ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Naruto คลับคนรักซาสึเกะ

    ลำดับตอนที่ #3 : ประวัติของซาสึเกะ

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ค. 52


      วันนี้เราจะมาทำความรู้จักซาสึเกะกันก่อนน้า

    ชื่อ :  อุจิวะ  ซาสึเกะ

    ปรากฏตัวครั้งแรก : Manga  Chapter 3 - Anime Episodp 1

    สังกัด : โคโนฮะงาคุเระ (ภาค 2 ไม่มีสังกัด)

    ระดับ  : ภาค 1 เกะนิน
             ภาค 2 นินจาถอนตัว (Missing  Nin)

    อายุ  : ภาค 1 12-13 ปี
             ภาค 2 15  ปี

    อาจารย์ผู้ดูแลรับผิดชอบ  :  ฮาตาเกะ  คาคาชิ

    สมาชิกทีม  : ทีม 7 อุซึมากิ  นารูโตะ,ฮารุโนะ  ซากุระ

    เกิดวันที่  :  23  กรกฎาคม

    กรุ๊ปเลือด :   AB

    ส่วนสูง  :  153.2 cm.

    น้ำหนัก  : 43.5  kg.

    ชื่อจริงของซาสึเกะ  มาจากชื่อนินจาในตำนาน  ซารุโทบิ  ซาสึเกะ  นามสกุลของเขา Uchiha สามาถรออกเสียงได้ว่า Uchiwa ก็ได้ ซึ่งหมายความว่าพัดกระดาษ นั่นก็คือสัญลักษณ์ของตระกูลอุจิวะนั่นเอง  ในอดีตกาลของญี่ปุ่น  อุจิวะนั้นใช้แสดงยศศักดิ์ว่าเป็นผู้สูงส่ง  เป็นของที่ระลึก  และที่สำคัญ พัดเหล่านั้นสามารถใช้ทำพัดติดเพลิง  สร้างความร้อนให้ศัตรู นั่นเป็นเหตุให้ตระกูลอุจิวะใช้คาถาไฟได้นั่นเอง

    ชีวิตในวัยเด็กของซาสึเกะเป็นความทรงจำอันเลวร้ายของเขา  ลูกชายคนที่สองของหัวหน้ากรมตำรวจของหมู่บ้านโคโนฮะ  ซาสึเกะ  เขาเติบโตขึ้นมาโดยเป็นเงาของพี่ชายของเขา  อิทาจิเป็นอัจฉริยะนินจาที่สามารถเรียนจบนินจาอคาเดมี่ได้เพียงอายุ 7 ขวบ และสมารถใช้เนตรวงแหวนได้ในอายุ 8 ปี พออายุ 10 ปีก็เลื่อนเป็นจูนิน และเลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยลับย่อยเมื่ออายุ 13 ปี ตระกูลอุจิวะภูมิใจในตัวพี่ชายเขามากรวมทั้งพ่อที่ชื่นชมในตัวอิทาจิเสมอ  นั่นเลยทำให้ซาสึเกะอิจฉาในความสามารถของพี่ชายตนเอง จึงพยายามจะฝึกฝนความสามารถของตัวเองให้ไล่อิทาจิทัน  แต่ก็ดูท่าว่าเขากับพี่ชายยังห่างกันอีกมาก  ซาสึเกะพยายามฝึกคาถาเพลิงลูกบอลไฟยักษ์ให้ได้  เขาหวังว่าอย่างน้อยก็ได้รับคำชมจากพ่อ ที่ว่า 'สมกับเป็นลูกพ่อ' เหมือนกับที่พี่เขาได้รับอยู่เสมอ

