คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : LV.5
LV 5
บรึ้ม!!!!!!!!! ครึ่กๆๆๆ ตึง!!!!!!
เสียงวินาศสันตะโรดังขึ้นลากยาวก่อนจะหยุดลงเมื่อร่างสูงของวิซท์ที่โดนแรงระเบิดจากการระเบิดตัวเองของเจ้า
‘ทินนี่แบลช’ ที่อยู่ดีๆก็ระเบิดตัวเองออกมาจนทำให้กระเด็นกลิ้งตกลงมาในทางลงไปชั้น 2 ของเหมืองแบบพอดิบพอดี
ก่อนจะหยุดกลิ้งเมื่อปะทะเข้ากำแพงก่อนไหลลงมากองกับพื้นแบบหมดสภาพ
“โอ๊ย~~~~”
วิซท์ดันตัวลุกขึ้นมาอย่างยากลำบากเพราะแรงระเบิดจากเจ้าทินนี่แบลชไม่ใช่เบาๆ
ทำเอา HP เหลือแค่
300/1100 เท่านั้น ก่อนที่ชายหนุ่มจะหยิบโพชั่นขึ้นมากินเพื่อฟื้นฟูHPและสภาพร่างกายให้หายเป็นปกติ โดยที่ระหว่างที่รอให้ร่างกายกับ HP ฟื้นฟูก็มองสำรวจรอบๆบริเวณก่อนที่จะเบิกตากว้างพร้อมดีดตัวถอยหลังแทบจะทันที
‘อยู่กันเป็นสมาคมเลยโว้ย~~~~~’ วิซท์ตะโกนลั่นในใจเพราะเบื้องหน้าที่เป็นทางเดินมืดสลัวมีเพียงแสงไฟจากคบเพลิงที่ติดไว้บริเวณชั้น2นั้น
มีแสงสีส้มๆลวดลายคล้ายกับไอ้ตัวที่พึ่งระเบิดพลีชีพตัวเองไปเมื่อกี้กระดึ๋บๆอยู่ตามพื้นเต็มไปหมด
ทำเอาหนุ่มเจ้าสำอางค์ที่พึ่งผ่านการโดนระเบิดพลีชีพมาแบบสดๆร้อนๆถึงกับผวาก่อนที่จะดึงสติให้กลับมาเข้าร่าง
‘ต้องออกไปจากชั้นนี้ก่อน....เรากลิ้งลงมาจากชั้น1
ทางออกน่าจะอยู่ไม่ไกล....มาก’
พอคิดว่าจะถอยออกไปตั้งหลักและหันไปมองทางที่กลิ้งตกลงมาเพื่อกลับขึ้นไปชั้นที่1ของเหมืองก็พบเข้ากับก้อนหินหลากหลายขนาดที่โดนแรงระเบิดจนถล่มลงมาปิดทางขึ้นเอาไว้ซะมิด
‘พร้อมใจถล่มลงมาแบบไม่มีช่องว่างให้มุดออกไปเลยด้วย’
วิซท์คิดในใจอย่างปลงๆ พอลองออกกำลังพยายามดึงหินพวกนี้ออกมาให้ได้สักก้อนเผื่อที่เหลือจะถล่มลงมา
แล้วจะได้ใส่เกียร์หมาเผ่นออกไปอย่างว่องไว....ปรากฏว่าไม่ขยับแม้แต่น้อยไม่ว่าจะพยายามดึงขนาดไหนก็ตาม
“แฮ่ก แฮ่ก สงสัย STR เราน้อยเกินไป.....!!!”
ชิ้ง!!!
ในขณะที่กำลังหอบหลังจากพยายามดึงก้อนหินออกมา
ก็สัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวใกล้ๆกับจุดที่ตัวเองกำลังยืนอยู่
ทำให้วิซท์ชักมีดสั้นเหน็บไว้ข้างเอวออกมาเตรียมพร้อมอย่างว่องไว....ก่อนที่จะของการเคลื่อนไหวจะปรากฏตัวออกมา
“กี้!!!!!!!!”
