ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dreamseer Chronicle

    ลำดับตอนที่ #1 : Read Me Please [12.12.12]

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 55


    Read Me Please

     

                สวัสดีค่ะ ^^ ขอต้อนรับคนอ่านทุกๆ ท่านเข้าสู่เรื่อง Dreamseer Chonicle นะคะ ไม่ว่าจะเป็นนักอ่านเก่าหรือนักอ่านใหม่ก็ตาม

                ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลยค่ะ คนเขียนเรื่องนี้มีชื่อว่าซีค่ะ มาจากนามปากกา ซีเลสเทียส Zelestial ที่ใช้ลงนิยายนี่เอง แต่ก่อนหน้านี้ซีก็เคยใช้นามปากกาอื่นๆ ลงนิยายมาก่อน นอกจากนี้ซียังมีคนที่คอยช่วยแต่งนิยายอีกคนหนึ่งชื่อว่าเซค่ะ มาจากคำเรียก เซนิท Zenith โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่อง Dreamseer Chronicle (DC) เรื่องนี้ต้องบอกว่าเซเป็นคนคิด Original Plot ขึ้นมา แล้วก็เป็นคนพัฒนาพล็อตเกือบทั้งเรื่องจนเป็นชิ้นเป็นอัน ซีทำหน้าที่แค่มาเขียนกับตบเนื้อเรื่องให้เข้าที่เท่านั้นเองค่ะ

                มันก็เป็นคำสัญญาระหว่างซีกับเซแหละว่า ซีจะลงนิยายให้เขาเป็นของขวัญครบรอบวันเลขงามคือวันที่ 12 12 12 =w=” ทั้งที่ความจริงพล็อตเรื่องนี้ลงกรุดองมาตั้งแต่สมัยซีอยู่มัธยมปลาย นับจนถึงปัจจุบันต้องบอกว่าพล็อตเรื่องนี้ก็อายุเกือบ 6 ปีได้แล้วค่ะ (ใครตามอ่าน W-CHA-P อยู่จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นถ้าบอกว่าพล็อตสองเรื่องนี้เกิดขึ้นในปีที่ไล่เลี่ยกัน)

                ก่อนที่ทุกท่านจะอ่านเรื่องนี้ ซีขอให้อ่านสามข้อข้างล่างหน่อยนะคะ

                1. ซีไม่ชอบคนก็อปงาน

                            เอาเป็นว่าไม่ต้องอธิบายกันยืดยาวเนอะเพราะเข้าใจดีอยู่แล้ว เดี๋ยวนี้อะไรก็ก็อปง่ายไปหมด ต่อให้ล็อกกันก็อปก็ยังมีคนหาวิธีเอาไปจนได้ คือซีไม่ได้มีปัญหากับพวกที่เซฟไปอ่านแบบออฟไลน์นะคะ แบบนั้นน่ะทำไปเถอะซีไม่ว่า อยากให้มีคนอ่านนิยายซีเยอะๆ เหมือนกัน (เอาไปแจกเพื่อนก็โอเคค่ะ =w=) แต่ถ้าพวกที่ก็อปไปแล้วอ้างว่าเป็นของตัวเองเนี่ย ซีไม่ค่อยอยากพูดถึงสักเท่าไหร่ ตามกฎหมายลิขสิทธิ์แล้วยังไงงานเขียนก็เป็นของผู้เขียนตั้งแต่วินาทีที่เกิดขึ้นมาแล้วนะคะ อย่าให้เราต้องมีเรื่องต่อกันเลย

                            อีกอย่างคือซีไม่คิดจะลบนิยายออกจากเน็ตค่ะ ถ้าไม่ใช่ว่าได้ตีพิมพ์หรืออะไรล่ะก็ซีจะปล่อยให้เรื่องอ่านฟรีๆ แบบนี้ไปจนกว่าเด็กดีจะล่ม!

