ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dreamseer Chronicle

    ลำดับตอนที่ #2 : Prologue [12.12.12]

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 55


    Dreamseer Chronicle

              Prologue

     

              พี่คาร์ลฮะ ผมมีอะไรจะให้ดูล่ะ
              ลินซ์! ระวัง!”

     

                เราจำอะไรไม่ได้เลยนอกจากนั้น รู้แค่ว่าตอนที่เราตื่นขึ้นมาคนที่เราเคยเรียกว่าพี่กลับให้ความรู้สึกเหมือนคนที่เพิ่งเคยเจอหน้ากันครั้งแรก แม้แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองในตอนนั้นก็จำไม่ได้

                มีคนเคยพูดถึงทฤษฎีที่ความทรงจำถูกเก็บอยู่ในส่วนลึกของสมองและไม่สามารถดึงออกมาใช้งานได้ด้วยสาเหตุบางประการ ต่อให้เทคโนโลยีบนโลกใบนี้ก้าวหน้าอีกสักพันเท่าก็ยังมีคนบอกว่าการควบคุมสิ่งที่เรียกว่า ความทรงจำนั้นเป็นไปได้ยาก

                ตอนแรกผมคิดว่ามันก็แค่ความทรงจำ หมอที่เป็นเจ้าของไข้ก็ให้กำลังใจว่าทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้ แต่หมอไม่เคยบอกว่ามันจะไม่เหมือนเดิม

                ใช่สิ ก็เพราะผมไม่มีความทรงจำเก่าๆ ดังนั้นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่วินาทีแรกที่ตื่นขึ้นมาบนเตียงคนไข้จึงมีแต่สิ่งใหม่ๆ ทว่าในการเริ่มต้นใหม่อย่างไม่มีทางเลือกอื่นนั้นผมกลับมีความรู้สึกแปลกๆ

                ความรู้สึกที่ว่า...ทั้งที่เราไม่น่าจะจำใครได้ ทั้งที่ความรู้สึกทุกอย่างควรจะกลับไปตั้งต้นใหม่ที่ศูนย์ แต่ผมกลับรู้สึกไม่ถูกชะตา ไม่สิ น่าจะเรียกว่าไม่ชอบคนคนหนึ่งเสียมากกว่า แถมคนคนนั้นยังเป็นพี่ชายร่วมสายเลือดและญาติคนเดียวที่ผมเหลืออยู่นี่น่ะสิ

                เขานี่แหละจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด ตัวต้นเหตุที่ทำให้ชีวิตผมพลิกผันเป็นครั้งที่สอง โดยที่ทั้งสองครานั้น...ผมไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×