‘กี้ พ่อง!!!’
เจ้าแทนนี่แบลชตัวใหม่ที่คลานผ่านมาแถวที่วิซท์ยืนอยู่นั้นเอง
ก่อนที่จะมันจะหันตัว(?)สำรวจไปรอบๆเหมือนพยายามหาชายหนุ่มอยู่นั้น.....ทำให้มั่นใจได้อย่างหนึ่งว่า
‘มอนเตอร์ตัวนี้มันไม่มีลูกตานี้หว่า’
วิซท์พูดในใจหลังจากลองสำรวจหน้าตาของเจ้าระเบิดพลีชีพเคลื่อนที่ดีๆ
ก่อนที่จะค่อยๆก้าวถอยออกมาอย่างช้าๆในขณะที่มือขวาที่ถือมีดสั้นอยู่ค่อยๆถูกยกขึ้นอย่างช้าๆ
‘ตอนนี้แหละ!!!!!!’
ฟิ้ว!! ฉึก!!!!!!! กี้ซ!!
‘ผู้เล่น วิซท์ สังหาร ‘TeenyBlast’
เลเวล 8 ’
‘ได้รับ EXP 1,000 หน่วย’
‘ได้รับ แร่ ‘Enixfire(อีนิกไฟร์)’ 1 ก้อน’
ด้วยการที่รวดเร็ว แม่นยำ ทำให้เพียงพอที่จะสังหารเจ้าระเบิดพลีชีพในคราบของลูกบาสลงได้ในการโจมตีแค่ครั้งเดียว
ก่อนที่ร่างของมันจะสลายเป็นฝุ่นหายไปทิ้งไว้เพียงแร่สีดำที่มีลวดลายสีแดงส้มเหมือนเจ้าพวกทินนี่แบลชขนาดเท่าปลายนิ้วก้อย
วิซท์ที่เห็นแร่ประหลาดๆดรอปไว้ก็ไม่รอช้าค่อยๆเดินไปเก็บมาพร้อมกับมีดสั้นก่อนจะกลับมาอยู่จุดเดิมตรงทางขึ้นชั้น1
พร้อมกับเปิดรายละเอียดของแร่ในมืออ่าน
‘รายละเอียดไอเทม’
Enixfire (D) ประเภท วัตถุดิบ
ก้อนแร่ที่อัดแน่นไปความร้อนที่พร้อมระเบิดออกมาตลอดเวลา
ความรุนแรงของระเบิดขึ้นอยู่กับขนาดของแร่
เพียงแค่กระทบเบาๆก็พร้อมที่จะระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อ ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ในการทำระเบิดหรือกับระเบิดมากกว่าจะนำไปแปรรูปเป็นอย่างอื่นเนื่องจากความอันตราย
“มอนเตอร์ก็อันตรายไอเทมที่ดรอปมายังอันตรายอีกเรอะ....แต่จากที่เราปามีดใส่กลางตัวมันทีเดียวถึงกับตายเลยแสดงว่าเจ้าพวกนี้มี
HP
ไม่มากเท่าไรแถมยังตาบอดอีกต่างหากถ้าไม่ส่งเสียงจนมันจับการเคลื่อนไหวได้ก็ฆ่าเจ้าพวกนี้ได้ไม่ยาก....แถมให้
EXP เยอะซะด้วย”
วิซท์ค่อยๆแสยะยิ้มออกมาก่อนจะหยิบธนูของหัวหน้าแก๊งโจรที่ดักปล้นพวกตนตอนเริ่มเกมออกมาจากหน้าต่างไอเทมพร้อมกับแร่เหล็ก1ก้อน
ก่อนจะเอาธนูวางพิงผนังเหมืองไว้พร้อมหยิบแร่เหล็กก้อนนั้นขึ้นถือไว้ด้วยมือขวาแล้วพูดว่า
“Absorbtion”
วิ้ง~
แร่เหล็กในมือแตกกระจายเป็นของเหลวสีเงินหม่นๆก่อนจะซึมหายเข้าไปในมือของวิซท์
ก่อนที่ชายหนุ่มจะรู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่พุ่งตรงเข้าสู่สมองอย่างรวดเร็ว….มันคือรสชาติของแร่เหล็กที่พึ่งซึมหายเข้าไปเมื่อกี้
“แร่เหล็กรสชาติคล้ายๆนมอัดเม็ดแฮะ….รสชาติใช้ได้”
ติ้ง!!!
