คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : LV.1
LV 1
ณ มหาวิทยาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่ง ใจกลางกรุงเทพมหานคร
“อร่อย~~~”
เสียงแห่งความสุขดังขึ้นมาจากโต๊ะม้าหินหน้าตึกคณะคหกรรมศาสตร์
โดยที่ต้นเสียงมาจากชายหนุ่มในชุดนักศึกษาที่กำลังนั่งตักบราวนี่เข้าปากอย่างมีความสุข
ก่อนที่จะมีนักศึกษาหญิง2คนเดินเข้ามาหาอย่างกล้าๆกลัวๆจากด้านหลัง
“เอ่อ....‘พี่วิป’หรือเปล่าค่ะ?” 1ในนั้นทักขึ้นทำให้ชายหนุ่มผมยาวที่มัดรวบไว้ข้างหลังต้องชะงัก
“ครับ? พี่เองแหละครับน้องๆมีอะไรหรือเปล่าเอ่ย?”
เมื่อหันมาก็ปรากฏใบหน้าหล่อเหลาไปทางเจ้าสำอางที่มาพร้อมกับไฝเสน่ห์ใต้ตาขวาและรอยยิ้มพิมพ์ใจ
ทำให้นักศึกษารุ่นน้องทั้ง2คนถึงกับหน้าแดงก่ำก่อนที่อีกคนจะตั้งสติได้แล้วพูดว่า
“ขะขอพวกเราถ่ายรูปด้วยซักหน่อยได้มั้ยคะ? ถะถ้าพี่ไม่ว่าอะไร”
“อ๋อ! ได้สิ มาๆ”
เมื่อเจ้าตัวอนุญาตสองสาวรุ่นน้องก็ไม่รอช้า
รีบเข้ามาถ่ายเซลฟี่กับรุ่นพี่ปี4สุดหล่อผู้มีไฝเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ประจำคณะอย่าง
‘วิปโยค พิทักษ์เทวภพ’
หรือ ‘วิป’ เจ้าชายขนมหวานผู้ที่ไม่สนใจตำแหน่งเดือนคณะหรือมหาลัยเลย
วันๆเอาแต่อ่านหนังสือพร้อมกับกินขนมหวานที่พกติดตัวมาด้วยทุกวัน
แต่ด้วยความที่เป็นคนอัธยาศัยดี ยิ้มเก่ง เข้าสังคมเป็นเลิศ
ทำให้เป็นที่รักของคนในคณะทั้งเพื่อนร่วมห้องและอาจารย์
“ขอบคุณมากเลยนะคะ”
เมื่อถ่ายเซลพี่จนพอใจ2สาวรุ่นน้องก็เดินวี๊ดว้ายจากไปโดยมีวิปนั่งโบกมือไล่หลัง
พอรุ่นน้องเดินลับสายตาไป....ร่างจริงของเจ้าชายขนมหวานก็ปรากฏออกมา
“ให้ตายเถอะ
มาเวลาอื่นจะไม่บ่นเลยดันมาเวลากินของว่าง หงุดหงิดจริงว้อย
แค่เวลาของว่างนะขอเถอะอย่ามากวนกันเลย
แถมจะถ่ายอะไรไปเยอะแยะเนี่ยยิ้มจนเหงือกจะแห้งอยู่ล่ะ”
“ว้าย~~~ ด้านมืดของเจ้าชายขนมหวานออกมาแล้วนะคะ
พี่วิป”
