ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    'Unique Online' เพราะฉันไม่เหมือนใคร

    ลำดับตอนที่ #4 : LV.4

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 63


    LV 4

     

              ฉัวะ!!!!!! เอ๋ง!!!!

                เสียงของมีคมฟาดฟันใส่มอนเตอร์รูปร่างคล้ายๆหมาสีน้ำตาลที่ดันมีเขี้ยวลากยาวออกมาจากปากกว่าปกติ ซึ่งเจ้าของการโจมตีก็วิซท์ที่กำลังควงมีดสั้นในมืออย่างคล่องแคล่วพลางก้าวเท้าหลบการกัดจากเจ้า 'Wild Borwn(ไวด์ บราวน์) ที่มีเลเวลเฉลี่ย 4-8 ได้อย่างทันท่วงทีก่อนจะพลิกมีดในมือขวาแทงใส่หัวจนมันแน่นิ่งก่อนจะสลายกลายเป็นแสงทิ้งไว้เพียงไอเทม2-3ชิ้นบนพื้น

                ฟู่....เสร็จไปอีกตัว วีนัสทางนั้นเป็นไงบ้าง?วิซท์ตะโกนถามรุ่นน้องของตนเองที่กำลังร่ายเวทย์เรียกลูกไฟขนาดเท่าลูกบอลออกมาเหนือไม้เท้าจอมเวทย์มือใหม่

                ถ้าเสร็จแล้วก็มาช่วยทางนี้หน่อยซิค่ะ!!!”

                ตูม!!! เอ๋ง!!!!!!

                เสียงหวานๆแห้วใส่พร้อมกับสะบัดไม้เท้าส่งลูกไฟพุ่งเข้าใส่ตัวหนึ่งจนกระเด็นไปนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่กับพื้น ก่อนที่เธอจะตวัดสายตามองไปยังเบื้องหน้าที่มีชายหนุ่มผมสีทองตาสีแดงเข้มคนหนึ่งกำลังยืนอยู่กลางวงล้อมของเหล่าหมาน้อย(?)ไม่ต่ำกว่า4ตัวพร้อมยิงหมัดเท้าเข่าศอกใส่พวกมันอย่างดุเดือดพร้อมกับหัวเราะออกมาอย่างสนุกสนาน

                ฮ่าๆๆๆๆ เข้ามาเลยเจ้าหมาน้อยทั้งหลาย!!!!”

                ผัวะ!!!!!!! ตูม!!!!

                หัวเราะจบก็ต่อยหมัดขวาที่สวมสนับมือเหล็กมือใหม่ใส่ WildBorwnDog ตัวหนึ่งจนหัวทิ่มก่อนจะตวัดเท้าเตะซ้ำไปอีกจนกระเด็นไปชนต้นไม้ก่อนจะสลายกลายเป็นฝุ่นไป ก่อนที่จะตวัดแขนซ้ายไปรับการโจมตีจากอีกตัวที่มาจากด้านหลังก่อนที่จะโดนมันกัดจมเขี้ยวแหลมๆแต่เจ้าตัวหาได้แคร์ไม่ก่อนที่จะตะโกนออกมาว่า

                คันๆน่า!!!!!!!!!!”

                ตูม!!!!!! เอ๋งๆๆๆๆ

                ว่าแล้วก็ตวัดแขนข้างที่โดนกัดลงพื้นทำให้เจ้าหมาน้อยผู้น่าสงสารแรงกระแทกจนร้องออกมาเสียงหลง ก่อนจะโดนหมัดขวาต่อยใส่รัวๆจนHPหมดกลายเป็นฝุ่นไปอีกตัว

                ก็บอกให้แฟนเธอสู้แบบคนปกติได้มั้ยล่ะ? เล่นสู้ไปตะโกนไปไม่พอโดนโจมตีก็ไม่หลบอีกต่างหากแบบนี้กลิ่นเลือดก็ไปเรียกพวกมันมาเพิ่มซิวิซท์บ่นขณะที่เดินมาอยู่ข้างๆวีนัสก่อนจะขว้างมีดในมือเข้าเจ้าหมาสีน้ำตาลตัวหนึ่งที่กำลังจะกระโดดใส่ด้านหลังของเอ็มส์อย่างแม่นยำ พอดีกับที่ลูกไฟอีกลูกจะพุ่งไปเผาตัวสุดท้ายที่เหลือของฝูงจนกลายเป็นตอตะโกไปอีกตัว

