ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic yaoi hey! say! jump] Destiny of love

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 7 ต่างคนต่างมีอะไรในใจ

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 53




             หลังจากกลับมาที่ห้อง พวกเขายังไม่เห็นยามะจังเลย คงกำลังนั่งกินเค้กที่พึ่งทำเสร็จอยู่ล่ะมั้ง ทั้งสามนั่งลงที่โต๊ะของตัวเองโดยที่ไม่มีบทสนทนาใดๆ





             อันที่จริงทั้งสามมีความคิดเหมือนกันก็คือ ยามะจังอาจมาตามหาคนรักในพรหมลิขิตก็ได้ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจริงทุกอย่างก็ลงตัว เพียงแต่พวกเขาก็ไม่มีหลักฐานหรืออะไรมายืนยัน เพราะตัวยูโตะเองก็บอกว่า ยามะจังไม่น่าจะใช่ แต่ถึงกระนั้นก็ยังอดคิดไม่ได้อยู่ดี แต่ก็ไม่มีใครพูดถึงความคิดนี้ซักคน ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่า ฝ่านโน้น ก็ไม่ได้คิดว่ายามะจังคือคนๆคนนั้นจริงๆ



    อ๊ะ ทุกคน เค้กอร่อยมากเลยล่ะ ชั้นทำมาเผื่อพวกนายด้วยน้า ยามะจังเดินเข้ามา ในมือถือกล่องเค้กอยู่ 4 กล่อง กล่องนึงคาดว่าจะเอาไปให้ไดกิคุง



    อื้อ ขอบใจมากนะทั้งสามรับกล่องเค้กไปจากยามะจัง แต่สายตาทั้ง สามคู่ก็ยังคงจ้องมองยามะจังอย่างสงสัย ทำเอายามะจังถึงกับเครียด



    อ เอ่อ พวกนาย มีอะไรรึเปล่า จ้องหน้าชั้นขนาดนี้น่ะยามะจังถามอย่างกังวล นี่เขาไปทำอะไรให้เพื่อนโกรธหรือไงนะ



    ชี่รู้สึกตัว



    อ๊ะ อ๋อ ป ปล่าว โทษทีชั้นเหม่อๆน่ะชี่ตอบทั้งๆที่รู้ว่าสายตาของเขาไม่ใช่อาการเหม่อ ว่าแล้วก็หันไปสะกิดเพื่อนอีกสองคนที่ยังไม่รู้สึกตัว



    อ๊ะ ใช่ๆ โทษทีชั้นคิดอะไรเพลินๆน่ะเคย์โตะรู้สึกตัว ด้วยท่าทางเลิ่กลั่ก



    ยามะจักเลิกคิ้วสูงอย่างสงสัย



    เอ่อ พวกนายไม่ได้โกรธอะไรชั้นใช่มั๊ยพูดจบก็นั่งลงด้วยท่าทางหงอยๆ



    เฮ้ย ไม่ใช่นะไม่ใช่ คือ ชั้นชอบเหม่อแบบนี้แหละ คนอื่นมักเข้าใจผิดอยู่เรื่อยน่ะ แฮะๆ เคย์โตะแก้ตัว



    ใช่ เราจะไปโกรธยามะจังทำไมล่ะ ชี่ยิ้มแล้วยื่นมือไปแตะแก้มยามะจัง ที่ตั้งท่าจะร้องไห้



    จะ จริงๆนะ




    อยู่ๆยูโตะที่นั่งเงียบอยู่นั้น ก็ดึงยามะจังเข้าไปกอด ทำเอาเพื่อนทั้งสองตกตะลึง
    ไม่เว้นแม้แต่ยามะจังเอง



    ยามะจังอย่างร้องไห้เลยนะ ไม่เป็นไรหรอก พวกเราไม่ได้โกรธยามะจังหรอกนะยูโตะพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่แสนอ่อนโยน
     

            ยามะจังฟังที่ยูโตะพูดและก็ค่อยๆหลับตาลงและซบหน้าลงที่ไหล่กว้างของยูโตะราวกับคนที่รอสิ่งนี้มานานแล้ว ราวกับกำลังซึมซับความรู้สึกที่ออกมาให้ได้มากที่สุด ความรู้สึกที่โหยหาถูกแสดงออกมาทางสีหน้าของยามะจังอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น




