ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wake - hunhan (exo)

    ลำดับตอนที่ #5 : Wake 04

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 59


















    Nothing














    "เสี่ยวลู่ ตื่นได้เเล้วลูก" เสียงของผู้เป็นเเม่ที่ยืนอยู่ด้านนอกห้องดังลอดเข้ามาในประตูพร้อมกับเสียงเคาะประตูติดต่อกันหลายที เเต่มันก็ไม่ทำให้คนตัวเล็กในนี้มีทีท่าจะตื่นเลย
     


    "งื้อ อีกแปปนึงได้มั้ยม๊า"
     



    "สายเเล้วนะลูก เก้าโมงแล้ว"
     


    "เหวอ" ได้ยินเพียงเท่านั้นร่างเล็กที่นอนกลิ้งไปมาบนเตียงก็รีบเด้งตัวขึ้นมานั่งทันที ไม่นานร่างเล็กก็ออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับเครื่องเเบบนักเรียน มือบางคว้ากระเป๋าเป้ใบโปรดเเล้วก็รีบวิ่งออกจากห้องทันที
     



    "ป๊าไปส่งเสี่ยวลู่เร็วววววว" ลู่หานลากเสียงยาวใส่ผู้เป็นพ่อที่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่บนโซฟาตัวยาว 
     



    "ทำไมไม่ให้คนขับรถไปส่งละลูก"
     



    "ก็ลุงเค้าไปส่งฮยองเเล้วนี่นา" 
     



    "ใครให้เราตื่นสายละหื้ม" พ่อเดินมาบีบจมูกคนตัวเล็กก่อนจะเดินนำไปที่รถเพื่อที่จะไปส่งลูกตัวเเสบ
     



    "สุดท้ายก็ไปส่งอยู่ดีนั่นละ" ลู่หานยู่ปากบ่นอุบอิบเดินตามพ่อไปที่รถ ทั้งๆที่อาหารเช้าก็ไม่ทันได้กิน
     
     


    รถคันหรูจอดลงที่หน้าประตูบานใหญ่ของโรงเรียนมัธยมชื่อดัง ขาเล็กก้าวลงจากรถ เดินเข้ามาในธรณีประตูได้ก้าวเดียว เสียงเข้มก็ดังขึ้นมาทันที
     



    "นักเรียนคนนั้น! จะเดินไปไหน มาหาอาจารย์เดี๋ยวนี้" อาจารย์ร่างท้วมสั่งก่อนจะให้ไม้เรียวในมือกวัก ถ้าใช้ตีคงเจ็บน่าดูเลย
     



    "สวัสดีครับอาจารย์" ร่างเล็กโค้งให้ชายร่าวท้วม
     



    "สิบเอ็ดโมง ห้านาที สามสิบห้าวินาที เธอว่ามันสายมากรึเปล่า" อาจารย์หรี่ตามองร่างเล็ก
     



    "สายมากครับ" ร่างเล็กก้มหนางุดไม่กล้าสบตาอาจารย์ที่ใครๆต่างเกรงกลัว
     



    "วิ่งรอบสนาม ขัดห้องน้ำโรงเรียน ทิ้งขยะทุกห้อง เธอเลือกมา"
     



    "วิ่งรอบสนามก็ได้ครับ"
     



    "ไม่มีคำว่าก็ได้  วิ่งไป 5 รอบ!"
     



    ตากลมโตเบิกกว้างอย่าตกใจ จะบ้ารึไง สนามฟุตบอลโรงเรียนนี้เล็กตายเเหละ ห้ารอบ ถ้าอาจารย์วิ่งเองไขมันที่พุงคงหายหมดเเน่นอนละ
     



    ได้เเค่บ่นในใจเท่านั้นเเหละ ขืนพูดออกมา เตรีมเขียนใบความประพฤติได้เลยได้เลย โรงเรียนนี้จริงๆก็ไม่ได้เข้มงวดมากขนาดนั้นหรอก มีเเต่อาจารย์คนนี้นี่เเหละที่เจ้าปัญหา ตรรกะเยอะ ชอบตั้งตัวเป็นใหญ่ บางทีก็เอากฏบ้าๆที่ตัวเองตั้งขึ้นมาอ้าง โหดร้ายที่สุด เป็นต้นเหตุที่ทำให้ต้องมาวิ่งรอบสนามที่เเดดร้อนจนตัวเเทงระเบิด
     



    "แฮ่กๆ" คนตัวเล็กหายใจแทบไม่ทัน วิ่งไปได้สองรอบก็ถือว่าเก่งมากนะ
    สำหรับผู้ชายตัวเล็ก
     



    "วิ่งต่อไป ห้ามหยุด!" เสียงอาจารย์คนเดิมดังมาจากขอบสนาม
     



    "ไม่น่าตื่นสายเลย" ลู่หานทึ้งหัวตัวเองไปวิ่งเหยาะๆไป ไม่มีเเรงเเล้ว
     



    'กริ๊ง ขอเชิญอาจารย์ทุกคนมาประชุมกันที่หอประชุมด้วยคะ' 
     



    ลำโพงที่ติดตั้งไว้ทั่วทั้งโรงเรียนมีเสียงฝ่ายประชาสัมพันธ์ประกาศเรียกอาจารย์ทั้งหมด
     



    "เสี่ยว ลู่หาน เธอวิ่งต่อไปให้ครบนะ ห้ามโกง ฉันประชุมเสร็จจะไปกลับมาดูที่กล้องวงจรปิด"    ถึงขนาดต้องดูกล้องวงจรปิดเลยหรอเนี่ย ไม่เบี้ยวก็ได้วะ จะวิ่งให้ครบเลย!
     
