู่ด้วยกันคือ ราม - ลักษมณ์ จากค่ายอโยธยาเรคคอร์ด กับ พรต - สัตรุด จากค่ายไกยเกษ 


    คู่ดูโอ้ทั้งสองนั้นได้ออกไปสร้างผลงานสำแดงแผลงฤทธิ์ไปทั่วหล้า รามลักษณ์ได้ไปจัดคอนเสิร์ตเขย่ากรุงลงกา ทางพรตสัตรุดก็ได้ไปประกาศศักดาถึงกรุงมลิวัน ด้วยประการฉะนี้แล
    .
    .
    2. อสุรพรหมลงกา (รามเกียรติ์)
    สังกัด : กรุงลงกาเรดิโอ



    ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 10 ตน ได้แก่ กุเปรัน ทัพนาสูร อัศธาดา มารัน ทศกัณฐ์ กุมภกรรณ พิเภก ขร ทูษณ์ และ ตรีเศียร (ยังมีสำมนักขาอีกตน แต่รายนั้นไม่นับเพราะเป็นหญิง)


    เด็กปั่นของท้าวลัสเตียนที่ปั่นมาหมายจะจัดคอนเสิร์ตให้เมามัน รัวกลองเขย่ากีต้าร์ แผลดเสียงสีหราชคำรามลั่นไปทั้งฮอลล์ (ถ้าเกาหลีมีวง exo วงนี้ก็คือวงหิวโซแล้วล่ะ)


    แต่!! วงนี้ยังไม่ทันจะได้สร้างผลงาน อากู๋อย่างท้าวลัสเตียนก็มีเหตุให้จากโลกนี้ไปซะก่อน วงนี้จึงต้องแยกย้าย กระจัดกระจายกันไปดูแลค่ายเพลงต่างๆในสังกัดของกรุงลงกาเรดิโอแทน

    กุเปรัน ไปปกครองค่ายเพลงกาลจักร
    ทัพนาสูร ไปปกครองค่ายเพลงจักรวาล
    อัศธาดา ไปปกครองค่ายเพลงวัทกัน
    มารัน ไปปกครองค่ายเพลงโสฬส
    ขร ไปปกครองค่ายเพลงโรมคัล
    ทูษณ์ ไปปกครองค่ายเพลงจารึกนคร
    ตรีเศียร ไปปกครองค่ายเพลงมัชวารี
    ทศกัณฐ์ ปกครองค่ายเพลงกรุงลงกาเรดิโอ โดยมี กุมภกรรณ กับ พิเภก คอยช่วยบริหารงาน


    ค่ายกรุงลงกาเรดิโอจากที่เคยครึกครื้นก็ได้แต่เงียบเหงานั่งตบยุงไปวันๆ กระทั่ง ทศกัณฐ์ได้เข้ามาบริหารค่าย ป๋าทศได้ทำการปฏิวัติจนส่งผลให้วงนี้กลับมาดังเปรี้ยงปร้างอีกครั้ง 


    ตั้งแต่อัลบั้ม ไม่มีดวงใจ ตบเกรียนอินทร์ ตัดลิ้นชิวหา ฉุดสีดา แล้วฆ่าสดายุ


    ถึงขนาดได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่แบลเทิลไฝว้กับคู่หูดูโอ้รามลักษมณ์จนสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งโลกา
    .
    .
    3. หกเขย (สังข์ทอง)
    สังกัด : สามลมิวสิค

    วงนี้เป็นการรวมวงกันเฉพาะกิจจากรายการ take me out ที่เมืองสามลนคร เป็นวงที่ประกอบไปด้วยสมาชิกหกคนจากร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำให้มาอยู่ในวงเดียวกัน เป็นวงที่ท้าวสามลหมายมือปั่นมือเพื่อที่จะได้ฝากผลงานในอนาคต และสร้างงานแข่งกับศิลปินน้องใหม่อย่าง เจ้าเงาะ


    แต่วงนี้กลับเป็นวงที่มีผลงานย่ำแย่ตั้งแต่ออกอัลบั้มแรก ล่องเรือไปหาปลา ไล่มาจนถึงอัลบั้มล่าสุด สะดุดหินตอนตีคลี ไม่สามารถจะสู้ศิลปินเดี่ยวอย่างเจ้าเงาะได้สักที ทำให้ท้าวสามลดูเหนื่อยหน่ายกับวงนี้เป็นพิเศษ ถึงกับประกาศลั่นว่าจะไม่ให้มันมาออกอัลบั้มใหม่ให้อับอายขายหน้าประชาชีอีกแล้ว


