ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    'Unique Online' เพราะฉันไม่เหมือนใคร

    ลำดับตอนที่ #2 : LV.2

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 63


    LV 2

     

    ยินดีต้อนรับ....เหล่าผู้แสวงหาความเป็นหนึ่ง

             

    เสียงของหญิงที่ไพเราะและลึกลับในเวลาเดียวกันดังขึ้นในหัวของวิปก่อนที่จะลืมตามาโผล่อยู่ที่พื้นว่างเปล่าสีดำกว้างสุดหูลูกตาเหนือหัวขึ้นไปมีหน้าจอสี่เหลี่ยมหลากสีลอยอยู่รอบๆไม่ต่ำกว่า100บานในขณะที่วิปกำลังหันซ้ายหันขวาสำรวจรอบๆอยู่นั้นเองเสียงใสๆก็ดังขึ้นพร้อมแสงหลากสีสาดแสงมาที่ตัวของชายหนุ่ม

    ยีนยันตัวตน ผู้เล่นใหม่ ID 70168777 นายวิปโยค พิทักษ์เทวภพ ถูกต้อง

    เสียงนี้...คุณเป็น AI ต้อนรับผู้เล่นใหม่ใช่มั้ยครับ?วิปถามเมื่อได้ยินเสียงการยืนยันตัวจากระบบ ก่อนที่เสียงเดิมจะตอบกลับมาว่า

    ถูกต้องแล้วคะ ยินดีต้อนรับสู่ Unique Online เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มการสร้างตัวละครกันก่อนเลยดีกว่า

    พูดจบเบื้องหน้าวิปก็ปรากฏกระจกเงาบานใหญ่ที่สะท้อนร่างที่มีหน้าตาเหมือนชายหนุ่มทุกระเบียบนิ้วต่างตรงที่ร่างในกระจก หน้านิ่ง ไร้อารมณ์ เหมือนรูปปั้นแค่นั้นเอง ก่อนที่จะมีหน้าต่างโฮโลแกรมลอยออกมาจากส่วนต่างๆของร่างกายเบื้องหน้าพร้อมรายละเอียดในการปรับแต่งตัวละครจะเด้งขึ้นมาให้เลือกมากมาย

    ปรับแต่งยังไงก็เหรอ?วิปถาม AI พลางยืนคิดว่าจะปรับแต่งตัวละครในเกมของตัวเองยังไงดี ก่อนที่เสียงใสๆจะตอบกลับมา

    ไม่เกิน30%ของตัวจริงค่ะ

    30%.....แต่ยังไงเราก็คงปรับแต่งไม่เยอะถึงขนาดนั้นหรอกวิปพึมพำคนเดียวก่อนจะลงมือปรับแต่งตัวละครด้วยการเริ่มจากทรงผมโดยเลือกไว้ผมยาวสีดำสนิทถึงกลางหลังแล้วปรับให้รวบผมเป็นหางม้าเอาไว้ให้เรียบร้อยจากนั้นก็เปลี่ยนสีดวงตาให้กลายเป็นสีม่วงเข้มลึกลับน่าค้นหาโดยยังคงเก็บไฝเสน่ห์คู่กายไว้ที่ใต้ตาขวาเหมือนเดิมก่อนจะกดตกลงแล้วแสงสว่างจากกระจกก็สว่างวาบขึ้นกลืนร่างของเข้าวิป

    วิ้ง~~~~

    เสร็จสิ้นการสร้างตัวละคร ต่อไปเป็นการตั้งชื่อตัวละครค่ะ

    วิซท์ (Wish)วิปบอกชื่อที่คิดไว้ออกไป

    ชื่อนี้สามารถใช้ได้ ขอคำยืนยันการตั้งชื่อด้วยคะ

    ยืนยัน

    ต่อไปเป็นการเริ่มการทดสอบเพื่อรับ ยูนีค’ ประจำตัวผู้เล่นโปรดเลือกบททดสอบที่สนใจจากหน้าต่างด้านหน้าได้เลยค่ะ มีเวลาจำกัด2ชั่วโมงในการทำการทดสอบไม่ต้องห่วงไปว่าจะเสียเวลาเพราะเวลาในตอนนี้เร็วกว่าภายในเกมมาก2ชั่วโมงในนี้เท่ากับ20นาทีในเกม สุดท้ายนี้คือสามารถออกจากการทดสอบตอนไหนก็ได้ไม่มีผลต่อการรับยูนีค ดังนั้นไม่ต้องห่วงค่ะ