     



    "สามรอบเองหรอเนี่ย รู้สึกเหมือนวิ่งมาทั้งปี   เเฮ่ก"  ลู่หานบ่นพึมพำกับตัวเองเเต่เจ้าตัวก็ยังวิ่งต่อไปทั้งๆที่ร่างกายในตอนนี้จะไม่ไหวเสียเเล้ว
     




    โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีคนกำลังยืนมองอยู่ที่มุมๆหนึ่ง 
     
     
     
     
    ร่างยางยกมือขึ้นมากุมศรีษะเมื่อตอนนี้มองเห็นทุกอย่างเป็นสีดำไปหมด  สมองขาวโพลน เนื่องจากเเดดของช่วงเช้าเเละอาหารเข้าก็ไม่ได้ทานเพราะกลัวจะสายไปมากกว่านี้จึงทำให้หน้ามืดกระทันหัน









     
    ...ตึง 
     



    "เห้ย" คนที่ยืนมองอยู่รีบวิ่งเข้ามาพยุงร่างเล็กขึ้นมา ทั้งๆที่ๆตอนนี้คนตัวเล็กไม่รู้สึกตัวเเล้ว ทำให้จำเป็นต้องอุ้มกายบางขึ้นในท่าเจ้าสาว ขายาวพาตัวเองเเละคนที่กำลังไร้สติไปยังห้องพยาบาล 
     



    "ไข้สูงมากเลย เขาไปทำอะไรมาละเนี่ย" อาจารย์ประจำห้องพยาบาลถามคนที่พาคนไข้ตัวน้อยมา พลางยื่นปรอทวัดไข้ให้ผมดูซึ่งอาจารย์ก็รู้จักผมดี โอเซฮุน
     



    "ผมเห็นเค้าวิ่งสนามอยู่นะ ท่าทางจะโดนลงโทษ"
     



    "อาจารย์ลีอีกเเล้วละสิ เฮ้อ"  อีกฝ่ายถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายกัยพฤติกรรมแบบนี้ของอาจารย์โหด เด็กๆส่วนใหญ่ที่มาที่ห้องพยาบาลก็โดนลงโทษหนักๆกันเพราะอาจารย์ลี่นี่เเหละ
     



    "แล้วผมเป็นคนเฝ้าเด็กคนนี้ได้มั้ยครับ?"
     



    "อืม ได้สิ งั้นอาจารย์ขอไปประชุมก่อนนะ"
     



    หลังจากอาจารย์ออกไปก็เหลือเเค่ผมกับเด็กคนนี้ ว่าเเต่คนตัวเล็กคนนี้ชื่ออะไรนะ ตาคมมองไปยังป้ายชื่อที่กลัดอยู่ที่มุมขวาของชุดนักเรียน
     



    เสี่ยว ลู่หาน .. จะจำชื่อนี้ไว้นะ เด็กน้อย J
     
     
     






     
    "อืออออ" ร่างบางครางในลำคอ ดวงตาสีนิลปรือขึ้น ด้วยฤทธิ์ไข้ทำให้คนตัวเล็กหลับไปนานเลยทีเดียว 
     



    "หลับจนนึกว่าตาย" เสียงทุ้มทำให้คนตัวเล็กเบนหน้าไปทางเสียงนั้น ทำให้พบเจ้าของเสียงนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ข้างเตียง 
     




    "ระ..รุ่นพี่ ผมมาอยู่นี่ได้ไงครับ?" คนนัวเล็กเอ่ยเสียงตะกุกตะกัก
     



    "จำไม่ได้เลยรึไง"
     



    "ไม่อะครับ"
     


    "นายเป็นลม ฉันเลยพามา" 
     



    เเล้วรุ่นพี่ไปเจอเราได้ยังไง ..
     



    "อ่อ ขอบคุณนะครับ"
     



    "วันหลังรู้ตัวว่าไม่ไหวก็ไม่ต้องฝืนทำ"
     


    "เเต่ว่า.."
     



    "ฉันไปละนะ ลู่หาน" ยังไม่ทันที่ลู่หานจะได้เเย้งขึ้นว่าโดนบังคับนี่นา รุ่นพี่ก็พูดตัดหน้าเเล้วเดินออกไปซะงั้น ทำไมประหยัดคำพูดขนาดนี้นะ รุ่นพี่จอมเย็นชา



     
    ลู่หานไม่เอะใจสักนิดว่ารุ่นพี่จอมเย็นชาที่พูดถึง รู้ชื่อเด็กดื้อคนนี้เเล้ว
     
     
       




    "ฉันไปละนะ ลู่หาน" ร่างบางทวนคำพูดของรุ่นพี่เซฮุน มันก็ไม่แปลกอะไร เเค่ประโยคที่บอกทำนองว่าลาก่อน และก็ตามด้วยชื่อของเขา แค่นั้นเอง






    เดี๋ยวนะ





    ลู่หาน! รุ่นพี่เซฮุนเรียกชื่อเราด้วย 





    แต่ก็นะ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะฟินอะไรขนาดนั้น อ่านจากป้ายชื่อเเหงๆ






    เเต่ก็ดีใจอะ ทำไงได้















    100%

    #wakehh

    @22PM__ ไปฟอลกัน ไม่ฟอลก็ไม่ว่ากัน ชิลๆเเก 555555555555
     
     
     






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×