    อิทาจิในวัยเด็กของซาสึเกะเป็นพี่ชายที่แสนดี เขามักช่วยซาสึเกะฝึกวิชาอยู่เสมอและยังยอมที่จะละทิ้งภารกิจเพื่อไปงานวันปฐมนิเทศที่นินจาอคาเดมี่ด้วย  และทั้งความสามารถสูงจนถึงขั้นเป็นอัจฉริยะ  นั่นทำให้ซาสึเกะอยากเป็นเหมือนพี่ชายตน  จนกระทั่งพักหลัง  หลังจากที่คนในตระกูลสงสัยว่าอิทาจิเป็นคนฆ่า ชิซุย เพื่อนของตนเอง ทำให้ซาสึเกะเริ่มสังเกตท่าทีที่เปลี่ยนไปของพี่  และเขายังได้เห็นเนตรประหลาดๆจากดวงตาของอิทาจิอีกด้วย  หลังจากนั้น  อิทาจิและพ่อก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย  หลังจากที่ซาสึเกะฝึกคาถาเพลิงไฟลูกบอลยักษ์ได้สำเร็จ  เขาได้รับคำชมจากพ่อว่า 'สมกับเป็นลูกของพ่อ' และเขายังได้รับคำเตือนจากพ่ออีกว่า 'อย่าเอาอย่างพี่เขา'.......

    หลังจากนั้นเพียงไม่นาน วันหนึ่งที่ซาสึเกะรีบกลับบ้านหลังจากที่เรียนเสร็จ  แต่ทุกอย่างดูผิดปกติไป  ไม่มีร่องรอยของคนในตระกูลเหลืออยู่เลย  เขารีบตรงไปหาพ่อและแม่  และภาพที่ซาสึเกะได้เห็นอยู่ต่อหน้า  คือ อิทาจิที่ฆ่าพ่อกับแม่ของเขา  และฆ่าคนในตระกูลจนหมด  อิทาจิบอกซาสึเกะว่า 'คนอย่างแกไม่มีค่าพอที่จะให้ฆ่าหรอก  เจ้าน้องชายหน้าโง่   ถ้าอยากฆ่าชั้นล่ะก็เกลียดชั้นสิ! แค้นชั้นสิ! แล้วทรมานมีชีวิตต่อไป หนีหัวซุกหัวซุนเข้า' แล้วอิทาจิยังบอกที่ชุมนุมลับของตระกูลอุจิวะเพื่อให้เขาได้รู้ถึงความลับที่แท้จริงของวิชาเนตรวงแหวนของตระกูลอุจิวะ  ที่ในปัจจุบันมีเพียงสามคนเท่านั้นที่ใช้มันได้

    เราคงรู้ๆกันอยู่ว่าซาสึเกะมีพื้นฐานจักระธาตุไฟ  และธาตุสายฟ้า ซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถใช้พันปักษาได้

    ในช่วงที่ซาสึเกะเป็นเด็ก  เขาเป็นอัจฉริยะในชั้นเรียนอคาเดมี่  และยังเป็นทายาทผู้เหลือรอดคนสุดท้ายของตระกูลอุจิวะในหมู่บ้านโคโนฮะ  ตระกูลอุจิวะมีขีดจำกัดทางสายเลือดที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนินจา  นั่นก็คือ เนตรวงแหวน พวกเขายังสามารถใช้คาถาไฟได้เป็นอย่างดี  และตระกูลอุจิวะยังเป็นผู้ก่อตั้งกรมตำรวจแห่งหมู่บ้านโคโนฮะงาคุเระอีกด้วย  เป็นที่รู้ๆกันว่าซาสึเกะคือหนึ่งในผู้เหลือรอดของตระกูลอุจิวะในปัจจุบัน

    เมื่อซาสึเกะจบการศึกษาจากนินจาอคาเดมี่และเลื่อนขั้นเป็นเกะนิน  เขาได้อยู่ทีมเจ็ดร่วมกับนารูโตะกับซากุระ  ภายใต้ความรับผิดชอบของคาคาชิ  ในช่วงแรก  ซาสึเกะคิดว่านารูโตะกับซากุระเป็นตัวถ่วง แต่หลังจากทำภารกิจต่อสู้กับซาบุสะ และฮาคุ  ซาสึเกะกับนารูโตะเริ่มเป็นทีมเวิร์คที่ดีมากขึ้น  ถึงกับที่เขายอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยนารูโตะไว้จากอาวุธสังหารของฮาคุ  แต่สุดท้ายแล้วเขาก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