‘ต้องการ
แร่เหล็กอีกจำนวน 4 ก้อน เพื่อสร้าง ‘แกนกลาง’ ’
“แกนกลาง?
ไม่เข้าใจแฮะสงสัยต้องกินอีก4ก้อนตามที่ระบบมันบอกไปก่อน”
เมื่อระบบบอกแบบนั้นแร่เหล็กอีก
4 ก้อนก็ถูกกิน(ดูดซับ)เข้าไปทันทีพร้อมๆกับ MP ที่เหลือไม่ถึง
100 หลังจากใช้สกิล ‘Absorbtion’ ไป5ครั้งติดต่อกัน
ก่อนที่วิซท์จะสัมผัสได้ถึงก้อนการไหลเวียนของแร่เหล็กทั้ง5ก้อนที่ดูดซับไปเมื่อกี้
จะไหลไปรวมกันอยู่ที่ตรงกลางลำตัวเป็นก้อนกลมๆก่อนจะสลายหายไปพร้อมๆกับสัมผัสที่หายไปอย่างสมบูรณ์
‘แกนกลาง ‘แร่เหล็ก’ เสร็จสมบูรณ์’
“เสร็จแล้วงั้นเหรอ?
เอาเถอะถ้าระบบมันบอกแบบนั้นก็คงเสร็จแล้วจริงๆ”
วิซท์พึมพำคนเดียวพลางหยิบโพชั่นสีน้ำเงินสำหรับฟื้นฟู
MP
ขึ้นมาดื่มพร้อมกับแบมือซ้ายออกพร้อมกับใช้อีกสกิลของ ‘Living Weapon’ เพื่อทดลองสิ่งที่คิดเอาไว้ทันที
“Shape Rise”
“หือ!?”
หลังจากใช้สกิลไปวิซท์ก็สัมผัสได้ถึงแกนกลางที่พึ่งหายไปเมื่อกี้ได้อีกครั้ง
ก่อนที่มีเศษเสี้ยวนึงหลุดออกมาจากแกนกลางไหลไปรวมที่บริเวณมือซ้ายพร้อมๆกับที่วิซท์พยายามตั้งสมาธิค่อยๆเปลี่ยนและออกแบบ
‘ลูกศร’ ให้ปรากฏเป็นรูปร่างให้ชัดเจนที่สุดในหัวก่อนที่บริเวณเหนือมือซ้ายจะปรากฏช่องว่างสี่เหลี่ยมสีเทาที่ค่อยๆมีปลายแหลมของลูกศรโผล่ขึ้นมาจากช่องว่างนั้น
“ก็ไม่ยากอย่างที่คิดนี้น่า...เฮ้ยๆๆ”
ทำให้วิซท์ยิ้มออกมาได้แต่ทันทีที่เสียสมาธิลูกศรดอกนั้นก็เปลี่ยนรูปร่างเป็นของเหลวก่อนจะไหลกลับลงไปในช่องว่างนั้นทิ้งไว้เพียงชายหนุ่มผมดำที่กำลังยิ้มค้างอยู่อย่างนั้น
“เผลอนิดเดียวล้มเหลวเลยงั้นเหรอเนี่ย....ไม่น่าพูดเลยว่าไม่ยาก” วิซท์บ่นก่อนจะหลับตาตั้งสมาธิใหม่ก่อนจะเรียกใช้สกิลอีกครั้ง
“Shape Rise”
