ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wake - hunhan (exo)

    ลำดับตอนที่ #3 : Wake 02

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 59


     
     
            


    What's been on your mind ?
     
     









     
    วันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อนนักเรียนที่ต้องตื่นเช้าทุกวันธรรมดาจึงได้นอนหลับกัน
    ตามความต้องการ 



     

    ลู่หานขยี้ตาตัวเอง ตากลมค่อยๆปรือขึ้นมาเล็กน้อย ร่างเล็กยันตัวเองขึ้นจากเตียง แล้วป้องปากหาว 
     



    "เหวอ สิบเอ็ดโมงแล้วหรอเนี่ย" ตากลมโตมองนาฬิกาที่หัวเตียงก็ต้องอุทานออกมาเมื่อตนเองมีนัดกับแบคฮยอนและคยองซูไว้ตอนเที่ยง
     




    ร่างเล็กจัดการอาบน้ำ แต่งตัว และลงมาข้างล่าง ก็พบกันคุณพ่อที่นังอ่านหนังสือพิมพ์ที่โซฟาตัวใหญ่ 
     
     


    "เสี่ยวลู่ จะไปไหนหรอลูก"
     



    "ลู่นัดกับแบคไว้ครับ"
     



    "งั้นให้ลุงไปส่งนะครับคุณหนู" คุณลุงเรนที่เป็นคนขับรถอาสาพาไปส่ง
     


    "ขอบคุณครับ"
     
     
     
     




                                  -
     
     
     
     



    "เเบคฮยอน ดูนั่นสิ" ลู่หานชี้นิ้วไปทางผู้ชายคนหนึ่ง ในร้านขายหมวกแฟชั่นเเบรนด์ดัง เสื้อยืดคอกลมสีดำกับกางเกงขาเดฟสีดำ มันอาจจะดูธรรมดาเเต่พอไปอยู่บนตัวชายคนนั้นกลับดูดี
     



    "โอ เซฮุน !" แบคฮยอนเบิกตากว้าง ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอรุ่นพี่หน้านิ่งคนนั้นที่นี่
     



    "ชู่ว เบาๆสิ" ลู่หานเตือนให้เพื่อนรักลดระดับเสียงลงมา 
     


    แล้วรุ่นพี่เซฮุนก็หายจากตรงนั้นไปแล้ว เห้อ
     



    "พวกนายพูดถึงอะไรกันเนี่ย ฉันอยากกินไอศกรีมเเล้วอะ" คยองซูยู่ปากเล็กน้อย เนื่องจากตนไม่รู้ว่าเพื่อนใหม่ทั้งสองกำลังพูดถึงอะไรกันอยู่
     



    "หวานใจกวางบางตัวเท่านั้นเเหละ ไม่มีอะไรหรอก"
     



    พวงแก้มของลู่หานเริ่มขึ้นสีเเดงระเรื่อ บ่งบอกว่า ลู่หานเขิน !
     



    "นายพูดจาเรื่อยเปื่อยอีกแล้วนะเเบคฮยอน เราไปกินไอศกรีมกันดีกว่าคยองซู"    ประโยคเเรกที่พูดถึงเเบคฮยอนลู่หานเเค่พึมพำเบาๆกลับตนเองเท่านั้น เเต่หารู้ไม่ว่าคนโดนนินทาได้ยินชัดเจน เเต่ก็ไม่ได้โต้ตอบกลับให้มากความ
     



    "รับรสอะไรดีครับน้องหน้าหวาน" 
     



    "อะ..เอ่อ" ลู่หานชี้นิ้วมาที่ตัวเองอย่างขวยเขินในประโยคหยอดน้ำตาลของพนักงาน
     



    ลู่หานรู้ว่าตนเองมีใบหน้าที่หวานเกินกว่าผู้ชายทั่วไป บางครั้งก็มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิง จึงมีแฟนคลับในโรงเรียนคอยตามกันเป็นว่าเล่น เเต่ส่วนมากจะเป็น..ผู้ชาย 
     



    "รสมิ้นท์กับวานิลลา มิกซ์กันครับ"
     



    "แล้วน้องอีกสองคนละครับ" ทีอย่างนี้ละไม่หยอด แบคฮยอนเบ้ปากเขาก็น่ารักนะ ! เเต่ก็กลับมาปั้นหน้ายิ้มใส่พนักงานเหมือนเดิม
     



    "ผมเอาคุกกี้เเอนด์ครีมครับ แล้วก็ของอีกคนขอเป็นสตอเบอร์รี่เชอเบทละกัน" แบคฮยอนตอบเสียงเจื้อยเเจ้ว
     



    "รอรับทางด้านนั้นนะครับ"
     



    คนตัวเล็กสามคนเดินดูของภายในห้างไปเรื่อยๆในมือก็ถือไอศกรีมกันคนละโคน
     
     



    "แล้วนี่คยองย้ายมากับใครอะ มีเพื่อนย้ายมารึเปล่า" 
     



    "อะ..เอ่อ" 
     



    "หือ?" ทำไมคยองซูต้องอึกอักด้วยละ
     


    "คือ..ไม่มีหรอกย้ายมาคนเดียวนะ" จบประโยคก็ตามด้วยรอยยิ้มรูปหัวใจ
     



    "ก็เหงาแย่เลยสิ"
     



    "เเต่ตอนนี้นายก็เป็นเพื่อนพวกเราเเล้วนะ"
     


    "อื้ม"
     
     


    ปั่ก 
     



    "ขอโทษครับ คุณเจ็บตรงไหนรึเปล่า"
     