                2. ซีอัพนิยายด้วยความเร็วเต่า

                            รู้ตัวมามานานแล้วว่าตัวเองเป็นคนเขียนช้า แต่ก็นะ...ยังอยากเอานิยายมาลงเน็ตอยู่ดี ซีเขียนนิยายค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับนักเขียนอีกหลายๆ ท่าน ยิ่งลงจำนวนเรื่องเยอะๆ แบบนี้ด้วยแล้ว ต้องสารภาพตามตรงเลยค่ะว่าบ้างทีก็ต้องเลือกอัพเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยมาซีจะอัพอาทิตย์ละครั้ง ครั้งหนึ่งก็หนึ่งตอน ตอนหนึ่งก็ขั้นต่ำจะอยู่ที่ 8 หน้า A4 ฟอนต์ 14 pt ซึ่งก็ยาวพอสมควร แต่จะเป็นเรื่องไหนนี่ขึ้นอยู่กับความฮึด ยังไงก็ต้องขอโทษล่วงหน้าหากอัพช้าไปบ้างด้วยนะคะ

                            อย่างไรก็ตาม นิยายที่ซีเอาลงเน็ตคือซีตั้งใจจะแต่งให้จบนะ น้อยเรื่องที่ลงแล้วจะไม่จบ (ถ้าไม่นับไอ้ที่ไม่เคยลงเน็ตซึ่งเต็มเครื่องไปหมด) เพียงแต่ต้องทยอยแต่งให้จบเท่านั้นเองค่ะ

                3. ซีรักคอมเม้นต์มาก

                            อืม เรื่องนี้เป็นเรื่องอ่อนไหว บอกกันตามตรงก็มีนิยายเป็นแสนๆ เรื่องในเด็กดี ปริมาณคนเข้ามาอ่านนิยายก็อาจจะน้อยอยู่แล้ว ซีไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมายขนาดมีแฟนคลับเป็นร้อยเป็นพัน แต่ซีเชื่อว่าถ้ายังมีคนตามอ่านซีก็ยังเขียนเรื่องนี้ต่อไป ซีไม่ได้บังคับให้คอมเม้นต์ แต่ซีก็อยากเห็นคอมเม้นต์โผล่มาแบบสม่ำเสมอบ้างเหมือนกัน ถือว่าเป็นการขอร้องนะคะ อัพตอนใหม่ครั้งหนึ่งให้มีคนคอมเม้นต์บ้างซีก็ดีใจละ ไม่ต้องให้ถึงขนาดมันพุ่งทะลุพันสองพันหรอก (อันนั้นถ้าไม่สนุกจริงก็ไม่น่าเป็นไปได้อยู่แล้ว 55+)

                            คอมเม้นต์ในทางที่ไม่ดีก็ได้นะคะ ซีอยากปรับปรุงงานของตัวเองให้ดีที่สุด ^^

                สำหรับท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ซีต้องขอขอบคุณมากค่ะๆ ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับการอ่านนิยายเรื่อง Dreamseer Chronicle นะคะ

     

                ด้านล่างนี้เป็นการนอกเรื่อง คนที่ไม่สนใจอ่านข้ามเลยก็ได้ค่ะ

     

                อ๊ากกกกก ใครเป็นนักอ่านเก่าคงรู้นะคะว่าเซหายหัวไป (ณ วันนี้ก็ 12 12 12) เขายังไม่โผล่มาเลย แต่ซีเชื่อว่าคงเปิดเน็ตอยู่ที่ไหนสักที่ เพราะรู้ว่าซีจะต้องลงเรื่อง DC วันนี้ - -“ เพราะฉะนั้นซีจะนินทาให้สะบั้นหั่นแหลกเลยทีเดียว