วิ้ง~~~~
ความรู้สึกแบบเมื่อวิ่งพล่านไปทั่วร่างกายเหมือนครั้งก่อน
แต่ในครั้งนี้วิซท์ตั้งสมาธิอย่างแน่วแน่พลางคิดถึงลูกศรตามที่เคยเห็นมาก่อน
ทำให้ช่องว่างสี่เหลี่ยมปรากฏขึ้นมาอีกครั้งก่อนที่ลูกศรสีเทาแหลมคมขนาดกำลังพอดีดอกหนึ่งจะค่อยๆปรากฏออกมาจนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์
‘การขึ้นรูปเสร็จสมบูรณ์’
‘ได้รับ ‘ลูกธนูเหล็ก(E)’ 1 ดอก’
“นี้เหรอ...พลังยูนีคของฉัน”
วิซท์พูดพลางมองดูลูกศรในมือก่อนจะหันไปหยิบคันธนูที่วางอยู่ข้างๆขึ้นมาเพื่อทดลองแผนการที่คิดไว้ในหัว
ก่อนที่จะง้างธนูที่ตอนนี้มีลูกศรที่ทำมาจากเหล็กทั้งดุ้นพร้อมยิงออกไปทุกเมื่อ
“เพราะทำจากเหล็กทั้งหมดทำให้มีน้ำหนักเยอะ....แต่อนุภาพมันก็น่าจะดีกว่าลูกศรปกติล่ะนะ”
เฟี้ยว!!!!!!!!!!!!! ฉึก!!!!!!!!! กี๊ซ!!!!!!!!!
“เยี่ยม!!!!!!” หลังจากปล่อยสายธนูส่งศรโลหะพุ่งทะลวงร่างของเจ้าทินนี่แบลชตัวนึง
ที่อยู่ห่างไกลจากตัวอื่นๆจนแน่นิ่งภายในดอกเดียวโดยที่ลูกศรที่สร้างมานั้นปักแน่นลงกับพื้นแสดงให้ถึงน้ำหนักของลูกธนูที่มากกว่าปกติ
‘ผู้เล่นวิซท์ ได้รับ สกิล ‘การใช้ธนู ขั้นต้น Lv.1’’
กริ๊งๆๆๆ
‘LV-UP!!’
“แหล่งฟาร์มEXPชั้นดีเลยนี้หว่า....เรียกพวกคู่รักเพี้ยนมาดีกว่า”
วิซท์พูดกับตัวเองเบาๆขณะที่กำลังย่องมาเก็บแร่ Enixfire ที่ตกอยู่พร้อมกับเก็บลูกธนูโลหะที่ใช้ไปเมื่อกี้กลับคืนมาด้วย
ก่อนจะย่องกลับมาตั้งหลักตรงปากทางขึ้นชั้น1พร้อมกับพิมพ์ข้อความไปหาเอ็มส์กับวีนัสให้เดินทางมาที่เหมืองเพื่อเก็บเลเวล
และสุดท้ายระหว่างรอเพื่อนมาสมทบวิซท์ก็แสยะยิ้มออกมาก่อนจะควงลูกธนูเหล็กในมือก่อนประทับลงบนธนูพร้อมกับพูดว่า
“กี้ๆ”
40
นาทีผ่านไป
‘LV-UP!!’