    ซักแปปนึงยูโตะก็รู้สึกตัวและก็ค่อยๆดันตัวยามะจังออก



    อ๊ะ ข ขอโทษ!” ยูโตะหน้าแดงพร้อมเลิกลั่ก ส่วนยามะจังก็ได้แต่ก้มหน้านิ่ง



    ให้ตายสิ พอเห็นยามะจังจะร้องไห้ ภาพในฝันก็ดันโผล่ขึ้นมา เลยเผลอดึงมากอดเฉยเลย แย่จริงๆเรา



    และคาบเรียนก็เริ่มขึ้น



    ไปน้า บ๊ายบาย



    เฮ้ย วันนี้ไปเซ็นกันป้ะ (เกมส์เซ็นเตอร์)



    เสียงเพื่อนร่วมห้องคึกคักกันใหญ่เพราะพรุ่งนี้เป็นวันหยุด



    นี่ พวกเราจะกลับกันเลยมั๊ยชี่พูดระหว่างเก็บกระเป๋า



    อื้อ ชั้นว่าจะกลับเลยน่ะ วันนี้รู้สึกเหนื่อยๆเคย์โตะตอบด้วยสีหน้าอิดโรย คงเป็นเพราะวันนี้เขาใช้ความคิดมากไปหน่อย



    อืมๆ ชั้นก็จะกลับแล้วล่ะ แล้วยูโตะกับยามะจังล่ะ



    กลับเลย/กลับเลยทั้งสองพูดขึ้นพร้อมกัน



    อ๊ะ/อ๊ะพูดจบก็หันหน้าหลบกันคนละทาง



    อ๊ะ หรอๆ นี่ถ้าพรุ่งนี้จะไปเที่ยวไหน ชั้นคงไปด้วยไม่ได้นะ ขอโทษทีชี่พูดพลางยกมือขอโทษ



    อ้าวหรอ งั้นก็ค่อยรออาทิตย์หน้าก็ได้เที่ยวให้ครบพร้อมกันทีเดียวดีกว่ายูโตะยิ้มตอบเพื่อน ราวกับกำลังจะบอกว่า ไม่เป็นไร



    เคย์โตะหันไปสังเกตยามะจังที่ทำหน้างงอยู่จึงพูดขึ้นว่า



    อ๋อ ยามะจัง คือพวกเราจะไปเที่ยวกันทุกวันเสาร์น่ะ ส่วนวันอาทิตย์ก็แยกย้ายกันพักผ่อน นายไปเที่ยวทุกวันเสาร์ได้ใช่มั๊ย



    อ๋อ อื้อ ได้สิ ได้อยู่แล้ว ดีจังน้า ที่มีกฎกลุ่มแบบเนี้ยน่ะ ฟังดูดีจังเลยยามะจังตอบแบบยิ้มๆ



    แหม ยามะจังอย่าพูดแบบนั้นสิ ตัวเองก็เป็นคนนึงในกลุ่มเหมือนกันแหละ อิอิชี่ยิ้มตอบเพราะกลัวว่ายามะจังจะคิดว่าตัวเองเป็นคนนนอก



    อื้อ ขอบใจนะ  งั้นชั้นไปล่ะยามะจังโบกมือลาเพื่อนทั้งสาม และเดินออกไป



    ทั้งสามยืนมองยามะจังจนลับตา



    ยามะจังน่ารักเนอะชี่พูดขึ้น



    นั่นสิ น่ารักมากๆเลยตามด้วยเคย์โตะ



    “…”



    นี่พวกนายยูโตะพูดขึ้นทั้งๆที่สายตายังคงมองออกไปตามทางที่ยามะจังพึ่งเดินไปอยู่ แน่นอนว่าตอนนี้ไม่มียามะจังอยู่บนทางเดินนั้นแล้ว



    ชั้นกับยามะจังเป็นกันได้แค่นี้เองหรอยูโตะพูดขึ้นราวกับไม่ได้หวังคำตอบ และเหมือนจะไม่รู้สึกตัวอีกด้วย จากนั้นก็ค่อยๆเดินออกไป