    ปัจจุบันยังไม่ทราบอนาคตของวงนี้ว่าจะลงเอยอย่างไร
    .
    .
    4. สามพรามหณ์ (พระอภัยมณี)
    สังกัด :  รมจักร มิวสิค, ผลึกติดดิน


    ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 3 คนได้แก่ โมรา สานน และ วิเชียร


    โมรา ผู้มีความสามารถในการเสกเรือขึ้นมาจากหญ้าฟาง สานน ผู้มีความสามารถในการเรียกลมเรียกฝน แล วิเชียร ผู้มีความสามารถในการยิงธนูเจ็ดดอกในทีเดียว 


    ทั้งสามมาพบกับผู้จัดการวงพี่น้องอย่างพระอภัยมณีและศรีสุวรรณที่กำลังอยู่ในช่วงตกอับ ทั้งสามต่างแคลงใจว่าทำไมเฮียภัยถึงได้เรียนวิชาดนตรีมา ดนตรีนี้มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ เฮียภัยจึงจัดคอนเสิร์ตสำแดงให้ทั้งสามชม จนเกิดเรื่องนางผีเสื้อสมุทรลักพาตัว


    ทั้งสามจึงได้ติดตามศรีสุวรรณออกตามหาพระอภัยมณีจนไปถึงค่ายรมจักร มิวสิค แล้วได้ช่วยให้ศรีสุวรรณได้รักกับนางเกษรา ลูกสาวผู้จัดการวง ส่วนพวกตนก็ได้พี่เลี้ยงของนางเกษรามาครอบครอ'

    โมรา รักกับ นางประภาวดี มีลูกชื่อ "มังกร"
    สานน รักกับ นางอุบล มีลูกชื่อ "ยุขัน"
    วิเชียร รักกับ นางจงกล มีลูกชื่อ "มะหุด"

    ทั้งสามถือว่าเป็นบอยแบนด์ที่สร้างชื่อเสียงและมีผลงานออกมาอย่างมากมาย จนเมื่อผู้จัดการวงอย่างศรีสุวรรณได้ขึ้นเป็นหัวหน้าบริหารค่ายรมจักร มิวสิค ก็ได้แต่งตั้งให้ทั้งสามไปดูแลค่ายเพลงหน้าด่านในเครือรมจักร มิวสิคโดยให้ โมราไปดูแลค่ายเพลงทางตะวันออก สานนไปดูแลค่ายเพลงทางตะวันตก และ วิเชียรไปดูแลค่ายเพลงทางเหนือ


    นอกจากนี้ ทั้งสามยังได้ไปช่วยค่ายเพลงผลึกติดดินของพระอภัยมณีจัดทัวร์คอนเสิร์ตไปถึงเกาะลังกาเขย่าหัวใจนางละเวงวัณฬาอีกด้วย
    .
    .
    5. วง (ศ์) เทวัญ (อิเหนา)
    สังกัด : อสัญแดหวา แฟนตาเซีย



    สมาชิกวงนี้เป็นพี่น้องกัน 4 คน มี กุเรปัน ดาหา กาหลัง และ สิงหัดส่าหรี 


    วงนี้มีประวัติการก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ครั้นหนึ่งที่ค่ายเพลงหมันหยา ผู้บริหารค่ายในสมัยนั้นมีลูกสาวที่รูปงามถึงสี่คนด้วยกัน แต่แล้วเกิดเหตุ มีพระขรรค์กับธงชัยผุดขึ้นมาหน้าค่ายเพลง สร้างความฉิบหายให้ค่ายเพลงหมันหยามากนัก จึงปล่าวประกาศไปว่า ถ้าหากผู้ใดสามารถยกพระขรรค์กับธงชัยนั้นออกได้ ก็จะมอบลูกสาวให้แถมยังจะยกค่ายเพลงให้อีกด้วย