                เรื่อง Dreamseer Chronicle แต่เดิมชื่อเรื่องว่า Seek แต่เพราะไปซ้ำกับชาวบ้านซีเลยจับเปลี่ยนซะ แถมตอนเกิดขึ้นมาเป็นพล็อตตอนแรกนั้นยังเป็นแนวเกมออนไลน์จ๋ามากมายจนซีขอเซว่าไม่เขียนจะดีกว่า เพราะซีไม่ใช่คนชอบตามกระแส (ตอนนั้นเรื่องราชาแห่งราชันกำลังดังเป็นพลุ) แต่เซเป็นพวกมีความคิดตรงข้ามกับซีเลยล่ะค่ะ

                เซเชื่อว่าพล็อตนี้จะเวิร์ก (มั่นนะพ่อคุณ =_,=) และไม่แคร์ถ้ามันจะไปซ้ำกับใครตราบใดที่เรายังยืนยันที่จะเขียน (กล้าใช้คำว่า เราแต่คนเขียนน่ะฉันย่ะ =[]=!)

                ในที่สุดเราสองคนก็ตกลงปลงใจ เอ๊ย ตกลงกันได้ว่า จะเก็บพล็อตนี้เอาไว้ก่อนจนกว่ากระแสเกมออนไลน์จะซา แล้วค่อยขุดขึ้นมาเขียนกัน แหม เป็นการวางแผนที่เยี่ยมยอด แต่! จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็จะ 6 ปีแล้ว กระแสเกมออนไลน์มีแต่ดังขึ้นเรื่อยๆๆ ผุดกันเป็นดอกเห็ด

                ซีและเซเห็นแล้วว่ากรุที่เก็บพล็อตก็เห็ดจะขึ้นตามไปด้วย ประจวบเหมาะกับตอนที่ซีนั่งชำระความเรื่องพล็อตที่เคยเขียนเก็บๆ เอาไว้เลยได้หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาคุยกับเซ เหมือนคนแก่รำลึกความหลังเลยค่ะ แล้วจู่ๆ เซก็ขอเรื่องนี้เป็นของขวัญ

                เอาล่ะสิ...ชายผู้ไม่เคยขอ (ไม่ใช่ไม่เคยขอเสียทีเดียว ต้องใช้คำว่าไม่ค่อยขอต่างหาก) ยอมเอ่ยปากจนถึงขนาดนั้น ซีก็อึกอักล่ะสิ...

                นั่นคือสาเหตุที่เรื่อง Dreamseer Chronicle มาอยู่ในมือ (หรือหน้าจอ) ของทุกท่าน ณ ที่นี้ค่ะ

     

                อีกอย่างคือถ้าใครตามอ่านเก่าๆ ของซีมา จะรู้ว่าซีเริ่มจากนิยายชายหญิง (แฟนตาซีดราม่าอะไรสักอย่าง =w=”) แล้วก็มาเขียนนิยายวายอยู่พักใหญ่ๆ (ดูเหมือนจะเวิร์กกว่าตอนเขียนชายหญิงอีก) ดังนั้นเรื่อง DC นี้จึงเป็นเรื่องแรกที่กลับมาเขียนชายหญิงอีกครั้งในรอบ 4 ปี (ไม่นับ W-CHA-P ที่เหมือนวายแฝงเสียมากกว่า)

                ซีก็ไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องนี้ได้ไปถึงไหน แต่ก็มีความตั้งใจที่จะเขียนให้จบนะคะ โดยส่วนตัวพล็อตที่เซว่ามาก็ค่อนข้างน่าสนใจ ความคิดเขาแตกต่างกับซีก็มากโขอยู่ ไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดออกมาได้ดีมากแค่ไหนด้วย (แล้วยังไม่โผล่หัวมาอีกนะ - -)

                ถือซะว่าซีจะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปกับเรื่องนี้นะคะ จะเอาแต่ใจเขียนเหมือนเรื่องอื่นๆ ไม่ค่อยได้ เพราะรู้สึกว่าซีไม่ใช่เจ้าของส่วนใหญ่ แต่น่าจะเรียกว่าเซเป็นเจ้าของส่วนใหญ่มากกว่า (งานนี้เซเป็นพ่อ ซีเป็นแค่คนเลี้ยงค่ะ =w=”)

                ยังไงก็ช่วยติดตามกันหน่อยนะคะ!