                กริ๊งๆๆๆ

                พอมอนเตอร์ตายหมดก็มีเสียงเตือนถึงการ LV-UP ดังมาจากตัวของทั้ง3คน ก่อนที่จะวิซท์จะเดินไปหยิบไอเทมที่ดรอปมาจากมอนพวกนี้ลงหน้าต่างไอเทมกองกลางของปาร์ตี้แล้วหันมาพูดกับเอ็มส์ที่กำลังนั่งให้วีนัสใช้เวทย์ ฮีลรักษาบาดแผลให้ว่า

                ไม่คิดว่าการที่ไม่อยากฆ่าพวกมอนเตอร์รูปร่างหน้าตาน่ารักๆแถวๆหน้าเมืองของแฟนแก จะทำให้เราเก็บเวลได้ไวขนาดนี้นะ

                ใครจะไปลงมือกับกระต่ายแล้วก็กวางน่ารักๆได้ลงคอละค่ะคนถูกพาดพิงพูดสวนขึ้นก่อนที่วิซท์จะเอามือกุมขมับแล้วพูดว่า

                ขอโทษทีไม่ทราบว่า กระต่ายที่ตาแดงเถือกเขี้ยวแหลมขนาดกัดนิ้วขาดได้ง่ายๆกับกวางที่มันดีดใส่ทีต้นไม้เป็นรูมันน่ารักตรงไหนมิทราบ?

                เอาน่าๆ ยังไงซะมาล่าเจ้าพวกนี้ก็ได้ผลตอบแทนดีกว่าไปล่าเจ้าพวกหน้าหมู่บ้านเยอะอยู่นะ แถมยังไงๆเราก็ต้องเอาไอเทมที่ดรอปจากพวกนี้ไปส่งเควสที่ร้านตัดเสื้อในหมู่บ้านอยู่แล้วเพราะอย่างนั้นมันถึง Win-Win ยังไงล่ะ เน๊อะ~~~~” พ่อบ้านใจกล้าผู้รักแฟนพูดขึ้น

                เน๊อะ~~~~~~~”

                ให้ตาย สงสารคนโสดแบบฉันบ้างเถอะเบาหวานจะขึ้นตาตายเข้าสักวัน

                วิซท์บ่นพลางเปิดหน้าต่างตัวละครขึ้นมาดู

     

    ผู้เล่น : วิซท์      LV : 6

    ฉายา : -           กิลด์ : -

    Unique : - ‘Living Weapon’ Type : – Special

    HP : 1100/1100                     MP : 500/500

    STR : 7

    AGI : 9

    INT : 5

    LUCK : 5

    VIT : 5

    CHM : 5

    Bonus Point : 22

     

                เวลเกมนี้ก็ขึ้นยากไม่ใช่เล่นๆนะเนี่ย ขนาดมาสู้กับมอนที่เวลห่างกันพอสมควรแล้วแท้ๆ ไหนดูซิว่าเควสไหนเสร็จแล้วบ้าง หืม?วิซท์บ่นแล้วก็เลื่อนไปดูความคืบหน้าของเควสที่รับมาจากหมู่บ้านก่อนจะออกมาเก็บเวลกัน เควสเก็บหนัง ไวด์บราวน์ ของคุณจินส์เสร็จแล้ว เหลือเก็บสมุนไพรของคุณแมรี่ กับ ขุดแร่เหล็กไปส่งของลุงลิตเติ้ล

                หลังจากเห็นเควสที่เหลืออยู่วิซท์ก็หันไปบอกกับคู่รักข้างหลังว่า

                เดี๋ยวฉันจะแยกไปเก็บขุดแร่ที่เหมืองอีกทางนะมันคนล่ะทางกับจุดเก็บสมุนไพรเลย ฝากพวกนายเก็บสมุนไพรมาเผื่อฉันด้วยได้มั้ย?