    “……”
    ชี่และเคย์โตะยืนมองตามส่งเพื่อน ขณะที่ทั้งสองต่างกำลังคิดกันอยู่ว่า

     




    ยูโตะ นายคงจะรักยามะจังจริงๆสินะ

     

    และทั้งสองก็ค่อยๆเดินตามยูโตะออกไป

     


    ณ บ้านไดจังและยามะจัง
     



    ไดจัง ทำไมกลับมาก่อนล่ะยามะจังพูดหลังจากเดินเข้ามาในบ้าน เห็นพี่ชายคนเดียวนั่งนิ่งอยู่บนโซฟา



    อ๊ะ โทษทีนะ วันนี้ชั้นรู้สึกเหนื่อยๆหน่อยน่ะไดจังหันมาตอบยามะจังด้วยรอยยิ้มน้อยๆ



    หรอ…” ยามะจังเดินลงมานั่งข้างๆพี่ชาย



    อ้ะ ไดจังชั้นทำเค้กมาฝากด้วยแหละ พูดจบก็ยื่นกล่องเค้กที่ตนพึ่งไปทำกับเพื่อนมาให้ไดจัง



    อ๊ะ ขอบใจนะ กำลังอยากกินพอดีไดจังรีบแกะกล่องและลงมือกินทันที พร้อมกับส่งยิ้มมาให้น้องชาย



    อื้อ อร่อยจังเลย



    เห จริงหรอ! เดี๋ยวชั้นไปหยิบนมมาให้นะยามะจังวิ่งเข้าไปในครัว และก็หันไปสังเกตเห็นกระดาษโน้ตจากคุณป้าวางอยู่บนโต๊ะกินข้าว เรียวสุเกะ ไดกิ วันนี้หาข้าวกินกันเองนะลูก แม่จะออกไปธุระกับคุณพ่อ กลับดึกนะ




    ขณะที่ยามะจังกำลังเตรียมนมใส่แก้วให้ไดจังอยู่นั้น



    นี่ยามะจัง



    มีอะไรหรอ ไดจังยามะจังขานรับโดยที่ไม่ได้มองไปยังคนถาม



    นายจะไม่บอกยูโตะจริงๆน่ะหรอคำถามนี้ทำให้ยามะจังที่กำลังเทนมอยู่ ชะงักและเงยหน้าขึ้นมามองพี่ชายซึ่งนั่งหันหลังให้เค้าอยู่



    ไดจังพูดอย่างนี้หมายความว่ายังไงหรอ



    “…”
    ไดกิไม่ตอบ


    ไดจัง…” ยามะจังเดินถือแก้วนมมาวางที่หน้าพี่ชายและนั่งลงข้างๆ



    ทำไมนายถึงไม่บอกเค้าซะล่ะไดกิหยิบแก้วนมมาดื่มเลยทำให้แก้มเขายิ่งป่องขึ้นไปใหญ่



    “…”
    ยามะจังก้มหน้านิ่งด้วยสีหน้าเศร้าๆ



    ถ้านายบอก นายก็คงไม่ต้องมานั่งเศร้าอย่างนี้นะไดกิพูดขึ้นหลังจากที่ตนไม่ได้รับคำตอบจากน้องชาย


    .


    .


    .


    เพราะชั้นบอกเค้าไม่ได้น่ะสิ…”



    ชั้นไม่สามารถที่จะบอกเค้าได้ ทำได้แค่เพียงรอให้เค้าจำชั้นได้เองพูดจบก็เงยหน้าขึ้นมามองพี่ชายด้วยสีหน้าเศร้าๆ



    มันเป็นพรหมลิขิต…” และยิ้มเศร้าๆออกมา




    ไดกิเข้าใจความหมาย จึงไม่ถามต่อ และไม่ได้บอกถึงเรื่องที่พวกยูโตะมาถามเขาเกี่ยวกับยามะจังวันนี้ด้วย

     

    นี่ ออกไปหาอะไรกินกันมั๊ย เมื่อกี้เข้าไปในครัวเห็นโน้ตแล้วสินะไดกิลุกขึ้นพลางบิดขี้เกียจ ยามะจังมองตามพี่ชายและพยักหน้าตอบ



    ไปเหอะ ยามะจัง กินไรกันดีไดกิส่งยิ้มให้น้องชาย พร้อมกับส่งมือไปให้



    อยากกินพาสต้าอ่ะ ไดจังยามะจังยิ้ม จับมือพี่ชายและดันตัวลุกขึ้น



    โอเค! ไปร้านแพงๆกันดีกว่า แม่ทิ้งตังค์ไว้เยอะ ฮ่าๆๆไดจังหัวเราะอย่างมีความสุขกับสีหน้าเจ้าเล่ห์



    โห ไดจัง นิสัยไม่ดี



    เอาน่าๆ แล้วกินป้ะล่ะ



    กินดิ้!”