“ฟู่....เวล11แล้วเรอะ”
วิซท์ที่พึ่งสังหารเจ้าแทนนี่แบลชในระยะจนหมดเกลี้ยง
ถอนหายใจอย่างเหนื่อยๆออกมาเพราะการที่ต้องเคลื่อนไหวให้เกิดเสียงน้อยที่สุดนั้นกินสมาธิพอสมควร
ไม่นับตอนที่ยิงธนูพลาดไม่โดนกลางลำตัวจังๆเจ้าระเบิดพลีชีพมีชีวิตมันก็เล่นดีดตัวพุ่งเข้ามา
โชคดีที่มือไวพอที่จะขว้างมีดสั้นคู่ใจไปฆ่าทันก่อนที่มันจะระเบิดตัวเอง....ไม่งั้นชิบหายแน่นอน
“เราทำลูกธนูเหล็กเพิ่มไว้ทำให้ตอนนี้มีทั้งหมด15ดอก....รวมถึงอาวุธลับของเราด้วยถึงจะยังไม่ได้ทดสอบในสนามจริงก็เถอะ
หึหึหึหึ” ชายหนุ่มหัวเราะในลำคอพลางมองมีดสั้นที่ตรงใบมีดทำมาจากแร่
Enixfire ทำให้มีสีดำพร้อมกับลวดลายสีส้ม
ซึ่งวิซท์ใช้มีดสั้นมือใหม่เป็นต้นแบบทำให้ใช้เวลาไม่นานในการขึ้นรูปทำให้มีมีดแบบนี้อีก10เล่มนอนอยู่ในช่องเก็บของ
ติ๊ดๆๆๆ
เสียงแจ้งเตือนจากระบบสื่อสารดังขึ้น
ก่อนที่วิซท์จะกดรับสายปรากฏภาพของชายหนุ่มผมสีทองตาสีฟ้าที่ข้างๆมีหญิงสาวหน้าตาสวยคมไว้ผมยาวดัดปลายให้ม้วนๆสีเลือดหมูกำลังยืนถือไม้เท้าจอมเวทย์เตรียมพร้อมอยู่
“เฮ้~~~~ เจ้าเพื่อนยาก
พวกฉันมาถึงแล้ว” เอ็มส์กล่าวทักอย่างอารมณ์ดี
“ทำไมใช้เวลานานจังฟ่ะกว่าจะมาถึง”
วิซท์ถามพลางสอดส่องสายตามองรอบๆเพื่อเช็คว่ามีพวกทินนี่แบลชอยู่แถวนี้รึเปล่า
“ก็แวะเข้าไปซื้อเสบียงในเมืองมาอ่ะดิ
พวกโพชั่นกับอาหารกระป๋องนะ แล้วก็พาที่รักฉันไปเรียนเวทย์บทใหม่ตามที่แกถามมาด้วย
โชคดีที่เรียนได้แต่เสียเงินไม่น้อยเลย”
“อ้าว? เสียเงินด้วยเหรอฉันนึกว่าเวทย์เริ่มต้นมันเรียนฟรีซะอีก” วิซท์ถามกลับ
“มันเรียนฟรีแค่อันแรกคะพี่
ถ้าอยากเรียนอันอื่นก็ต้องเสียเงินบทล่ะตั้ง 500g แพงสุดๆไปเลย”
วีนัสยื่นหน้าเข้ามาในหน้าจอพลางบ่นออกมาทำให้วิซท์หัวเราะออกมาเบาๆก่อนจะตอบว่า
“ยังไงเวทย์นั้นฉันก็ขอให้เธอเรียนเองเดี่ยวฉันจ่ายเงินคืนให้
ว่าแต่พอพังพวกหินที่ขวางทางลงไหวหรือเปล่า?”
“ไหวอยู่ค่ะ FireBall 2-3 ลูกน่าจะเปิดทางได้พี่ถอยออกไปไกลๆด้วยนะ
ถ้าโดนลูกหลงจะมาโทษหนูไม่ได้นะ”
วีนัสตอบกลับมาก่อนที่หน้าของเจ้าลูกครึ่งรัสเซียจะโผล่มาแทนแล้วบอก
“ถอยไกลๆเลยนะเพื่อนยาก ตอนนี้ค่า INT
ของที่รักฉันเกือบๆจะ30แล้ว เวทย์แรงสุดๆไปเลย”
“โอเค
ระเบิดได้เลยฉันอยู่ห่างจากตรงนั้นพอสมควร”
วิซท์ตอบก่อนที่การสื่อสารจะถูกตัดไปพร้อมกับเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจะดังขึ้น
บรึ้ม!!! บรึ้ม!!!! บรึ้ม!!!!!!!
“สุดยอดไปเลยที่รัก!!!!!” เสียงเอ็มส์ดังมาจากทางขึ้นชั้น1ที่ถูกเปิดทางเรียบร้อยแล้ว
ก่อนจะมีเสียงหวานๆตอบกลับมาว่า
“ไม่แรงก็แย่แล้วล่ะที่รัก
เล่นทุ่มโบนัสสเตตัสไปลง INT หมดแล้วด้วย”
แต่ก่อนที่จะได้คุยอะไรกันมากกว่านี้
เสียงของวิซท์ก็ทำให้คู่รักกลับมาตื่นตัวเพราะประโยคที่ชายหนุ่มเจ้าของตาสีม่วงเข้มพูดออกมาก็คือ....