                ได้เลยเจ้าเพื่อนยากเอ็มส์รับปากพลางดันตัวลุกขึ้นมายืนหลังจากพักเหนื่อยเสร็จ ก่อนที่วีนัสจะถามวิซท์อย่างกังวลๆว่า

    บอกตามตรงนะพี่วิซท์หนูยังกังวลเกี่ยวกับพวกที่มาปล้นพวกเราอยู่เลยไม่รู้ว่าพวกมันจะโผล่มาแก้แค้นเราเมื่อไร

    อย่าไปคิดมากเลยนี้มันเป็นแค่เกมนะอย่าลืมเราตายก็เกิดใหม่ได้ และเจ้าพวกนั้นเองก็เลือกที่จะเป็นมิจฉาชีพเองต้องยอมรับผลที่ตามมาเหมือนกันวิซท์ตอบให้วีนัสคลายกังวลก่อนจะพูดต่อว่าถ้าพวกมันจะมาล้างแค้นพวกเราอีกจริงๆ....รอบนี้มันจะไม่เหมือนเดิมอีกเพราะทั้งเธอกับเจ้าสมองกล้ามและฉันในตอนนี้ก็ไม่ใช่ผู้เล่นใหม่ที่ไร้ทางสู้อีกแล้ว

    ไร้ทางสู้แต่เล่นปาดคอโจรพวกนั้นแบบตาไม่กระพริบเลยเนี่ยนะ? วีนัสแซว

    เธอไม่ได้มีพ่อที่เป็นทหารหน่วยรบพิเศษแบบฉันไม่รู้หรอกว่าการโดนยัดเยียดวิชาพวกนั้นมาตั้งแต่เด็กๆมันน่าเหนื่อยขนาดไหนวิซท์เบ้ปากเมื่อพูดถึงพ่อตนเอง

    เอาน่าเจ้าเพื่อนยาก คุณลุงแกเจ๋งจะตายฉันโครตชอบเวลาดูคุณลุงมาซ้อมฝีมือกับป๋าฉันสุดๆไปเลย

    เอ็มส์ที่คลั่งไคล้การต่อสู้มาตั้งแต่เด็กๆพูดขึ้นตาเป็นประกายเวลานึกถึงเรื่องในอดีตที่ ทหารหน่วยรบพิเศษ VS แชมเปี้ยน MMA ระดับโลก ก่อนที่จะทำท่าห่อเหี่ยวแล้วพูดต่ออย่างเศร้าๆว่า

    แต่พอเราเข้ามหาลัยมาฉันแทบไม่ได้สู้กับแกเลยนะเจ้าเพื่อนยาก แค่นั้นไม่พอแถมแกก็ดันไปติดการทำขนมหวานจนไม่มีเวลามาทดสอบฝีมือกันเหมือนตอนม.ปลายเลย

    อย่ามาตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จไปหน่อยเลย เหตุผลที่แกชวนฉันมาเล่นเกมนี้ก็เพื่อที่จะสู้กันแบบเต็มที่โดยที่ไม่ต้องกลัวแม่แกกับแม่ฉันวีนใส่ใช่มั้ยล่ะ?วิซท์พูดดักคอก่อนจะโบกมือให้คู่รักเพี้ยนแล้วเดินแยกไปทางทิศใต้ของหมู่บ้านเพื่อมุ่งหน้าไปยังเหมืองแร่เล็กๆที่อยู่ทางนั้น

    ถ้าเกิดอะไรขึ้นให้รีบติดต่อฉันมาได้เลย หรือไม่ก็ฉันจะติดต่อพวกแกไปเองตอนงานเข้า เจอกันในลานน้ำพุที่หมู่บ้านตอนเย็นนะ

    ระวังตัวด้วยนะพี่วิซท์ อย่าลงไปในเหมืองชั้นที่2นะ น้องรหัสสาวสวยเตือน ส่วนแฟนหนุ่มของเธอก็พูดให้กำลังใจเพื่อนรักง่ายๆว่า