    และทั้งสองก็แยกย้ายกันขึ้นห้องเพื่อเตรียมตัวออกไปกินข้าวนอกบ้าน

     




    ยามะจัง นายไม่ต้องห่วงนะ ชั้นเชื่อว่าอีกไม่นานยูโตะต้องรู้สึกตัวแน่ๆ ตอนนี้ก็แค่ภาวนา ในยูโตะเข้าใจถึงสิ่งที่ชั้นบอกเค้าไปในวันนี้ก็เท่านั้น ชั้นอยากให้นายมีความสุขกับคนที่นายรักนะ และชั้นก็เชื่อในความผูกพัน เชื่อในพรหมลิขิตของนายสองคน




    ไดจัง ขอบคุณที่เป็นห่วงชั้นนะ แต่ชั้นไม่เป็นไรหรอก เพราะชั้นยังมีไดจังอยู่เคียงข้างเสมอ คอยให้กำลังใจชั้นอยู่เสมอ ชั้นจะผ่านความเศร้านี้ไปให้ได้ เพื่อรอวันที่ชั้นกับยูโตะจะได้ค้นพบซึ่งกันและกัน รอหน่อยนะ ชั้นจะมีความสุขให้ได้ เพื่อไดจังและตัวชั้นเอง ชั้นจะเชื่อในพรหมลิขิตของชั้นกับยูโตะ

     

     



    ……………………………
    บ้านยูโตะ………………………………………


    ครืด


            ยูโตะเปิดหน้าต่างออกมาเพื่อชมหมู่ดาวบนท้องฟ้า เขาเหม่อมองออกไป ณ ที่ที่ไกลแสนไกล สุดเท่าที่สายตาของเขาจะสามารถมองเห็นได้ แต่ทำไมนะ เขาถึงได้รู้สึกว่า ในที่ที่แสนไกลแห่งนั้น ไม่มีคนที่เขาต้องการพบยืนอยู่ ตอนนี้เขารู้สึกว่าเธอคนนั้นช่างอยู่ใกล้เหลือเกิน แต่ทำไมนะ ทำไมเขาถึงหาเธอไม่พบซักที



    หรือคงเป็นเพราะเราอยู่ใกล้กันเกินไป จนทำให้ชั้นไม่สามารถรู้สึกถึงเธอได้รึเปล่านะ บางที การที่เราอยู่ใกล้เกินไป ก็อาจทำให้เรามองข้ามบางสิ่งบางอย่างไปได้



    “…
    ยามะจังเขาเผลอเรียกชื่อคนๆนึงออกมา



    อ๊ะ



    ทำไมเราถึงเรียกชื่อยามะจังล่ะหรือว่าเราจะไม่หรอกมั้ง ก็เราไม่สามารถรักใครได้นอกจากเธอนี่นา ไม่สามารถ……..



    ยูโตะนิ่งคิด พลางสะบัดหัวไปมาเบาๆ นี่เขาคิดอะไรอยู่



         เขารู้สึกสับสนในตัวเองอย่างมาก ถึงปากจะบอกว่า รัก และ อยากตามหาคนในฝันแต่ใจเค้ากลับคิดถึงแต่ ยามะจัง ทุกครั้งทุกเวลา จนเขาต้องพยามดึงตัวเองให้กลับมาสนใจ คนในฝันให้ได้ แต่ทุกครั้งที่เขากลับมา ได้ ยามะจังก็เข้ามาอีกแทบจะทันที มันเลยกลายเป็นว่า เขาไม่สามารถที่จะหยุดคิดถึงเรื่องของคนๆนี้ได้เลย
    ไม่ว่าจะอยู่ไหน และทำอะไรอยู่ ทุกลมหายใจของเขาก็มีแต่เรื่องของยามะจังเพียงคนเดียว




    โอ๊ยย เธออยู่ไหนนะ รีบๆออกมาซักที ก่อนที่ชั้นจะไม่สามารถลบยามะจังออกไปจากใจได้

    …………………………………………………………………………………………………………..