เสียงใสแฝงไว้ด้วยคำจิกกัดดังขึ้นทำให้วิปเงยหน้าจากถ้วยบราวนี่ที่กำลังจะตักเข้าปากขึ้นมองพร้อมกับกัดฟันพูดว่า
“มาจนได้นะ ยัยน้องรหัสปากเสีย”
“ตายแล้วๆ
พูดแบบนี้กับดาวมหาลัยอย่างหนูได้ยังไงค่ะเนี่ย?” สาวเจ้าตอบกลับมาเสียงเศร้าๆตอบกลับมาทำให้วิปหัวเราะ
หึ
ออกมาก่อนจะใช้ช้อนพลาสติกชี้หน้าคนแอ๊บเศร้าก่อนจะตวัดช้อนไปข้างๆของหญิงสาวแล้วพูดว่า
“โถ่ๆๆๆ ช่างกล้าพูด เธอกับฉันไม่ต่างอะไรกันเลย‘ยัยรุ้ง’ แล้วก็นะฉันขอถามเป็นรอบที่ล้านเถอะ ‘แม็กซ์’ แกคิดอะไรอยู่ฟ่ะถึงเอายัยนี้เป็นแฟนอ่ะ”
“เฮ้ยๆๆ
อย่าลากฉันเข้าไปด้วยซิเฟ้ย ฉันไม่อยากทะเลาะกับรุ้ง”
เสียงเข้มๆดังขึ้นก่อนชายหญิงคู่หนึ่งจะนั่งลงฝั่งตรงข้ามวิปเผยให้เห็น
ชายหนุ่มร่างสูง ผมสีน้ำตาล ตาสีฟ้า หน้าตาคมเข้มตาประสาลูกครึ่งรัสเซีย
ที่มาพร้อมกับหญิงสาวรูปร่างน้องๆนางแบบ ผมสีน้ำตาลแดง ตาสีน้ำตาล
หน้าตางดงามแบบกุลสตรีไทยแท้
ขอแนะนำทั้ง2คนให้รู้จักกันก่อน ฝ่ายชายมีชื่อว่า
‘แม็กซิมอฟ
โรรอฟกี้ส์’ หรือ ‘แม็กซ์’ ลูกครึ่งไทยรัสเซียที่พูดรัสเซียไม่ได้ สุดหล่อประจำ
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อนสนิทของวิปตั้งแต่ม.ปลายแถมยังพ่วงตำแหน่งแฟนหนุ่มของดาวมหาลัยอย่าง
‘รุ่งรัศมี เจริญทรัพย์’ หรือ ‘รุ้ง’ ดาวประจำคณะคหกรรมและมหาลัย
ซึ่งรุ้งเป็นน้องรหัสของวิปที่นิสัยแทบจะคล้ายกับพี่รหัสของตนเองทุกระเบียบนิ้วเลยแต่ก็ไม่วายกัดกันบ่อยๆเดือดร้อนแม็กซ์เป็นคนกลางคอยเกลี้ยกล่อมให้พี่น้องสายรหัส2หน้ามันหยุดตีกันอยู่ร่ำไป
“แล้วให้ฉันรอพวกแกทำไมไม่ทราบ?”
วิปถามถึงเหตุผลที่คู่รักเบื้องหน้าให้ตนเองมานั่งรอเกือบๆครึ่งชั่วโมงโดยไม่บอกเหตุผลพลางบรรจงตักบราวนี่กินไปด้วย
“ไปซื้อเกมออนไลน์เสมือนจริงตัวใหม่มาเล่นกันดีกว่า” แม็กซ์ว่าพลางหยิบสมาร์ทโฟนของตนเองขึ้นมาพลางกดอะไรสักอย่างก่อนที่จอโฮโลแกรมจะลอยขึ้นมาเป็นรูปLogoของเกมที่มันกำลังพูดถึง
“Unique Online?