    โชคดีเจ้าเพื่อนยาก

    วิซท์พยักหน้ารับคำเตือนของวีนัสก่อนจะเดินหายวับไปอีกด้านของป่า ทิ้งให้คู่รักเพี้ยนเดินสวีทกันกลางป่ามุ่งหน้าขึ้นเหนือเพื่อขึ้นไปบนหน้าผาเหนือหมู่บ้านเพื่อเก็บสมุนไพร

     

    15 นาทีต่อมา

                ถึงซะที ไม่ใช่ใกล้ๆนะเนี่ย

                เสียงเหนื่อยๆของวิทซ์ดังขึ้นหลังจากเดินทะลุออกมาจากแนวป่าได้โดยใช้วิธีหลบหลีกมอนเตอร์ที่อยู่กันเป็นฝูงใหญ่ส่วนตัวไหนแตกแถวก็จะโดนมีดสั้นคู่ใจปาปักหัวกลายเป็นEXPให้พ่อหนุ่มหน้ามนคนนี้จนเวลอัพมาเป็น7แล้ว

                นี้เหมืองขนาดเล็กจริงๆเหรอเนี่ย?"  วิซท์พูดเมื่อเห็นสถานที่เบื้องหน้า

    โดยที่ข้างหน้ามีปากถ้ำที่ข้างในเป็นเหมืองแร่ขนาดเล็กตั้งอยู่....แต่ถึงจะบอกขนาดเล็กแต่ข้างในนี้ใหญ่พอๆกับสนามฟุตบอลเลยแถมยังมีมากถึง3ชั้นเลยทีเดียว โดยที่บริเวณชั้น1มีNPC 4 - 5 คน กำลังขุดแร่กันอย่างขะมักเขม้นโดยไร้วี่แววผู้เล่นคนอื่นๆอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมันก็น่าแปลกใจที่ผู้เล่นคนอื่นๆไม่ค่อยเลือกมากเกิดที่หมู่บ้าน ลิตเติ้ลการ์เด้นสักเท่าไรเลยหรือเป็นเพราะว่ามันอยู่สุดขอบทวีปออริจิเนียมห่างไกลจากพวกเมืองขนาดกลาง ที่เป็นศูนย์รวมของเหล่าผู้เล่นที่เลเวล30ขึ้นไปแล้วด้วยกันแน่นะ?

    ว่าไงพ่อหนุ่ม มาทำเควสให้ลุงลิตเติ้ลเหรอ? NPCคนหนึ่งทักทายทำให้วิซท์ที่เดินคิดอะไรอยู่หลุดจากห้วงความคิดก่อนหันไปตอบNPCว่า

    ใช่แล้วครับ

    งั้นเข้าไปอีกนิดริมๆทางลงชั้น2จะขุดได้ง่ายกว่าแถวนี้ที่หินมันแข็งมากผู้เล่นใหม่แบบนายคงจะลำบากกว่าจะขุดได้แต่ละก้อน แล้วก็พยายามอย่าลงไปที่ชั้น2ล่ะมันอันตราย” NPCคนเดิมเตือนก่อนจะหันกลับไปขุดแร่ตามเดิม ซึ่งวิซท์ก็พยักหน้ารับคำเตือนเอาไว้พร้อมกับหยิบ อีเตอร์ขุดแร่มือใหม่ที่ได้มาจากลุงลิตเติ้ลเจ้าของร้านตีเหล็กตอนรับเควสมา

    หนักพอสมควรเลยนะเนี่ยวิซท์บ่นพลางลากอีเตอร์ในมือไปพื้นจนมาถึงจุดที่ NPC คนนั้นบอกซึ่งดูจากสีของหินแล้วดูน่าจะขุดง่ายกว่าแถวๆข้างหน้าตามที่บอกจริงๆ โดยห่างออกไปประมาณ10เมตรมีทางลาดลงไปชั้น2ที่มีแสงจากคบเพลิงไหววูบวาบไปมาเหมือนอะไรบ้างอย่างเคลื่อนอยู่ในชั้น2

    ฮึ่บ!!!!!!”