    กำลังจะถามเลยแฮะว่ามันกินเวลาหรือเปล่า....ถ้าเป็นแบบนั้นก็โอเค” ตัววิปหรือวิซท์ที่ตอนนี้กลายร่างตัวละครที่สร้างขึ้นมาเมื่อกี้พูดขึ้นก่อนจะไล่นิ้วดูรายชื่อบททดสอบเบื้องหน้าที่มีไม่ต่ำกว่า100อย่าง

    อืม....เราเคยเล่นเกมเสมือนมาก่อนตอนช่วงปี1ก่อนจะเลิกเล่นไป ตอนนั้นถ้าไม่จำไม่ผิดเราเล่นสายเวทย์แต่มันค่อนข้างน่าเบื่อไหนๆก็เล่นเกมใหม่ล่ะขอที่มันเร้าใจหน่อยแล้วกันการหลบหลีกการโจมตี’ ‘การฝึกใช้อาวุธระยะประชิด’ ‘การตีเหล็กขั้นพื้นฐาน’ ‘การโจมตีสวนกลับ’ ‘การลอบโจมตี’ ‘การฝึกใช้อาวุธระยะไกล’ ‘การร่ายเวทย์ขั้นพื้นฐาน’……..โอเคประมาณนี้น่าจะกำลังดีไหนๆก็ให้เวลามาตั้ง2ชั่วโมงขอลองให้คุ้มหน่อย

    หลังจากเลือกการทดสอบเกือบๆ15อย่างเรียบร้อยวิปก็เงยหน้าพูดกับAIที่น่าจะกำลังเฝ้ามองดูวิซท์อยู่เงียบๆว่า

    คุณ AI ช่วยเริ่มการทดสอบตามที่ผมเรียงไว้ด้วยนะครับ

    รับทราบ....เริ่มการทดสอบรอบที่1....การฝึกใช้อาวุธระยะประชิดเริ่มได้

    วิ้ง~~~

     

    ....นี้คลังอาวุธชัดๆเลยนะเนี่ย

    วิซท์พูดขึ้นเมื่อตนเองถูกวาปมายังห้องโถงกว้างที่คล้ายๆโรงฝึกอะไรสักอย่างแถมที่ผนังรอบๆห้องมีอาวุธระยะประชิดทุกชนิดวางห้อยไว้บนผนังโดยที่ตรงกลางถูกเว้นไว้เป็นเหมือนสนามประลองทรงกลมที่มีหุ่นไม้สูงเกือบๆ2เมตรตัวหนึ่งยืนนิ่งอยู่ ก่อนที่วิซท์จะเดินไปหยิบสนับมือเหล็กที่ห้อยอยู่แถวๆนั้นมาสวมทำให้เจ้าหุ่นไม้นั้นมีสนับมือปรากฏขึ้นมาเหมือนกัน

    อ๋อ....ที่แท้ก็คู่ซ้อมนี้เอง วิซท์ที่เห็นดังนั้นก็แสยะยิ้มออกมาพร้อมดวงตาสีม่วงเข้มจะทอประกายเหมือนเด็กได้ของเล่นใหม่ ก่อนจะเดินเข้าไปในเขตของสนามประลองทำให้หุ่นไม้ที่ยืนนิ่งขยับตัวพร้อมกับตั้งท่าต่อสู้

    ได้เวลาลองใช้ความรู้สะสมมาแล้ว

    ตุบๆๆๆ ฟุ่บ!!!