“เลิกอวยกันก่อน
พวกนั้นจะแห่มากันแล้ววีนัสเธอเคลียร์ทางซ้าย ฉันเล่นทางขวาเอง
ส่วนแกเอ็มส์คอยคุ้มกันที่รักแกไว้ฉันดูแลตัวเองได้”
วิซท์ที่เดินเข้ามาหาทั้ง2คนก่อนจะแบ่งหน้าที่ให้เสร็จสรรพ พร้อมชี้ไปทางด้านหน้าที่มีทางแยก
2 ทางพลางหยิบลูกธนูโลหะขึ้นมาประทับบนธนูเตรียมยิง
ส่วนวีนัสหลับตาร่ายเวทย์จนรอบๆมีอุณหภูมิลดลงนิดหน่อยโดยมีเอ็มส์ยืนคุ้มกันอยู่ด้านหน้า
ครึ่กๆๆๆๆๆๆๆ
เสียงการคืบคลานที่กะจากเสียงน่าจะมีไม่ต่ำกว่า30ตัวดังมาจากทางแยกทั้ง2ข้างทาง
ก่อนที่จะปรากฏแสงสีส้มสลัวๆที่ขยับไปมาพร้อมกับเสียงน่ารำคาญอันเป็นเอกลักษณ์จะดังขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียง
“กี้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”
เจ้าแทนนี่แบลชที่ตามแรงสั่นสะเทือนของการระเบิดเปิดทางขึ้นเมื่อกี้
ต่างพร้อมใจกับอ้าปากที่เต็มไปด้วยเขี้ยวแหลมคมพร้อมกับกระโดดดีดตัวเข้าหาผู้เล่นทั้ง3คนที่เตรียมตัวอยู่แล้วอย่างบ้าคลั่ง
แต่วิซท์ที่คิดแผนการเก็บเวลจากเจ้าพวกนี้หาได้หวาดกลัวไม่ กลับกันตอนนี้นัยส์ตาสีม่วงเข้มของชายหนุ่มกลับกำลังวาวโรจน์อย่างยินดีพร้อมกับตะโกนว่า
“ได้เวลาเก็บเวลแล้ว
เจ้าพวกคู่รักเพี้ยน!!!!!!!!”
“โอ้ว!!!!!!!!!!!!”
____________________________________________________________________________
เกร็ดความรู้ U.Q.O 05
‘ข้อมูลมอนเตอร์’
ชื่อ :
TeenyBlast เผ่าพันธุ์ :
ไม่ระบุ LV : 8 -
15
HP: 500 – 1000 (ขึ้นอยู่กับLv) MP : 500 – 1000 (ขึ้นอยู่กับLv)
เจ้าถิ่นที่พบได้เยอะเป็นพิเศษในเหมือง
แถวหมู่บ้าน ‘ลิตเติ้ลการ์เด้น’
หน้าตาเหมือนลูกบาสสีส้มๆดำๆ มีเขียวแหลมคม ไม่มีลูกตา
ใช้วิธีการฟังล่าเหยื่อด้วยการฟังเสียงกับแรงสั่นสะเทือนแทน ไม่เก่งมากแถมให้ EXP ดีมากในช่วงต้น แต่ก็ไม่มีใครอยากยุ่งกับพวกมันเท่าไรนัก....?
ความสามารถพิเศษ : เมื่อสามารถเข้าใกล้ศัตรูได้มากพอ หรือ ใกล้ตาย
จะทำการระเบิดตัวเอง ด้วยคิดดาเมจจาก MAX HP กับ MP รวมกัน โดยที่ระเบิดมีโอกาสทำลายอุปกรณ์สวมใส่ของผู้เล่นได้ 5 %
ไอเทมที่ดรอป : แร่ Enixfire
ความคิดเห็น