    แก๊ง!!!!!  แก๊ง!!!!!!! แก๊ง!!!!!!! แก๊ง!!!!! แก๊ง!!!!!!!  ขรึก!!!!

    ไม่รอช้าอีเตอร์ถูกยกขึ้นด้วยมือทั้ง2ข้างก่อนจะฟาดลงตรงผนังอย่างแรงจนสะเก็ดหินกระเด็นออกมา ก่อนที่วิซท์จะเกร็งกำลังแขนแล้วฟาดอีเตอร์ลงอย่างต่อเนื่องจนมีก้อนหินหล่นออกมาจากรูที่ขุด

    5 ทีกว่าจะเจอก้อนหนึ่งเหรอเนี่ยพ่อหนุ่มเจ้าสำอางค์ที่ไม่ยอมใช้แต้มโบนัสอัพสเตตัสบ่นพลางสำรวจก้อนหินกลมๆที่พอปัดคลาบดินออกจะเห็นสีเงินหม่นๆของโลหะพอดีกับที่ระบบแจ้งเตือนว่า

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ แร่เหล็ก 1 ก้อน

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ สกิล ขุด LV.1’

    เยี่ยมถูกก้อน....อีก14ก้อนเลย สวมวิญญาณคนงานยาวๆเลย

    พูดจบคนงานขุดเหมืองจำเป็นก็ลงมือขุดแร่อย่างเมามันส์ โดยที่หลังจากได้ สกิล ขุด มาทำให้ขุดได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะประหยัดแรงไปได้เยอะ ทำให้วิซท์ที่เริ่มมันส์กับการขุดไถ่ผนังไปเรื่อยๆจนเริ่มเข้าใกล้ทางลงชั้น2อย่างช้าๆโดยไม่รู้ตัว

    20 นาทีผ่านไป

                แฮ่กๆๆ เหนื่อยชิบหายเลยโว้ย อยากกินของหวานสุดๆเลย

                เสียงบ่นของวิซท์ที่นั่งพิงผนังถ้ำอย่างเหนื่อยล้า พร้อมกับพื้นที่รอบๆบริเวณในรัศมี10เมตรถูกชายหนุ่มยาวหน้าตาสำอางค์ที่กำลังหอบหายใจอย่างหมดแรงขุดจนเหี้ยนหมดไม่เหลือแต่ผนังเปล่าต้องรอจนกว่าระบบจะฟื้นฟูให้แร่กลับมา

                แต่ก็ได้มาเยอะกว่าคิดเยอะเลยนะเนี่ย...ค่อยคุ้มค่าที่ลงแรงไปหน่อย พูดกับตนเองเสร็จก็เปิดหน้าต่างไอเทมที่ในนั้นมี แร่เหล็กอยู่ 33 ก้อน แร่เหล็กบริสุทธิ์ 5 ก้อน พร้อมกับค่า STR ที่เพิ่มขึ้นจาก 7 เป็น 12 ทำให้ตอนนี้สามารถยกอีเตอร์ที่ตอนแรกต้องลากมากับพื้นได้ด้วยมือเดียวแบบสบายๆ

                ถ้ามีแร่เหล็กเยอะขนาดนี้จะได้ทดลองใช้ความสามารถยูนีคได้ซักที

                พูดจบก็หยิบแร่เหล็กออกมาก่อนหนึ่งออกมาปัดๆพร้อมสูดหายใจลึกๆเตรียมใช้สกิลของยูนีคประจำตัวอย่าง ‘Living Weapon’ ที่ตั้งแต่เข้าเกมใหม่ยังไม่เคยใช้เลยแม้แต่ครั้งเดียวเพราะกลัวเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาจนไม่มีอาวุธให้ใช้เก็บเลเวลตอนเริ่มเล่น พอได้โอกาสมาขุดแร่ทั้งทีก็ขอลองหน่อยเถอะเพราะต่อให้พลาดก็ยังมีเหล็กสำรองไว้อีกหลายก้อนให้ทดลอง

                Absorb---“

                กี้!!!!!!!!!!!

                เฮ้ย!!!!!!”