    "ไม่เป็นไรครับ" ลู่หานตอบปัดๆ หลังจากคนที่เดินมาชนเขากว่างคำขอโทษออกมา
     


    และเมื่อลู่หานเงยหน้าขึ้นมาก็เจอกับบุคคลที่ไม่คิดว่าจะได้ใกล้ชิดขนาดนี้ 
     



    "เจ็บตรงไหนรึเปล่า" เเม้ถ้อยคำจะดูอ่อนโยน เเต่น้ำเสียงเเละใบหน้ากลับราบเรียบเหลือเกิน
     



    "ไม่ครับ เเต่เสื้อเลอะนิดหน่อย " ลู่หานดูเก้ๆกังๆไปหมดตอนอยู่ต่อหน้าคนๆนี้ เสื้อสีครีมของลู่หานกำลังเลอะไอศกรีมที่ตกพื้นไปเรียบร้อยแล้ว
     


    "อะ ผ้าเช็ดหน้าไม่ต้องคืนหรอกฉันไม่ค่อยได้ใช้" มือบางยื่นออกไปรับผ้าเช็ดหน้าที่ถูกยื่นมาให้
     



    "ขอบคุณครับ" 
     



    "ส่วนเรื่องไอศกรีม ฉันขอโทษด้วยนะฉันรีบ ไว้ถ้ามีโอกาสหน้าได้เจอกันจะเลี้ยงคืน" แล้วรุ่นพี่ก็เดินออกไปจากตรงนั้น รุ่นพี่เซฮุนพูดประโยคยาวๆเเล้วน่ารักเป็นบ้าเลย
     







                   ผ้าเช็ดหน้าของ โอ เซฮุน
     
                  

                    ลู่หานโชคดีสุดๆไปเลย
     



    "นี่ ไม่กี่วัน ได้ผ้าเช็ดหน้าแล้วเหรอ" แบคฮยอนกระเเทกสีข้างลู่หานเบาๆเพื่อเรียกสติที่ตอนนี้หายไปไหนแล้วไม่รู้
     



    "ผ้าเช็ดหน้าเลยนะเเบคฮยอน ผ้าเช็ดหน้า ฉันได้ผ้าเช็ดหน้าเขาเเหละคยองซู" 
     



    "ฉันรู้เเล้วลู่หาน ว่ามันคือผ้าเช็ดหน้านะ และก็รู้เเล้วด้วยว่า.."
     



    ". . ."
     



    "ลู่หานชอบรุ่นพี่เซฮุน"
     



    "ย่าห์ นายเลิกล้อฉันกันได้ไหม"
     



    "พอๆ เลย ทั้งคู่"
     



    "โอเค ฉันยอม" 



     

    "และก็นาย ลู่หาน" แบคฮยอนชี้นิ้วมาทางผม ทำไมเหรอ ผมทำไรผิดรึเปล่านะ
     



    "?"
     



    "เสื้อนาย จะเช็ดไหม"
     



    "เช็ดสิ ไปๆ ไปห้องน้ำกัน"
     



    "จะไปห้องน้ำทำไม" คยองซูถามออกมา จะไปห้องน้ำทำไมกัน ก้ใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดสิ
     



    "ก็ไปล้างเสื้อไง"
     
    ลู่หานตอบออกมา แบคฮยอนก็เท้าสะเอวพร้อมชี้ที่ผ้าเช็ดหน้าในมือของเพื่อนรัก
     



    "ฉันไม่ใช้หรอก จะเอาไปเก็บไว้อย่างดี"   ลู่หานอมยิ้มเเล้วก็เดินไปทางห้องน้ำทันที ทำให้เพื่อนทั้งสองหันมามองหน้ากันแล้วส่ายหน้าเบาๆ
     



     
     
    กลับบ้านมาลู่หานก็รีบเอาผ้าเช็ดหน้าสีดำสนิทเก็บใส่กล่องใบเล็กทันที คนมันหวง !



     
    ส่วนเรื่องเลี้ยงไอศกรีม ยังไม่ลืมนะ
     
     
                                  -
     
     
     
    pcy'
     
     



    "มึงไปชนหนุ่มน้อยคนนั้นซะล้มเลยนะ" เสียงทุ้มเอ่ยล้อเลียนเพื่อนสนิทตนเอง เมื่อเห็นเหตุการณ์เมื่อสักครู่นี้
     


    "พูดมาก"





     
    "ขอบคุณสำหรับสองคำในการทักทายกูนะ"
     



    "อืม"
     



    "เบื่อมึงละ แล้วน้องเค้าเป็นไรป่าววะ" สายตาคมของ ปาร์ค ชานยอล หันไปทางที่มีหนุ่มน้อยยืนอยู่สามคนท่าทางเหมือนจะเป็นเพื่อนรักกัน
     



    และนั่น

     
     



    "มึงๆ"
     



    "อะไรวะ" เซฮุนหันมาตอบเพื่อนด้วยเสียงราบเรียบติดจะรำคาญ
     



    "น้องคนนั้นอะ ชื่อไร" นิ้วเรียวชี้ไปทางคนหน้าตาน่ารักที่ยืนอยู่ข้างคนที่เพื่อนรักไปชน
     



    "กู ไม่ รู้ "
     



    อยากได้คำตอบยาวๆที่ไม่กวนตีนบ้าง ใครทำให้มันหายเย็นชาได้นับถือเลยครับ
     



    "แล้วจงอินไปไหน ทำไมแม่งไม่มา"
     



    "มันโดนพี่ลากไปทำธุระ"
     


    "อืม" พูดได้แต่อืมใช่ไหม ชีวิตนี้...
     
     






       ฉันต้องรู้จักนายให้ได้ สักวัน
     













     
     
     
     
     
                          #wakehh
     
                                                                                                                             {100%}
     
     
    _______________________
                   
     
       






     
                                      @22PM__
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×