    แต่ไม่มีผู้ใดทำได้ เดือดร้อนถึงเทวดาทั้งสี่อยู่ยังเขาไกรลาส จึงแปลงกายเป็นมนุษย์แล้วไปยกพระขรรค์กับธงชัยออกไปสำเร็จ ผู้บริหารค่ายหมันหยาจึงยกลูกสาวทั้งสี่ให้แต่งงานกับเทวดาสี่องค์ทันที แต่เทวดาสี่องค์ปฏิเสธที่อยู่บริหารค่ายเพลงหมันหยา 


    ทั้งสี่จึงออกไปสร้างค่ายเพลงขึ้นมาใหม่ภายใต้สังกัดอสัญแดหวา แฟนตาเซียอันมี กุเรปัน ดาหา กาหลัง และสังหัดส่าหรี และได้ส่งตกจากรุ่นมาสู่รุ่นจนกระทั่งถึงยุคสี่พี่น้องสุดเฟี้ยวฟ้าวอย่างท้าวกุเรปัน ท้าวดาหา ท้าวกาหลัง และท้าวสิงหัดส่าหรีในที่สุด
    .
    .
    6. นพเคราะห์ (เฉลิมไตรภพ)
    สังกัด : สวรรค์ สตูดิโอ



    ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 9 องค์ด้วยกันคือ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ ราหู และ เกตุ เด็กปั่นของพระอิศวรที่ปั่นขึ้นมาเพื่อออกอัลบั้มให้จักรวาล โดย

    พระอาทิตย์ ถูกสร้างขึ้นมาจากราชสีห์ 6 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีแดง
    พระจันทร์ ถูกสร้างขึ้นมาจากนางฟ้า 15 องค์ บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีเหลือง
    พระอังคาร ถูกสร้างขึ้นมาจากควาย 8 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีชมพูหม่น
    พระพุธ ถูกสร้างขึ้นมาจากช้าง 17 เชือก บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีเขียวใบไม้
    พระพฤหัสบดี ถูกสร้างขึ้นมาจากฤษี 19 ตน บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีส้ม
    พระศุกร์ ถูกสร้างขึ้นมาจากวัว 21 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีฟ้า
    พระเสาร์ ถูกสร้างขึ้นมาจากเสือ 10 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีม่วง
    พระราหู ถูกสร้างขึ้นมาจากโขมดผี 12 ตน บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีดำ
    พระเกตุ ถูกสร้างขึ้นมาจากนาค 9 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีทอง
    .
    .
    7. 6 brother (สังข์ศิลป์ชัย)
    สังกัด : แม่ไม้ปัญจาล

    หกคนนี้เป็นเด็กปั่นของท้าวเสนากุฎ เป็นพี่น้องกันทั้งหมด โดยมีเจ้าศรีสันต์ พี่ใหญ่เป็นหัวหน้าวง บอยแบนด์นี้ได้รับมอบหมายจากค่ายแม่ไม้ปัญจาล ให้ออกไปทำอัลบั้มสร้างผลงาน ตามหานางเกสรสุมณฑา ซึ่งถูกพญายักษ์นามว่าท้าวกุมภัณฑ์ลักพาตัวไป 


    แต่วงทั้งหมดกลับต้องสะดุดเมื่อพบคู่หูดูโอ้พี่น้องสองเผ่าพันธุ์อย่าง สังข์ศิลป์ชัยและสีหรา ศรีสันต์ได้ทำการไหว้วานให้สังข์ศิลป์ชัยช่วยออกอัลบั้มนี้แทนพวกตนหน่อย สังข์ศิลป์ชัยก็ทำสำเร็จ ได้ยอดวิวถล่มทลาย แถมยังได้แฟนคลับอย่างนางสุวรรณมาครอบครองอีกด้วย


    มาถึงตรงนี้ บอยแบนด์หกพี่น้องกลับอิจฉาตาร้อนผ่าวและกลัวว่าเจ้าสังข์ศิลป์ชัยจะได้หน้า จึงวางแผนผลักสังข์ศิลป์ชัยตกเหว แล้วเดินทางกลับไปเอาหน้าที่ค่ายแม่ไม้ปัญจาล ในระหว่างนั้น เจ้าศรีสันต์ก็วางแผนแอบมาตีซี้กับแม่นางสุวรรณ เด็กของสังข์ศิลป์ชัย แต่นางสุวรรณก็รอดพ้นเงื้อมมือได้มือมาได้เมื่อมาถึงค่ายแม่ไม้ปัญจาล