     

                ด้านล่างนี้เป็นงานเรื่องอื่นๆ ที่ไปแว่บอ่านกันได้ค่ะ

                You are my Canine [Yaoi]

                Link: http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=749030

                            เป็นเรื่องแฟนตาซีเกี่ยวกับแวมไพร์ที่เผลอไปกัดผู้ใช้มนตราเข้าจนร่างกายกลายเป็นเด็ก และตกอยู่ภายใต้พันธะสัญญาจนต้องช่วยชายคนนั้นเข้าร่วมต่อสู้ในสงครามมนตราศักดิ์สิทธิ์ ทว่าแท้จริงแล้วทั้งสองคนกลับมีความผูกพันที่อยู่เบื้องหลังมากกว่านั้น...

                            แนะนำให้อ่านค่ะ สนุกและมีครบทุกรส =w= โดยส่วนตัวคนเขียนก็สนุกมากเวลาเขียนเรื่องนี้ ที่สำคัญคือเรื่องยาว และจบแล้ว!

     

                [W-CHA-P] World CHAnge Project [Yaoi]

                Link: http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=763112

                            เป็นแฟนตาซีแบบแนวพลังจิต(?) ว่าด้วยเรื่องของทายาทมาเฟียขาวที่หายตัวไปกว่าสิบปีได้กลับมาอีกครั้งเพื่อสานต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นเมื่อสิบปีก่อน โดยได้ความร่วมมือจาก CHA และ P หรือบุคคลที่มีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์ แต่คนร้ายที่อยู่เบื้องหลังทุกสิ่งทุกอย่างนั้น แท้จริงแล้วคือ...?

                            แนะนำให้อ่านสำหรับคนชอบปริศนาที่มาเป็นแบบซีรีย์ค่ะ เรื่องนี้เงื่อนงำเยอะ จนคนเขียนเองยังเหนื่อย - -“ แล้วก็เล่นกับความซับซ้อนในหัวสมองคนค่อนข้างมาก ตัวละครมีความหลากหลายทางอารมณ์สูง (จนน่ากลัว) อ่านแล้วอาจเครียดมากกว่าคลายเครียด ปัจจุบันยังไม่จบ แต่คนเขียนพยายามเข็นให้จบอยู่นะคะ!

                            ปล. จั่วหัวว่าวาย แต่ซีว่ามันแทบไม่วายเลยนะ (นอกจากไม่มีนางเอก =w=)

     

                A Lover in the Song [Yaoi]

                Link: http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=853898

                            เป็นแนวรักเรียบง่ายของชายหนุ่มที่หลงรักนักแต่งเพลงรักในตำนาน เขาพยายามออกตามหาเจ้าของบทเพลงนั้น จนในที่สุดก้ได้มาเป็นนักร้องในค่ายเพลงเดียวกัน ทว่านักแต่งเพลงที่เขาหลงรักกลับเป็นผู้ชาย ซ้ำร้ายยิ่งกว่าคือชายคนนั้น...กลับไม่มีบุคลิกของคนที่เขาวาดฝันไว้เลยสักนิด

                            แนะนำให้อ่านเพราะเรื่องเบาสบาย ตัวละครน่ารัก(น่าลักกลับบ้าน)มากถึงมากที่สุด อ่านแล้วคลายเครียดค่ะ ไม่มีอะไรให้ดราม่าดี =w= แต่! เรื่องนี้ซีอัพช้ามากนะขอบอก... มันเป็นเรื่องแก้ขัดซีอยู่ช่วงหนึ่ง ถึงพล็อตจะเขียนจบแล้ว แต่ซีก็ยังเจียดเวลามาให้เรื่องนี้ได้น้อยที่สุด กำลังอยู่ในแผนค่ะว่าจะฮึดเขียนให้จบตอนไหนดี

     

    Zelestial

    12 12 12

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×