    พูดจบวิซท์ก็สะกิดเท้าวนอยู่รอบๆหุ่นไม้พร้อมกับขยับวงเข้าไปใกล้เรื่อยๆก่อนที่จะยิงหมัดขวาใส่หัวของหุ่นไม้ในทันที แต่เจ้าหุ่นไม้คู่ซ้อมก็ไม่ใช่เล่นๆมันโยกหัวหลบก่อนจะสวนหมัดขวาจากด้านล่างโดยมีเป้าหมายคือคางของชายหนุ่มผมยาวตรงหน้า แต่วิซท์ที่ตอนม.ปลายได้เป็นคู่ซ้อมให้เจ้าแม็กซ์เพื่อนยากมาตลอดนั้นได้ใช้มือซ้ายปัดหมัดอัปเปอร์คัทจากหุ่นไม้ออกไปก่อนจะชกหมัดขวาที่สวมสนับเหล็กอยู่เข้าไปจังๆบริเวณกกหูเต็มแรง

    ตูม!!!!! แกร๊กๆๆๆ

    ฮ่าๆๆๆ....สดชื่นจริงๆตั้งแต่เข้ามหาลัยมาแทบไม่ได้ซัดใครเลย...รู้สึกดีชะมัด วิซท์พูดหลังจากมองเจ้าหุ่นไม้ที่เซล้มพับไปกับพื้นก่อนจะเดินหันหลังออกจากสนามประลองไปหยิบมีดสั้นขึ้นมา2เล่มก่อนจะเดินกลับมาพร้อมกับมองเจ้าหุ่นไม้ที่ยืนถืออาวุธชิ้นเดียวกันอยู่ ก่อนที่ชายหนุ่มเจ้าสำอางค์จะแสยะยิ้มชั่วร้ายออกมาพร้อมกับกล่าวกับเจ้าหุ่นไม้ว่า

    อยู่เป็นเพื่อนฉันนานๆทีนะ....อย่าพึ่งรีบพัง

     

    20 นาทีผ่านไป

                แว่บบ

                แสงสว่างวาบปรากฏขึ้นพร้อมกับร่างของวิซท์ที่พึ่งออกจากการทดสอบอาวุธระยะประชิดมาหมาดๆ ก่อนที่เสียงใสๆของ AI คนเดิมจะดังขึ้นว่า

                ต้องการเริ่ม บททดสอบต่อไปเลยหรือไม่คะ?

                เริ่มเลยครับ พอดีเมื่อกี้ติดลมนิดหน่อยเลยเสียเวลาไปนิดหนึ่งฮะๆ

                รับทราบค่ะ เริ่มบททดสอบ การฝึกใช้อาวุธระยะไกล’ ’

    วิซท์ตอบพร้อมๆกับพระเอกเราจะถูกวาปหายไปก่อนจะกลับมาภายในเวลาไม่ถึง5 นาที พร้อมกับเริ่มบททดสอบต่อๆไปเรื่อยๆโดยที่ทำเวลาไว้บททดสอบล่ะ 5–10 นาที ไม่ขาดไม่เกินก่อนที่เวลาจะไหลไปเรื่อยๆจนกระทั่งเหลือเวลาแค่ 30 นาทีสุดท้ายร่างของวิซท์ก็ปรากฏขึ้นมาจากบททดสอบสุดท้ายก่อนที่เสียงของ AI จะดังขึ้นหลังจากที่เงียบไปเกือบชั่วโมง

    ระบบกำลังประมวลผล......กรุณารอสักครู่

    พูดจบก็เงียบลงทิ้งให้วิซท์เดินไปหยิบขนมปังลูกเกดที่ทำมาจากช่วงที่ทำการทดสอบ การทำอาหารเบื้องต้นมากินเล่นอย่างสบายอารมณ์แต่ยังไม่จะกินหมดเสียง AI ก็ดังขึ้นอีกครั้ง.....แถมรอบนี้มายาวเหยียดเลยด้วย

    ประมวลผลเสร็จสิ้น

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ Unique - ‘Living Weapon’ Type – Special’