    ต่อมา เมื่อครั้นความจริงกระจ่าง สังข์ศิลป์ชัยบอกความจริงทั้งหมดให้ท้าวเสนากุฎฟัง ท้าวเสนากุฎจึงได้เซ็นสัญญาให้สังข์ศิลป์ชัยและสีหราเข้ามาอยู่ในค่ายแม่ไม้ปัญจาล บอยแบนด์วงนี้จึงมีเหตุให้ปิดตัวลงแล้วลดสถานะมาเป็นเด็กในสังกัดสังข์ศิลป์ชัยแทน
    .
    .
    8. ยักษ์สี่ (โคบุตร)
    สังกัด : สระบัว ซีเคร็ต, ปราการบรรพต เอนเตอร์เทนเมนท์

    ยักษ์ทั้งสี่นี้ถูกท้าวเวสสุวัณสาปให้ลงมาอยู่ประจำค่ายสระบัว ซีเคร็ต ที่สระบัวกลางป่าแห่งหนึ่ง เมื่อครั้นนางมณีสาครกับอรุณหนีพวกกบฎมายังสระแห่งนี้ พวกสองได้ลงไปเล่นน้ำ พวกบอยแบนด์ยักษ์ทราบก็โผล่พรวดขึ้นมาหมายจะออกมาวาดลวดลาย


    ยังไม่ทันทีที่ทั้งสี่จะได้จัดคอนเสิร์ตริมสระบัว โคบุตรก็โผล่มาเหมือนหนังไรเดอร์ ไล่กระทืบยักษ์ทั้งสี่จนถึงกับต้องยุบวงในที่สุด


    ต่อมา โคบุตรได้ปั้นวงกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเจ้ายักษ์ทั้งสี่ก็ปราวณาตนเป็นเด็กในสังกัดที่ดีของโคบุตร อยู่ประจำค่ายสระบัว ซีเคร็ต แต่มีแวะเวียนมาดูปราการบรรพต เอนเตอร์เทนเมนต์บ้างเป็นระยะๆ


    ทั้งสี่ได้ฝากผลงานเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม กอบกู้พาราณสี จับหมอทำเสน่ห์ ฯล
    .
    .
    9. สามพี่น้องสุดเฟี้ยวฟ้าว (แก้วหน้าม้า)
    สังกัด : มิถิลา ซิตี้

    ประกอบไปด้วย ทินกร ศรนรินทร์ สินนรา ทั้งสามเดิมเป็นเด็กปั่นในสังกัดค่ายเพลงโรมจักร แจ๊ะๆ (คนล่ะค่ายกับ รมจักร มิวสิคในเรื่องพระอภัยมณีเน้อ) แต่ขณะกำลังเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตอยู่นั้น เรือดันถูกพายุพัดล่ม บอยแบนด์ทั้งสามจึงได้ไปอยู่กับพญานาค


    ต่อมาทั้งสามอยากขึ้นไปจัดคอนเสิร์ตที่โลกมนุษย์ พญานาคก็ไม่อยากขัด จึงได้พิษพญานาคให้ทั้งสามเป็นของขวัญแจกแฟนๆ ทั้งสามได้ขึ้นมาเจอกับนางแจ่มจันทร์ หิรัญรัตน์ และประภัสสร (ลูกของนางแก้วหน้าม้า) ได้มีการดวลเพลงกันพอเป็นที่หน้าพอใจ แล้วตกหลุมรักกันโดย

    ทินกร รักกับ นางแจ่มจันทร์ มีลูกชื่อ นางรสสุคนธ์
    ศรนรินทร์ รักกับ นางหิรัญรัตน์ 
    สินนรา รักกับ นางประภัสสร มีลูกชื่อ พระศรีวิไชย

    ทั้งสามกับสามวงเกิร์ลกรุ๊ปได้ออกอัลบั้มร่วมกันมาหลายต่อหลายยก จนกระทั่งส่งมอบมาให้ถึงรุ่นลูกได้สืบกันต่อไป
    .
    .
    เป็นยังไงกับการครับกับ 9 บอยแบนด์ในโลกวรรณคดีไทย ต่อหน้าก็ถึงคิวเกิร์ลกรุ๊ปบ้างแล้ว จะกลุ่มไหนบ้างนั้นก้โปรดติดตามกันได้เลย! 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×