ถ้าฉันจำไม่ผิดเกมนี้เปิดมาตั้งแต่ตอนเราขึ้นปี4ใหม่ๆเลยนี้?” วิปว่า
“ใช่
ช่วงนั้นเราวุ่นวายกับการทำธีสิสจบจนแทบไม่มีเวลาหายใจเลย
แต่ตอนนี้ไหนๆก็ว่างเหลือแค่ฝึกงานตอนเทอม2ล่ะ
เรา3คนมาเล่นเกมนี้ด้วยกันเถอะนะเจ้าเพื่อนรัก” แม็กซ์พูดพลางขยายภาพโฮโลแกรมรายละเอียดของ
Unique Online
เพื่อล่อซื้อเจ้าเพื่อนรักหนอนหนังสืออย่างวิปเต็มที่โดยมีรุ้งนั่งหัวเราะคิกคักอยู่ข้างๆแฟนหนุ่ม
ก่อนที่เธอจะพูดช่วยแม็กซ์เกลี้ยกล่อมพี่รหัสของตัวเองว่า
“ถ้าหนูจำไม่ผิดเกมนี้ผู้เล่นทุกคนจะมีพลังที่เรียกว่า
‘Unique’(ยูนีค)
เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกันเป็นพลังประจำตัวด้วยนะคะ เพราะประกาศออกมาแบบทำให้ตอนเกมเปิดตัวมีผู้เล่นจากทั่วโลกแห่เข้าไปเพื่อพิสูจน์ความจริงของเรื่องที่ว่าไม่ซ้ำกันด้วย”
รุ้งพูดพลางสังเกตุสีหน้าของพี่รหัสตัวเองที่กำลังไล่สายตาอ่านรายละเอียดจากจอโฮโลแกรมอยู่ก่อนที่วิปจะถามว่า
“แล้วเป็นไงล่ะจนถึงตอนนี้?”
“ก็ยังไม่เจอยูนีคที่ซ้ำกันเลยยังไงล่ะ
จริงอยู่ที่อาจจะมีอันที่คล้ายๆกันแต่พอยิ่งเลเวลอัพแล้วยูนีคพัฒนาขึ้นความคล้ายก็จะค่อยๆหายไปกลายเป็นยูนีคที่มีรูปแบบเฉพาะตัวเพียง
หนึ่งเดียวในเกมเลย มาเล่นกันเถอะเจ้าเพื่อนยาก!!!!!” แม็กซ์ตอบยาวเหยียดทำให้วิปที่นั่งฟังเหตุผลที่เจ้าเพื่อนสนิทยกมาก็ได้แต่หัวเราะในใจเงียบๆก่อนที่จะให้คำตอบไปว่า
“เออๆ เล่นก็เล่น
ถ้าฉันไม่ตอบตกลงมีหวังแกจิตตกไปเป็นอาทิตย์แน่ๆ ไปๆต้องซื้อชิปตัวเกมกับลงทะเบียนที่ช็อปของตัวแทนจัดจำหน่ายไม่ใช่หรือไง
แล้วก็นะยัยรุ้งเธอซื้อเค้กร้านโปรดให้พี่ด้วยเลยค่าจ้างเล่นเกมเป็นเพื่อนแฟนเธอ”
“เจ้าค่า
คุณเจ้าชายขนมหวานเดี่ยวน้องรหัสคนสวยคนนี้จะซื้อให้2ปอร์นเลยเจ้าค่ะ
กินให้เบาหวานขึ้นไปเลย….อ่ะเดี่ยวซิตัวเองจะดี๊ด้าไปแล้วนะ!!!” รุ้งตอบกวนๆก่อนที่เธอจะโดนแม็กซ์จับมือลากไปทางลานจอดรถของคณะ
“ไม่ให้ดี๊ด้าคงไม่ไหวแล้วล่ะ
ที่รักเค้าอยากเล่นเกมนี้มาตั้งนานแล้วกว่าจะเคลียร์ธีสิสได้ขอระบายความเครียดหน่อยเถอะ”
“ให้ตายซิ เจ้าพวกคู่รักพิลึกเอ๋ย~~~~~”
วิปพูดพลางส่ายหน้าแบบเอือมๆปนขำก่อนจะเก็บของบนโต๊ะลงกระเป๋าสะพายก่อนจะเดินตามคู่รักพิลึกเบื้องหน้าไป
ณ ห้างสรรพสินค้า ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก
กริ๊ง~~~~~~~
“ยินดีต้อนรับครับ
ถ้าต้องการสินค้าชิ้นไหนสามารถเรียกสอบถามผมได้เลยครับ”
เพียงแค่ก้าวพ้นประตูร้านไม่ทันไร
พนักงานต้อนรับชายท่าทางสุภาพก็โผล่ออกมาต้อนรับพวกวิปที่พอมาถึงห้างก็ตรงดิ่งมายังร้านตัวแทนจำหน่ายของหลายๆบริษัทชั้นนำทันที
โดยร้านที่มาก็เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายของบริษัท ‘Unique Enterprise’ ที่เป็นบริษัทชั้นนำที่ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีอันล้ำหน้ามากมายรวมถึงเป็นผู้พัฒนาและให้บริการ
Unique Online อีกด้วย
“จะมาซื้อชิปตัวเกม U.Q.O สำหรับ3คนแล้วก็ลงทะเบียนสำหรับเล่นเกมด้วยนะคะ”
รุ้งเป็นตัวแทนของกลุ่มในการตอบพนักงานเพราะไม่ว่าจะเป็นวิปที่เอาแต่อ่านหนังสือในมือแบบไม่สนใจอะไรพร้อมกับดูดชานมไข่มุกไปด้วยก็ดีหรือจะเป็นแม็กซ์ที่เผลอแปปเดียวก็ไปโผล่ตรงโซนของ
U.Q.Oในร้านแล้ว
“ครับผม งั้นเชิญมาทางนี้เลยครับ”
ซึ่งพอมาถึงพนักงานชายอีกคนที่ใส่ชุดเครื่องคนล่ะแบบกับพนักงานต้อนรับก็เดินออกมาพร้อมผายมือให้พวกวิปนั่งลงตรงโต๊ะด้านหน้า
“สวัสดีครับ ต้องการซื้อชิปตัวเกมของ
U.Q.O 3ชิ้น แล้วก็ลงทะเบียนใช่มั้ยครับ?” พนักงานคนยกมือไหว้พวกวิปจนทำให้เหล่าวัยรุ่นยกมือรับไหว้กันแทบไม่ทัน
“ใช่ค่ะ” รุ้งตอบพร้อมแอบหยิกเอวแม็กซ์ข้อหาซนเกินเหตุจนแฟนหนุ่มถึงซี๊ดปากออกมาเบาๆ
“ครับผม
ถ้าซื้อตอนนี้ทางเรามีโปรโมชั่นลงทะเบียนฟรีเมื่อซื้อตัวเกมมากกว่า2ตัวขึ้นไปนะครับ
โดยชิปตัวเกม 1 ชิ้น อยู่ที่ 7,500บาท 3 ชิ้นทั้งหมด 22,500บาทครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ามีเครื่องจำลองโลกเสมือนอย่าง ‘Make Dream’ หรือยังครับ?” สมกับเป็นมืออาชีพแจกแจ้งรายละเอียดพร้อมโปรโมชั่นเสร็จปุ๊ป
พนักงานหญิงอีกคนก็เดินออกมาพร้อมถาดที่วางกล่องโลหะสี่เหลี่ยมสีดำ3กล่อง
ที่สลักรูปวงกลมสีรุ้งพร้อมกับตัวอักษร U.Q.O มาวางไว้บนโต๊ะทันที
“ถ้าเครื่อง M.D ล่ะก็พวกเรามีแล้วคะ....เอ๋ พี่วิปพี่ใช้ M.D
รุ่นหูฟังใช่มั้ย?” รุ้งหันไปถามวิปที่กำลังโอนเงินค่าซื้อชิปเกม
U.Q.O ให้แม็กซ์อยู่ ซึ่งพ่อหนุ่มเจ้าสำอางค์ก็เงยหน้าชูนิ้วโป้งให้ทำให้น้องรหัสหันไปถามพนักงานขายว่า
“เอ่อ...M.D รุ่นหูฟังจะเล่นเกมนี้ได้หรือเปล่าค่ะ?”