    สามารถตรวจสอบความสามารถของยูนีคได้ที่หน้าต่างของระบบ

    หน้าต่างระบบวิซท์พูดก่อนที่หน้าต่างสีฟ้าจะปรากฏขึ้นมากลางอากาศพร้อมข้อมูลรายละเอียดของตัวละครปรากฏขึ้น

               

    ผู้เล่น : วิซท์      LV : 0

    ฉายา : -           กิลด์ : -

    Unique : - ‘Living Weapon’ Type : – Special

    HP : 500/500             MP : 200/200

    STR : 5

    AGI : 5

    INT : 5

    LUCK : 5

    VIT : 5

    CHM : 5

    Bonus Point : 10

     

    อืม...เบสิคสุดๆเลยค่าสเตตัสแบบนี้....เก็บ10แต้มไว้ก่อนแล้วกันเอาค่อยไปอัพตอนเข้าเกมจริงๆดีกว่าวิซท์พูดพลางปัดหน้าต่างระบบไปหมวดอื่นๆเช่น ที่เก็บไอเทม,รายชื่อเพื่อน,แผนที่,หน้าต่างLogout และอื่นๆที่ยังไม่ได้ปลดอีกหลายหมวดยกตัวอย่างเช่น หน้าต่างสัตว์เลี้ยง,ระบบคู่หู,ระบบประมูล เป็นต้น ก่อนจะกดไปที่ชื่อยูนีคของตนเองเพื่อดูความสามารถของยูนีคที่พึ่งได้รับมา

    Unique : - ‘Living Weapon’ Type : – Special

    1. Mine Body / Absorbtion Cost : - MP (ขึ้นอยู่กับระดับของที่จะดูดกลืน)

    - สามารถดูดกลืนแร่ธาตุหรือโลหะ/อาวุธภายในเกมเพื่อนำมากักเก็บเพื่อเพิ่มปริมาณไว้ในร่างกายได้ จำนวนที่สามารถกักเก็บไว้ได้ 0/5 ชนิด (จะเพิ่มความจุในการกักเก็บทุกๆ10เลเวลทีล่ะ5ช่อง)

    2. Shape Rise Cost : 0 MP (ต้องมีส่วนประกอบที่ต้องการในใช้งาน)

    - สร้างอาวุธชนิดต่างๆโดยใช้แร่ที่กักเก็บเอาไว้ในร่างกายได้ทว่าการสร้างอาวุธโดยใช้สกิลนี้จะใช้สมาธิเป็นอย่างมากในการขึ้นรูป ถ้าเป็นอาวุธที่เคยดูดกลืนมาแล้วจะสามารถสร้างได้ในทันทีเลย ส่วนของระดับอาวุธขึ้นอยู่แร่ที่ใช้ในการสร้างเช่นเดียวกันกับคุณสมบัติจะขึ้นอยู่กับแร่ธาตุที่ใช้สร้างอาวุธ

    **ข้อควรระวัง** การดึงแร่ธาตุในร่างกายมาใช้ในการสร้างอาวุธมีจำกัดเมื่อหมดแล้วจะต้องรอให้แร่ชนิดนั้นๆฟื้นฟูก่อนถึงสร้างได้อีกครั้งหรือไม่ก็ใช่แร่ชนิดอื่นในการสร้างแทน

     

    เมื่อเห็นถึงความสามารถของยูนีคที่มีชื่อว่า Living Weaponของตนเอง วิซท์ก็ยิ้มออกมาแบบมีเลศนัยพลางวางแผนวิธีการดึงพลังของยูนีคออกมาให้ถึงขีดสุดโดยเร็ว ก่อนที่จะปิดหน้าต่างข้อมูลลงพร้อมกับถาม AI ว่า

    แล้วพวกไอเทมเริ่มต้นล่ะ?