    ในช่วงการสอบจูนิน  เข้าสู่ป่าแห่งความตาย ซาสึเกะถูกโอโรจิมารุฝังอักขระไว้ที่คอ  เพราะโอโรจิมารุสนใจในสายเลือดที่แข็งแกร่งและความสามารถของซาสึเกะ  เขาและนารูโตะได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับโอโรจิมารุ  ทำให้พวกเขานอนสลบเหมือดไปหลายวัน โดยมีซากุระคอยดูแลอยู่  ระหว่างนั้นนินจาจากโอโตะก็มาตามคำสั่งของโอโรจิมารุเพื่อให้ฆ่าซาสึเกะ  นั่นทำให้ทีมอิโนะและร็อค ลี ที่แอบดูอยู่ต้องลงมาช่วย  แต่พวกเขาก็ยังต้านนินจาโอโตะไม่ไหว  จนซาสึเกะฟื้นขึ้นมาและใช้พลังอักขระที่โอโรจิมารุมอบให้มาเป็นครั้งแรก  พลังนั้นทำให้เขาหักแขนนินจาโอโตะได้อย่างง่ายดาย

    จนกระทั่งเข้าสู่การประลองสอบจูนินรอบสุดท้าย  ซาสึเกะได้ฝึกวิชาพันปักษาจากคาคาชิ  และถูกปิดผนึกอักขระที่โอโรจิมารุมอบไว้  เขาได้ประลองกับกาอาระ  ซึ่งเป็นนินจาจากซึนะที่มีความน่ากลัวแฝงอยู่  พันปักษาของเขาสามารถทะลวงโล่ป้องกันของกาอาระเข้าไปได้  จนทำให้พวกนินจาซึนะเริ่มเคลื่อนไหว  และแผนการถล่มหมู่บ้านโคโนฮะของนินจาโอโตะและนินจาจากซึนะก็ได้เริ่มขึ้น  ซาสึเกะตามพวกกาอาระที่กำลังบาดเจ็บไป โดยมีซากุระ ชิกามารุและนารูโตะ ตามหลังไป  จนกระทั่งสุดท้ายแล้ว  ซาสึเกะก็ประชันกับกาอาระที่ค่อยๆถูกกลืนกินเป็นสัตว์หางเดี่ยว  ทำให้ซาสึเกะแพ้อย่างราบคาบ แต่นารูโตะที่สามารถเชิญกามะบุนตะได้กลับสมารถเอาชนะกาอาระได้

    จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา  ซาสึเกะรู้สึกอิจฉาในความสามารถของนารูโตะ  เขาเดินทางไปหาโอโรจิมารุพร้อมสี่นินจาโอโตะ   พวกนารูโตะได้รับภารกิจให้พาตัวซาสึเกะกลับมา  นารูโตะกับซาสึเกะปะทะกัน  เป็นการต่อสู้อันดุเดือดของทั้งสองคน  ซาสึเกะในสภาวะขั้นที่ 2 นารูโตะในร่างจิ้งจอกเก้าหางที่หางแรกงอกออกมา  สุดท้ายจบลงที่ความพ่ายแพ้ของนารูโตะที่ไม่สามรถพาซาสึเกะกลับมา  แต่ซาสึเกะเลือกที่จะไม่ฆ่านารูโตะ  เขาเลือกที่จะไม่เดินทางสายเดียวกับพี่เขา

    ***************************************************************************************

    หวังว่าคงจะรู้จักซาสึเกะมากขึ้นนะ  ไปล่ะ








    แถมรูปซาสึเกะตอนมีหูด้วย น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×