“ได้แน่นอนครับผม
แต่ต้องเปลี่ยนไปดาวน์โหลดผ่านทางเว็ปไซต์หลักของเราแทนนะครับ โดยใช้ Code ที่ซื้อจากทางเราไปยืนยันการโหลดพร้อมเปิดใช้ตัวเกมแทนการใช้ตัวชิปนะครับ
เวลาโหลดให้เชื่อมต่อ USB เข้ากับ M.D ของคุณลูกค้าก็พอแล้วครับ” พนักงานอธิบาย
“โอเคครับ
นึกว่าจะต้องซื้อเครื่องใหม่ซะแล้ว” วิปพูดติดตลก
“แต่ผมแนะนำว่าเวลาเล่น
ให้เสียบสายชาร์จเอาไว้ตลอดเวลาดีกว่านะครับ เพราะแบตเตอรี่ของ M.D รุ่นหูฟังมันน้อยอาจจะทำแบตหมดระหว่างการเล่นได้”
“เข้าใจแล้วครับ”
พนักงานแนะนำก่อนจะหยิบกล่องชิปเกมออกมาจากถาดไป1กล่องแล้วเอา
กล่องสีขาวมาแทนที่พร้อมกับยื่นแท็บเล็ตที่เปิดหน้าต่างโฮโลแกรมสำหรับการชำระเงินไปให้แม็กซ์ที่เป็นคนจ่ายแล้วยื่นอีกเครื่องมาให้วิป
“กรุณากรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียน ID
ด้วยนะครับ”
ซึ่งแน่นอนว่าทุกอย่างเสร็จในภายเวลาไม่ถึง10นาที
ซึ่งพอวิปลงทะเบียนเสร็จรุ้งก็ลงทะเบียนในส่วนของเธอกับแม็กซ์ต่อทันที
ซึ่งคู่รักพิลึกคู่นี้ไม่มีอะไรปิดบังกันอยู่แล้วทำให้รุ้งจัดการเสร็จในเวลาสั้นๆ
ส่วนเจ้าแม็กซ์พอชำระเงินเสร็จก็เดินตามพนักงานหญิงที่นำกล่องชิปเกม3กล่องไปใส่ถุงให้ต้อยๆเหมือนเด็กเห๋อของเล่นใหม่
“ขอบคุณที่ใช้บริการกับทางเรานะครับ
และ จำเอาไว้ว่าการลงทะเบียน ID จะเกิดขึ้นแค่ที่นี้ครั้งเดียวเท่านั้น
ถ้ามีข้อความหรือ E-mail ทักไปขอข้อมูลจำไว้ว่านั้นคือมิจฉาชีพสามารถแจ้งทางเราได้ทันทีเพื่อดำเนินการจัดการขั้นเด็ดขาดนะครับ
ขอให้ลูกค้าทุกท่านโชคดีครับ”
นี้คือสิ่งที่พนักงานขายพูดส่งท้ายหลังจากเดินมาส่งพวกวิปที่หน้าร้าน
ซึ่งตอนนี้วิปกำลังรับกล่องโลหะสีขาวมาจากแม็กซ์เก็บลงกระเป๋าสะพายก็พูดขึ้นมาว่า
“เสียเงิน2หมื่นในเวลาไม่ถึง20นาที
ใช้เงินน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ยพวกเรา”
“ฉันว่าคนที่เอาเงินส่วนใหญ่ไปลงกับขนมหวานกับหนังสือที่ราคาแพงหูฉีกแบบเอ็งไม่มีสิทธิ์มาพูดแบบนี้นะ
เจ้าเพื่อนยาก”
“หนังสือก็ต้องอ่านจากเล่มจริงๆซิ
อ่านจาก E-BOOK มันไม่ได้อารมณ์นี้หว่า”
แม็กซ์พูดสวนเข้าให้โดยมีรุ้งที่ยืนข้างๆพยักหน้าเห็นด้วย
ทำให้วิปเบ้ปากออกมาก่อนจะเปลี่ยนเป็นยิ้มเจ้าเล่ห์พร้อมกับหันไปพูดกับรุ้งว่า
“ไม่ต้องมาพยักหน้าเลย
ตามฉันมาเลยเธอต้องซื้อเค้กร้านโปรดให้พี่2ปอร์นเป็นค่าจ้างเล่นเกม”
“เจ้าค่า
ไม่ลืมหรอกน่าเดินนำไปเลยเจ้าชายเบาหวาน”
น้องรหัสสุดสวยก็ตอบกลับมาแบบกวนๆ