    ไอเทมทั้งหมดถูกส่งเข้าในช่องเก็บไอเทมของคุณแล้วค่ะ

    กริ๊ง~

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ โพชั่น HP มือใหม่ 10 ขวด

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ โพชั่น MP มือใหม่ 10 ขวด

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ ข้าวกล่อง มือใหม่ 1 กล่อง

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ กล่องอาวุธ มือใหม่ 1กล่อง

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ เงินจำนวน 1,000 G’

    สิ้นเสียงไอเทมทั้งหมดก็ปรากฏขึ้นในหน้าต่างไอเทมก่อนที่ AI จะถามคำถามสุดท้ายที่เป็นตัวตัดสินว่าการเริ่มต้นของผู้เล่นใหม่คนนี้ว่าจะไปในทิศทางไหน

    ผู้เล่นต้องการที่เริ่มต้นที่ทวีปไหนคะ? ระหว่าง 4ทวีปนี้

    ทวีปแห่งความป่าเถื่อน – โยมอร์งการ์ด

    ทวีปแห่งเวทมนต์ – ไฮว์อิน

    ทวีปแห่งการสร้างสรรค์ – ออริจิเนียม

    ทวีปลับแลแห่งความลับสีเขียว – ซี๊ดกรีน

    ออริจิเนียม หมู่บ้านเริ่มต้นที่ชื่อว่า ลิตเติ้ลการ์เด้น นัดกับเพื่อนไว้ที่นั้นนะ วิซท์ตอบ

    รับทราบค่ะ...ทำการกำหนดพิกัดการวาปเรียบร้อย มีคำถามอะไรเพิ่มเติมมั้ยคะ?

    ไม่มีแล้วล่ะส่วนใหญ่ก็ได้เพื่อนที่ลากมาเล่นด้วยกันเล่าให้ฟังหมดแล้วล่ะครับฮ่ะๆ  ยังไงก็ขอบคุณที่คอยดูกันมาตลอด 2 ชั่วโมงที่ผ่านมานะ

    เป็นหน้าที่อยู่แล้วค่ะ นี้คือของขวัญอีกอย่างก่อนจากสำหรับผู้เล่นใหม่นะคะ

    วิ้ง~

    สิ้นเสียง AI ก็มีแสงสว่างห่อหุ้มร่างของวิซท์ไว้ก่อนจะสลายหายไป พร้อมกับปรากฏว่าตอนนี้เสื้อผ้าที่ใส่ได้เปลี่ยนไปเป็นชุดกางเกงขายาวสีน้ำตาลพร้อมด้วยรองเท้าบูทหุ้มข้อสีเดียวกันด้านบนสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวธรรมดาๆโดยที่มีถุงมือหนังหยาบๆสวมทับอยู่ที่มือทั้ง2ข้าง

    ผู้เล่น วิซท์ ได้รับ ชุดมือใหม่ จำนวน 1 ชุด

    โอ้ว~~ นึกว่าต้องใส่ชุดนอนไปลุยโลกแฟนตาซีซะแล้ว ขอบคุณอีกครั้งนะครับวิซท์กล่าวพร้อมสำรวจชุดมือใหม่ที่เป็นของขวัญสำหรับมือใหม่ชิ้นสุดท้ายก่อนจะได้เข้าเกมจริงๆ พอดีกับที่เส้นแสงสีฟ้าเริ่มวิ่งแล่นก่อตัวเป็นวงเวทย์ขนาดพอดีตัวอยู่ใต้เท้าของพ่อหนุ่มผมยาวคนนี้ ก่อนที่เสียงของAIจะดังขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายพร้อมกับร่างสูงของวิซท์สลายกลายเป็นลำแสงพุ่งหายไป

    ขอให้สนุกและผ่อนคลายกับโลกของ U.Q.O นะคะ โชคดีค่ะ

     