                แต่ในขณะที่กำลังจะใช้พลังของยูนีคอยู่นั้นเอง เสียงร้องแหลมๆของสิ่งมีชีวิตบางอย่างทำให้วิซท์หันไปทางต้นเสียงทำให้พบกับมอนเตอร์ปริศนาตัวกลมสีดำที่มีลวดลายสีส้มเหมือนลาวาขนาดเท่าลูกบาสเก็ตบอลที่มีปากแหลมๆ ที่กำลังจะยอตัวเตรียมพุ่งเข้ามาโจมตีพร้อมกับเสียงแจ้งเตือนจากAIดังขึ้น

                TeenyBlast (ทินนี่แบส) เลเวล 7 เตรียมโจมตี

                กี๊ซ!!!!!!!!!

                สิ้นสุดเสียงรายงานจากระบบ เจ้า TeenyBlast  ก็อ้าปากแหลมๆของมันกว้างๆก่อนจะดีดตัวพุ่งเข้ามาหมายกัดชายหนุ่มตรงหน้า แต่วิซท์ก็ไวพอที่จะพลิกตัวหลบไปอยู่ด้านหลังของมันได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่จะเก็บอีเตอร์ขุดแร่ในมือเข้าหน้าต่างไอเทมพร้อมหยิบมีดสั้นคู่ใจออกมาถือเตรียมพร้อมไว้

                มอนเตอร์??? หลุดมาจากชั้น2ของเหมืองงั้นเหรอ??? หรือเพราะเรานั่งพักเหนื่อยใกล้ทางลงมากเกินไปจนมันสงสัยเลยขึ้นดู??? ช่างเหตุผลก่อนแล้วกันฆ่ามันก่อนค่อยคิดก็ได้ฟ่ะ

                วิซท์บ่นออกมาพร้อมกับที่เจ้ามอนเตอร์ตัวเดิมจะตั้งหลักได้พร้อมหันตัวกลมๆเข้ามาหาพร้อมกับอ้าปากแหลมๆให้กว้างขึ้นพร้อมกับความเร็วในการดีดตัวที่มากกว่าเดิม แต่ด้วยการโจมตีที่คล้ายแบบเดิมแค่เร็วขึ้น

                การเคลื่อนไหวแบบเดิมแค่เร็วขึ้น ทำอะไรฉันไม่ได้หรอกน่า!!”

                พูดสวนกลับไปพร้อมกับดีดตัวถอยไปข้างหลังเล็กน้อยพร้อมกับมีดสั้นในมือขวาที่กำลังจะแทงจากล่างขึ้นโดยมีเป้าหมายอยู่ที่กลางลำตัวกลมๆของเจ้ามอนเตอร์ตรงหน้าให้ตายกลางอากาศ...ถ้าไม่ติดว่าที่ร่างกลมๆของมันกำลังเรืองแสงสีส้มสว่างออกมาพร้อมกับคลื่นความร้อนที่ขยายออกมานั้นทำให้วิซท์หน้าเสียแล้วตะโกนออกมาว่า

                ให้ตายซิว่ะ!!!!!!”

                บรึ้ม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

     

    ____________________________________________________________________________

    เกร็ดความรู้ U.Q.O 04

    สเตตัสในภายในเกมนอกจากจะเพิ่มได้ด้วยการใช้แต้มที่ได้จากการ LV-UP กับ ใส่ไอเทมที่เพิ่มค่าสเตตัสแล้วนั้น ยังสามารถเพิ่มได้จากการทำกิจกรรมต่างๆภายในเกมเช่น

    การฝึกฝนร่างกายในรูปแบบต่างๆเพื่อเพิ่ม ค่า STR,VIT,AGI

    การอ่านหนังสือ,ฝึกฝนเวทมนต์,ทำการทดลองเพื่อเพิ่ม ค่า INT

    การเปิดสำรวจพบสถานที่ใหม่ๆ,เปิดหีบสมบัติ,เล่นการพนัน เพื่อเพิ่ม ค่า LUCK

    การพูดคุย,ช่วยเหลือ,ทำเควสให้กับเหล่า NPC เพื่อเพิ่มค่า CHM

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×