ทำให้วิปทำหน้าเบื่อโลกก่อนจะหันไปมองแม็กซ์แล้วพูดว่า
“ฉันไม่น่าพายัยนี้มารู้จักกับแกเลยว่ะแม็กซ์
เหมือนเห็นตัวเองในร่างผู้หญิงยังไงก็ไม่รู้”
“ฮ่าๆๆ เอาน่าเจ้าเพื่อนยาก
รุ้งเธอก็น่ารักในแบบของเธอที่เธอแซะนายมันก็เป็นการให้ความเคารพของเธอรูปแบบหนึ่งนะ
ถ้าไม่สนิทกันจริงๆไม่เห็นที่รักของฉันเป็นแบบตอนนี้หรอก น่ารักจะตายไป เน๊อะ~~~~~~~~~~”
“เน๊อะ~~~~~~~~~~”
ก่อนที่คู่รักพิลึกตรงหน้าจะสวีทกันกลางห้าง ทิ้งให้วิปยืนส่ายหน้าออกมาแบบปลงๆก่อนจะพูดว่า
“บอกว่าฉันจะเป็นเบาหวานเพราะกินขนม
แต่ฉันว่าจะเป็นเบาหวานเพราะพวกแกมากกว่า”
ณ หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ช่วงหัวค่ำ
“เฮ้อ.....โหลดเสร็จซะที”
หลังจากที่พวกคู่รักพิลึกมาส่งตัวเองที่บ้านตอนบ่าย3กว่าๆ
วิปก็วุ่นวายกับการช่วยที่บ้านที่เปิดธุรกิจขายเบเกอรี่จนถึงช่วง5โมงเย็น
ก่อนจะต่อด้วยการออกกำลังกายประจำวันลงท้ายด้วยการอาบน้ำก่อนจะลงไปกินข้าวเย็นกับครอบครัว
ก่อนจะเดินมานั่งมองหูฟังแบบครอบหูรูปร่างล้ำสมัยสีดำตัดม่วงที่เป็นเครื่อง M.D แบบพกพาของวิปที่ตอนนี้ถูกเชื่อมเข้าคอมพิวเตอร์ด้วยสายUSB
พร้อมกับหน้าจอที่แสดงผลว่าการดาวน์โหลดเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ถ้าจำไม่ผิด
เจ้าแม็กซ์นัดให้เราเลือกเริ่มเล่น ‘หมู่บ้านลิตเติ้ลการ์เด้น’
ที่ตั้งอยู่ขอบๆในทวีป ‘ออริจิเนียม’ ซินะ”
พูดจบพ่อหนุ่มเจ้าสำอางเราก็เดินไปแขวนป้าย ‘ห้ามรบกวน’ ไว้หน้าห้องนอนเพื่อกันยัยพี่สาวเพี้ยนของตนเองเข้ามาป่วนระหว่างเล่นเกมก่อนจะปิดไฟ
แล้วจึงสวม M.D พร้อมกับล้มตัวลงนอนบนเตียงก่อนจะห่มผ้าให้เรียบร้อย
“Deep to Dream”
ติ๊ด....ติ๊ด....ติ๊ด
แว่บบบบบบบบบบบบบบบ
เมื่อวิปพูดประโยคสั่งการเสร็จ เครื่อง M.D ในรูปแบบหูฟังก็ทำการเปิดการทำโดยฉายภาพโฮโลแกรมออกมาจากตัวเครื่องลอยอยู่ด้านหน้าวิปที่กำลังปัดนิ้วเลื่อนไปที่แถบความบันเทิงก่อนจะปรากฏไอคอนเกม
U.Q.O ที่พึ่งโหลดเสร็จมาเมื่อกี้
พร้อมกับทำการแตะไปที่ไอคอนก่อนที่ภาพโฮโลแกรมรูปแว่นจะค่อยๆก่อตัวขึ้นบริเวณดวงตาของวิปพร้อมกับสติที่ค่อยๆดับลง
‘ยินดีต้อนรับ....เหล่าผู้แสวงหาความเป็นหนึ่ง’
___________________________________________________________________________
เกร็ดความรู้ U.Q.O 01
1 ชั่วโมงในโลกจริง = 1 วันภายในเกม
สามารถออนไลน์ติดต่อกันได้เพียง 8
ชั่วโมงเท่านั้น = 8 วัน ภายในเกม
ความคิดเห็น