    ทวีปออริจิเนียม หมู่บ้านเริ่มต้น ลิตเติ้ลการ์เด้น

                วิ้ง~~~~~~

                แสงสีฟ้าพุ่งลงมาจากฟ้าก่อจะตัวเป็นร่างสูงของชายหนุ่มผมยาวสีดำเจ้าดวงตาสีม่วงอันลึกลับน่าค้นหาที่มาพร้อมกับไฝเสน่ห์ใต้ตาขวาในชุดมือใหม่ ที่กำลังหมุนซ้ายหมุนขวามองไปรอบๆตัวอย่างสนอกสนใจไม่น้อยเพราะว่าตอนนี้วิซท์ได้เข้ามายังโลกเกมเสมือนจริงแฟนตาซีเกมใหม่ล่าสุดอย่าง U.Q.O อย่างเต็มตัวแล้ว  และตอนนี้พระเอกของเรากำลังสำรวจสภาพของหมู่บ้านเริ่มต้น ลิตเติ้ลการ์เด้นที่เป็นหมู่บ้านขนาดกลางค่อนไปทางเล็กที่มีรูปแบบเหมือนหมู่บ้านในยุคกลางของทางยุโรปโดยจุดที่วิซท์โผล่มาเป็นลานน้ำพุเล็กๆใจกลางหมู่บ้านที่มีรูปปั้นเทพธิดาสีดำเงาขนาดเล็กตั้งเอาไว้ รอบๆตัวมี NPC ของหมู่บ้านแห่งนี้เดินสัญจรอยู่นิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้สนใจในตัววิซท์มากนักก่อนจะกลับไปกิจกรรมของตนเองต่อ

                ไม่เลวๆ ทั้งอากาศ ทั้งกลิ่น ทั้งสัมผัส เหมือนอยู่ในโลกจริงเลยแฮะ สมแล้วเป็นเกมออนไลน์เสมือนจริง NO.1 ของโลกในตอนนี้.......แล้วเจ้าพวกแม็กซ์มันหายไปไหนล่ะนิไหนบอกจะมารอตรงลานน้ำพุ วิซท์พูดก่อนจะเดินออกมาจากลานน้ำพุพร้อมกับเปิดหน้าต่างสื่อสารขึ้นเพื่อเพิ่มเพื่อนตามชื่อที่แม็กซ์บอกไว้พร้อมกับกล่าวติดตลกว่า

                สงสัยยัยรุ้งบ่นเป็นหมีกินผึ้งแน่ๆเลยเรื่องที่เราใช้เวลาตอนทดสอบรับยูนีคนานกว่าชาวบ้าน-----

                อยากตายก็เข้ามาซิว่ะไอ้กร๊วก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

                ยังพูดไม่ทันจบประโยคเสียงตะโกนอันคุ้นหูที่เต็มไปด้วยโทสะก็ดังมาจากทิศใต้ของหมู่บ้านที่เป็นทางออกของหมู่บ้าน ส่วนวิซท์ที่ได้ยินดังนั้นก็ปรับสีหน้าเป็นจริงจังทันทีเพราะว่าเจ้าเพื่อนรักของตนอย่างแม็กซ์มันไม่ใช่พวกที่โกรธอะไรใครง่ายๆ...เว้นแต่ว่าจะมีคนมาทำร้ายหวานใจของมันจนทำให้เจ้าลูกครึ่งมันของขึ้นจนตะโกนลั่นหมู่บ้านแบบนี้ ทำให้พระเอกของวิ่งไปยังต้นเสียงทันทีพร้อมกับพูดออกมาอย่างเอือมๆว่า

                ให้ตายซิว่ะ...พึ่งเข้าเกมมาก็มีเรื่องเลยเรอะ

     

    ____________________________________________________________________________

     

    เกร็ดความรู้ U.Q.O 02

    หมู่บ้านเริ่มต้น ลิตเติ้ลการ์เด้น1 ใน สถานที่เริ่มต้นที่ผู้เล่นใหม่สามารถเลือกได้ตอนเริ่มเกม เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ตรงขอบๆของ ทวีปออริจิเนียม เนื่องจากเป็นหมู่บ้านเริ่มต้นจึงทำให้มีเควสสำหรับผู้เล่นใหม่ครบถ้วน แต่ทว่าก็เป็นที่น่าแปลกใจที่จำนวนผู้เล่นโดยเฉลี่ยที่เลือกมาเกิดที่นี้กลับน้อยจนน่าตกใจ?

     

     

     

     

               

     

               

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×