    ตัดมาที่ ร้านอาหารหรู ร้านหนึ่ง



    นี่ๆ ยามะจังอร่อยอ่ะอันนี้



    โห ไดจังอันนี้ก็อร่อยนะ



          สองพี่น้องกำลังจัดการอาหารตรงหน้าอย่างเมามันส์ จนแทบไม่รู้สึกตัวว่าคนรอบๆข้างกำลังตกตะลึงในความเร็วของพวกเขาอยู่




    ผ่านไป
    10 นาที



    ฮู้ อิ่มจังเลยยามะจังวางช้อนซ้อม พร้อมกับสีหน้าที่เป็นสุขสุดๆ



    โอ๊ยย มีความสุขจังเลยไดจังพูด มือลูบท้องตัวเองอยู่



    ระหว่างรอของหวาน



    เออ นี่ ยามะจังตอนที่นายเจอยูโตะ ครั้งแรกนายรู้สึกไงหรอ



    ก็ เกิดความรู้สึกวาบๆ ขึ้นมาน่ะ ไม่รู้สิ พอเห็นหน้าเค้าแล้วนะ เวลารอบๆตัวเหมือนหยุดหมุนไปชั่วขณะ เหมือนทั้งห้องมีแค่ ชั้นกับยูโตะแค่สองคนน่ะยามะจังตอบด้วยสีหน้าเขินๆ



    เหๆๆๆๆ ขนาดนั้นเลยหรอเนี่ยไดจังส่งสายตาล้อๆไปให้น้องชายที่กำลังก้มหน้าบิดตัวไปมาด้วยความเขินอยู่




    อืม ใช่ ชั้นรู้สึกได้ถึง ความอบอุ่น จริงใจ คิดถึง และโหยหา อย่างน่าประหลาดน่ะ มันยิ่งทำให้ชั้นแน่ใจว่า ยูโตะนี่แหละ ไม่ผิดแน่ยามะจังเงยหน้าขึ้นมายิ้ม



    ไดจังยิ้ม



    แหม ความรักเนี่ยล่ะน้า มันสุดยอดจริงๆเลยไดจังพูดพร้อมทำหน้าเพ้อ



    คิกๆ ไดจังก็ยามะจังขำกับท่าทางของพี่ชาย



    แหม ยามะจัง เห็นนายแล้วชั้นก็อิจฉาจริงๆเลยนะ แล้วเมื่อไหร่ชั้นจะได้เป็นแบบนายมั่งอ่าไดจังพูดและทำเป็นตีหน้าเศร้า



    เดี๋ยวก็มาถึงเองแหละ ต่างคนต่างมีเวลาที่ไม่เหมือนกัน อีกไม่นาน ซักวันไดจังก็จะเจอเองแหละ คนๆเดียวสำหรับไดจังน่ะยามะยิ้มพร้อมหันไปรับ ของหวานจากพนักงานเสิร์ฟ



    นั่นสิน้าไดจังยิ้มและก้มหน้าลงไปกินของหวาน


    V


    V


    V


    V


    V



    ตายละวา มื้อนี้ทั้งหมดเท่าไหร่เนี่ย



    To be con…


    รู้สึกว่า ตอนสองสามตอนนี้จะไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่นะ เหอะๆ แต่ก็จริงจังแหละ แค่ปนๆ เรื่องสบายๆมั่งเท่านั้นเอง สงสัยโซลจะจริงจังกับเขาไม่ได้ซะล่ะมั้ง
    T3T ไม่นะ โซลจริงจังตลอดเวลาต่างหาก! ฮ่าๆ (รีดเดอร์: ชั้นไม่เชื่อแกหรอก) เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นมาบ้างแล้ว (มั้ง) อย่างน้อยโซลก็หวังอย่างนั้นนะ อิอิ

    ขอบคุณสำหรับเม้นจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×